Belgium là nước nào? Khám phá đất nước Belgium

Belgium là nước nào? Đất nước này có gì thú vị là những câu hỏi có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên google của các du học sinh cũng như khách du lịch. Để có được hiểu biết sâu hơn về quốc gia này, bạn hãy theo dõi toàn bộ thông tin được chia sẻ sau đây nhé!

Belgium là nước nào?

nước beligum là nước nào Để có thể hiểu rõ Belgium là nước nào thì cần phải hiểu rõ nguồn gốc tên gọi cũng như vị trí địa lý của quốc gia này.

Tên gọi của Vương quốc Bỉ

Vương quốc Bỉ là tên gọi mà người Việt Nam dùng để gọi Belgium theo cách phát âm của nó trong tiếng Hán. Âm Hán Việt của quốc gia này là Bỉ Lợi Thời. Chính vì thế mà tên Bỉ là cách gọi tắt của chữ cái này trong Hán Việt. Còn đối với các giao dịch quốc tế thì sẽ dùng tên gọi là Belgium.

Vị trí địa lý

Vương quốc Bỉ hay còn gọi là Belgium toạ lạc ở phía Tây châu Âu với biên giới giáp các nước Đức, Pháp, Hà Lan, Luxembourg cùng 1 mặt giáp với biển. Quốc gia này có diện tích khiêm tốn khi chỉ 30.528 km2 và được chia thành 3 vùng chính là đồng bằng ven biển ở phía tây bắc, cao nguyên trung tâm cùng các vùng đất cao ở phía đông nam.

Không khác so với các quốc gia nằm ở phía Tây bắc của Châu Âu, Bỉ có khí hậu khá mát mẻ với mức nhiệt cao nhất chỉ khoảng 18 độ C và thấp nhất chỉ khoảng 3 độ C. Quốc gia này nằm trong khu vực khí hậu đại dương vì thế luôn có lượng mưa quanh năm tương đối lớn.

Thủ đô nước Bỉ và những thành phố lớn

nước beligum là nước nào

Để có thể có được những khám phá thú vị về Belgium, chúng ta không chỉ tìm hiểu Belgium là nước nào mà còn về cả các thủ đô và thành phố của nó.

Thủ đô Brussels

Thành phố đầu tiên khi nhắc đến Belgium ( Bỉ ) là Brussels, toạ lạc ở trung tâm quốc gia này. Đây cũng là khu vực đặt trụ sở của nhiều tổ chức liên minh kinh tế như NATO, WEU, Liên Minh Châu Âu,… Tuy nhiên không phải vì thế mà thành phố này trở nên quá ồn ào, vội vã mà nó lại có xu hướng yên tĩnh, chậm rãi với vô số hàng cây phủ xanh thành phố.

Brussels cũng được đánh giá là thành phố sở hữu nền văn hoá với nhiều di sản văn hoá độc đáo. Tại đây, người dân trao đổi với nhau bằng 2 ngôn ngữ chính là tiếng Hà Lan và tiếng Pháp. Chính vì thế những con phố, những quảng trường ở đây đều được gọi bằng 2 tên gọi. Tiếng Anh được dùng ở đây gần như là tiếng mẹ đẻ vì thế ở thành phố này cũng là nơi tọa lạc của nhiều tổ chức quốc tế.

Liege

Liege là thành phố có diện tích lớn thứ 2 thuộc Wallonia của Bỉ. Nơi đây nổi tiếng là thánh địa của những công trình xưa cũ, nhuốm màu La Mã cổ. Ngoài ra, những hàng cây xanh ri dọc theo các con đường đi hay bờ sông cũng sẽ là một ấn tượng sâu sắc của du khách khi đến quốc gia này.

Một trong những thành phố được quan tâm khi thắc mắc Belgium là nước nào chính là Liege. Thành phố này có diện tích lớn thứ hai thuộc vùng Wallonia của Bỉ. Nơi đây nổi tiếng bởi các quảng trường có niên đại từ thời xa xưa, mang đậm màu sắc La Mã cổ đại.

Leuven

Không chỉ có một nền kinh tế phát triển mạnh mà hệ thống giáo dục của quốc gia này cũng vươn tới tầm cao quốc tế. Cũng vì thế mà quốc gia này đã thu hút vô số học sinh có nhu cầu du học trên toàn thế giới. Và Leuven cũng là một trong những thành phố tập trung nhiều trường đại học nổi tiếng cùng nét đẹp hoài cổ.

Ngôn ngữ của Bỉ

nước beligum là nước nào

Sau khi đã hiểu Belgium là nước nào thì ngôn ngữ của quốc gia này cũng là điều cần quan tâm. Quốc gia này là một nhà nước liên bang vì thế mà người dân sử dụng ba ngôn ngữ chính là tiếng Đức, tiếng Hà Lan và tiếng Pháp.

Mặc dù không có số liệu hay nguồn thống kê nào chính thức cho việc sử dụng ngôn ngữ của quốc gia này. Nhưng theo ước tính chung thì có khoảng 6% dân số của Bỉ dùng ngôn ngữ Hà Lan, khoảng hơn 35% dân số dùng tiếng Pháp và còn lại thì dùng tiếng Đức cũng như ngôn ngữ khác.

Belgium và những điểm đến hấp dẫn

nước beligum là nước nào

Ngoài thắc mắc Belgium là nước nào thì rất nhiều người còn quan tâm quốc gia này có những điểm đến thú vị nào ?

Công viên Brussels

Công viên Brussels với diện tích lên đến 250.000 m2 và được xem như châu Âu thu nhỏ với 300 mô hình mô phỏng những điểm đến nổi tiếng của châu Âu. Nhờ đó mà chuyến du lịch đến Bỉ của bạn sẽ thật thú vị nếu có lịch trình cho công viên này. Tại đây, bạn không chỉ được đắm chìm vào quan cảnh xinh đẹp của thiên nhiên mà còn học hỏi các nền văn hoá vô cùng đặc sắc.

Quảng trường Grand Place

Quảng trường Grand Place còn có tên khác là Grote Markt với khuôn viên trường là vườn hoa rực rỡ nhiều màu sắc như một tấm thảm lung linh. Nơi đây cũng là quảng trường trung tâm nên cũng là điểm đến của dân địa phương và khách du lịch. Hai trong số điểm đến thu hút khách du lịch nhất nơi đây chính là bảo tàng thành phố và tòa thị chính.

Gần khu vực quảng trường còn có nhiều nhà hàng, quán cà phê để du khách có thể vừa ngắm cảnh vừa trải nghiệm các món ăn địa phương. Một trong các món ngon phổ biến ở đây chính là moules (hến), khoai tây chiên, bánh quế,…

Bức tượng đồng Manneken Pis

Tượng đồng Manneken Pis là hình tượng chú bé đứng tè, biểu tượng độc đáo của nước Bỉ. Thực tế thì đây chính là đài phun nước làm bằng đồng với chiều cao khoảng 60cm nằm ở thủ đô Brussels. Khi đến đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn hình ảnh của bức tượng đồng mà còn được nghe kể về sự tích của chú bé này.

Với những chia sẻ trên đây của Bartra, hy vọng mọi thắc mắc của bạn về vấn đề Belgium là nước nào đều được giải đáp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang muốn làm thủ tục đi du lịch hay du học ở quốc gia này. Các nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và chu đáo.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/dat-nuoc-bi-a45396.html