Nên sử dụng máy ấp trứng vịt lộn hay ấp thủ công?

Dùng máy ấp trứng vịt lộn có tốt không, nên chọn ấp thủ công hay dùng máy ấp trứng vịt lộn. Đó là thông tin được nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay một số người chọn ấp thủ công, một số khác chọn sử dụng máy ấp.

Việc dùng máy ấp trứng lộn có lợi gì? Giá trị kinh tế khi sử dụng máy ấp trứng lộn công nghiệp là gì? Những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích đối với bạn.

May Ap Trung Vit Lon 1

Máy ấp trứng vịt lộn thay thế cho phương pháp ấp thủ công

Ấp trứng vịt lộn như thế nào cho đúng kỹ thuật?

Quy trình ấp trứng vịt lộn khác với ấp trứng nở. Thời gian ấp trứng lộn chỉ mất 16 ngày (29 ngày với trứng nở). Sau khi trứng được đưa ra khỏi máy ấp, trứng cần được sử dụng ngay trong 3-4 ngày trong thời tiết mùa hè và 1-2 ngày trong thời tiết lạnh mùa đông.

Nếu trứng lộn để ngoài môi trường bình thường quá lâu sẽ làm cho phôi trứng bị chết và không giữ được độ ngọt của trứng. Vì vậy, kể cả bảo quản trứng lộn trong tủ lạnh thì bạn cũng không nên giữ quá lâu. Tính toán số lượng trứng bán ra mỗi ngày để thực hiện ấp trứng vừa đủ nhu cầu của thị trường. Đó cũng là cách giữ uy tín cho doanh nghiệp của bạn với các đầu mối bán lẻ.

Máy ấp trứng vịt lộn và máy ấp trứng nở có khác nhau không?

Thực tế, đây không phải là 2 loại máy mà chúng có thể sử dụng chung. Trứng lộn hay trứng nở là do kỹ thuật ấp.

Nhiệt độ và độ ẩm khi ấp cũng giống nhau. Vì vậy, bạn không nên quá băn khoăn khi lựa chọn máy ấp trứng vịt lộn. Có thể đến bất kì cửa hàng bán máy ấp trứng nào để tìm mua.

May Ap Trung Vit Lon 2

Ấp trứng vịt lộn bằng máy ấp thủ công

Tùy theo quy mô ấp trứng mà bạn chọn một loại máy ấp trứng có công suất phù hợp. Thông thường có máy ấp từ 100 đến 1000-2000 trứng. Hiện nay, các loại máy ấp trứng đã ứng dụng công nghệ hiện đại nên không tốn nhiều sức người. Chỉ cần bạn nghiên cứu kỹ cách điều chỉnh máy trước khi thực hiện là đảm bảo được tỉ lệ trứng ấp thành công cao nhất.

Ấp trứng vịt lộn bằng phương pháp thủ công có còn được sử dụng phổ biến?

Ấp trứng vịt lộn bằng phương pháp thủ công vẫn còn được ứng dụng ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Phương pháp này ít tốn kém chi phí, kỹ thuật đơn giản, được áp dụng từ rất lâu đời. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nơi chuyển sang ấp trứng bằng máy để nâng giá trị kinh tế.

Để ấp trứng vịt lộn thủ công tại nhà bạn cần tự chế máy ấp đảm bảo đủ điều kiện nhiệt độ và độ ẩm để phôi phát triển tốt. Kích thước máy ấp thủ công tùy thuộc số lượng trứng bán mỗi ngày.

Khung máy ấp và khay trứng thường làm bằng gỗ, nhiệt độ lấy từ bóng đèn lắp xung quanh thân máy. Quy trình ấp trứng thủ công phải đảo trứng bằng tay và khá mất thời gian. Mỗi ngày yêu cầu đảo trứng 3-4 lần.

So với máy ấp trứng lộn công nghiệp thì ấp trứng thủ công tiết kiệm hơn, đơn giản hơn nhưng tốn nhiều thời gian hơn. Nhưng nếu ấp trứng thủ công vẫn đảm bảo được nguồn cung thì bạn vẫn có thể tiếp tục duy trì.

Mua máy ấp trứng vịt lộn giá tốt tại LIN

LIN xin giới thiệu đến bạn dòng máy ấp trứng mini Mark 40, có thể ấp trứng vịt lộn đạt tỉ lệ thành công cao nhất.

Máy ấp trứng mini Mark 40 có thể ấp số lượng từ 40-100 trứng.

May Ap Trung Vit Lon 3

Máy ấp trứng mini Mark 40

Các tính năng nổi bật của máy:

Giá máy chỉ từ 600.000 đồng - 4 triệu đồng/ máy. Máy hoạt động ổn định, độ bền cao. Máy giúp phôi trứng phát triển tốt và đồng điều, không bị ảnh hưởng của thời tiết bên ngoài.

Bạn cần mua máy ấp trứng vịt lộn thì gọi ngay cho LIN để được tư vấn nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ap-trung-vit-lon-bao-nhieu-ngay-thi-no-a45452.html