Cùng Tìm Hiểu Bản Đồ Campuchia 

Nhắc đến Campuchia chắc hẳn ai trong chúng ta cũng hình dung đến tình cảm keo sơn, gắn bó và những khó khăn của hai nước trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống quân xâm lược. Bạn đã từng biết đến Campuchia thông qua những trang sách, báo tại sao không tìm hiểu và nhìn nhận đất nước này dưới lăng kính bản đồ. So với những nguồn tài liệu khác bản đồ Campuchia sẽ mang đến cho người dùng cái nhìn khái quát nhất. Nếu bạn quan tâm mời theo dõi bài chia sẻ dưới đây.

Thông tin từ bản đồ Campuchia

Đơn vị hành chính

Campuchia là quốc gia có diện tích nhỏ thuộc Châu Á, bởi vậy số lượng tỉnh thành cũng có phần khiêm tốn. Toàn đất nước Campuchia có 24 tỉnh thành và 1 đơn vị hành chính đặc biệt là thủ đô Phnôm Pênh. Theo bản đồ nước Campuchia, quốc gia này có nhiều thành phố khác nhau, tương ứng với số lượng tỉnh thành. Trong đó có 10 thành phố lớn nhất đi đầu Phnôm Pênh, tiếp đến là Battambang, Siem Reap, Sihanoukville,…

Giống với Việt Nam các tỉnh thành tại Campuchia lại được chia thành những đơn vị nhỏ hơn là cấp huyện và huyện đảo hoặc là quận. Nếu dưới quận là các phường thì dưới huyện là xã. Cấp xã tại Campuchia được hợp thành từ một hoặc nhiều làng. Tuy nhiên cấp làng không được xem là đơn vị hành chính chính thức. Trên bản đồ Campuchia, mỗi cấp đơn vị hành chính đều được ký hiệu riêng, tất cả đã được chú dẫn.

Ban do Campuchia

Vị trí

Quan sát bản đồ Campuchia khổ lớn thấy rằng đây là đất nước có diện tích khá nhỏ, trong nằm trọn vẹn trong khu vực nhiệt đới. Về vị trí tiếp giáp phía Đông Bắc Campuchia giáp với Lào với 541km đường biên giới. Phía Tây và phía Bắc giáp với vương quốc chùa chiền Thái Lan với 800 km. Phía Đông và Đông Nam Campuchia giáp với Việt Nam với 1.137 km đường biên giới. Ngoài ra, Campuchia còn là quốc gia tiếp có đường bờ biển dọc vịnh Thái Lan tương đối dài. Để biết Việt Nam nằm hướng nào so với Campuchia, bạn có thể tìm nơi bán bản đồ Việt Nam để biết thêm thông tin.

Với vị trí như trên khí hậu tại Campuchia hết sức phức tạp và được đánh giá là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại khu vực Đông Nam Á của quá trình biến đổi khí hậu. Giống với Việt Nam và các nước trong khu vực, khí hậu Campuchia bị chi phối mãnh mẽ từ gió mùa. Nhìn chung thời tiết Campuchia chia thành 2 mùa gồm mùa mưa và mùa khô, tháng mưa nhiều nhất là tháng 9, 10 hàng năm và tháng 2, 3 ít mưa nhất. Nhiệt độ trung bình năm tại Campuchia khá cao, dao động trong khoảng 25 độ C đến 35 độ C.

Tiếp tục quan sát bản đồ Campuchia, ta có thể thấy địa hình nước này chủ yếu là đồng bằng, do có biển hồ và thượng lưu sông Cửu Long chảy qua. Điều đó đồng nghĩa dân cư phân bố không đồng đều tập trung chủ yếu tại vùng đồng bằng. Tuy nhiên Campuchia có đồi núi núi không có đồi núi quá cao.

bản đồ Campuchia

Du lịch

Ngày nay, du lịch là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, giúp giải tỏa căng thẳng và nâng cao hiểu biết cá nhân. Ngoài việc biết đến danh thắng trong nước nhiều người có xu hướng di lịch nước ngoài và Campuchia đã trở thành địa điểm khá lý tưởng. Du lịch Campuchia mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, vốn hiểu biết sâu rộng về một vùng đất mới. Hơn hết giá thành dịch vụ du lịch tại đây tương đối rẻ so với nhiều nước khác trong khu vực.

