Sự khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Inbound Marketing là một phương pháp thu hút người dùng có trải nghiệm được cá nhân hóa theo mong muốn, thắc mắc và sở thích của họ.

Các chiến lược như Email Marketing, SEO và Content Marketing đều là một phần của chiến lược Inbound Marketing.

Thuật ngữ Inbound Marketing ra đời từ năm 2004 do HubSpot, công ty phát triển và kinh doanh phần mềm Marketing và Sales có trụ sở tại Mỹ tạo ra.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về Inbound Marketing là gì, các loại Inbound Marketing phổ biến, cách để bắt đầu với Inbound Marketing.

1. Inbound Marketing là gì?

Nói một cách dễ hiểu, Inbound Marketing là chiến lược Marketing được thực hiện dựa trên việc tạo ra các giá trị hữu ích cho người dùng, nhằm mục đích giúp họ chủ động tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động tiếp cận, nuôi dưỡng, tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các khách hàng này.

Inbound Marketing là một chiến lược sử dụng nhiều hình thức pull marketing như Content Marketing, blog, sự kiện, SEO, Social Media, v.v. để tạo nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mới.

Trong khi outbound marketing tìm kiếm khách hàng, Inbound Marketing tập trung vào khả năng hiển thị để người mua tiềm năng đến với bạn.

Thay vì “gây chú ý”, các công ty sử dụng Inbound Marketing tập trung vào các phương pháp mới nhằm xây dựng nhận thức, phát triển mối quan hệ và tạo khách hàng tiềm năng.

1.1 Các loại Inbound Marketing

Bởi vì Inbound Marketing là về việc bạn tiếp cận ai và theo cách nào, nên nó có thể bao gồm nhiều phương pháp Marketing khác nhau.

Các loại Inbound Marketing bao gồm:

Ví dụ về Inbound Marketing

1.2 Inbound marketing hình thành như thế nào?

Thuật ngữ Inbound marketing này được tạo ra và sử dụng lần đầu tiên bởi Hubspot - công ty chuyên phát triển các phần mềm hỗ trợ Marketing và bán hàng.

Theo Hubspot thì Inbound marketing có thể được áp dụng theo ba cách:

Mô hình Inbound Marketing

Các công ty có thể sử dụng một loạt các chiến lược cho các thành phần này, như được minh họa trong bảng dưới đây:

GIAI ĐOẠN FLYWHEEL CHIẾN LƯỢC

Attract

Content marketing

Search Engine Optimization

Social media marketing and advertising

Pay-per-click advertising

Video marketing

Engage

Social media marketing

Email marketing

Content marketing

Chatbots

Delight Content marketing

Social media marketing

Chatbots

Email marketing

1.3 Tại sao Inbound Marketing lại quan trọng?

Inbound Marketing quan trọng đối với các doanh nghiệp vì một số lý do và Internet là lý do lớn nhất.

Nhờ có World Wide Web, mọi người trên khắp thế giới có thể nghiên cứu các công ty, sản phẩm và dịch vụ ngay lập tức. Họ có thể so sánh doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh trong vài phút. Chưa kể, người mà họ tìm thấy phụ thuộc vào các thuật toán tìm kiếm, mạng xã hội, quảng cáo trả phí, v.v.

Nếu công ty của bạn không sử dụng Inbound Marketing, bạn sẽ không có cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng và độc giả của mình.

Inbound Marketing giúp bạn thu hút người dùng, cũng như tăng khả năng hiển thị trên Internet.

Điều đó làm cho Inbound Marketing trở thành một phương pháp Marketing vô cùng mạnh mẽ. Các công ty không thể bỏ qua Inbound Marketing, ngay cả khi họ cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất bởi vì mọi người sẽ không biết rằng họ làm vì người tiêu dùng không thể tìm thấy chúng trên trực tuyến.

Sử dụng Inbound Marketing và bạn có thể bắt đầu phát triển doanh nghiệp của mình.

