Thụy Sĩ giáp nước nào?

Đất nước Thụy Sĩ là một quốc gia xinh đẹp nằm tại trung tâm của châu Âu. Nhiều người đã lầm tưởng Thụy Sĩ và Thụy Điển là một hoặc vị trí địa lí của hai quốc gia này phải bên cạnh nhau hoặc gần nhau nhưng thực tế hai nước này không có liên quan gì đến nhau.

Trong bài viết này, Vinahure sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “Thụy Sĩ giáp nước nào?” để gia tăng hiểu biết của bạn về quốc gia thiên đường châu Âu này.

Thụy Sĩ giáp nước nào?

Mặc dù có diện tích khá nhỏ chỉ 41.285km2 nhưng Thụy Sĩ không có đường bờ biển nên đường biên giới của đất nước này khá dài.

Đất nước Thụy Sĩ cũng có đường biên giới chung giáp với 4 quốc gia châu Âu khác như: Pháp, Đức, Ý và Áo. Chính vì vậy, nền văn hóa Thụy Sĩ cũng chịu ảnh hưởng sâu rộng bởi các quốc gia trên tạo nên một đất nước Thụy Sĩ đa sắc màu.

Thụy Sĩ giáp nước nào - Đức

Biên giới giữa Thụy Sĩ và Đức kéo dài 362km, phần lớn diện tích này nằm dọc bờ sông Rhine. Cộng hòa liên bang Đức có đường biên giới giáp về phía Bắc Thụy Sĩ. Nơi đây có một vùng đất kỳ lạ - thị trấn Büsingen am Hochrhein thuộc nước Đức nhưng lại nằm lọt thỏm trong lòng Thụy Sĩ, tách biệt hẳn với nước Đức.

Người dân ở thị trấn này luôn muốn được trở thành người Thụy Sĩ thay vì mang quốc tịch Đức. Thị trấn Büsingen am Hochrhein chịu ảnh hưởng nhiều bởi nét đặc trưng của quốc gia láng giềng Thụy Sĩ. Họ thậm chí còn sử dụng đồng franc thay vì euro.

Phần lớn người dân trong thị trấn làm việc cho Thụy Sĩ tại những nơi gần biên giới và họ được trả lương bằng đồng franc. Vùng giáp biên của Thụy Sĩ và Đức hầu như đều là vùng đô thị sầm uất và đa dạng các mặt hàng được buôn bán tại đây. Điều này khiến cho giao thương giữa hai nước được thuận lợi và gần gũi.

Thụy Sĩ giáp nước nào - Pháp

Thụy Sĩ vs Pháp có đường biên giới chung dài tới 572 km. Đường biên này được xác lập từ năm 1815 và có sự đồng ý giữa cả hai chính phủ Thụy Sĩ vs Pháp.

Những khu vực giáp ranh tại Pháp là Alsace, Franche-Comté, Rhône-Alpes, Haut-Rhin, Territoire de Belfort, Doubs, Jura, Ain, Haute-Savoie.

Tại Thụy Sĩ, vùng giáp ranh thuộc các khu vực Basel-Stadt, Basel-Landschaft, Aargau, Solothurn, Bern, Jura, Neuchâtel, Vaud, Geneva, Valais.

Khu vực giáp ranh này có một khách sạn 2 sao đặc biệt - Arbez Hotel cách Geneva 5km về phía Bắc. Đây là một điểm du lịch tuyệt vời dành cho du khách muốn thử nghiệm cảm giác đi lại giữa hai quốc gia mà không cần phải sử dụng đến hộ chiếu. Giá phòng khách sạn ở đây cũng phải chăng chỉ khoảng 100 USD/đêm.

Xem thêm:

Thụy Sĩ giáp với nước nào - Ý

Thụy Sĩ giáp với nước Ý bằng đường biên kéo dài hơn 740km. Biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý được xác lập từ năm 1861 ngay sau khi Vương quốc Ý dành độc lập (1861-1946).

Đường biên này được chia làm hai phần, biên giới chính bắt đầu từ phía tây tại đỉnh núi Mont Dolent (cũng là điểm giao giữa biên giới Thụy Sĩ với Pháp và Thụy Sĩ với Áo. Biên giới có điểm kết thúc tại phía đông Thụy Sĩ.

Hai quốc gia này có cả đường tàu hỏa xuyên quốc gia siêu dài để phục vụ cho khách du lịch cũng như các công nhân di chuyển hàng ngày từ bắc Ý sang Thụy Sĩ để làm việc.

Thụy Sĩ giáp với nước nào - Áo

Ngoài ba quốc gia có đường biên giới chung với Thụy Sĩ dài nhất và có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến văn hóa và đặc thù của đất nước này thì Thụy Sĩ còn có biên giới chung dài 164km với Áo.

Đường biên này được xác lập năm 1648 và được phân lại mới nhất vào năm 1919. Khu vực giáp ranh là Tyrol và Vorarlberg thuộc Áo và bang Graubünden, bang Gallen thuộc Thụy Sĩ.

Do diện tích tiếp xúc ít và lại bị phân cách bởi quốc gia láng giềng Liechtenstein nên văn hóa và đặc trưng của Áo không ảnh hưởng lớn đến người Thụy Sĩ như Pháp, Đức, Ý. Người Thụy Sĩ cũng chỉ có 4 ngôn ngữ chính là Đức, Pháp, Ý và Romansh.

Như vậy, Thụy Sĩ là một quốc gia không có biển nhưng có biên giới chung rất dài với 4 quốc gia châu Âu khác. Điều này đã khiến cho Thụy Sĩ trở thành trái tim của châu Âu nơi phát triển kinh tế và xã hội hàng đầu trên thế giới. Việc trao đổi buôn bán và thương mại tự do giữa các quốc gia châu Âu với Thụy Sĩ cũng vì thế mà trở nên dễ dàng hơn.

Du học Thụy Sĩ ngành quản trị khách sạn tạo điều kiện để các bạn sinh viên được học tập và sinh sống ở Thụy Sĩ đất nước xinh đẹp. Ngoài ra, khi theo học tại đây bạn cũng được tự do sử dụng tấm hộ chiếu có visa Thụy Sĩ để đi lại trong 26 nước Schengen và có nhiều cơ hội để học tập, làm việc trao đổi ngắn hạn với những quốc gia này.

Để được tư vấn thêm thông tin về du học Thụy Sĩ ngành quản trị khách sạn hoặc tìm hiểu về đất nước con người Thụy Sĩ, vui lòng liên hệ tới hotline của Vinahure qua số: 03 4848 0000.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/thuy-si-nam-o-dau-a48257.html