APTIS B2 là chứng chỉ gì? Quy đổi sang IELTS, TOEIC

Trình độ APTIS B2 là gì? Cần đạt bao nhiêu điểm bài thi kỹ năng để đạt trình độ APTIS B2? Những thông tin về bài thi và hướng dẫn quy đổi APTIS B2 sang các chứng chỉ thông dụng khác sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây. Mời bạn theo dõi!

Chứng chỉ APTIS B2 là gì?

Chứng chỉ APTIS B2 là mức điểm quy đổi sang khung tham chiếu chung châu Âu của bài thi APTIS. Đây là bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ được phát triển bởi Hội đồng Anh, được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, chứng chỉ ngoại ngữ trình độ APTIS B2 được sử dụng để làm tiêu chuẩn đầu vào của giáo viên tiếng anh, chuyên viên, giảng viên hoặc nghiên cứu sinh tại các trường đại học… Về cơ bản, nếu đạt trình độ APTIS B2, người học có thể giao tiếp ở mức độ trôi chảy và lưu loát như người bản địa.

Chứng chỉ APTIS B2 là gì?

>>> Xem thêm: Chứng chỉ Aptis B1 là gì? Kỹ năng trình độ của Aptis B1 ra sao

Kỹ năng trình độ APTIS B2

B2 là bậc cao của cấp độ Independent User trên khung CEFR. Do đó, với trình độ APTIS B2 người học có những khả năng ngôn ngữ sau:

Về kỹ năng nghe

Về kỹ năng đọc

Về kỹ năng nói

Về kỹ năng viết

Cách tính điểm APTIS B2?

APTIS B2 thuộc cấp độ người dùng ngôn ngữ độc lập cao trung cấp trên CEFR với nhiều kỹ năng ngôn ngữ cao hơn mức trung cấp APTIS B1. Do đó mức điểm quy đổi dạng số trong bài thi APTIS cho trình độ này cũng cao hơn B1.

Để tính được điểm số quy đổi sang APTIS B2, bài thi sẽ được tính trên thang điểm số (0-50 điểm cho mỗi kỹ năng) sau đó dựa vào tỉ lệ kết quả bằng số của từng phần thi để quy đổi sang dạng chữ. Bạn cần thi đầy đủ 04 phần thi kỹ năng để nhận được điểm quy đổi CEFR tổng thể. Cụ thể cách quy đổi theo dạng số sang khung CEFR được tính như sau:

APTIS B2 cần đạt bao nhiêu điểm?

Bằng APTIS B2 khá phổ biến đối với sinh viên, công chức và viên chức… theo đánh giá chung của nhiều thí sinh thì để thi đạt B2 không quá khó. Tuy nhiên yêu B2 cao hơn B1 APTIS nên bạn cũng phải có một lộ trình học hiệu quả mới có thể thi đạt trình độ nhanh chóng.

APTIS B2 quy đổi sang các chứng chỉ khác ra sao?

Trước khi bài thi APTIS trở lên phổ biến và được sử dụng tại Việt Nam, đã có rất nhiều loại chứng chỉ tiếng anh quốc tế được sử dụng như IELTS, TOEIC… Vì thế việc quy đổi các chứng chỉ này đã được quy định và hướng dẫn tại các văn bản, thông tư của Bộ GD&ĐT. Việc quy đổi này vừa giúp người học tiết kiệm thời gian, công sức thi đạt chứng chỉ và phía đơn vị chủ quản thực hiện công tác quản lý phôi bằng chứng chỉ thuận tiện hơn.

Dưới đây là bảng quy đổi chứng chỉ APTIS B2 sang các loại chứng chỉ tương đương khác. Tuy nhiên việc sử dụng chứng chỉ quy đổi còn tùy thuộc vào quy định riêng của từng đơn vị. Bạn nên tham khảo kỹ quy định của đơn vị chủ quản để lựa chọn thi chứng chỉ phù hợp.

Bảng quy đổi chứng chỉ APTIS sang các chứng chỉ khác

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về chứng chỉ APTIS B2 và cách tính điểm của phần thi này. Hy vọng rằng bạn có thể hoàn thành tốt bài thi và đạt số điểm mình mong muốn!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/bao-nhieu-diem-thi-dat-b2-aptis-a47136.html