Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn 2024 | DANAGO

Bạn đang có kế hoạch "khám phá Lý Sơn" trong chuyến du lịch sắp đến nhưng băn khoăn không biết nên chuẩn bị những gì? Hay lo lắng Lý Sơn có gì đặc biệt? Đặc sản Lý Sơn có gì?

DANAGO bật mí cho bạn "Tất tần tật" Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn đầy đủ và chi tiết nhất để có một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Một góc đảo Lý Sơn tuyệt đẹp
Hình 1: Một góc của đảo Lý Sơn - nơi mệnh danh là "hòn đảo Jeju" của Việt Nam

Huyện Lý Sơn - với lợi thế địa hình biển đảo, sắc trời nguyên sơ bao la kết hợp khung cảnh đẹp mê hồn “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, đã tô điểm thêm cho du lịch Lý Sơn ngày càng hấp dẫn.

Lý Sơn bao gồm ba đảo chính Đảo Lớn, Đảo Bé (Xã Đảo An Bình) Hòn Mù Cu, là nơi được biết đến với năm tàn tích núi lửa có tuổi đời trên dưới hàng trăm năm. Đảo Lý Sơn còn được mệnh danh là “vương quốc tỏi”.

NÊN DU LỊCH LÝ SƠN VÀO THỜI GIAN NÀO?

Thời tiết ở Lý Sơn có phần khắc nghiệt hơn những nơi khác, bởi có hai mùa là mùa mưa và mùa nắng, bạn nên chú ý cập nhật thời tiết để tránh “kẹt” lại ở đảo nhé.

Đỉnh cao của mùa mưa bão ở Lý Sơn diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, nếu bạn có ý định du lịch Lý Sơn vào thời điểm này thì nên hết sức cân nhắc, vì thời tiết rất xấu và cực đoan. Những hoạt động du lịch vào thời điểm này thường xuyên bị trì hoãn, ngưng trệ.

Hình 2: Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn chia sẻ thời điểm tham quan Lý Sơn hấp dẫn

Mùa nắng ở Lý Sơn thì thường kéo dài từ tháng 4 cho đến tháng 8, thời gian này là thích hợp để bạn thực hiện chuyến du lịch Lý Sơn. Lưu ý, từ tháng 5 đến cuối tháng 7 là cao điểm mùa du lịch hè cho nên khá là đông khách.

Nếu đã chọn đi vào mùa hè, cần lưu ý không nên đi chuyến tàu vào buổi sáng sớmchiều muộn. Vì sóng buổi sáng sớm thường mạnh, rất dễ bị say sóng và từ 15h00 chiều trở đi đảo Lý Sơn thường xuyên có những cơn mưa trái mùa bất chợt, gây ảnh hưởng rất xấu đến chuyến đi của bạn.

DU LỊCH LÝ SƠN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Ngay bên dưới đây, DANAGO sẽ chia sẻ cùng bạn nên chuẩn bị những gì khi du lịch Lý Sơn!

Trang phục và phụ kiện cá nhân khi du lịch Lý Sơn

Khi du lịch Lý Sơn, bạn nên chọn trang phục sao cho bản thân cảm thấy thoải mái và phù hợp nhất với hành trình di chuyển.

Ưu tiên những món đồ gọn nhẹ, nên kèm theo các phụ kiện khác như là kính mát, nón vành rộng, áo khoác mỏng, đồ bơi, khăn tắm, khăn mặt, dép, giày thể thao, kem chống nắng, kem đánh răng và bàn chải đánh răng, kem chống muỗi đốt,…

Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị áo mưa hoặc ô che mưa để phòng những cơn mưa trái mùa bất chợt ảnh hưởng đến hoạt động tham quan của bạn nhé.

Thiết bị điện tử trong chuyến du lịch Lý Sơn

Một chiếc máy ảnh hoặc một chiếc điện thoại di động thông minh là những vật dụng hữu ích, có thể giúp bạn ghi lại và lưu trữ những khoảnh khắc đẹp khi du lịch đảo Lý Sơn.

Một số loại giấy tờ tùy thân khi đi du lịch Lý Sơn

Bạn nên chuẩn bị thật đầy đủ và kỹ càng các loại giấy tờ cần thiết khi du lịch đảo Lý Sơn như CMND/CCCD, các loại vé xe/ vé tàu/ vé máy bay, bằng lái xe, bản sao giấy khai sinh (nếu mang theo trẻ em) và hộ chiếu (đối với công dân nước ngoài).

Thuốc và vật tư y tế khi đi du lịch Lý Sơn

Nếu bạn là người chu đáo hãy mang theo thuốc say tàu, say xe, thuốc đau đầu, thuốc đau bụng và một ít thuốc cảm phòng thời tiết khắc nghiệt ở đảo Lý Sơn, rất dễ bị cảm lạnh.

Bên cạnh đó, vật dụng y tế cũng rất cần thiết phòng trường hợp bạn đến khám phá ở những nơi núi rừng bất đắc dĩ bị côn trùng cắn.

Tiền mặt và thẻ ATM khi đi du lịch Lý Sơn

Lưu ý nên mang theo tiền mặt bên ngoài để dễ dàng chi tiêu và thanh toán, vì ở Lý Sơn có rất ít cây ATM. Bên cạnh đó, cũng nên mang theo thẻ ATM để sử dụng khi cần đến nữa nhé.

DI CHUYỂN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ KHI DU LỊCH LÝ SƠN?

Vì Lý Sơn là một huyện đảo xa bờ cho nên muốn du lịch Lý Sơn thì bạn phải di chuyển đến Quảng Ngãi trước rồi mới mua vé tiếp tục di chuyển bằng tàu ra đảo bằng tàu cao tốc.

