Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 8 tự túc mới nhất 2024

Du lịch Sapa tháng 8 chính là cơ hội để bạn trải nghiệm những thứ mới mẻ của mảnh đất mờ sương này. Vẻ xanh mướt cũng những thửa ruộng bậc thang, những giọt nước mưa đầu mùa đọng lại cùng bầu không khí trong lành chắc chắn sẽ khiến bạn phải nhớ nhung. Còn chần chờ gì nữa mà chưa khám phá Sapa tháng 8 trong bài viết ngay bên dưới đây của LuxTour.

Thời tiết Sapa tháng 8

Sapa là địa điểm đã quá nổi tiếng bởi khung cảnh hùng vĩ nhưng vẫn có sự nên thơ và lãng mạn. Ghé thăm Sapa vào tháng 8 bạn sẽ được đắm mình trong nền nhiệt chỉ từ 20 - 28 độ C. Đây được coi là nhiệt độ lý tưởng để u khách thưởng ngoạn. Vào ban đêm nền nhiệt có thể giảm trời sẽ hơi se se lạnh. Vậy nên tới đây thời điểm này hãy cố gắng trải nghiệm cảm giác 4 mùa cùng trôi qua trong 1 ngày nhé.

Thời tiết Sapa tháng 8 khá mát mẻ
Thời tiết Sapa tháng 8 khá mát mẻ

Tham khảo ưu đãi: Tour Sapa 3 ngày 2 đêm

Trang phục đi Sapa tháng 8

Thời tiết Sapa tháng 8 nhìn chung khá mát mẻ và dễ chịu so với các nơi khác. Tuy nhiên, do đặc điểm địa hình mà nơi này vẫn có sự chênh lệch nhiệt độ rõ rệt giữa ngày và đêm. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần chuẩn bị cho bản thân trang phục phù hợp nhất. Một số gợi ý trang phục của LuxTour:

1. Trang phục ban ngày

Vào ban ngày bạn nên ưu tiên chọn những bộ trang phục mỏng, nhẹ thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt. Bạn có thể mặc áo thun, váy, quần short tuỳ thích. Nên mang theo một vài chiếc áo khoác nhẹ và khăn mỏng để không bị lạnh vào sáng sớm khi đi ra ngoài. Mặc dù thời tiết khá mát thế nhưng mũ, nón và kem chống nắng cũng là những vật dụng không thể thiếu. Bạn hãy mang những đôi giày, đôi dép thoải mái để đi bộ hoặc vận động cho thoải mái.

Trang phục ban ngày
Trang phục ban ngày

2. Trang phục ban đêm

Do nhiệt độ ban đêm thường sẽ xuống thấp hơn 15 độ khá lạnh vậy nên bạn nhớ mặc thêm áo khoác dày để giữ ấm nhé. Bạn có thể mặc áo len, áo gió,… Nhớ mang heo khăn choàng cổ hoặc vớ để giữ ấm nhé.

3. Một số vật dụng khác

Du lịch Sapa tháng 8 có gì đẹp?

Tháng 8 Sapa không phải là mùa cao điểm du lịch vậy nên tới đây thời điểm này bạn sẽ có cơ hội tận hưởng bầu không khí đặc trưng của Sapa đúng nghĩa. Bạn sẽ không phải len lỏi vì sự chật chội, đông đúc. Khám phá Sapa vào tháng 8 bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những điều thú vị. Không chỉ đơn thuần là những thửa ruộng bậc thang mà còn là những trời mây bồng bềnh đang chìm đắm trong cơn mưa đầu mùa.

1. Thời khắc chuyển giao của 2 mùa lúa

Tới Sapa vào tháng 8 bạn nhất định phải nhìn ngắm những thửa ruộng bậc xếp lên nhau đều tăm tắp. Nhờ bàn tay tài tình cùng sự chăm chỉ, những người dân nơi đây đã tạo nên những thửa ruộng trải dài thi nhau đổ xuống từng bậc, từng bậc ôm trọn miền đất này. Xa xa bạn sẽ thấy thấp thoáng hình dáng nhỏ bé của những người nông dân kiểm tra xem lúa đã tới độ thu hoạch hay chưa.