1.4 Các vấn đề mà Inbound Marketing có thể giải quyết

Khi nói đến việc thực hiện một chiến lược dài hạn, Inbound Marketing là một khoản đầu tư sẽ giúp bạn tăng mức độ nhận biết thương hiệu, sở thích và cuối cùng là tạo doanh thu.

Vấn đề 1: Nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình.

Có đến 93% chu kỳ mua hàng bắt đầu bằng hành động tìm kiếm trực tuyến. Nếu công ty của bạn xuất hiện ở top đầu kết quả tìm kiếm hoặc đang hoạt động trên mạng xã hội của người tìm kiếm, bạn có thể tăng nhận thức về thương hiệu của mình một cách tự nhiên.

Để làm điều đó, bạn phải đảm bảo rằng bạn có nội dung và thông điệp phù hợp để hiển thị trên các kênh chính này.

Vấn đề 2: Cải thiện sở thích thương hiệu của mình.

Bằng cách giáo dục, giải trí và tương tác với khách hàng tiềm năng trước khi họ nghĩ đến việc mua hàng, bạn xây dựng lòng tin và tăng khả năng họ sẽ chọn bạn khi họ sẵn sàng mua.

Đừng bao giờ đánh giá thấp tác động của việc trở thành một thương hiệu luôn đáp ứng nhu cầu của họ trên Internet.

Vấn đề 3: Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhưng lại phải đầu tư ít hơn.

Inbound Marketing là một khoản đầu tư dài hạn tự xây dựng theo thời gian. Kết quả của bạn sẽ nhân lên nhiều lần khi bạn trở nên thành thạo hơn trong việc tạo và quản lý nội dung thu hút khách hàng tiềm năng tự nhiên.

Vấn đề 4: Tôi không chắc mình có nhân viên hoặc ngân sách để làm Inbound Marketing.

Giống như nhiều thứ, bạn càng nỗ lực nhiều hơn, bạn sẽ vượt qua được nó. Tuy nhiên, nếu bạn có một chiến lược tốt để vạch ra các chủ đề, nội dung và cách phân phối chính, bạn có thể đảm bảo tránh được những nỗ lực lãng phí.

1.5 Các cách có thể sử dụng Inbound Marketing

Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng Inbound Marketing để đạt được nhiều mục tiêu, bao gồm:

Về cơ bản, bạn có thể sử dụng Inbound Marketing để phát triển doanh nghiệp của mình. Ngoài việc thu hút khách hàng mới, bạn cũng có thể tận dụng lợi thế của Inbound Marketing để giữ chân những khách hàng hiện tại, điều này có thể có tác động lớn đến lợi nhuận của bạn.

2. Sự khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

INBOUND MARKETING

OUTBOUND MARKETING

Cùng đi vào chi tiết hơn về sự khác biệt giữa 2 loại này:

Giống nhau: Cả Inbound Marketing và Outbound Marketing đều cố gắng thu hút khách hàng tiềm năng đến với các nền tảng thương mại điện tử. Mục đích là chuyển đổi các bên quan tâm thành khách hàng trả tiền.

Khác nhau: Inbound Marketing cho phép khách hàng quan tâm tìm thấy bạn, trong khi Outbound Marketing liên quan đến việc chủ động đến trước mặt khách hàng, ngay cả khi họ không chủ động tìm kiếm hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.

Giống nhau: Cả Inbound Marketing và Outbound Marketing đều yêu cầu doanh nghiệp hiện diện trên website, cùng với các Landing Page kèm theo.

Khác nhau: Inbound Marketing bắt đầu bằng việc xây dựng thư viện nội dung hữu ích, tối ưu hóa SEO, xây dựng hình ảnh thương hiệu qua mạng qua mạng xã hội, podcast và tiếp thị truyền miệng.

Mục tiêu Inbound Marketing là tạo ra các tiếp cận không phải trả tiền.

Outbound Marketing bao gồm các phương pháp quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, tờ rơi, gửi email quảng cáo, tiếp thị qua điện thoại và banner ads trên các trang web.

Outbound Marketing tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng và đề xuất các sản phẩm và dịch vụ, cho dù những người đó có muốn mua hàng hay không.