Phương tiện di chuyển đến Đảo Lý Sơn

Trước tiên, bạn có thể đến trung tâm thành phố Quảng Ngãi bằng rất nhiều loại phương tiện khác nhau như xe khách, tàu hỏa hoặc bạn có thể đầu tư vào việc đi máy bay để tiết kiệm thời gian, nếu bạn ở xa như là Hà Nội hay Cần Thơ.

Sau đó, di chuyển từ trung tâm Quảng Ngãi đến cảng Sa Kỳ, cách sân bay Chu Lai khoảng tầm 40km bằng taxi rồi mới mua vé tàu ra đảo (có hai loại vé tàu là tàu thườngtàu cao tốc biển). Thời gian di chuyển từ cảng Sa Kỳ ra đến đảo Lý Sơn sẽ mất khoảng 2 tiếng.

Du khách di chuyển ra tham quan Đảo Bé
Hình 3: Du khách di chuyển ra tham quan Đảo Bé bằng cano

Phương tiện di chuyển tại Đảo Lý Sơn

Bạn có thể thuê nhiều loại phương tiện thô sơ để di chuyển tham quan đảo Lý Sơn, trên những cung đường đèo với một bên là biển và một bên là vách núi sừng sững.

Có những loại phương tiện thô sơ như là xe điện, xe lam, xe máy cho thuê. Du khách cũng có thể thuê để tiện di chuyển khi điểm du lịch cách hơi xa điểm lưu trú, nghỉ ngơi của du khách. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy điểm thuê xe máy ngay trong những nơi bạn lưu trú tại điểm.

Ở ĐÂU KHI DU LỊCH LÝ SƠN?

DANAGO chia sẻ đến bạn một số địa chỉ lưu trú khi du lịch Lý Sơn đảm bảo "view" đẹp, giá cả phải chăng, dịch vụ tốt. Nếu bạn lưu trú qua đêm tại Lý Sơn, thì cũng rất dễ dàng tìm thấy những khách Sạn, resort, homestay, nhà nghỉ bình dân ngay tại đây.

Khách sạn và resort du lịch Lý Sơn

Central Boutique Ly Son Hotel

Đây là một khu nghỉ dưỡng rất sang trọng, với không gian rộng rãi, thoáng mát, nội thất hiện đại. Vì nằm ngay trung tâm của khu thương mại sầm uất bậc nhất Lý Sơn, cạnh bờ biển dài với màu nước biển trong xanh, tươi mát.

Khách sạn Central Boutique Lý Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những tiện ích thú vị.

Địa chỉ: Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Lý Sơn Pearl Island Hotel & Resort

Đây là một điểm lưu trú dạng 4 sao, kết hợp theo mô hình khách sạn và resort dưới dạng khu nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại, "view" biển sang trọng, thoáng mát. Du khách khi lưu trú tại đây sẽ được hưởng trọn những dịch vụ tiện ích của khách sạn.

Địa chỉ: Thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Khách Sạn Mường Thanh Holiday Lý Sơn

Mường Thanh Holiday Lý Sơn là đơn vị khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, nơi lưu trú vừa tiện nghi và vừa hiện đại, có các dịch vụ tiện ích phục vụ du khách như bể bơi, nhà hàng, spa, phòng tập gym,…

Nếu lưu trú tại đây bạn sẽ thưởng ngoạn được cái se se lạnh mỗi sáng của gió biển và từ trong gian phòng bạn cũng sẽ đón được vẻ đẹp của bình minh vào mỗi sáng sớm.

Địa chỉ: Thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Homestay du lịch Lý Sơn

Homestay Hang Câu

Homestay Hang Câu là một địa điểm lưu trú với view “siêu đỉnh”, có thể ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp, lối kiến trúc độc đáo, gian phòng được decor khá bắt mắt và thông thoáng.

Homestay Hang Câu có không gian rộng vừa đủ, ở được theo nhóm trong 1 phòng khoảng từ 5 - 6 người.

Địa chỉ: Dưới chân núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn

Homestay Bếp’s House

Nếu bạn thích chọn một nơi lưu trú, nghỉ dưỡng có view đẹp theo phong cách kiểu “Vintage” độc đáo để sống ảo thì nơi đây sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn bởi các góc “chill” nhẹ nhàng, ấm cúng, với sân thượng rộng.

Nhưng bên cạnh đó, Homestay Bếp’s House có không gian phòng hơi nhỏ, phù hợp hơn khi lưu trú ít người.

Địa chỉ: Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

BeEcolodge Homestay

Bạn thích sống hòa mình với thiên nhiên, BeEcolodge Homestay là lựa chọn lưu trú độc đáo dành cho bạn, với thiết kế trang nhã, tô điểm là các bức tranh tường được trang trí bằng các họa tiết cây cối, biển, sóng bằng tone màu xanh là chủ đạo.

BeEcolodge homestay khá yên tĩnh và mát mẻ, khá phù hợp để bạn có thể tổ chức tiệc BBQ vào buổi tối.

Địa chỉ: Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Nhà nghỉ du lịch Lý Sơn

Nhà nghỉ Thanh Châu

Khi lựa chọn lưu trú tại nhà nghỉ Thanh Châu du khách sẽ được nghỉ ngơi và sử dụng đầy đủ các dịch vụ tiện nghi, phòng ốc thoáng mát, sạch sẽ. Đa dạng các loại phòng với không gian lớn, nhỏ đáp ứng khi bạn đi lẻ, theo nhóm hay theo đoàn.

Địa chỉ: Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Nhà nghỉ Thủy Thạch

Nhà nghỉ Thủy Thạch có không gian khá thoáng mát, bởi nằm gần biển, rất thích hợp để bạn lựa chọn lưu trú, ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Không gian phòng rộng rãi, thích hợp với các du khách đi theo nhóm và đoàn.

Địa chỉ: Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Nhà nghỉ Bình Tâm

Nhà nghỉ Bình Tâm có phòng ốc sạch sẽ thoải mái, hỗ trợ đầy đủ tiện nghi, có vị trí nằm khá gần với các điểm du lịch như Hang Câu, Núi Thới Lới, Ngọn Hải Đăng Lý Sơn. Tại đây, còn có dịch vụ cho thuê xe máy tự lái, giúp du khách thuận tiện di chuyển khi du lịch tự túc trên đảo.

