26 kiểu tóc nam mặt dài gầy nhìn cân đối, điển trai nhất

Để chọn được kiểu tóc đẹp, phù hợp với gương mặt thì điều đầu tiên các chàng cần làm đó chính là xác định tỷ lệ khuôn mặt mình. Dưới đây là các cách xác định tỷ lệ cụ thể như sau:

Xác định số đo phần rộng nhất của trán

kieu-toc-nam-mat-dai Dùng thước để đo độ rộng của trán ngay sát đường chân tóc cuối cùng

Một trong những bước đầu tiên để xác định tỷ lệ khuôn mặt, ta sẽ phải tiến hành xác định độ rộng của trán. Cách tính như sau: Ta thực hiện lấy thước đo khoảng cách từ vị trí chính giữa lông màu lên đến phần chân tóc phía trên trán. Số đo được chính là độ rộng của phần trán.

Xác định độ rộng xương gò má

kieu-toc-nam-mat-dai-1Đo từ đỉnh gò má bên trái sang bên phải để xác định độ rộng gò má

Tiếp theo, ta sẽ tiến hành đo động rộng của xương gò má. Để xác định được phần này, ta sẽ xác định 1 điểm nhô cao nhất của xương gò, đặt thước tại vị trí đã xác định và kéo thước qua điểm nhô cao nhất của xương gò bên còn lại. Cần lưu ý, khi đo hãy để thước dây song song với gò má, tránh thước dây chạm vào mũi, mặt, gây nên sai lệch kết quả.

Xác định chiều dài xương quai hàm

kieu-toc-nam-mat-dai-2Độ rộng xương quai hàm được tính từ dưới dái tai cho tới cằm

Xác định chiều dài xương quai hàm rất đơn giản, ta chỉ cần đo từ góc hàm dưới tai đến chóp cằm. Lấy số đo được nhân đôi lên để xác định được chiều dài của xương quai hàm với khuôn mặt của bạn.

Xác định chiều dài khuôn mặt

kieu-toc-nam-mat-dai-3Xác định các kích thước và tính tỉ lệ khuôn mặt

Xác định chiều dài khuôn mặt dễ dàng bằng cách đặt thước dây từ chân tóc giữa trán rồi kéo thước xuống chóp cằm. Kết quả số đo chính là chiều dài khuôn mặt. Khi đo, cần lưu ý giữ cho thước dây song song với đường chân tóc, tránh để chạm vào mặt khiến kết quả đo bị sai lệch.

So sánh kết quả đã đo với hình dạng gương mặt

kieu-toc-nam-mat-dai-4 Từ tỉ lệ bạn sẽ tính được ra dáng khuôn mặt

Sau khi đã đo đạc được các chỉ số trên gương mặt, bạn có thể dễ dàng tính được tỷ lệ khuôn mặt mình theo cách tính như sau:

Lấy chiều rộng chia cho chiều dài. Sau đó, nhân tỷ lệ này với 100 để ra tỷ lệ phần trăm. Ví dụ, nếu chiều rộng khuôn mặt của bạn là 15cm và chiều dài khuôn mặt bạn là 20cm thì tỷ lệ khuôn mặt được tính là: 75% (15/20 x 100).

kieu-toc-nam-mat-dai-5 Một số tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam giới

Tỷ lệ vàng của khuôn mặt sẽ có chỉ số là: 1:1,618. Đây là tỷ lệ khuôn mặt hoàn hảo nhất, là thước đo để tính một khuôn mặt đẹp. Chỉ số khuôn mặt của bạn càng gần với tỷ lệ chứng tỏ mặt bạn rất cân đối, có khuôn mặt có thể nói là điển trai.

