Tại sao không nên tháo yếm xe máy?

Bạn có thắc mắc liệu có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng hay không? Dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về những lợi và hại khi tháo yếm xe máy.

Yếm xe máy - “áo của xe”

Yếm xe máy, như một phụ kiện như “áo của xe”, không chỉ làm đẹp xe mà còn che chắn động cơ bên trong. Nhiều người nghĩ rằng yếm xe chỉ mang tính trang trí hoặc chỉ là một vỏ bọc bên ngoài không quan trọng. Họ nghĩ rằng việc tháo yếm xe sẽ giúp xe chạy nhanh hơn vì không gặp sự cản gió, tránh va chạm khi đỗ xe và có thể ngắm bộ máy xe để dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, đây là những quan niệm sai lầm.

Khi nhà sản xuất thiết kế một chiếc xe máy, họ đã lựa chọn những động cơ và phụ tùng cần thiết nhất cho việc lắp ráp. Do đó, không có bộ phận nào trên xe máy là dư thừa, tất cả đều có chức năng riêng của nó.

Tác dụng của yếm xe máy

Dè phía sau xe máy có tác dụng gì? Bạn có thể thử tháo nó ra và chạy xe trong thời tiết mưa hoặc đường có nước để xem. Dè xe giúp ngăn chặn nước từ bánh xe sau khi chạy hất lên, ngăn bụi bẩn và nước không vào bộ phận máy.

Ngoài tác dụng làm đẹp cho xe, yếm xe còn được thiết kế để giảm sức cản của gió khi xe chạy và hướng gió vào động cơ để làm mát động cơ. Điều này giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu và tránh quá nóng động cơ.

Bảo vệ động cơ và người lái

Khi bạn lái xe, không tránh khỏi những trường hợp như mưa gió hoặc ngập nước. Nếu không có yếm, nước có thể bám vào động cơ, làm hỏng động cơ và làm bẩn bộ phận máy. Hoặc khi bạn treo đồ bằng vật liệu nilon lên móc xe khi đang lái, túi bóng có thể dính vào bộ phận máy, gây nhiệt và oxi hóa.

Yếm xe cũng có vai trò bảo vệ bạn khi lái xe trong mưa gió. Khi lái với tốc độ cao, nước bắn lên có thể làm bạn bị dính nước bẩn. Lúc này, yếm xe đóng vai trò như một lá chắn nước, giới hạn lượng nước bắn lên người.

Đừng ngần ngại gọi số điện thoại hotline 1900969612 để được hỗ trợ khi gặp sự cố với xe của bạn và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.

image

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/co-nen-thao-yem-xe-may-khi-su-dung-a44981.html