Địa chỉ: Thôn Đông, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn

ĐIỂM KHÁM PHÁ NỔI TIẾNG KHI DU LỊCH LÝ SƠN

Hình 4: Du lịch Lý Sơn - Tham quan nhà trưng bày Bộ xương Cá Ông trên đảo Lý Sơn

Để có một hành trình du lịch Lý Sơn đáng nhớ, DANAGO bật mí cho bạn những điểm đến cực kỳ nổi tiếng khi du lịch Lý Sơn sau đây:

Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò nằm ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, được hình thành từ sự phun trào của núi lửa, cách đây hàng triệu năm về trước. Thắng cảnh này hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, không có sự tác động nào từ bàn tay con người.

Cổng Tò Vò, Lý Sơn
Hình 5: Cổng Tò Vò - Địa điểm du lịch Lý Sơn nổi tiếng nhất

Đây sẽ là thiên đường check in lý tưởng dành cho bạn, nếu muốn lưu trọn những bức ảnh đẹp, ưng ý. Đặc biệt, khi đứng ở Cổng Tò Vò bạn sẽ có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của khu làng chài ở phía Bắc và sự hùng vĩ của núi Giếng Tiền ở phía Nam.

Hòn Mù Cu Lý Sơn

Nằm cách trung tâm huyện đảo Lý Sơn khoảng 3,2 km về phía đông thì Hòn Mu Cu là địa điểm tham quan check in tiếp theo mà DANAGO muốn giới thiệu đến bạn.

Nhờ cảnh đẹp hoang sơ, mà nơi đây rất thu hút khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. Hòn Mù Cu là hòn đảo nhỏ nhất trong ba hòn đảo chính của huyện đảo Lý Sơn, còn có tên khác là “đảo mồ côi” vì đây là hòn đảo duy nhất không có người ở.

Đỉnh Núi Thới Lới

Du khách du lịch Lý Sơn không nên bỏ qua cơ hội thử chinh phục đỉnh Núi Thới Lới một lần. Nơi đây là một trong số năm trầm tích núi lửa ở Lý Sơn, trên đỉnh núi còn có một hồ nước ngọt.

Đặt chân đến thắng cảnh du lịch này, du khách chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước một tuyệt tác thiên nhiên vô cùng đẹp của nó, bởi một bên là núi non hùng vĩ, một bên là đại dương sâu thẳm.

Hang Câu

Nằm trong danh sách là điểm đến du lịch nổi tiếng ở đảo Lý Sơn, Hang Câu xứng đáng là một tuyệt tác thơ mộng hút hồn biết bao du khách xa gần.

Hình 6: Hang Câu, Lý Sơn - Địa điểm du lịch, sống ảo trên đảo Lý Sơn vạn người mê

Hang Câu được hình thành từ các vách đá trầm tích núi lửa cách đây hàng triệu năm do gió và sóng biển bào mòn, nằm tọa lạc tại thôn Đông, xã An Hải, đây là địa điểm sống ảo vạn người mê.

Đảo Bé Lý Sơn

Đảo Bé hay còn gọi là xã đảo An Bình, nơi níu chân du khách bằng vẻ đẹp thơ mộng của một hòn đảo thiên đường, nước biển trong xanh, sóng biển êm ả, không khí trong lành.

Đảo Bé - Lý Sơn
Hình 7: Đảo Bé, Lý Sơn -Địa điểm du lịch trải nghiệm lý tưởng

Mang một không gian thoáng đãng, giúp du khách trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn, đảo Bé sở hữu hình dáng giống như một con rùa nhỏ đang lênh đênh giữa đại dương bao la.

Chùa Hang Lý Sơn

Chùa Hang còn có tên gọi khác là Thiên Khổng Thạch Tự (nghĩa là chùa đá trời sinh), chùa nằm trong một hang đá lớn nhất thuộc hệ thống hang động ở Lý Sơn.

Hình 8: Chùa Hang - Tuyệt tác thiên nhiên trên đảo Lý Sơn

Nếu đứng từ xa quan sát bạn sẽ không nhìn thấy được phía trong hang động lại có kiến trúc chùa, mà công trình này lại bị che khuất bởi những tán lá của cây bàng cổ thụ. Chùa Hang đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia vào năm 1994.

Chùa Hang - Lý Sơn
Hình 9: Chùa Hang, Lý Sơn - Địa điểm du lịch tâm linh cực nổi tiếng

Chùa Đục Lý Sơn

Nằm tọa lạc tại thôn Tây, xã An Vĩnh, chùa Đục nằm giữa lưng chừng núi Giếng Tiền hùng vĩ, lấy tên tiếng Hán là Đỉnh Liêm Tự (danh hiệu “chùa không sư”), được xây dựng vào năm 2008.

Chùa có ba động đá, động đá lớn và cao nhất ở giữa là Chánh điện thờ Phật Tổ Như Lai, Địa Tạng Bồ Tát, Vị Tổ Khai Sơn. Còn hai động nhỏ, nằm về phía Đông thờ Tam Thế Phật và phía Tây là Viên Giác, nơi các nhà sư tọa thiền. Công trình kiến trúc chùa Đục được khắc tạc rất đẹp.

Cột Cờ Tổ Quốc Lý Sơn

Đây là cột cờ được xây dựng trên đỉnh núi Thới Lới, ngọn núi cao nhất của huyện đảo Lý Sơn. Công trình này được khởi nguồn từ chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”, xây dựng hoàn thành vào năm 2013.