Bên cạnh đó, các gương mặt cũng được xác định theo các hình dạng dưới đây:

kieu-toc-nam-mat-dai-6Khuôn mặt trái xoan có phần gò má nhỏ hơn

kieu-toc-nam-mat-dai-7Khuôn mặt dài có tỉ lệ dài/rộng lớn hơn 1

kieu-toc-nam-mat-dai-8Hyun Bin được đánh giá là ngôi sao có gương mặt kim cương tỷ lệ vàng

Các kiểu tóc nam mặt dài đẹp nhất hiện nay

Kiểu tóc Layer

kieu-toc-nam-mat-dai-9Form layer luôn khiến khuôn mặt trông trẻ hơn so với tuổi

Kiểu tóc Layer rất phù hợp cho các bạn nam mặt dài. Với những lớp tóc được tỉa mỏng và xếp lớp hợp lý tạo nên hiệu ứng tóc bồng bềnh sẽ giúp khuôn mặt trông đầy đặn hơn, cân bằng và che đi khuyết điểm của gương mặt dài. Đồng thời, kiểu tóc này rất trẻ trung và thời trang, sẽ là lựa chọn thích hợp để các chàng nâng tầm sắc vóc của mình.

Tóc nam uốn sóng tự nhiên

kieu-toc-nam-mat-dai-11Tóc nam uốn sóng tự nhiên phu hợp với khuôn mặt dài và gầy

Nếu bạn có khuôn mặt dài và gầy thì kiểu tóc uốn sóng tự nhiên sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Tóc sau khi được uốn sẽ có độ phồng nhất định, giúp khuôn mặt dài trông cân đối, đầy đặn hơn. Đặc biệt, với kiểu tóc này bạn sẽ không phải chăm chút cho nó quá nhiều, tóc có độ giữ phom tốt nên sau khi gội bạn chỉ cần sấy tạo kiểu nhẹ. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn trông lãng tử, đa tình như các sao Hàn Quốc, thu hút ánh nhìn mọi cô nàng.

Kiểu tóc nam mặt dài trán thấp

kieu-toc-nam-mat-dai-12Mái được làm phồng và có chiều dựng ngược ra phía sau sẽ làm trán trông cao hơn

Nếu bạn nam có khuôn mặt dài, phần trán hơi thấp thì nên lựa chọn các kiểu tóc có phần mái được làm phồng và có chiều dựng ngược ra phía sau. Những kiểu tóc này sẽ tạo ra hiệu ứng giúp trán của bạn trông cao hơn, che đi phần khuyết điểm và tôn lên những nét đẹp của khuôn mặt bạn.

kieu-toc-nam-mat-dai-13Mái phồng sẽ tạo hiệu ứng trông trán có vẻ cao hơn

Hơn hết, để kiểu tóc này trông thật ấn tượng hơn, bạn có thể đánh rối tóc phần đỉnh đầu sẽ mang lại cho bạn cảm giác phá cách và cá tính hơn rất nhiều.

Kiểu tóc nam mặt dài trán cao

kieu-toc-nam-mat-dai-14 Hairstyle sinh ra chính là để dành cho các bạn nam có khuôn mặt dài, trán cao

Nếu bạn vừa có khuôn mặt dài, trán vừa cao thì những kiểu tóc hairstyle sinh ra chính là để dành cho bạn. Mẫu tóc này sẽ giúp bạn che đi vầng trán quá khổ, rất phù hợp với các bạn nam mặt dài có vầng trán cao. Với kiểu tóc này bạn sẽ trông tự tin, trẻ trung và năng động hơn, phù hợp cho bạn đi làm, đi chơi hay dự các buổi tiệc.

Kiểu tóc cho người mặt dài gầy

kieu-toc-nam-mat-dai-15Xoăn hoặc phồng sẽ khiến khuôn mặt bạn trông đầy đặn hơn

Những mẫu tóc uốn hay làm xoăn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các bạn nam có khuôn mặt dài và gầy. Bởi đặc điểm những gương mặt này thường sẽ khá thon gọn nên bạn cần đánh lừa thị giác đối phương bằng cách tăng thêm độ phồng cho tóc. Qua đó, kiểu tóc sẽ giúp bạn che đi các khuyển điểm, tôn lên vẻ đẹp của bạn.

Kiểu tóc 2 mái cho nam mặt dài

kieu-toc-nam-mat-dai-16Kiểu tóc này giúp gương mặt trông cân đối và hài hòa hơn

Kiểu tóc chính là tượng trưng cho vẻ đẹp, chỉ cần có một kiểu tóc phù hợp, nó sẽ giúp bạn cứu vớt 90% vẻ đẹp của bạn. Do đó, dù bạn có khuôn mặt dài cũng không cần lo lắng. Bởi kiểu tóc 2 mái sẽ giúp bạn cân bằng lại chiều dài gương mặt, mang đến cho bạn vẻ đẹp thanh tú, lịch lãm và trang nhã. Hai tóc chia hai chiều giúp khuôn mặt trông sẽ hài hòa hơn.

