Cách thử mật ong nguyên chất bằng cọng hành.

Có rất nhiều cách nhận biết mật ong nguyên chất, trong đó thử mật ong bằng hành lá được nhiều người áp dụng nhất. Bởi nó đơn giản, có thể thực hiện ngay lập tức, cho kết quả trông thấy rõ chỉ sau ít phút.

Cách thử mật ong bằng hành lá như sau: - Cho mật ong ra một cái chén

- Lấy 1, 2 hoặc 3 cọng hành thật tươi

- Nhúng cọng hành vào trong chén mật ong, để khoảng 2 - 5 phút

- Sau 2-5 phút, bạn nhấc cọng hành lên và quan sát:

Phần cọng hành bị nhúng trong cốc mật bị héo, chứng tỏ là mật ong nguyên chất Cọng hành bị héo nhiều hay ít, thời gian héo nhanh hay chậm phụ thuộc vào độ đặc của mật ong. Mật ong càng đặc, cọng hành héo càng nhanh và quắt lại rõ rệt. Mật bị loãng thì tốc độ héo cũng chậm đi, cọng hành chỉ hơi tái đi chứ không héo nhiều. Mật bị pha nước đường tốc độ héo vô cùng chậm, thậm chí là không bị héo dù bạn có để cọng hành trong cốc mật ong cả ngày.

Dùng hành lá để thử mật ong tuy chính xác 100%, giúp bạn nhận biết được mật ong nguyên chất hoàn toàn. Nhưng không phải lúc nào cách này cũng giúp bạn nhận biết được loại mật mình đang dùng có phải mật ngon hay không. Bởi có rất nhiều loại mật ong, có màu sắc, mùi vị và độ đặc loãng khác nhau.

Mật ong loãng, làm cọng hành héo chậm không phải là mật ong giả, bị pha trộn, cũng không hẳn là mật ong không ngon. Ngược lại cũng vậy, mật ong cực đặc, làm cọng hành héo đi nhanh chóng cũng chưa chắc là mật ong ngon. Bởi có rất nhiều loại mật ong cực đặc nhưng giá trị dinh dưỡng vô cùng thấp, như mật ong hoa càng cua, rất ít được sử dụng, chủ yếu chỉ được các nhà hàng mua về chế biến món ăn mà thôi. Mật ong hoa nhãn tuy loãng hơn nhưng lại có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn, mùi vị rất thơm, màu sắc đẹp mắt, được nhiều người yêu thích. Mật ong nhãn có giá cao hơn mật ong càng cua rất nhiều.

Vì thế, chỉ có thể dùng hành lá để thử độ đặc của mật ong và xem mật đó có phải là mật ong nguyên chất không? Chứ không thể dùng hành lá để quyết định xem đó có phải là loại mật ong ngon, giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Ngoài thử mật ong bằng hành, nhiều khách hàng còn chuộng dùng các cách thử mật ong khác như dùng lòng đỏ trứng gà, để trong tủ đá, sên trên chảo nóng, dùng nước, dùng khăn giấy….Để yên tâm, các bạn có thể áp dụng nhiều cách để kiểm tra loại mật mình đang dùng.

Chúc bạn thành công Hotline tư vấn: 0909061075

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-thu-mat-ong-bang-hanh-a47175.html