Hình 10: Cột cờ Tổ quốc Lý Sơn - Điểm check-in với "chiếc view" siêu đẹp

Địa điểm này có rất nhiều khách du lịch ghé đến tham quan và check in khi mà du lịch đến Lý Sơn. Bởi chiếc view siêu đẹp, kết hợp biển trời bao la, núi non trùng điệp, hùng vĩ.

Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải

Ngoài những danh lam thắng cảnh độc đáo, có một địa danh giàu giá trị văn hóa, lịch sử bạn không thể bỏ qua, đó là Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.

Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa với bức tượng đài hướng ra phía biển Đông uy nghiêm, oai phong lẫm liệt là nơi hiện đang trưng bày trên dưới hơn 100 hiện vật, là những món vật dụng thường dùng của người lính Hoàng Sa.

Ngọn hải đăng Lý Sơn

Khi bạn chinh phục đến đỉnh ngọn hải đăng, bạn sẽ có thể ngắm nhìn bao quát toàn cảnh huyện đảo Lý Sơn, đây là trải nghiệm rất đáng nhớ mà không một nơi nào có được.

Công trình hải đăng Lý Sơn được hoạt động chính thức vào năm 1898, có thể nói đây là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Nơi đây là nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm bình minh đẹp nhất, không những thế bạn còn được ngắm nhìn bao quát toàn cảnh cánh đồng tỏi xa xa, xanh ngắt, đẹp mê hồn.

Cánh đồng Tỏi Lý Sơn

Đảo Lý Sơn được cả nước biết đến là “vương quốc tỏi”, cho nên bạn cũng rất dễ dàng nhìn thấy và chiêm ngưỡng những cánh đồng tỏi xanh ngắt, nằm sát nhau tạo nên một không gian yên bình đến lạ kỳ.

Cánh đồng tỏi - Lý Sơn
Hình 11: Chiêm ngưỡng cánh đồng tỏi đẹp hút hồn trên đảo Lý Sơn

Bởi vậy, nếu như ai đã đến Lý Sơn mà chưa một lần tham quan, khám phá những cánh đồng tỏi đẹp như trong tranh ấy và mua một ít tỏi đặc sản về làm quà thì quả thật là rất tiếc nuối.

Làng bích họa Lý Sơn

Nằm tọa lạc ngay trên xã đảo An Bình, cho nên làng bích họa còn được người dân nơi đây gọi với cái tên quen thuộc là làng bích họa An Bình. Đây là địa điểm gần như là hot “rần rần” mỗi khi du khách có dịp du lịch Lý Sơn.

Du khách đến đây có thể tha hồ ngắm nhìn và thả hồn vào những bức tranh tường khổng lồ, vô cùng độc đáo được vẽ nên từ bàn tay điêu luyện của những họa sĩ trẻ tuổi.

Tòa Thánh Thất Lý Sơn

Thánh Thất Lý Sơn là công trình tôn giáo được xây dựng khá lâu, nằm tọa lạc cạnh đường bích họa ven biển.

Hình 12: Tòa Thánh Thất Lý Sơn - Công trình kiến trúc độc đáo trên đảo Lý Sơn

Công trình này có lối kiến trúc với ngôi tam đài truyền thống của đạo Cao Đài, nơi đây chắc chắn sẽ là nơi tham quan yêu thích của những tín đồ đam mê tìm hiểu về kiến trúc tôn giáo.

Đình làng An Vĩnh, Lý Sơn

Đình làng An Vĩnh là một trong những chứng tích lịch sử đặc biệt, bên cạnh đó còn là trung tâm sinh hoạt cộng đồng, tổ chức các hoạt động văn hóa, các trò chơi dân gian, hội hè và tâm linh của 13 dòng họ trên huyện đảo Lý Sơn.

Tại đây, hằng năm cứ vào ngày 15 đến 16 âm lịch đều diễn ra lễ hội Khao lề thế lính Hoàng Sa, nhằm tưởng nhớ những người lính Hoàng Sa đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc thiêng liêng.

Đình làng An Vĩnh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và lễ hội Khao lề thế lính Hoàng Sa được nhà nước trao công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Đình làng trên đảo Lý Sơn
Hình 13: Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn - tham quan đình làng trên đảo Lý Sơn

Đình làng An Hải, Lý Sơn

Đình làng An Hải - Lý Sơn ngoài việc được nhiều du khách biết đến là điểm du lịch, nơi đây còn là nơi linh thiêng thờ các thần linh như Thiên Y A Na và Ngu Man Vương, tiền hiền, cô hồn tại côn đảo.

Đình làng An Hải - Lý Sơn được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1995, là một trong những ngôi đình làng cổ nhất ở Quảng Ngãi.

Dinh Thánh Mẫu Thiên Y A Na

Dinh thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na (thờ “Bà mẹ xứ sở”) là công trình của sự giao thoa Việt - Chăm, Dinh thờ này còn có tên gọi khác là Dinh Trời.

Di tích này tọa lạc trên một gò đồi cao ở làng An Hải, huyện Đảo Lý Sơn. Dinh thờ Thánh Mẫu nằm rộng trong khuôn viên bao gồm Tiền đường, Chánh điện và Hậu cung.

Núi Giếng Tiền, Lý Sơn

Núi Giếng Tiền, Lý Sơn là 1 trong 21 Di tích lịch sử quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận vào năm 2020. Đây là danh thắng đẹp của đảo Lý Sơn.

Núi Giếng Tiền được bao bọc bởi cây cối xung quanh, dưới chân núi là chùa Đục với nhiều ngôi miếu ăn sâu vào vách đá núi Giếng Tiền. Tượng Quan Thế Âm cao 27m dựa lưng vào vách núi đá và nhìn ra biển.

Nhà Thờ Giáo Xứ Lý Sơn

Đây là nhà thờ Giáo xứ duy nhất nằm trên đảo, một nét độc đáo cho du lịch Lý Sơn.