Tóc nam mặt dài 7/3 uốn

kieu-toc-nam-mat-dai-17Tóc dài 7/3 uốn giúp bạn trông nhẹ nhàng, thư sinh hơn

Tóc dài 7/3 uốn hiện đang là mẫu tóc hot nhất hiện nay. Đặc biệt, kiểu tóc này rất phù hợp với các bạn khuôn mặt dài. Bởi phản tóc chia 7/3 sẽ giúp cân bằng lại tỷ lệ khuôn mặt, những lọn tóc hơi uốn lượn sẽ giúp bạn trông nhẹ nhàng, thư sinh hơn. Kiểu tóc dễ dàng chăm sóc, phù hợp với nhiều hoạt động đi chơi, đi làm nên đây là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn nam mặt dài.

Kiểu tóc Moi

kieu-toc-nam-mat-dai-18Kiểu tóc Moi giúp phần gáy và sau đầu có cảm giá mát mẻ hơn

Kiểu tóc Moi chắc hẳn là kiểu tóc đã từng gắn liền với nhiều nam sinh. Với độ dài tóc đỉnh đầu vừa phải, hai bên mai cũng như sau gáy được cắt tỉa gọn gàng, tóc Moi là lựa chọn hàng đầu trong những ngày nóng nực. Đặc biệt kiểu tóc có thể phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau, giúp bạn trông trẻ trung, thoải mái hơn.

Tóc xoăn

kieu-toc-nam-mat-dai-19Kiểu tóc xoăn này đỏi hỏi sự cầu kìa và chăm sóc khác tốt

Không chỉ các bạn nữ yêu thích kiểu tóc xoăn mà các bạn nam cũng rất ưa chuộng kiểu tóc này. Tóc nổi bật với những lọn xoăn uốn lượn, mềm mại như những cơn sóng sẽ giúp các bạn nam trông lãng tử, hào hoa, đa tài đa nghệ. Hơn hết, nếu bạn có khuôn mặt dài, kiểu tóc này còn giúp cân bằng lại tỷ lệ khuôn mặt, giúp mặt chuẩn chỉnh và cân đối hơn.

Tóc tỉa layer

kieu-toc-nam-mat-dai-20Tóc tỉa layer rất phù hợp với nam có tone da sáng

Kiểu tóc nam mặt dài không nên bỏ qua đó chính là tóc tỉa layer. Với đặc điểm tầng tầng lớp lớp của tóc, tạo độ phồng nhất định sẽ giúp cân bằng lại tỷ lệ khuôn mặt. Qua đó, cải thiện khuyết điểm mặt dài, tôn lên cá tính, phong cách của bạn ngay cả trong kiểu tóc.

Tóc ngắn truyền thống

kieu-toc-nam-mat-dai-21Tóc ngắn truyền thống phù hợp với mọi khuôn mặt nên được lựa chọn nhiều

Tóc ngắn truyền thống là lựa chọn hàng đầu và an toàn cho các bạn nam có khuôn mặt dài. Kiểu tóc này nổi bật với đặc điểm đơn giản, không cầu kỳ. Tóc để phần đỉnh đầu hơi dài, phần sau và hai bên được cắt tỉa gọn gàng giúp tóc giữ phom cả ngày dài. Đặc biệt, với kiểu tóc này, bạn sẽ rất dễ phối đồ, thích hợp cho những bạn nam không muốn phải chăm chuốt quá nhiều vào mỗi buổi sáng.

Kiểu tóc nam rẽ ngôi giữa mái dài

toc-hai-mai-uon-phong-chan-26 Tóc nam rẽ ngôi giữa mái dài hợp với các khuôn mặt xương gầy 1 chút

Nếu bạn đang tìm cho mình một kiểu tóc mới lạ, giúp cân bằng khuôn mặt thon dài của bạn thì kiểu tóc nam rẽ ngôi giữa mái dài chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Với phần tóc được chia đều hai bên, tóc dài che gần hết mặt sẽ giúp khuôn mặt trong thuận mắt hơn, mang đến cho bạn vẻ đẹp lãng tử.

