Cách làm nước tẩy trang tại nhà giúp làm sạch làn da

Tất tần tật về những lợi ích của việc tự làm nước tẩy trang tại nhà

Việc làm nước tẩy trang tại nhà mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích như:

Hướng dẫn chi tiết cách làm nước tẩy trang tại nhà

Sau đây, Cleanipedia sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước tẩy trang tại nhà với những nguyên liệu đơn giản từ thiên nhiên.

Tự tay làm nước tẩy trang mật ong

Cách làm này sẽ cải thiện sắc tố của làn da vì ngoài khả năng loại bỏ lớp trang điểm, mật ong còn có thể giúp làn da bạn căng mướt và sáng mịn bằng cách loại bỏ da chết. Bên cạnh đó, mật ong còn có khả năng kháng khuẩn tốt nên phù hợp với làn da bị mụn trứng cá hoặc sẹo mụn.

Để thực hiện loại nước tẩy trang này tại nhà, các bạn có thể làm theo những cách sau:

Người đang đổ dung dịch từ chai vào bông tẩy trang.

Mách bạn công thức làm nước tẩy trang dạng dầu

Sử dụng lượng dầu phù hợp với da mặt sẽ điều trị da nhờn hiệu quả vì phương pháp này sẽ giúp loại bỏ hết những vết mỹ phẩm trang điểm cứng đầu:

Tự chế nước tẩy trang bằng dầu dừa tại nhà

Tương tự dầu oliu, dầu dừa cũng là một nguyên liệu thích hợp để thay thế nước tẩy trang nhờ khả năng phá vỡ các chất chống nước có trong lớp trang điểm. Bên cạnh đó, dầu dừa cũng giữ độ ẩm nhất định cho da.

Phương pháp này phù hợp với những làn da khô, hỗn hợp và xỉn màu, thiếu nước nhưng bạn buộc phải làm sạch da thật sạch sau khi dùng dầu dừa để tẩy trang nhé!

Làm nước tẩy trang bằng nha đam, dầu jojoba và cây phỉ cho da dầu

Loại nước tẩy trang này là sự kết hợp của dầu jojoba, cây phỉ và lô hội nên rất dịu nhẹ. Công thức kết hợp thêm vài giọt tinh dầu chanh nhằm loại bỏ dầu thừa tự nhiên trên da nên rất phù hợp với da dầu.

Cách làm nước trang bằng nha đam và dầu oliu

Dầu ô liu nguyên chất kết hợp cùng nha đam - nguyên liệu thiên nhiên quý giá trong lĩnh vực làm đẹp và dưỡng ẩm. Nước tẩy trang kết hợp 2 nguyên liệu này phù hợp hầu hết mọi loại da, không chỉ làm tốt việc làm sạch da mà còn giải quyết được nỗi lo khô da của bạn. Đây cũng là cách làm nước tẩy trang tại nhà được không ít chị em yêu thích.

Cách làm khăn tẩy trang

Khăn giấy tẩy trang vô cùng tiện lợi, vậy tại sao chúng ta không thử tự chế khăn tẩy trang tại nhà? Bạn chỉ cần vài phút để chuẩn bị và có thể sử dụng dần trong thời gian lên đến 1 tháng, miễn là bạn bảo quản đúng cách.

Cách làm nước tẩy trang tại nhà bằng chanh, sữa tươi và dầu oliu

Trong tinh dầu oliu có chứa nhiều thành phần hỗ trợ tổng hợp collagen và tăng đàn hồi. Sữa tươi giúp khắc phục bong tróc và khô da. Còn riêng chanh thì mang công dụng loại bỏ lớp tế bào chết và giúp da trở nên sáng khỏe hơn. Phương pháp “mix & match" 3 nguyên sẽ trả lại cho làn da của bạn sự sạch thoáng và khả năng nuôi dưỡng an toàn. Chi tiết cách làm nước tẩy trang tại nhà với 3 nguyên liệu như sau:

Bàn tay đang bóp kem từ chai có vòi nhấn vào bông tẩy trang.

Tự làm nước tẩy trang tại nhà bằng sữa tươi

Sữa tươi chứa acid lactic giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp da thông thoáng hơn.

Cách làm tẩy trang tại nhà bằng dầu olive

Như chúng tôi đã đề cập, dầu olive nguyên chất cực tốt và phù hợp để trở thành một dung dịch tẩy đi lớp trang điểm cứng đầu của bạn. Bạn có thể cân nhắc dùng dầu olive nguyên chất để tẩy trang như sau:

Nước tẩy trang tự nhiên bằng sữa chua

Cách làm nước tẩy trang tại nhà bằng sữa chua là một phương pháp rất hiệu quả. Sữa chua chứa nhiều thành phần quan trọng giúp tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, làm da trở nên thông thoáng và sáng màu hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang tự làm

Tương tự như các loại sản phẩm làm đẹp khác, cách làm nước tẩy trang tại nhà này cũng sẽ có một vài điểm cần lưu ý:

Da là một cơ quan độc đáo và chỉ hoạt động tốt ở mức độ pH đặc biệt. Nếu gặp phải các chất có tính axit hoặc bất thường, da của bạn có thể bị tổn thương, thậm chí gây ra viêm và sẹo.

Mục đích của các sản phẩm tẩy trang sẵn có là làm sạch da một cách nhẹ nhàng, và các thương hiệu chăm sóc da thường thử nghiệm công thức trước khi tung ra thị trường, điều mà các sản phẩm tự chế không thể đảm bảo được. Vì thế, để đảm bảo an toàn khi sử dụng các sản phẩm tẩy trang tự làm, bạn nên kiểm tra chúng trước khi sử dụng cho toàn bộ da mặt bằng cách:

Nếu sau 24 giờ, không có bất kỳ phản ứng hoặc dấu hiệu bất thường nào như phát ban, ngứa hoặc kích ứng, bạn có thể an tâm dùng trên toàn bộ vùng da mặt. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ biểu hiện kích ứng nào xuất hiện, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức.

Trên đây là cách làm nước tẩy trang tại nhà vô cùng đơn giản từ chính những nguyên liệu tự nhiên, an toàn và có sẵn trong bếp. Tuy nhiên, Cleanipedia khuyến khích các bạn cần cân nhắc tình trạng làn da trước khi sử dụng để tránh gặp phải tình huống kích ứng, dị ứng hoặc các tác dụng phụ không tốt khác nhé!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/tu-lam-nuoc-tay-trang-a47339.html