Giống nhau: Cả Inbound Marketing và Outbound Marketing đều tìm cách thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tạo ra khách hàng lâu dài cho doanh nghiệp.

Khác nhau: Inbound Marketing tìm cách mở rộng khách hàng tiếp cận mà không phải tốn chi phí cho các nền tảng khác. Nó thu hút đối tượng mục tiêu thông qua việc cung cấp nội dung hữu ích và sau đó tìm cách chuyển đổi họ thành khách hàng.

Các phương pháp Outbound Marketing có thể tiếp cận nhiều người hơn từ một nhóm dân số rộng hơn, nhưng chúng không nhất thiết nhắm vào những người đang có nhu cầu mua sắm mua sắm.

3. Các chiến lược Inbound Marketing phổ biến

Bạn có các lựa chọn và phương pháp khác nhau khi nói đến các chiến lược Inbound Marketing. Các công ty có thể cá nhân hóa các chiến thuật để phù hợp với đối tượng khách hàng của họ, điều này làm cho Inbound Marketing có tính chất tùy chỉnh cao.

Inbound Marketing có 5 chiến lược phổ biến nhất bao gồm:

1. Content Marketing

Nếu bạn đang tạo các bài viết, nội dung hướng dẫn hoặc nội dung khác, thì đây cũng là một hình thức Inbound Marketing. Những phần nội dung này không chỉ giúp ai đó có nhiều khả năng tìm thấy công ty của bạn hơn khi họ đang tìm kiếm bạn mà còn giúp những người đã biết đến website của bạn cảm thấy có hứng thú hơn với thương hiệu của bạn.

Nếu bạn thường xuyên sản xuất nội dung hữu ích, bạn có thể được xem là doanh nghiệp tốt, có giá trị hơn.

Tìm hiểu thêm:

2. Social Media

Social Media cũng là một thành phần khác của Inbound Marketing. Mặc dù nó có thể được sử dụng để tiếp cận khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng, nó cũng có thể được sử dụng để phát triển mối quan hệ với những khách hàng hiện tại bằng cách cung cấp nội dung hữu ích hoặc dịch vụ tuyệt vời vào đúng thời điểm.

Tìm hiểu thêm:

3. Viết blog

Viết blog cho website của bạn là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức, sản xuất nội dung hữu ích cho website của bạn và thu hút các liên kết có tiềm năng giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Viết blog cũng là một phần quan trọng của nhiều chiến lược Inbound Marketing, vì nó tập trung vào việc tạo ra nội dung mà mọi người sẽ muốn sử dụng.

Tìm hiểu thêm:

4. Email Marketing

Giống như Social Media, email marketing thường được sử dụng để phát triển các mối quan hệ hiện có bằng cách cung cấp một cái gì đó mong muốn vào đúng thời điểm.

Bạn có thể sử dụng Email Marketing như một phương pháp Inbound Marketing bằng cách cung cấp nhiều hơn doanh số hoặc giao dịch trong email của bạn.

Tại sao không gửi hướng dẫn, nội dung, liên kết đến các bài đăng trên blog của bạn hoặc các điểm nổi bật từ phương tiện truyền thông xã hội? hoặc thậm chí làm nổi bật một người hâm mộ hoặc khách hàng trong tuần?

5. Search Engine Optimization (SEO)

SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một phần quan trọng của Inbound Marketing. Các phương pháp tiếp thị khác sẽ không hoạt động hiệu quả nếu như chúng website của bạn không được tối ưu theo tiêu chuẩn SEO ngày nay?

Nếu bạn chưa biết nhiều về SEO, thì đó là một phần quan trọng của Inbound Marketing, qua đó website của bạn được tối ưu hóa để xuất hiện thường xuyên hơn trong kết quả tìm kiếm hoặc xếp hạng cao hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

SEO là sự khác biệt giữa xếp hạng #1 và xếp hạng #10 và yếu tố quyết định website nào chiếm vị trí hàng đầu cho bất kỳ truy vấn tìm kiếm cụ thể nào. Bạn có thể tìm hiểu thêm về SEO trên trang này.

