Thần Hộ Mệnh là gì?

Expecto Patronum là một thần chú rất nổi tiếng nếu không muốn nói là nổi tiếng nhất. Đây là một trong những phép thuật phòng thủ mạnh mẽ nhất, nó được biết đến với những phù thủy có khả năng phép thuật cao. Expecto Patronum là một câu thần chú cực kỳ phức tạp và cực kỳ khó, nó gợi lên một năng lượng tích cực hữu hình được gọi là Thần hộ mệnh. Nó là biện pháp bảo vệ chính chống lại Giám ngục và cũng là phép bảo vệ duy nhất mà không có biện pháp bảo vệ nào khác.

Có hai loại Thần hộ mệnh: Thần hộ mệnh vật chất là Thần hộ mệnh với hình dạng và hình thức cụ thể và Thần hộ mệnh phi vật chất. Thần hộ mệnh phi vật chất không có hình dạng cụ thể và không có tác dụng bảo vệ chống lại các sa sút trí tuệ như cách các Thần hộ mệnh vật chất. Tuy nhiên, một số pháp sư như Remus Lupin chọn sử dụng Thần hộ mệnh phi vật chất để che giấu danh tính của họ.

What your Patronus says about you | Wizarding World

Lịch sử

Rõ ràng từ những bức tranh khắc gỗ và cuộn giấy cũ cho thấy rằng Bùa Thần hộ mệnh đã được sử dụng từ thời cổ đại. Do đó, không biết ai đã tạo ra nó, hoặc nó được phát minh lần đầu tiên vào thời điểm nào.

Theo truyền thuyết, một trong những Thần hộ mệnh nổi tiếng nhất mọi thời đại là một con chuột hèn mọn, thuộc về một phù thủy trẻ tuổi tên là Illyius. Illyius sử dụng Bùa hộ mệnh khi ngôi làng của ông đang bị tấn công bởi phù thủy Hắc ám Raczidian và đội quân Giám ngục của ông ta. Bất chấp kích thước nhỏ bé của con chuột, nó vẫn tỏa ra ánh sáng rực rỡ, khiến các Giám ngục phải hoảng sợ và lẩn trốn vào đám đông người dân.

The most famous Patronus is a Mouse!? The Tale of Illyius - A <a href=

Vì quá tức giận, Raczidian quyết định tự mình bước vào cuộc chiến, và cố gắng triệu tập Thần hộ mệnh để xua đuổi con chuột của Illyius. Tuy nhiên, hắn không biết rằng chỉ có trái tim thuần khiết mới có thể tạo ra Thần hộ mệnh và do đó, lần đầu tiên trong lịch sử, nó đã được tiết lộ điều gì sẽ xảy ra khi một pháp sư hoặc phù thủy có năng lực, nhưng không xứng đáng sử dụng câu thần chú. Giòi bắn ra khỏi cây đũa phép của Raczidian nhiều đến nỗi nhấn chìm toàn bộ cơ thể hắn. Dân làng sau đó ca ngợi Illyius như một anh hùng.

Đặc tính tự nhiên

Thần hộ mệnh đại diện cho những điều bị che giấu, không rõ nhưng cần thiết bên trong tính cách. Khi một con người phải đối mặt với cái ác vô nhân đạo, chẳng hạn như Giám ngục họ phải sử dụng những nguồn tài nguyên mà họ có thể không bao giờ cần đến và Thần hộ mệnh là bản thể được đánh thức. Thần hộ mệnh có những hình thức mà người thực hiện có thể không mong. Mỗi Thần hộ mệnh là duy nhất như người tạo ra nó và ngay cả những cặp song sinh giống hệt nhau cũng được biết đến là tạo ra Thần hộ mệnh rất khác nhau.

Những phù thủy và pháp sư thường tạo ra Thần hộ mệnh có hình dạng con vật yêu thích của họ. Dù Thần Hộ mệnh của họ ở dạng nào, bạn cũng nên thể hiện sự tôn trọng và đôi khi thận trọng đối với một phù thủy hoặc thuật sĩ.

Phương pháp gọi thần hộ mệnh

Phần lớn các phù thủy và pháp sư không thể tạo ra bất kỳ hình thức Thần hộ mệnh nào, việc tạo ra Thần hộ mệnh ngay cả dạng không hữu hình hay chỉ là một chút cũng thể hiện một tài năng phép thuật siêu việt. Rubeus Hagrid là một ví dụ về một thuật sĩ không thể gợi ra bất kỳ hình thức Thần hộ mệnh nào

Do mối quan hệ lâu dài của các loài vật với con người, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi trong số các Thần hộ mệnh phổ biến nhất khi được triệu hồi là chó, mèo và ngựa.

