Bệnh Viện Thú Y PROCARE

Nuôi dưỡng mèo không phải là một việc dễ dàng, đặc biệt là đối với những chú mèo con vừa mới được sinh ra. Bạn đã biết cách chăm sóc từng bữa ăn để chú mèo nhà mình có thể phát triển khỏe mạnh từ lúc mới sinh cho đến khi trưởng thành chưa?

Hãy cùng Thú y Procare tìm hiểu ngay trong bài viết này để bạn nắm rõ hơn các loại thức ăn cho từng giai đoạn phát triển của mèo con từ lúc mới đẻ nhé!

Câu trả lời là KHÔNG.

Vì ở mỗi giai đoạn khác nhau, thức ăn dành cho mèo cũng cần phải thay đổi cho phù hợp với từng thời gian phát triển. Ví dụ như mèo con mới đẻ thì ăn được những gì? Tới khi được 1 tháng tuổi thì mèo con nên dùng loại thức ăn nào để khung xương cứng cáp hơn?

Song, nếu bạn muốn mèo con của mình phát triển một cách khỏe mạnh thì cần phải theo dõi từng độ tuổi và sử dụng từng loại thực phẩm phù hợp nhất có thể, dành cho chú mèo nhà bạn.

1. Thức ăn dành cho mèo sơ sinh

Không gì tốt bằng sữa mẹ, đối với mèo con sơ sinh cũng như vậy. Sữa của mèo mẹ khỏe mạnh luôn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết mà mỗi chú mèo mới đẻ cần có. Mèo con mới sinh sử dụng sữa mẹ sẽ phát triển hệ miễn dịch tốt hơn, phòng tránh được bệnh tốt hơn từ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, nếu như không có sữa của mèo mẹ, bạn phải lựa chọn sữa non chuyên dành cho mèo sơ sinh thông qua tư vấn của bác sĩ thú y.

2. Mèo 1 tháng tuổi nên ăn gì?

Mèo con 1 tháng tuổi chủ yếu vẫn dùng sữa mẹ để phát triển. Hơn thế nữa, đây là giai đoạn mèo con cần hấp thụ thêm một số chất như đạm, chất béo, vitamin, canxi,.. ngoài sữa mẹ. Dưới đây là một số loại thực phẩm phù hợp cho hệ tiêu hóa của mèo 1 tháng tuổi:

3. Mèo 2 tháng tuổi ăn gì?

Đến giai đoạn 2 tháng tuổi, mèo con sẽ bắt đầu cai sữa mẹ dần dần. Vậy nên, bạn cần phải đảm bảo khẩu phần ăn vẫn đầy đủ dưỡng chất như khoáng chất, sắt, protein, canxi và một số vitamin.

Đầu tiên, bạn nên duy trì thói quen uống sữa mẹ cho mèo con với tần suất thấp (1-2 lần/ngày) và tăng dinh dưỡng của các bữa ăn dặm hàng ngày lên mức thích hợp.

Tiếp theo, thức ăn dành cho mèo 2 tháng tuổi cũng như mèo con 1 tháng tuổi, đó là phải nấu chín mềm, dễ ăn, dễ nuốt và dễ tiêu hóa.

Cuối cùng, chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn một số thức ăn mèo con tháng tuổi có thể ăn:

4. Thức ăn cho mèo con giai đoạn từ 3-6 tháng

Mèo con từ 3-6 tháng tuổi là giai đoạn bước vào thời kỳ trưởng thành. Chú mèo của bạn đã có thể bắt đầu ăn các loại thức ăn khô. Để mèo con phát triển khỏe mạnh, bạn có thể tin dùng các loại thực phẩm và sữa bột uy tín như: Royal Canin, Dr Healmedix, Anf, Zenith,..

Trong khẩu phần ăn của chú mèo 6 tháng tuổi, bạn có thể bổ sung thêm gel dinh dưỡng, các loại pa-tê,.. và thay đổi thường xuyên để kích thích vị giác, hạn chế mèo con bị biếng ăn.

5. Những loại thức ăn không tốt cho mèo con

Dưới đây là một số loại thức ăn mà bạn tuyệt đối không được cho mèo con nhà mình sử dụng:

Trên đây là toàn bộ những loại thực phẩm dành cho mèo con nên và không nên ăn mà Thú y Procare đã tổng hợp và phân tích dành cho bạn. Nếu như có thắc mắc hay cần biết thêm thông tin thì hãy liên hệ ngay đến với chúng tôi nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 98B-98C Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận. TP.HCM

SĐT: 0909 836 777 (Bs.Hùng) | 0913 744 363 (Bs.Thùy)

Website: https://www.thuyprocare.com

Thời gian hoạt động

- Hằng ngày: từ 8h00 - 20h00

- Ngày lễ & chủ nhật: từ 8h00 - 16h00

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/thuc-an-cho-meo-con-moi-de-a47196.html