Tìm hiểu thêm:

4. Cách bắt đầu với Inbound Marketing

Nếu bạn đang muốn bắt đầu với chiến lược Inbound Marketing, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là: hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ.

Bạn không phải làm mọi thứ cùng một lúc hoặc sử dụng mọi phương pháp mà chúng tôi liệt kê trên trang này. Trên thực tế, điều đó có thể sẽ phản tác dụng.

Đây là cách bắt đầu:

Bước 1: Xác định mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể biết về họ (Trong hành vi và nhu cầu).

Bạn không thể viết nội dung khi chưa biết đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai.

Bước 2: Cung cấp nội dung ở mọi giai đoạn

Trả lời trước các câu hỏi mà khách hàng của bạn có khả năng mắc phải ở mỗi giai đoạn trong hành trình mua hàng của họ.

Bước 3: Chọn nền tảng để tiếp cận

Nội dung bạn tạo cho khán giả càng có giá trị thì bạn càng có nhiều khả năng thu hút họ với tư cách là khách hàng.

Xác định cách tốt nhất để tiếp cận họ, cho dù đó là thông qua Twitter, Pinterest, Facebook, Blog website hay bất kỳ nơi nào khác.

Bước 4: Tạo và thực thi lịch nội dung

Điều quan trọng là tạo ra một lịch trình liên tục đưa ra nội dung mới và phù hợp để tiếp tục thu hút khách hàng của bạn.

Bằng cách giữ một luồng nội dung liên tục giải quyết các câu hỏi, vấn đề và điểm đau của khách hàng, bạn sẽ duy trì mức độ liên quan và xây dựng thương hiệu của mình ngày càng uy tín hơn.

Bước 5: Phân tích kết quả và tối ưu hóa chiến lược Inbound Marketing

Có nhiều chỉ số để lựa chọn khi đo lường mức độ thành công của các công việc Inbound Marketing của bạn.

Cho dù bạn quyết định phân tích thứ hạng SEO, backlinks hoặc số lượng bài đã được đăng, những tài nguyên này sẽ cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về cách các chiến dịch của bạn đang hoạt động.

Dành thời gian để phân tích hàng tuần. Bước này sẽ giúp bạn hiểu được mức độ hiệu quả của các nỗ lực Inbound Marketing và cách chúng có thể cải thiện.

Các nguồn tài nguyên tham khảo trong bài viết:

Inbound Marketing là gì

Inbound Marketing là một chiến lược sử dụng nhiều hình thức pull marketing như Content Marketing, blog, sự kiện, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Social Media, v.v. để tạo nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mới.

Inbound Marketing trong SEO là như thế nào?

Inbound Marketing trong SEO có nghĩa là xác định nhu cầu / vấn đề của khách hàng tiềm năng của bạn và tạo nội dung để thu hút người dùng về các chủ đề này. Chìa khóa để SEO trong nước thành công là tương tác với khách hàng của bạn theo cách của con người bằng cách sử dụng các thuật ngữ mà họ đã tìm kiếm.

5 nguyên tắc trong Inbound Marketing là gì?

Nguyên tắc Inbound gồm có 5 yếu tố cấu thành:

Đây là 5 nguyên tắc inbound trong doanh nghiệp mà người làm Inbound nên nắm vững để có định hướng tốt trong quá trình phát triển và đưa doanh nghiệp đến với người dùng.

Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing là quá trình tích cực quảng bá thông điệp của thương hiệu đến đối tượng mục tiêu. Outbound Marketing bao gồm các chiến lược và kỹ thuật Marketing khác nhau nhắm mục tiêu đến nhiều người dùng. Có thể kể đến như quảng cáo (truyền thống và kỹ thuật số), cold calling, hay triển lãm thương mại.

Việc này xảy ra ngay cả khi họ không tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cách tiếp cận này nhằm tìm kiếm và nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng, thay vì để khách hàng tự tìm với bạn.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/inbound-marketing-seo-hot-a44936.html