Khám phá tính năng dùng ảnh đại diện tạm thời

Tuy nhiên, đôi lúc, bạn sẽ cần thay đổi ảnh đại diện để chào mừng một sự kiện gì đấy mà đối với bạn là rất quan trọng hoặc có ý nghĩa. Tính năng Temporary Profile Picture vừa được Facebook chính thức triển khai trên diện rộng sẽ giúp bạn làm được điều nói trên một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thật vậy, từ nay, bạn đã có thể chọn dùng một ảnh đại diện mang tính tạm thời (trong khoảng thời gian ngắn nhất là 15 phút và dài nhất là 120 ngày). Khi đến thời điểm hết hạn, thì ảnh đại diện đó sẽ tự động biến mất và được thay thế bằng ảnh đại diện mà bạn đã sử dụng lần sau cùng trước khi khai thác tính năng Temporary Profile Picture.

Hiện nay, Facebook chỉ mới tích hợp tính năng này cho phiên bản chạy trên smartphone và tablet (dùng phần mềm Facebook).

Trước tiên, từ bản điều khiển của phần mềm Facebook dành cho smartphone hoặc tablet, bạn hãy chạm vào chiếc nút có hình 3 vạch (nằm ngang ở góc trên bên phải màn hình), chạm tiếp vào ảnh thu nhỏ (thumbnail) nằm ở phía trước tên người dùng tương ứng với tài khoản Facebook profile của bạn, chọn nút Edit (nếu dùng giao diện bằng tiếng Việt, thì chỉ thấy biểu tượng hình chiếc bút) nằm ở góc dưới bên phải của ảnh đại diện (profile picture) rồi lựa chọn 1 trong 2 chế độ: tải lên một bức ảnh mới để thay thế cho ảnh đại diện hiện dùng (Upload Photo; Tải ảnh lên) hoặc lựa chọn một bức ảnh mà bạn đã từng tải lên Facebook (Choose from Photos; Chọn từ Ảnh).

Tiếp đến, sau khi đã hài lòng với mọi hiệu chỉnh (cắt xén, chèn biểu tượng vui, chèn chữ hoặc vẽ tay lên bức ảnh này), bạn chọn nút Make Temporary (đặt tạm thời) nằm ở góc dưới bên trái của bức ảnh rồi lựa chọn 1 trong 5 chế độ: dùng tạm bức ảnh đại diện mới trong vòng 1 giờ (1 Hour), 1 ngày (1 Day), 1 tuần (1 Week), tùy chỉnh (Custom) hoặc không hết hạn (Do Not Expire).

Cuối cùng, bạn hãy chọn nút Upload (tải lên) nằm ở góc trên bên phải màn hình để chính thức tải bức ảnh mới lên Facebook. Bạn sẽ thấy con số cho biết thời điểm hết hạn của ảnh đại diện mới cũng như dòng thông báo dạng {tên người dùng} added a temporary profile picture ({tên người dùng} đã thêm một ảnh đại diện tạm thời).

Đến thời điểm hết hạn, bức ảnh này sẽ lập tức biến mất và được thay thế bằng bức ảnh đại diện mà bạn đã chọn dùng trước khi khai thác tính năng nói trên. Facebook cũng sẽ bật thông báo cho biết ảnh này vừa hết hạn dùng tạm.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-de-anh-dai-dien-tam-thoi-a47432.html