Bản đồ hành chính Campuchia không chỉ mang đến cho người dùng lượng thông tin hành chính, mà ở đó bạn có thể tìm ra những danh thắng nổi tiếng phục vụ cho chuyến đi sắp tới. Hãy cùng xem, Campuchia có những địa danh nào hấp dẫn:

Siem Reap là điểm đến thu hút lượng khách du lịch lớn hàng năm, bởi sự cổ kính, đậm nét xưa. Bên cạnh đó, khu chợ đêm tại đây vô cùng sầm uất, nhộn nhịp, đơn giản hơn chúng như một vương quốc thu nhỏ, với đầy đủ món hàng. Ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống nhà nghỉ, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế, đầy đủ tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem vị trí của từng quốc gia trên thế giới bằng cách tìm nơi bán bản đồ thế giới và chọn cho mình một mẫu bản đồ phù hợp để tìm hiểu thêm thông tin.

>> Xem thêm bản đồ Châu Á tại đây:

Bản đồ Châu Á khổ lớn

Preah Vihear là địa danh khá nổi tiếng khi nói về vương quốc Campuchia. Đây là một ngôi đền nằm trên dãy Dangrek và có độ cao 525 mét. Đến với nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm leo núi với một độ cao không khiêm tốn và hòa mình vào không khí linh thiêng, trong lành. Chắc hẳn đây sẽ là chuyến đi đáng nhớ.

Sihanouk Ville là điểm đến được nhiều người lựa chọn. Trên bản đồ thì đây chính là một thành phố cảng sở hữu nhiều khu resort cao cấp trên vịnh biển Thái Lan. Sihanouk Ville vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ, với nước biển trong xanh và bờ cát trắng thì đây chính là địa điểm lý tưởng để bạn tạm quên cái nóng vào mùa hè.

Bên cạnh những địa điểm nêu trên bạn Campuchia sở hữu rất nhiều danh thắng khác. Từ tấm bản đồ Đông Nam Á bạn có thể dễ dàng lên danh sách những điểm đến cho hành trình của riêng mình. Ngoài việc đăng ký tour bạn có thể du lịch tự túc để không bị gò bó thời gian. Tuy nhiên nếu không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc tìm đường, lạc đường bạn nên chuẩn bị theo tấm bản đồ giao thông Campuchia và bản đồ du lịch. Chỉ với hai tấm bản đồ trên, chúng tôi tin chắc một chuyến đi đáng nhớ và thuận lợi luôn nằm trong tầm tay.

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu đôi nét về vương quốc Campuchia từ lăng kính bản đồ. Đây chỉ là một phần nhỏ về người anh em láng giềng, tất cả những điều thú vị còn đang chờ bạn khám phá. Thế nên đừng băn khoăn, hãy sở hữu những tấm bản đồ nước Campuchia và bắt tay ngay vào việc trau dồi kiến thức.

Mua bản đồ Campuchia ở đâu

Nhiều khách hàng thắc mắc không biết nên nơi bán bản đồ Campuchia ở đâu. Bạn hãy yên tâm vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty, đơn vị, cửa hàng cung cấp bản đồ. Đặc biệt trọng số đó, cửa hàng bán bản đồ Trí Ân là một nơi chuyên cung cấp các loại bản đồ thế giới, bản đồ Việt Nam, bản đồ quy hoạch, bản đồ hành chính, bản đồ các nước… uy tín và chất lượng. Bạn có thể gọi điện thoại tới số: 0986.093.362 để chọn cho mình mẫu bản đồ phù hợp nhất nhé.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã mang đến cho các bạn cái nhìn tổng quan về các loại bản đồ Campuchia cũng như tính ứng dụng thực tiễn nó. Các bạn hãy tự tìm cho mình một tấm bản đồ và trải nghiệm nó, để thấy được sự thú vị và hữu ích mà bản đồ mang lại.

Nguồn bài viết: https://bandothegioikholon.com/ban-do-campuchia-va-nhung-thong-tin-lien-quan/

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ban-do-campuchia-tieng-viet-a45235.html