Nhà thờ được xây dựng theo kiểu phong cách kiến trúc Châu Âu, tựa như một “cung điện thu nhỏ” giữa lòng đảo Lý Sơn với mặt tiền gồm 3 Thánh giá, mặt hậu thờ tượng Đức Bà Maria, bên trong là Thánh Đường.

Tường nhà thờ được xây bằng gạch, sơn màu kem nhạt, phía dưới là phần đá tảng màu xanh kết hợp với phần mái ngói đỏ phía trên.

Âm Linh tự, Lý Sơn

Âm Linh tự là một di tích miếu thờ tự linh hồn của những người lính Hoàng Sa đã hy sinh trong lúc thực hiện nhiệm vụ cao cả, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Đây là một di tích văn hóa - lịch sử quan trọng, cũng nằm trên xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn.

Hình 14: Âm Linh tự - Điểm du lịch tâm linh "huyền bí" trên đảo Lý Sơn

Miếu thờ Âm Linh tự được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ thứ XVII, với khung cảnh phía sau lưng tựa vào núi và phía trước mặt nhìn ra biển. Ngoài ra, Âm Linh tự cũng là nơi để ngư dân làng chài đến cầu bình an trước những chuyến ra khơi.

Bãi san hô hóa thạch

Bãi san hô hóa thạch (hay còn gọi là “nghĩa địa san hô” hóa thạch hình hoa hồng), bãi san hô này có niên đại khoảng từ 5.000 - 6.000 năm ở Lý Sơn. Bãi san hô hóa thạch này, nằm gần với hang Câu, cũng là một danh thắng du lịch nổi tiếng ở Lý Sơn.

ĂN GÌ KHI DU LỊCH ĐẢO LÝ SƠN?

Du lịch Lý Sơn, ăn gì bây giờ?

Để chuyến du lịch Lý Sơn được trọn vẹn thì ngoài việc ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng, điều du khách thường quan tâm đến là có đặc sản nào ngon?

Cháo nhum biển Lý Sơn

Địa chỉ: Nhà hàng Hải Âu - Thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Món cháo Nhum biển - đặc sản Lý Sơn mang một hương vị không thể lẫn lộn với bất cứ món hải sản nào, bởi vị ngọt dịu của tôm cua, vị ngọt thanh của sò điệp.

Đến với ẩm thực vùng biển đảo thì tại sao bạn lại không thử thưởng thức món cháo Nhum biển vào mỗi buổi sáng và đón bình minh trên đảo, sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu thật lý tưởng đấy.

Gỏi rong biển Lý Sơn

Địa chỉ: Quán hải sản Phát Hải - Đảo Lý Sơn, huyện Lý Sơn

Gỏi rong biển tươi hay còn gọi là nộm rau Bồng Bồng (theo cách gọi của người địa phương). Tuy chỉ là một món ăn dân dã, nhưng món gỏi rong biển tươi Lý Sơn có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Đây là một món ăn rất ngon và thú vị, hấp dẫn thực khách khi thưởng thức, được chế biến rất đơn giản, sử dụng hương vị đậm chất “cây nhà lá vườn”.

Hàu son xào

Địa chỉ: Nhà hàng hải sản Hoàng Khuyên - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Hàu Son hay còn gọi là Vẹm (có họ hàng với sò, nghêu), thuộc nhóm hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng và món Hàu Son xào được chế biến từ nguyên liệu này, được rất nhiều thực khách yêu thích khi thưởng thức khi du lịch đảo Lý Sơn.

Hàu Son thường hay xào với đu đủ, có vị ngọt béo tự nhiên, đậm hương vị hải sản biển.

Gỏi sứa Lý Sơn

Địa chỉ: Nhà hàng hải sản Hoàng Khuyên - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Đã đến với chốn “thiên đường” biển đảo thì không nên bỏ qua những món ăn hải sản và gỏi Sứa Lý Sơn là món khai vị tuyệt vời dành cho bạn.

Món ăn không quá cầu kỳ, phức tạp nhưng đem lại hương vị thanh mát, dai giòn, ngọt nhẹ làm nao lòng du khách khi thưởng thức.

Cua Huỳnh đế

Địa chỉ: Nhà hàng hải sản Biển Nhớ - Xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Cua Huỳnh đế là món hải sản đặc biệt nhất và chỉ có đến Lý Sơn bạn mới có thể thưởng thức được món ăn này.

Cua Huỳnh đế được nhiều thực khách ví là món ăn vô giá từ đại dương, loại cua này thường sống xa bờ, dưới những vùng nước sâu. Ở Lý Sơn, hầu như quán hải sản nào cũng bán những món ăn được chế biến từ loại cua này.

Ốc Xà Cừ xào sả ớt

Địa chỉ: Nhà hàng Sơn Thủy - nằm gần chùa Hang, huyện đảo Lý Sơn

Ốc Xà Cừ xào sả ớt là một món ăn được nhiều du khách đánh giá là rất ngon và độc đáo. Thịt ốc dai giòn sần sật, kết hợp với hương vị mặn mặn, cay cay mang đậm chất vùng biển đảo Lý Sơn.

Gỏi tỏi non Lý Sơn

Địa chỉ: Nhà bè Hòn Ngọc - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Ngoài những hương vị hải sản biển thì bạn cũng đừng quên thưởng thức món gỏi tỏi non Lý Sơn nhé. Món ăn đặc sản này được chế biến từ thân cây tỏi non, kết hợp cùng món gỏi tỏi là các nguyên liệu như rau mùi thơm, đậu phộng, chanh, ớt và các loại gia vị khác.

Một số nơi khác trong huyện đảo còn tìm cách biến tấu món gỏi tỏi non bằng các hương vị hải sản như là kết hợp thêm tôm tươi,…

Lẩu cá Dìa Bông

Địa chỉ: Nhà hàng hải sản Biển Nhớ - Xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Cá Dìa Bông hay còn gọi là cá Tảo Ngư - một loài cá chỉ có ở ven biển miền Trung. Lẩu cá Dìa Bông là một trong những món ăn ngon đặc biệt của huyện đảo Lý Sơn. Lẩu với nước dùng có vị thanh nhẹ, thịt cá chắc thường ăn kèm với bún tươi và rau thơm.