Tóc uốn mái hiện đại

toc-hai-mai-uon-phong-chan-27Phần mái tóc dài, uốn nhẹ giúp làm giảm độ dài của khuôn mặt

Với những chàng trai có khuôn mặt dài thì tạo kiểu tóc uốn mái hiện đại là lựa chọn không tồi. Phần mái tóc dài, uốn nhẹ hiện đại vừa giúp bạn che đi khuyết điểm, vừa khiến bạn trông hợp thời, có gu hơn rất nhiều.

Tóc buộc sau cực ngầu

toc-hai-mai-uon-phong-chan-28Kiểu tóc này nhìn chất lãng tử và bụi bặm

Một trong những kiểu tóc nam cá tính, đậm chất nghệ sĩ, mang phong cách hơi bụi không thể không nhắc đến kiểu tóc buộc sau. Tuy nhiên kiểu tóc này yêu cầu bạn phải nuối tóc dài mới có thể tạo kiểu được. Và kiểu tóc này có một nhược điểm nhỏ là mùa hè nước ta sẽ khá nóng và dầu, nên cần chăm sóc tóc kỹ hơn chút.

Kiểu tóc chẻ 5/5

toc-hai-mai-uon-phong-chan-29Đây là kiểu tóc phù hợp với người có tỷ lệ trán bình thường hoặc cao

Kiểu tóc chẻ 5/5 là kiểu tóc rất thịnh hành cho các bạn nam mặt dài, kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt bạn trông cần đối hơn nhờ tóc chẻ đều ra hai bên. Bạn sẽ trông hơi lãng tử và đầy lãng mạn khi tạo kiểu tóc này.

Kiểu tóc side part

toc-hai-mai-uon-phong-chan-31 Kiểu tóc side part luôn giúp bạn trông trẻ hơn

Một trong những kiểu tóc kinh điển, được rất nhiều các bạn nam lựa chọn đó chính là kiểu tóc side part. Đây cũng là kiểu tóc nam mặt được các chàng trai ưa chuộng nhất. Bởi vì kiểu tóc này có phần tóc hai bên và sau gáy được cắt tỉa ngắn thời trang, phần đỉnh có độ dài 6 - 8cm cho độ rủ tốt, giúp khuôn mặt cân đối hơn.

toc-hai-mai-uon-phong-chan-30 Kiểu tóc side part được chia tỉ lệ không cố định nên hợp với nhiều dáng mặt dài

Ngoài ra, kiểu tóc này cũng có thể tùy chỉnh theo từng sở thích mà tóc sẽ được phân chia thành các tỷ lệ khác nhau, ví dụ 5 - 5, 6 - 4, 7 - 3…Side Part. Bạn có thể dựa vào tỷ lệ khuôn mặt đã được xác định để lựa chọn độ dài của tóc sao cho phù hợp. Với vẻ đẹp lãng tử, lịch lãm và rất nam tính, đây chắc chắn sẽ là kiểu tóc cho nam mặt dài không nên bỏ lỡ.

Kiểu tóc side part rủ

toc-hai-mai-uon-phong-chan-32Side part rủ với phần mái dài ngang chân mày hoặc hơn 1 chút

Side part rủ là kiểu tóc hướng đến sự tối giản, giúp bạn có thể nhanh chóng tạo kiểu và trông gọn gàng, lịch sự khi đi ra ngoài. Đồng thời, kiểu tóc này rất phù hợp với các bạn nam có khuôn mặt dài, với độ rủ của tóc sẽ tạo đồ phòng và cân bằng lại tỷ lệ khuôn mặt. Qua đó giúp gương mặt gọn gàng, lịch thiệp hơn,

Tóc mohican

toc-hai-mai-uon-phong-chan-33Tóc mohican tạo cảm giác nam tính nhiều hơn là sự trẻ trung

Tóc mohican với phần tóc được cắt ngắn hai bên tai khoảng - 3cm giúp tỷ lệ gương mặt cân đối và trông đỡ dài hơn. Nếu bạn yêu thích phong cách cá tính, trẻ trung và năng động, kiểu tóc này sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Kiểu tóc húi cua ấn tượng

toc-hai-mai-uon-phong-chan-34Tóc húi cua được đa số nam giới phương Tấy ưa chuộng nhiều hơn

Tóc húi cua là kiểu tóc ấn tượng thường thấy khá nhiều các nam người nổi tiếng giới châu Âu yêu thích. Kiểu tóc này tạo nên vẻ đẹp cá tính, riêng biệt và thể hiện được tinh thần mạnh mẽ của đáng nam nhi, khiến bạn trông thu hút hơn.

