Visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu và cần lưu ý gì trong năm 2024

Visa đi Mỹ luôn là một chủ đề hot với nhiều người bởi sức hút của đất nước đa văn hoá và đa dạng về cảnh quan tự nhiên này. Visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu cũng là một trong những thắc mắc phổ biến. Bài viết dưới đây VietAIR sẽ cung cấp thông tin cho bạn về thời gian cũng như những lưu ý cần chú tâm khi xin visa đi Mỹ dưới dạng du lịch.

1. Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

visa-du-lich-my-co-thoi-han-bao-lau

Điều đầu tiên bạn cần lưu tâm khi lên kế hoạch xin visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu cũng như quyền lợi của từng loại visa chính là chuẩn bị hồ sơ. Để có một bộ hồ sơ xin visa du lịch Mỹ hoàn chỉnh bạn cần những thứ sau:

2. Visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu

visa-du-lich-my-co-thoi-han-bao-lau

Visa du lịch Mỹ là loại visa B2, dành cho những người có mục đích vào Mỹ để đi du lịch, thăm người thân, chữa bệnh hoặc các chương trình cộng đồng. Để trả lời cho câu hỏi visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu thì bạn cần lưu ý rằng thời hạn tối đa của loại visa này lên tới 1 năm, tuy nhiên trên thực tế, thời gian bạn được ở lại Mỹ lâu hay chóng phụ thuộc vào nhân viên của đại sứ quán, tức là người phỏng vấn bạn quyết định. Các trường hợp xin visa phổ biến chỉ được khoảng 1 đến 3 tháng thôi, và bạn cần lưu ý tuyệt đối không được ở lại quá thời hạn được phép, nếu không thì tất cả những lần về sau này bạn sẽ không thể xin gia hạn visa hoặc xin cấp visa mới để đi Mỹ được nữa.

Xem thêm:

3.Số lần nhập cảnh được phép với visa du lịch Mỹ

visa-du-lich-my-co-thoi-han-bao-lau

Không những bạn cần biết visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu mà bạn cũng cần biết rằng visa du lịch Mỹ cho phép bạn được nhập cảnh vào lãnh thổ Hoa Kỳ bao nhiêu lần. Cụ thể là bạn hoàn toàn có thể nhập cảnh vào Mỹ nhiều lần trong một năm, và visa của bạn sẽ chính thức hết hạn sau một năm. Tuy nhiên nếu có nhu cầu đi Mỹ tiếp thì trong một năm tiếp theo tính từ ngày visa hết hạn, bạn có thể được gia hạn visa mà không phải phỏng vấn lại nữa. Với những hồ sơ xin gia hạn thị thực thì sẽ mất khoảng một tuần để nhận được visa mới và visa mới cũng có hạn trong vòng một năm. Bạn chỉ cần chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết theo yêu cầu trong bộ hồ sơ, gửi qua đường bưu diện tới đại sứ quán hoặc lãnh sự quán, nếu như các giấy tờ không bị sai sót hoặc thiếu thì bạn sẽ được nhận lại visa mới trong thời gian khoảng một tuần. Bạn phải gửi giấy tờ qua đường bưu điện và không nhất thiết phải đến tận nơi như khi đi phỏng vấn nữa.

4. Tự xin visa du lịch Mỹ có khó không

visa-du-lich-my-co-thoi-han-bao-lau

Tự xin visa du lịch Mỹ không hề khó, và bạn hoàn toàn có thể tự làm. Sau khi đã tìm hiểu và biết được visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu, bạn hãy lên kế hoạch cho việc hoàn thiện hồ sơ xin visa và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, sau khi phỏng vấn thành công đối với visa mới hoặc không cần phỏng vấn đối với visa gia hạn thì bạn có thể an tâm là mình có thể xin visa có thời hạn tối đa lên tới một năm.

Khi tự làm hồ sơ xin thị thực du lịch Mỹ mà không qua công ty thì bạn hãy lưu ý về các yêu cầu của Lãnh sự quán để không thiếu sót bất cứ thứ gì là đã nắm chắc tỉ lệ thành công 50% rồi. Phần còn lại là do khả năng phỏng vấn lưu loát và trung thực, mạch lạc của bạn nữa thôi là đủ.

Như vậy bài viết này đã giải đáp câu hỏi visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu của bạn và đồng thời cung cấp rất nhiều thông tin khác liên quan đến việc xin visa du lịch Mỹ B2. Bạn cũng nên lưu ý về việc đặt vé máy bay đi Mỹ càng sớm càng tốt, và cần đặt vé khứ hồi để tăng khả năng thành công của bộ hồ sơ. Ngoài ra, khi đặt vé máy bay giá rẻ tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/visa-du-lich-my-co-thoi-han-bao-lau-a48403.html