Đầu tháng 8, những thửa ruộng ở đây vẫn sẽ được phủ một lớp áo màu xanh hơi ngả vàng ấn tượng. Màu áo đó chẳng miên man như tháng 6 nhưng cũng chẳng vàng rực như tháng 9. Ruộng bậc thang Sapa tháng 8 mang một màu sắc riêng. Màu sắc này là sự pha trộn giữa sắc xanh và vàng thế nhưng nó lại không kém sự lãng mạn trong đó.

Những thửa ruộng bậc thang Sapa được ưu ái gọi là nấc thang lên thiên đường bởi chúng tiếp nối và uốn lượn chồng lên nhau. Mỗi góc độ nó lại có một vẻ đẹp khác biệt. Nếu đứng từ dưới nhìn lên nó giống như chúng ta đang đứng giữa chốn mộng mơ ở giữa mây trời. Nhìn từ trên xuống nó lại vô cùng hùng vĩ. Khi đứng giữa những thửa ruộng cảm xúc của bạn chắc chắn là ngẩn ngơ nhìn ngắm đất trời và thả hồn ở đó. Những thửa ruộng đang nặng trĩu bông hứa hẹn mang tới một mùa màng bội thu.

Mùa lúa chín ở Nậm Cang Sapa
Mùa lúa chín ở Nậm Cang Sapa

2. Chào đón những cơn mưa đầu mùa

Du lịch Sapa tháng 8 bạn chắc chắn sẽ gặp những cơn mưa nhỏ đầu mưa. Mưa theo hơi lạnh không chỉ đánh dấu mùa mưa sắp tới mà còn tạo ra những trải nghiệm khó quên cho bất kỳ du khách nào lần đầu đến với Sapa. Từng cơn mưa phùn vừa mang lại sự mát mẻ và dần hạ nhiệt cho sự ồn ào của thành phố du lịch này. Tuy vậy nó lại làm sự lung linh và lãng mạn của Sapa trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Mưa đầu mùa chẳng ầm ĩ như trút nước nhưng cũng không rả rích kéo dài. Thay vào đó những cơn mưa chỉ thoáng qua và lượng nước không quá lớn. Nếu tới Sapa vào tháng 8 mà được đắm mình trong cơn mưa đầu mùa thì đừng vội thất vọng nhé bởi bạn sẽ được nhìn ngắm một Sapa vô cùng khác đó nhé.

Hãy tận dụng lúc này để tận hưởng khoảng lặng hiếm hoi của cuộc sống. Hãy tận hưởng một ngày mưa Sapa trong đệm êm, chăn ấm. Hoặc cùng với người thương của mình dạo bộ dưới mưa. Hay bạn cũng có thể ghé qua quán ăn ngon nào đó và thưởng thức nhũng món ăn nóng hổi thơm ngon.

Chào đón những cơn mưa đầu mùa
Chào đón những cơn mưa đầu mùa

3. Mùa săn mây phù hợp nhất

Nếu muốn săn mây Sapa thì tháng 8 được coi là thời điểm tốt nhất. Những áng mây trắng xốp bồng bềnh trôi nhẹ nhàng lướt qua những đỉnh núi ngọn đồi. Chúng bao phủ toàn bộ thị trấn vào ban sớm khiến bao du khách phải xao xuyến, bồi hồi.

Cả thung lũng vào lúc này xanh mướt có những đám mây bềnh bồng trắng xốp khiến ta cảm thấy nó giống như những chiếc kẹo bông gòn mềm mại vậy. Nó gần tới mức du khách sẽ có cảm giác như chỉ cần giơ tay là có thể hái xuống. Tháng 8 là thời điểm mà những cây lúa trổ bông dần ngả vàng để chín vào tháng 9, tháng 10. Bạn chắc chắn sẽ được đắm mình trong sắc màu đa dạng của những thửa ruộng bậc thang cực kỳ ấn tượng.

Để săn được những đám mây đẹp thì bạn cần phải đi vào những hôm trời nắng. Đặc biệt là vừa trải qua một trận mưa rào. Khi mặt đất đầy hơi ẩm, mây trắng cuồn cuộn cũng sẽ bay lên cao dần. Bạn sẽ chứng kiến những biển mây trắng giữa không gian rộng lớn của trời đất.