Every Character

Để làm phép thành công, người ta bắt đầu bằng cách tập hợp ký ức hạnh phúc nhất mà họ có thể nghĩ đến (ký ức càng hạnh phúc thì bùa lợi sẽ hoạt động tốt hơn). Ngoài ra, người ta có thể tưởng tượng ra một tương lai hoặc viễn cảnh hạnh phúc , tưới đẹp. Bước tiếp theo là bắt đầu Vẫy đũa phép theo hình xoắn ốc để khuếch đại phép thuật. Sau đó phải nói câu thần chú: EXPECTO PATRONUM. Thần hộ mệnh sẽ xuất phát từ đầu cây đũa phép và có thể được hướng tới mục tiêu bằng cách chỉ cây đũa phép của một người vào mục tiêu.

Trong một số trường hợp hy hữu Thần hộ mệnh của một người cũng có thể thay đổi hình dạng. Điều này đã được thực hiện bởi Severus Snape khi thần Hộ mệnh của ông đã biến thành con Hươu cái y hệt thần hộ mệnh của Lily Evans

Cách sử dụng

Có hai cách sử dụng được biết đến đối với Bùa hộ mệnh. Công dụng đầu tiên và chính của Thần hộ mệnh là để xua đuổi một số sinh vật Bóng tối, chẳng hạn như Giám ngục và Lethifolds. Đây cũng là loại bùa duy nhất được biết có tác dụng chống lại chúng. Khi Giám ngục ăn những ký ức hạnh phúc khiến con người chìm trong nỗi buồn của chính họ, Thần hộ mệnh đóng vai trò như một tấm lá chắn

Cách sử dụng khác do Albus Dumbledore nghĩ ra là làm phương tiện giao tiếp. Họ có thể gửi tin nhắn, nói chuyện bằng giọng nói của người truyền tin. Nguồn thông tin liên lạc này được cho là dành riêng cho các thành viên của Hội Phượng hoàng. Sử dụng Thần hộ mệnh để liên lạc mang lại lợi thế lớn về bảo mật, vì Thần hộ mệnh xác định được người thực hiện là Người chống lại Nghệ thuật Hắc ám. Một ví dụ điển hình về điều này là khi Minerva McGonagall sử dụng Thần hộ mệnh của mình để kêu gọi sự giúp đỡ vào năm 1998

Nhiều Thần hộ mệnh có thể được sử dụng một lúc để liên lạc, vì McGonagall đã có thể tạo ra ba thần hộ mệnh một lúc. Một vụ khác là khi Severus Snape dùng Thần hộ mệnh của mình để dẫn Harry Potter đến một chiếc hồ trong Rừng Dean vào năm 1997, nơi ông đã đặt Thanh kiếm của Godric Gryffindor để Harry lấy.

Theo JK. Rowling

Như Giáo sư Lupin đã nói với Harry trong Phần phim Tù nhân ngục Azkaban, Thần hộ mệnh là “một người giám hộ đóng vai trò như một lá chắn”. Đó cũng là một loại năng lực tích cực, là sự khuếch của chính những thứ mà Giám ngục yêu thích - hy vọng, hạnh phúc và mong muốn tồn tại - nhưng Thần Hộ Mệnh không thể cảm thấy tuyệt vọng, như con người thực sự có thể, vì vậy Dementor không thể làm tổn thương nó.

Các thần hộ mệnh của nhân vật

Harry Potter - Hươu đực

Thần Hộ mệnh của Harry có cùng hình dạng với cha mình. Anh nhìn thấy nó lần đầu tiên trong một cuộc tấn công của Giám ngục với Hermione và Sirius ở Hồ Đen và thoạt nhìn nó giống một con ngựa. Thật trùng hợp, Thần hộ mệnh của vợ tương lai của Harry, Ginny, lại là một con ngựa.

James Potter - Hươu đực

Thần hộ mệnh của James Potter có hình dạng giống như Animagus (dạng thú) của anh ấy.

Albus Dumbledore - Phượng hoàng

Không có gì ngạc nhiên khi cụ Dumbledore có mối quan hệ với sinh vật đặc biệt này, bởi vì người bạn đồng hành của chính ông là một con phượng hoàng trung thành, Fawkes.

Remus Lupin - Người sói

Remus Lupin thường cải trang Thần hộ mệnh của mình để không tiết lộ sự thật rằng anh ta là một người sói.

Nymphadora Tonks - Sói

Thần hộ mệnh của Tonks đã biến thành một con sói sau khi cô ấy yêu Lupin, một dấu hiệu của tình yêu đích thực.

Minerva McGonagall - Mèo

Thần hộ mệnh của cô cũng có hình dạng giống như dạng thú của cô vậy.

Severus Snape - Hươu cái

Vì tình cảm đặc biệt của Snape dành cho Lily mà Thần hộ mệnh của ông đã biến đổi thành con hươu cái giống của Lily

© Bản quyền bài viết thuộc về ALWAYS STORE - HẺM XÉO VIỆT

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/than-ho-menh-trong-harry-potter-a48157.html