Chả cá Lý Sơn

Địa chỉ: Nhà hàng hải sản Hòn Ngọc - Đảo Lý Sơn, huyện Lý Sơn

Chả cá Lý Sơn là món ăn nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Lý Sơn. Chả cá Lý Sơn là món ngon được chế biến từ nhiều loại cá tươi khác nhau, kết hợp với nhiều loại gia vị. Chả cá Lý Sơn khi chiên lên có mùi thơm phức, màu vàng nhẹ, hương vị ngọt đậm khiến nhiều thực khách rất thích ăn.

Chả cá Lý Sơn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn thực khách như bún chả cá, bánh canh chả cá, ram chả cá,…

Bánh ít lá gai Lý Sơn

Địa chỉ: Siêu thị đặc sản Lý Sơn Xanh - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Bánh ít lá gai là món đặc sản gắn liền với vùng đất Lý Sơn gần 300 năm qua, đây là loại bánh dân dã, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở những địa phương khác. Nhưng ở Lý Sơn vị bánh ít lá gai có vị đặc trưng hơn với mùi thơm nhẹ của lá gai, nhân đậu xanh ngọt dịu, tạo nên sự đặc biệt hơn khi thưởng thức.

Rau xu xoa Lý Sơn

Địa chỉ: Quán chè cô Lin - Chợ An Vĩnh, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Rau xu xoa là một loại rong biển sau khi được khai thác sẽ đem phơi khô, đây là nguyên liệu chính tạo nên món rau câu thanh mát, làm nên đặc sản của đảo Lý Sơn.

Với mùa hè nắng nóng như thế này, tại sao bạn không nhanh chóng xách balo lên du lịch đến Lý Sơn và thưởng thức ngay món rau xu xoa Lý Sơn mát lạnh thì còn gì bằng.

Dưa hấu Hắc Mỹ Nhân

Địa chỉ: Xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn

Sau mùa thu hoạch tỏi, người dân Lý Sơn thường gieo trồng dưa hấu Hắc Mỹ Nhân có thời vụ từ tháng 5 đến hết tháng 8 hàng năm.

Dưa hấu Hắc Mỹ Nhân Lý Sơn có độ ngọt thanh, mát nhẹ, rất giòn khi thưởng thức, hương vị khác biệt so với các loại dưa hấu ở nhiều vùng khác.

ĐI DU LỊCH LÝ SƠN, NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ?

Du lịch Lý Sơn có rất nhiều quà tặng, đồ lưu niệm handmade có thể mua về tặng bạn bè, người thân như các loại đặc sản khô hoặc túi xách, nón… DANAGO sẽ gợi ý cho bạn một số thức quà tặng đặc biệt như sau:

Tỏi Lý Sơn

Như kinh nghiệm du lịch Lý Sơn vừa nhắc đến ở trên, tỏi là loại đặc sản quý ở vùng đất Lý Sơn. Có hai loại tỏi đặc sản Lý Sơn là tỏi cô đơn (hay còn gọi là tỏi mồ côi) và tỏi đen.

Nhờ vào điều kiện tự nhiên, khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng riêng biệt, tỏi Lý Sơn có mùi hương đặc trưng riêng biệt mà không nơi nào có được, vị cay nồng, tinh túy, đậm chất “biển đảo”.

Địa chỉ: Cửa hàng tỏi Lý Sơn OLVIS - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Mắm Nhum

Mắm Nhum (hay còn gọi là mắm Quý Tộc) được chế biến từ những con Nhum biển, mắm được sử dụng đại trà và phổ biến trong các bữa ăn bởi hương vị rất kích thích vị giác và đây cũng là loại mắm khá bổ dưỡng.

Điều đặc biệt là mắm Nhum để càng lâu thì sẽ càng ngon, rất thích hợp để làm quà.

Địa chỉ: Cửa hàng đặc sản mắm Nhum Châu Me - Ngã tư đường mới, ven biển Châu Me, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi

Cá Bò khô Lý Sơn

Cũng như mực một nắng, cá Bò khô cũng là loại đặc sản được nhiều du khách chọn mua khi du lịch Lý Sơn.

Cá Bò khô Lý Sơn được chế biến bằng cách lọc xương chỉ lấy phần thịt cá, ép mỏng, tẩm ướp gia vị và đem đi phơi khô. Có thể nói cá Bò khô sẽ rất hấp dẫn bởi hương vị rất thơm ngon của hải sản khô vùng biển đảo.

Địa chỉ: Cửa hàng đặc sản miền Trung - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Mực một nắng Lý Sơn

Mực một nắng là loại mực khô, được rửa bằng nước biển và phơi chỉ một nắng duy nhất, đảm bảo giữ được sự dai giòn và thơm ngon của mực. Cách thưởng thức mực một nắng ngon nhất là tẩm ướp gia vị sau đó nướng lên, mùi hương sẽ rất hấp dẫn.

Đây là một thức quà hải sản khô đặc biệt mà bạn nên mua về tặng người thân, bạn bè.

Địa chỉ: Cửa hàng hải sản khô Lý Sơn - Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn

Kẹo gương đậu phộng

Kẹo gương đậu phộng là một trong những đặc sản nổi tiếng của Quảng Ngãi, cho nên ở đảo Lý Sơn cũng có bán loại kẹo này. Kẹo gương đậu phộng là thức quà thơm ngon, giá cả phải chăng và dễ mang cầm vì khá nhẹ.

Địa chỉ: Kẹo gương Hoàng Yến - 267 Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Lộ, tỉnh Quảng Ngãi

Mạch nha

Nếu bạn đang phân vân ngoài tỏi ra thì nên mua đặc sản gì thêm để về làm quà cho bạn bè và người thân thì mạch nha là thức quà đặc sản dành cho bạn.