Kiểu tóc Undercut

toc-hai-mai-uon-phong-chan-35Undercut là kiểu tóc tạo cảm giác nhìn lịch lãm hơn

Undercut là một kiểu tóc quen thuộc của phái mạnh. Kiểu tóc được cắt theo kiểu cắt tỉa gọn gàng 2 bên tóc mai, phần đầu để chiều dài tóc phù hợp để vuốt hướng về phía sau. Các bạn nam khuôn mặt dài có thể lựa chọn kiểu tóc này để khiến bản thân trông lịch lãm hơn. Tuy nhiên, với kiểu tóc này bạn không nên cắt quá ngắn bởi sẽ có thể gây lộ khuyết điểm, khiến mặt trông dài hơn. Về tổng thể, kiểu tóc này khá đẹp, có thể sử dụng keo vuốt, sáp vuốt để tóc vào phom đẹp hơn.

Kiểu tóc Pompadour

toc-hai-mai-uon-phong-chan-36Pompadour tạo cảm giác mạnh mẽ, nam tính hơn, hấp dẫn người nhìn.

Một trong những kiểu tóc nam mặt dài không nên bỏ qua chính là Pompadour. Kiểu tóc này khác hoàn toàn với Side Part, Layer hay Undercut, PomPadour được chăm chút cắt hai bên mai có độ ngắn vừa phải, tóc trên đỉnh tỉa nghệ thuật nhẹ nhàng. Sau đó, tóc sẽ được vuốt ngược ra phía sau bằng keo vuốt, đảm bảo có độ phồng nhất định, giúp tóc trông dày và mượt hơn. Với kiểu tóc này, bạn sẽ trông rất nam tính, phù hợp với phong cách trưởng thành, lịch sự.

Kiểu tóc đầu đinh cá tính

toc-hai-mai-uon-phong-chan-37Kiểu tóc đầu đinh cá tính hợp với khuôn mặt dài nhưng gọn và không bị góc cạnh

Có đôi nét với kiểu tóc húi cua, tóc đầu đinh có phần cắt ngắn hơn. Kiểu tóc này đặc biệt thích hợp với mùa hè nóng nực vì tóc ngắn nên thoáng mát, thoải mái. Đặc biệt, kiểu tóc này rất phù hợp cho các chàng trai không muốn phải chăm sóc tóc quá nhiều.

Kiểu tóc Mullet

toc-hai-mai-uon-phong-chan-38 Mullet phối màu là một trong số các kiểu tóc rất cá tính

Mullet là kiểu tóc rất cá tính với phần mái và đuôi được để dài, hai bên mai tóc được cạo sát. Với kiểu tóc này, bạn cần chăm sóc tỉ mỉ để đảm bảo tóc luôn chắc khỏe, mềm mượt. Tùy sở thích khác nhau, bạn có thể lựa chọn các phiên bản Mullet như: Mullet ngắn, Mullet dài, Mullet layer, Mullet 2 mái,...

Tóc cắt kiểu Fade vuốt dựng

toc-hai-mai-uon-phong-chan-39Tóc Fade vuốt dựng giúp khuôn mặt trở lên sáng sủa hơn

Kiểu Fade vuốt dựng là một trong những mẫu tóc nam được yêu thích nhất năm nay. Với phần tóc được cắt gọn hai bên tai, phần đỉnh đầu tỉa gọn gàng và vuốt ngược ra sau giúp cân bằng lại tỷ lệ khuôn mặt tốt hơn. Do đó, kiểu tóc này rất phù hợp với các bạn nam có khuôn mặt dài.

