Hướng dẫn cách trồng rau thủy canh bằng chai nhựa 

Sau khi uống hết nước khoáng, nước ngọt,… bạn sẽ làm gì với những chiếc chai nhựa? Nếu chưa biết làm gì với chúng thì đừng vội vứt đi mà hãy tận dụng chúng để trồng rau. Việc này không những giúp gia đình bạn có vườn rau sạch mà còn góp phần bảo vệ môi trường nữa. Sau đây Hachi xin gửi đến bạn cách trồng rau thủy canh bằng chai nhựa cực kỳ đơn giản.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

Trước khi bắt tay vào trồng rau thủy canh bằng chai nhựa, bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên vật liệu cần thiết:

Sau khi đã có các nguyên liệu này, bạn sẽ bắt tay vào tái chế chai nhựa thành các chậu nước thủy canh. Bạn dùng kéo đục các lỗ nhỏ ở trên phần đầu chai nhựa và một lỗ lớn trên nắp chai rồi cắt chai thành 2 phần với tỷ lệ 1:2 (phần đầu nắp chai bằng một nửa phần đáy chai).

trong rau thuy canh bang vo chai nuoc
Cỏ chai nước có thể được tận dụng để trồng thuỷ canh

Tiếp theo dùng lưới trùm lên lỗ lớn trên nắp chai mà bạn vừa khoét, vặn chặt nắp vào chai rồi cố định tấm lưới. Cuối cùng úp phần đầu có nắp chai vào đáy chai và cố định chúng lại bằng băng dính.

Bước 2: Ươm mầm

Tiến hành cắt nhỏ xơ dừa rồi cho lần lượt vào khay đựng trứng và gieo hạt vào xơ dừa. Tiếp theo bạn chỉ cần tưới ẩm hàng ngày cho đến khi hạt giống nảy mầm thành cây và lớn lên.

Để đảm bảo chất lượng cây trồng cũng như tỷ lệ nảy mầm thì bạn nên chọn mua hạt giống ở các địa chỉ uy tín.

Bước 3: Pha dung dịch thủy canh

Bạn có thể tự pha dung dịch thủy canh bằng cách nghiền nát vỏ trứng rồi trộn cùng phân bón, nước sạch. Nếu không có thời gian hoặc gặp khó khăn trong việc này thì bạn cũng có thể mua dung dịch chuyên dùng để trồng rau thủy canh có sẵn được bán ở nhiều cửa hàng vật tư nông nghiệp.

Bước 4: Tiến hành trồng cây con vào chai nhựa

Sau khi hạt giống đã nảy mầm và phát triển, bạn hãy lựa chọn những cây rau phát triển tốt, khỏe mạnh để đem đi trồng vào chai nhựa. Lúc di chuyển cây cũng nên nhẹ nhàng để tránh làm cây bị gãy. Bạn phải loại bỏ phần xơ dừa sao cho rễ cây vừa đủ lấp đầy nắp chai nhựa. Tiếp theo đổ một ít nước vào trong phần đầu chai vừa để rửa sạch rễ cây, vừa giúp đẩy một phần rễ cây xuống dưới.

trong rau thuy canh trong chai nhua
Trồng rau thủy canh bằng chai nhựa

Chỉ với 4 bước đơn giản trên đây, bạn đã có thể tận dụng những chai nhựa bỏ đi để tạo nên một khu vườn nhỏ cho gia đình mình rồi. Chúc bạn thành công với cách trồng rau thủy canh bằng chai nhựa này nhé.

Để nhận thêm thông tin chi tiết về:

Mô hình trang trại công nghệ cao trồng rau thuỷ canh, tưới nhỏ giọt, nhà màng trồng lan:

Hotline: 090 123 6086 - 096 240 6086

Email: Info@hachi.com.vn

Fanpage: Hachi - Nông nghiệp thông minh

Hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:

[formidable]

XEM THÊM:

Cách trồng rau thuỷ canh tại nhà từ A-Z giúp bạn thành công

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/trong-cay-thuy-canh-bang-chai-nhua-a46284.html