Mạch nha được làm ra từ nếp và mộng lúa già là nguyên liệu chính, có vị ngọt dịu, không ngọt gắt như đường nên rất dễ ăn.

Địa chỉ: Mạch nha nếp Thy Thảo - Thôn 3, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi

Quế Trà Bồng

Quế Trà Bồng là đặc sản của tỉnh Quảng Ngãi nói chung và huyện đảo Lý Sơn nói riêng. Hương quế Trà Bồng có hàm lượng tinh dầu rất cao, được ưa chuộng khắp thị trường trong nước, kể cả nước ngoài.

Khi du lịch Lý Sơn bạn nên mua quế Trà Bồng về làm quà tặng người thân, bạn bè sẽ rất ý nghĩa đấy.

Địa chỉ: Cửa hàng ZON’S - 50 Ngô Sĩ Liên, phường Trần Phú, tỉnh Quảng Ngãi

Rong biển khô Lý Sơn

Rong biển sấy khô là một món quà đặc sản hữu ích nhất, giàu dưỡng chất mà bạn nên lựa chọn mua làm quà khi du lịch Lý Sơn.

Khác với các loại rong biển khô khác, ngoài việc chế biến thành nhiều món ăn, rong biển khô Lý Sơn có thể dùng trực tiếp mà không cần qua chế biến. Đặc biệt, rong biển khô còn thích hợp cho cả ăn chay và ăn mặn.

Địa chỉ: Sơn Thủy Quán - Nằm gần chùa Hang, huyện đảo Lý Sơn

Đồ lưu niệm được tạo ra từ Vỏ Ốc, Vỏ Sò, San Hô

Ngoài các thức quà đặc sản như trên thì cũng có rất nhiều du khách thích ngắm và mua sắm những món đồ handmade làm từ vỏ ốc, vỏ sò, san hô như là chuông gió, trang sức lưu niệm,…

Địa chỉ: Cửa hàng đồ lưu niệm LookKool - 2 Lý Thường Kiệt, phường Nghĩa Chánh, tỉnh Quảng Ngãi

GỢI Ý LỊCH TRÌNH DU LỊCH LÝ SƠN TỰ TÚC 2 NGÀY 1 ĐÊM

Tùy vào kế hoạch và điều kiện thời gian của mỗi người sắp xếp để du lịch Lý Sơn, nhưng khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm là đủ để bạn có thể khám phá và trải nghiệm hết mọi thứ trên đảo. Nhưng trước hết bạn cần phải xác định nên đi tự túc hay đi tour.

Du khách check in tại Đảo Bé
Hình 15: Du khách check in Đảo Bé khi du lịch Lý Sơn

Nếu bạn là người thích “phượt” thì DANAGO chia sẻ lịch trình du lịch đảo Lý Sơn tự túc 2 ngày 1 đêm như sau:

Ngày 1: Đà Nẵng - Cảng Sa Kỳ - Lý Sơn - Đảo Lớn

Buổi sáng: Từ Đà Nẵng du khách bắt đầu khởi hành đến cảng Sa Kỳ để mua vé tiếp tục di chuyển ra đảo Lý Sơn. (Bạn có thể lựa chọn di chuyển đến trung tâm Quảng Ngãi bằng xe khách, tàu hỏa hoặc là máy bay. Sau đó di chuyển bằng taxi đến cảng Sa Kỳ để tiến hành mua vé ra đảo).

Buổi trưa: Du khách làm thủ tục lên tàu, khởi hành từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn. Ăn trưa tại nhà hàng với những món ăn mang đậm hương vị biển đảo. Sau đó nhận phòng và nghỉ trưa tại khách sạn.

Buổi chiều: Du khách bắt đầu di chuyển đến đảo Lớn - Lý Sơn, trải nghiệm hoạt động tham quan các địa điểm như Cổng Tò Vò, chinh phục đỉnh Núi Thới Lới, Hang Câu, Chùa Hang, Chùa Đục, Hòn Mù Cu.

Buổi tối: Ăn tối, nghỉ ngơi và tham quan tự do tại đảo Lớn (có thể tổ chức tiệc BBQ).

Ngày 2: Đảo Bé - Đảo Lớn - Cảng Sa Kỳ - Đà Nẵng

Buổi sáng: Ăn sáng tại khách sạn với những thức ăn như là cháo Nhum biển, bún chả cá,… Sau đó, bắt đầu hành trình khám phá đảo Bé, di chuyển bằng cano để có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển đảo bao la, mênh mông tuyệt đẹp.

Du khách được tự do khám phá đảo Bé, nơi được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, với nhiều điểm tham quan check in như Cánh Đồng Tỏi, Làng Bích Họa, Thánh Thất Lý Sơn, Bãi Ngang, Nhà Trưng Bày Hải Đội Hoàng Sa, Cột Cờ Tổ Quốc.

Buổi trưa: Quý khách lên cano để quay về lại đảo Lớn, khám phá chợ phiên địa phương, mua đặc sản về làm quà. Quay về khách sạn làm thủ tục trả phòng, ăn trưa và nghỉ ngơi tại điểm.

Buổi chiều: Làm thủ tục lên tàu khởi hành về cảng Sa Kỳ và di chuyển về lại Đà Nẵng, kết thúc hành trình khám phá Lý Sơn 2 ngày 1 đêm.

NÊN ĐI DU LỊCH LÝ SƠN TỰ TÚC HAY ĐẶT TOUR?

Việc nên đi du lịch tự túc hay không thì tùy vào nhu cầu và sở thích của du khách. Theo như kinh nghiệm du lịch Lý Sơn được biết, dù là đi du lịch tự túc hay theo tour thì đều có ưu nhược điểm riêng.