Tóc Man Bun độc đáo

toc-hai-mai-uon-phong-chan-40Tóc Man Bun độc đáo phô diễn tối đa sự mạnh mẽ trên từng đường nét khuôn mặt

Man Bun là kiểu tóc xuất phát từ các trào lưu Âu Mỹ, giúp thể hiện rõ nét những đường nét góc cạnh, mạnh mẽ của gương mặt. Nếu bạn đang theo đuổi phong cách phóng khoáng, mạnh mẽ và hơi hướng nghệ sĩ thì hãy thử kiểu tóc này ít nhất một lần. Bởi sức hút kiểu tóc này mang lại cực kỳ lớn, giúp bạn tự tin khoe trọn cá tính riêng.

toc-hai-mai-uon-phong-chan-41 Kiểu tóc này yêu cầu độ dài cao để có thể buộc tạo kiểu hoặc búi

Tuy nhiên, kiểu tóc này có một nhược điểm đó chính là độ dài tóc cần để cắt tạo kiểu là khá dài. Do đó, bạn sẽ cần nuôi tóc trong một khoảng thời gian nhất định để cắt được kiểu tóc cháy nhất hiện nay này.

Tóc tattoo cực chất

toc-hai-mai-uon-phong-chan-42Tóc tattoo đang là xu hướng mới thể hiện cá tính riêng biệt

Tóc tattoo đang là xu hướng mới nhất hiện nay được các bạn nam yêu thích. Với những họa tiết độc đáo, cá tính, kiểu tóc này sẽ giúp gây được ấn tượng và thu hút sự chú ý của mọi người nhiều hơn. Đặc biệt, kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt dài của bạn trông ấn tượng hơn nhiều.

Chọn kiểu tóc nam mặt dài phù hợp đẹp nhất

toc-hai-mai-uon-phong-chan-43Những kiểu tóc đẹp cho nam dáng mặt dài

1. Kiểu tóc tăng chiều rộng để cân đối khuôn mặt

Nam có khuôn mặt dài nên lựa chọn các kiểu tóc giúp tăng chiều rộng của phần đầu, để tạo sự cân đối cho khuôn mặt. Một số kiểu tóc nên lựa chọn như là kiểu tóc uốn xoăn với mái rũ, tóc side part,...

toc-hai-mai-uon-phong-chan-44Các kiểu tóc xoăn sẽ làm khuôn mặt bạn trở lên đầy đặn hơn

2. Tạo độ phồng nhẹ nhàng

Như đã nói ở trên, với khuôn mặt dài nên tạo kiểu tăng chiều rộng cho khuôn mặt nên tóc có thể uốn, dập để tạo độ phồng nhẹ nhàng cho phần tóc trông dày hơn. Qua đó, khuôn mặt sẽ trông cân đối và hài hòa hơn rất nhiều.

toc-hai-mai-uon-phong-chan-45 Độ phồng nhẹ nhàng sẽ giúp tổng thể khuôn mặt cân đối hơn về 2 bên

3. Nên chọn kiểu tóc không tập trung

Với các kiểu tóc tập trung quá nhiều đến tạo kiểu sẽ dễ gây lộ với các khuôn mặt dài. Do đó, khi cắt và tạo kiểu với các khuôn mặt nam mặt dài thì nên chú trọng các kiểu tóc làm hài hòa cả khuôn mặt, cân đối tỷ lệ hơn.

toc-hai-mai-uon-phong-chan-46Không nên chọn các kiểu tóc có điểm tập trung vì chúng sẽ khiến khuôn mặt bị dài hơn tính từ điểm tập trung

4. Có thể kết hợp râu và tóc

Để trông nam tính, mạnh mẽ và bụi bặm, phong cách cao bồi hơn chút, bạn có thể kết hợp tạo kiểu giữa râu và tóc. Nguyên tắc khi tạo kiểu đó là chú trọng đến sự hài hài, cân bằng tổng thể của cả khuôn mặt.

toc-hai-mai-uon-phong-chan-47Sự nam tính và quyến rũ còn được thể hiện qua râu

Trên đây là một số kiểu tóc nam mặt dài gầy nhìn cân đối, điển trai nhất. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình kiểu tóc phù hợp nhất. Theo dõi Lamia để xem thêm nhiều thông tin bổ ích mỗi ngày.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/kieu-toc-nam-gay-a46970.html