Săn mây ở Sapa
Săn mây ở Sapa

Đi Sapa tháng 8 ở đâu?

1. Lưu trú tại khách sạn và resort

Nếu bạn tới Sapa để nghỉ dưỡng thì những resort hoặc khách sạn cao cấp đạt 4 - 5 sao sang trọng là lựa chọn hoàn hảo. Những resort, khu nghỉ dưỡng này không chỉ có vị trí đắc địa mà còn có tiện nghi và nội thất sang trọng. Bên cạnh phòng nghỉ thì ở đây còn có các dịch vụ cao cấp. Điểm cộng cho những khu nghỉ dưỡng này chính là bạn vừa được trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng sang trọng nhưng lại vừa có thể chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Tại Sapa có rất nhiều những địa chỉ resort để bạn lựa chọn như: Sapa Jade Hill, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, Pao’s Sapa,… Ngoài những khách sạn và resort cao cấp 5 sao bạn cũng có thể nghỉ tại những khách sạn 3 sao. Mặc dù không quá cao cấp thế nhưng vẫn có thể đáp ứng cho mọi người nhu cầu nghỉ dưỡng với giá mềm.

Khách sạn 4 sao tại Sapa
Khách sạn 4 sao tại Sapa

Xem thêm: Top 10 khách sạn tại Sapa gần trung tâm đẹp nhất 2024

2. Lưu trú ở homestay

Nếu bạn yêu thích không gian thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống của những người dân bản thì homestay là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ được lưu trú trong những ngôi nhà của những người dân. Thưởng thức những bữa cơm đãi khách và trò chuyện với chủ nhà để hiểu thêm về văn hoá địa phương. Bên cạnh đó bạn còn có thể trekking săn mây. Chọn hình thức này bạn sẽ tiết kiệm được chi phí lưu trú. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm không gian tiện nghi, hiện đại và dịch vụ cao cấp thì tốt nhất không nên lựa chọn hình thức lưu trú này nhé.

Homestay ở Sapa
Homestay ở Sapa

Tham khảo thêm: Top 15 homestay tại Sapa tốt nhất năm 2024

3. Lưu trú tại các nhà nghỉ

Tại Sapa không thiếu những nhà nghỉ. Nhìn chung hình thức này tương tự hình thức lưu trú của những khu du lịch khác. Bạn sẽ được nghỉ tại những căn phòng đầy đủ tiện nghi như nệm, giường, điều hoà, tivi,… Mức giá cho loại hình này cũng khá rẻ phù hợp với du khách là sinh viên hoặc các gia đình không có quá nhiều chi phí thuê phòng. Đặc biệt là những du khách không có quá nhiều yêu cầu cho sự sang trọng của nội thất.

4. Ngủ đêm tại bản làng

Ngủ tại nhà dân ở bản làng cũng được coi là hình thức lưu trú được các du khách chọn lựa khi du lịch Sapa. Hình thức này sẽ sẽ giúp bạn trải nghiệm cuộc sống chân thật của những người dân địa phương. Với những đoàn khách đông thì hình thức này là vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể ca hát văn nghệ, đốt lửa trại,… Tuy niên, nhược điểm của hình thức này là việc sinh hoạt cá nhân sẽ khá bất tiện.

Đặc sản Sapa tháng 8

1. Lẩu gà đen

Lẩu gà đen là một trong những món đặc sản được yêu thích ở Sapa. Rất nhiều thực khách khi tới Sapa đều muốn thử món ăn trứ danh này. Loại gà này là gà chân đen bản địa chỉ có ở Sapa. Từng miếng thịt gà chắc, ngọt và thơm ngon. Ăn miếng gà mềm ngọt, húp nước lẩu nóng hổi ăn kèm với rau cải mèo nhúng và hít hà hương thơm của các loại nấm quyện cùng với măng rừng thì còn gì bằng. Thử tưởng tượng trong thời tiết Sapa se se lạnh chỉ bấy nhiêu thôi cũng sẽ khiến cơ thể bạn ấm lên.