Nếu bạn thích đi du lịch tự túc, thì bạn sẽ được chủ động về thời gian, chủ động về kinh phí và lịch trình, nhất là sức khỏe là điều quan trọng nhất. Ngược lại, bạn sẽ bị mất khá nhiều thời gian để tìm nơi lưu trú nếu có ý định ở lại qua đêm, lịch trình khó linh hoạt,…

Hình 16: Du khách check in tại Chùa Hang khi tham gia tour Lý Sơn của DANAGO

Nếu đi du lịch theo tour, bạn sẽ không bị mất nhiều thời gian, lịch trình linh hoạt, được chia sẻ về kinh phí, đôi khi còn nhận được ưu đãi từ đơn vị lữ hành, có nhiều gói dịch vụ để bạn dễ dàng lựa chọn mà không tốn thời gian tìm kiếm.

Như vậy, tại sao bạn không chọn du lịch theo tour để có một chuyến du lịch Lý Sơn ý nghĩa hơn? Không quá khó để đặt một tour du lịch Lý Sơn trọn gói từ A - Z. Bạn nên suy nghĩ thật kỹ, đưa ra lựa chọn thật phù hợp để có một chuyến tham quan, trải nghiệm Lý Sơn thật trọn vẹn nhé.

HƯỚNG DẪN ĐẶT TOUR DU LỊCH LÝ SƠN UY TÍN, GIÁ RẺ

Cổng Tò Vò - Địa điểm du lịch hấp dẫn Lý Sơn
Hình 17: Địa điểm check in Cổng Tò Vò - nơi khiến nhiều du khách "u mê" khi du lịch đảo Lý Sơn

Ở Đà Nẵng hiện nay có rất nhiều công ty du lịch lữ hành hoạt động du lịch rất chuyên nghiệp, trong số đó có thể kể đến những công ty hàng đầu tại đây như là DANAGO, Vietravel, Bến Thành Travel, Saigontourists, VITOUR, VINAGO,…

Trong hàng ngũ đó, DANAGO luôn tự hào là lựa chọn tiên phong, giúp bạn “giải tỏa” sự phân vân. Công ty Cổ phần Du lịch DANAGO với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo hoàn toàn về uy tín, chất lượng phục vụ với phương châm “giá giảm - chất lượng không giảm”.

DANAGO với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hỗ trợ tư vấn khách hàng tận tình. Bên cạnh đó, cùng với hướng dẫn viên tận tâm, chu đáo, am hiểu sâu sắc về các địa điểm du lịch sẽ giúp bạn có một tour Lý Sơn thật đáng nhớ. Lý do bạn nên chọn tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm của DANAGO:

Hơn thế nữa, DANAGO luôn tự hào là công ty du lịch hàng đầu của ngành du lịch Đà Nẵng, được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ uy tín nhất, mang đến trải nghiệm thú vị cho quý khách hàng. Đến với DANAGO bạn sẽ không cần phải lo bất cứ điều gì, bởi sự linh động trong việc sắp xếp chuyến đi cho bạn.

CẦN CHUẨN BỊ CHI PHÍ NHƯ THẾ NÀO KHI DU LỊCH LÝ SƠN?

Theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn từ DANAGO, thì chi phí cần chuẩn bị cho một chuyến du lịch sẽ bao gồm: chi phí di chuyển đến đảo Lý Sơn, chi phí lưu trú - ăn uống ở Lý Sơn, chi phí thuê phương tiện di chuyển du lịch trên đảo, chi phí mua quà tặng và các chi phí phát sinh khác.

Theo đó, bạn nên chuẩn bị kinh phí sao cho phù hợp với chuyến đi của mình, nên chuẩn bị dựa theo các yếu tố sau:

MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC KHI DU LỊCH ĐẢO LÝ SƠN

Ngoài những thông tin hữu ích trên, DANAGO “mách nhỏ” cho bạn một số lưu ý khác để bạn chuẩn bị thêm nhằm giúp hành trình du lịch Lý Sơn thêm phần hoàn hảo hơn nhé.

Hình 18: Vẻ đẹp "mê hồn" của đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao

Du khách được tự do tham quan, trải nghiệm ở các địa điểm du lịch trên đảo Lý Sơn mà không cần mua vé. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham gia hoạt động lặn ngắm san hô, lướt sóng biển bằng cano hay tham quan biển đảo bằng thuyền thúng thì bạn phải bỏ tiền ra thuê.

Nếu bạn có dự định tắm biển, lặn ngắm san hô thì bạn nên chuẩn bị trước đồ bơi mang theo, vì trên đảo Lý Sơn có rất ít điểm dịch vụ cho thuê đồ bơi, đồ lặn.

Vào mùa cao điểm du lịch bạn nên liên hệ tới cảng Sa Kỳ đặt vé tàu đi đảo Lý Sơn trước 1 tuần, thậm chí là 1 tháng. Nên lưu ý về vấn đề thời tiết, vì sẽ có đôi lúc đặt vé tàu sớm cũng chưa chắc thực hiện được chuyến đi do thời tiết xấu.

Bạn nên chuẩn bị một ít thức ăn nhẹ như đồ ăn vặt, thực phẩm khô để chống đói, đề phòng trường hợp bất đắc dĩ vì lý do thời tiết bạn bị “kẹt” lại trên đảo nhưng tại đây lại không có nhiều hàng quán tạp hóa.

Bạn cũng đừng quá bận tâm về giá cả đồ ăn trên đảo Lý Sơn vì giá cả tại các điểm ăn uống rất phải chăng, ít bị chặt chém.

LỜI KẾT KINH NGHIỆM DU LỊCH LÝ SƠN

Đừng lãng phí tuổi trẻ của bạn, hãy “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn được chia sẻ thiết thực và đáng giá từ “thổ địa” DANAGO để dễ dàng khám phá đảo Lý Sơn ngay nhé.

Liên hệ ngay để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/kinh-nghiem-du-lich-dao-ly-son-a48144.html