Tuyệt chiêu ôn thi hiệu quả trong 1 tuần đạt điểm cao vút

Những kỳ thi quan trọng đang đến gần nhưng bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để ôn luyện cho hiệu quả cao trước khối lượng kiến thức lớn? Cùng Cmath tìm hiểu về các cách ôn thi hiệu quả trong 1 tuần sau đây để từ đó chủ động, tự tin vượt qua kỳ thi với thành tích tốt nhất.

1. Xác định các dạng bài kiểm tra

Xác định được dạng bài kiểm tra chính là cách ôn thi hiệu quả trong 1 tuần mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Nhờ đó bạn dễ dàng khoanh vùng được những kiến thức trọng tâm cần ôn tập để có được kết quả thi tốt nhất.

Tuy các giáo viên sẽ không cho bạn biết chi tiết về những kiến thức sẽ ra thi nhưng bạn có thể hỏi giáo viên để có thể biết được chủ đề hay đề cương ôn tập sơ lược. Đồng thời khi ôn tập cũng có thể tìm kiếm những đề thi thử, đề thi trước đó để biết được cấu trúc đề, các dạng bài thường gặp trong đề kiểm tra để sẵn sàng tâm lý trước kỳ thi.

2. Áp dụng được các kỹ năng ghi nhớ

Các kỹ năng ghi nhớ có thể phát huy hiệu quả trong thời gian ngắn nếu như được rèn luyện thường xuyên. Bạn hãy tạo cho mình thói quen không phụ thuộc vào sách vở mà sẽ học bài bằng cách tóm tắt nội dung trong đầu hoặc viết chúng ra giấy từ những cái tên, sự kiện, câu chuyện,… Sau đó hãy tạo được mối liên kết cho các kiến thức mới với những điều đã biết.

Có rất nhiều cách thức có thể giúp bạn ghi nhớ tốt như là hình ảnh hóa thông tin thành tranh vẽ, sử dụng biểu đồ, bản đồ, vẽ sơ đồ tư duy Mindmap,…

Ngoài ra để giúp ghi nhớ hiệu quả và lâu dài thì bạn cũng nên ngủ đủ giấc, ăn uống hợp lý để tinh thần học tập luôn ở trạng thái minh mẫn, sáng suốt, thoải mái nhất.

3. Sắp xếp gọn gàng nơi học tập

Một cách ôn thi hiệu quả trong 1 tuần khác mà bạn có thể áp dụng đó là hãy tạo lập cho mình một không gian học thật thoải mái. Với một không gian quá bừa bộn sẽ khiến bạn khó lòng tập trung tốt, dễ bị xao nhãng bởi nhiều yếu tố xung quanh hơn. Do đó hãy loại bỏ những thứ không cần thiết trên bàn học, giữ cho góc học tập của mình luôn gọn gàng, sạch sẽ, có đủ ánh sáng. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn môi trường yên tĩnh hoặc sử dụng chút âm nhạc để giúp việc học hiệu quả hơn.

4. Phân chia thời gian ôn tập

Việc bạn đợi đến sát ngày thi mới bắt đầu ôn luyện bài vở là một thói quen không tốt chút nào, thậm chí còn có thể gây hại. Do đó hãy lập kế hoạch và bắt đầu phân chia thời gian để bản thân có ít nhất 1 tuần ôn tập trước bài kiểm tra. Với cách này bạn sẽ có đủ thời gian cho bản thân tìm hiểu kiến thức, rèn luyện bài tập trước kỳ thi.

Trong quá trình học cũng nên chú ý phân chia nội dung ôn tập hợp lý, biết dành ra những khoảng thời gian để bản thân có thể nghỉ ngơi, tận hưởng thiên nhiên hoặc làm những điều mình yêu thích.

5. Tránh mất tập trung trong quá trình ôn tập

Trong quá trình học ôn thi bạn hãy chú ý luôn giữ cho mình tập trung cao độ để ghi nhớ tốt thông tin, tận dụng được hiệu quả nhất thời gian. Tránh để bản thân xao nhãng bởi những yếu tố bên ngoài như tivi, điện thoại di động, game, mạng xã hội,… Cách ôn thi hiệu quả trong 1 tuần đó là hãy đặt những vật có thể gây xao nhãng đến việc học của bạn sang một bên để từ đó giúp bạn bớt phân tâm hơn khi ôn bài.

6. Học nhóm cùng bạn bè

Cách ôn thi hiệu quả trong 1 tuần mà bạn cũng nên cân nhắc áp dụng đó là học nhóm cùng bạn bè. Bằng cách các thành viên trong nhóm có thể dễ dàng trao đổi thông tin, đối chiếu vở ghi chép, cùng nhau thảo luận hay tìm ra cách giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Học nhóm cũng là cách để bạn bè giúp đỡ lẫn nhau khi các bạn học kém có thể được những bạn học giỏi hơn bổ sung, kèm cặp các kiến thức còn thiếu. Đồng thời những bạn học tốt cũng có cơ hội ôn luyện lại nội dung bài học, ghi nhớ lâu hơn các thông tin đã học trước đó. Tuy nhiên việc học theo nhóm chỉ cho hiệu quả như mong đợi nếu như các thành viên thật sự nghiêm túc học tập.

Trên đây là tổng hợp các cách ôn thi hiệu quả trong 1 tuần mà Cmath muốn chia sẻ đến cho các bạn. Hi vọng qua đó đã giúp bạn biết được những phương pháp học hiệu quả trong thời gian ngắn để áp dụng cho bản thân, vượt qua được kỳ thi với một thành tích tốt như mong đợi.

Để giúp trẻ có thể cải thiện khả năng học tập, nắm được kiến thức lâu dài từ đó dễ dàng vượt qua các kỳ thi quan trọng, nhận được điểm số cao thì lựa chọn trung tâm uy tín, chất lượng cũng là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh. Đến với Cmath - CLB toán học uy tín do thầy Võ Quốc Bá Cẩn thành lập, trẻ sẽ được truyền cảm hứng học tập, khơi dậy những tiềm năng và sự yêu thích với các môn học, đồng thời đó dần làm chủ kiến thức, phát triển tư duy của mình một cách tốt nhất.

Xem thêm:

>>> Tiết lộ 5 phương pháp ôn thi cấp tốc của những học sinh điểm cao

>>> Phương pháp quả cà chua giúp bạn ôn thi hiệu quả mà không căng thẳng

Cmath có mở các khóa học cho nhiều cấp bậc học từ Tiểu học, THCS, THPT với giáo trình dạy được các thầy cô có nhiều kinh nghiệm trực tiếp biên soạn. Sẽ mang đến cho trẻ những bài học không rập khuôn máy móc mà linh động phù hợp với trình độ năng lực của học sinh, khuyến khích trẻ nâng cao tư duy, mở rộng khả năng suy nghĩ. Để được hỗ trợ cung cấp thêm thông tin chi tiết về các khóa học, quý phụ huynh có thể liên hệ đến cho Cmath nhanh chóng.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-on-thi-hieu-qua-trong-1-tuan-a48294.html