Lẩu gà đen
Lẩu gà đen

2. Bánh đao

Bánh đao hay còn có tên gọi khác là bánh Páu Có. Món bánh này là món bánh truyền thống được làm nhiều vào thời điểm tháng 6 - tháng 10 hằng năm. Nguyên liệu cơ bản của món bánh này là bột nếp và bột đao. Hai loại bột được pha trộn theo tỉ lệ vừa phải. Sau khi trộn thì gói trong lá chuối rồi hấp lên. Nếu chỉ nhìn qua thôi bạn sẽ thấy món bánh này khá bình thường thậm chí là chẳng có gì khác biệt. Thế nhưng sự thanh đạm của nó lại khiến cho bao nhiêu người phải nhung nhớ. Đặc biệt là món bánh này để được lâu vậy nên mọi người khi tới Sapa tháng 8 đều sẽ mua về làm quà.

3. Thắng cố

Trong trải nghiệm ẩm thực khi tới Sapa tháng 8 bạn nhất định phải thử món thắng cố - món ăn nổi tiếng vùng Tây Bắc. Món ăn này được biết tới là món ăn truyền thống của những người dân H’Mông. Thắng Cố được nấu từ nội tạng, thịt của ngựa hoặc trâu cùng 12 loại gia vị. Khi thưởng thức bạn sẽ ăn cùng với các loại rau như cải ngồng, cải mèo, nấm,… Nếu ăn nguyên bản món thắng cố thì sẽ hơi khó ăn. Để nhiều người có thể thưởng thức món ăn này thì người dân bản địa đã biến tấu nó sao cho phù hợp với đại đa số du khách. Do vậy bạn hãy thử món ăn đặc biệt này nhé.

Thắng cố
Thắng cố

Xem thêm: 15 quán ăn ở Sapa nhất định phải ăn khi đến đây

Đi Sapa tháng 8 mua gì về làm quà?

1. Nấm hương rừng

Nấm hương rừng là một sản vật nổi tiếng của Sapa. Nhất là vào tháng 8 khi mưa đầu mùa ghé đến. Nấm có vị ngọt, cánh mỏng. Loại nấm này khi xào hay ăn lẩu, nướng lên đều vô cùng ngon miệng. Bạn có thể chọn mua nấm hương tươi của người dân ở chợ phiên hoặc nấm khô tại những cửa hàng trong bản. Loại nấm mọc từ thân của cây hạt dẻ là loại nấm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Nấm hương rừng
Nấm hương rừng

2. Muối chẩm chéo

Muối chẩm chéo được biết đến là loại gia vị đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Loại múa này được tạo nên từ 10 loại gia vị khác nhau. Một số loại gia vị đặc trưng được lấy từ đỉnh Hoàng Liên Sơn như: thảo quả, mắc khén,… Thịt luộc, gà luộc ăn cùng chẩm chéo sẽ làm tăng hương vị. Ngoài chấm thì loại muối này còn được sử dụng làm gia vị để nướng thịt.

Muối chẩm chéo
Muối chẩm chéo

3. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp Sapa là món ăn đặc trưng của mảnh đất Tây Bắc. Thịt được làm sẽ lấy từ thịt vai, bắp đùi sau đó ướp cùng tỏi, gừng, mắc khén,…. Sau khi thấm gia vị sẽ được hun khói và đem phơi trên gác bếp từ 6 tháng - 1 năm. Thịt thành phẩm sẽ có màu nâu sẫm càng ăn bạn sẽ càng cảm nhận được vị ngọt.

Thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp

Bài viết bạn vừa đọc là những chia sẻ của LuxTour về du lịch Sapa tháng 8. Hy vọng những gì chúng tôi cung cấp sẽ có ích cho bạn trong chuyến ghé thăm Sapa sắp tới. Nếu bạn cần chúng tôi giúp đỡ hoặc tư vấn. Đừng ngần ngại để lại thông tin hoặc liên hệ với Luxtour để được chúng tôi tư vấn ngay hôm nay.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn

Website: https://luxtour.com.vn

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/du-lich-sapa-thang-8-a45117.html