Cua Gạch Năm Căn Cà Mau Không Dây

Cua gạch là cua cái trưởng thành, chúng chứa đầy gạch ở hai bên mai cua và trứng cua nằm gọn vào giữa yếm. Thời kỳ sinh sản của cua gạch chính là lúc con cua chắc thịt và ngon nhất, vì các chất dinh dưỡng được tích trữ đủ cho các hoạt động sinh sản. Thịt cua gạch vừa ngon, lại vừa chắc, thơm, béo, và giá cua gạch thường cao hơn giá cua thịt cùng thời điểm.

Cua cái khi trưởng thành và sẵn sàng giao vĩ để sinh sản được gọi là cua cái so hay cua yếm vuông. Cua cái sau khi giao vĩ, trứng cua được thụ tinh và phát triển được gọi là gạch son - Cua gạch son; Trứng phát triển đến giai đoạn gần hoàn chỉnh gọi là gạch đều - Cua gạch đều.

Cua gach
Cua tứ ( 4-5 con) 350k/1kg Cua y3 ( 3con) 420k/1kg Cua Y5 500k/1kg Cua y7 590k/1kg Cua gạch 300-400gr 480k/1kg Cua gạch 400gr-800gr 570k/1kg Cua trinh nữ ( 4-5 con) 420k/1kg Cua cốm ( 4-5con) 590k/1kg

Theo như nghiên cứu, gạch cua chính là các phần tử chứa protein - một thứ không thể thiếu trong việc xây dựng các tế bào và sự chuyển hóa các chất. Protein là một chất dinh dưỡng rất quan trọng tham gia vào thành phần cơ bắp, máu, bạch huyết, hocmôn, men, kháng thể, các tuyến bài tiết và nội tiết.

Protein còn là nguồn năng lượng cho cơ thể, thường cung cấp 10%-15% năng lượng của khẩu phần, 1g protein đốt cháy trong cơ thể cho 4 Kcal,… Vì vậy, cơ thể chúng ta cần bổ sung một lượng phù hợp Protein hàng ngày để hỗ trợ các hoạt động của cơ thể.

Bổ sung Protein bằng cua gạch cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho các bữa ăn cuối tuần.
Bổ sung Protein bằng cua gạch cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho các bữa ăn cuối tuần

CÁC MÓN CHẾ BIẾN TỪ CUA GẠCH

➡️ Càng cua hấp gạch cua:

Chuẩn bị nguyên liệu

Càng cua, gạch cua, dầu ăn, rượu, dầu mè, nấm đông cô, gừng, nước sôi để nguội, tiêu sọ, muối, hạt nêm gà, hành lá, ngò.

Cách chế biến món càng cua hấp gạch cua:

Bước 1: Luộc càng cua với rượu và gừng trong 5 phút. Vớt ra và thấm khô với khăn ăn, để qua một bên. Cho gạch cua cùng với nước dùng vào máy xay, xay đều 2 nguyên liệu lại với nhau.

Chế biến món càng cua hấp gạch
Chế biến món càng cua hấp gạch

Bước 2: Sau đó để ra một cái tô lớn và trộn tất cả các nguyên liệu còn lại vào. Chọn một cái dĩa sâu lòng, để càng cua và hỗn hợp nước sốt gạch cua vào, mang hấp cách thủy trong 9-10 phút cho gạch chín đều và thấm vào càng cua. Sau khi hấp xong, tưới lên càng cua một ít dầu ăn đã được làm nóng. Bỏ hành lá và ngò lên trên để trang trí và tăng hương vị.

Cua gach

➡️ Cua gạch rang mỡ:

Chuẩn bị nguyên liệu

Cua gạch, mỡ (dầu ăn), hành, tỏi, nước dừa, muối, đường, hạt nêm.

Cách chế biến

Bước 1: Bắc chảo trên bếp cho nóng thì cho dầu ăn/mỡ và tỏi vào phi thơm, tiếp đó cho cua vào rang. Phi riêng gạch cua để tránh vỡ gạch.

Bước 2: Thêm một ít muối, đường, bột nêm đảo đều trong 2 phút thì cho nước dừa vào xâm xấp mặt cua, rang cho đến khi cua chín, gạch cua săn cứng lại và nước dừa cạn, đổ gạch cua lên trên, đun liu riu thêm 2 phút thì tắt bếp.

Cua gach

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp sỉ và lẻ cua gạch trên toàn quốc. Với kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực phân phối hải sản tại Việt Nam, chúng tôi tự hào là nơi cung cấp hải sản chất lượng, giá tốt nhất thị trường.

Giá cua tại Hải Sản Hoàng Long hiện đang được bán tùy theo trọng lượng cua như sau:

Cua gạch 300-400gr: 480.000 đồng/kg

Cua gạch 400gr-800gr: 570.000 đồng/kg

Ngoài ra, Hải Sản Hoàng Long còn có Cua yếm đào, Cua cốm Cà Mau và nhiều loại thực phẩm hải sản nhập khẩu chất lượng khác để gia đình bạn lựa chọn. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những bữa ăn tươi ngon, chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất.

Để biết thêm chi tiết và được hỗ trợ tốt nhất, xin vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cua-gach-a46846.html