Xóa doanh nghiệp trên Google Map như thế nào?

Google Maps là ứng dụng dẫn đường miễn phí được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, người dùng không muốn bất kỳ ai biết các vị trí bạn đã tạo, lưu hoặc tìm kiếm trên Google Maps do lo ngại về bảo mật. Nếu vậy, đừng bỏ qua bài viết ngày hôm nay của Thiết kế web 180. Trong đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa doanh nghiệp trên Google Map chỉ bằng một vài bước đơn giản!

Xóa doanh nghiệp trên Google Map

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa doanh nghiệp trên google Map cũng như xóa địa điểm doanh nghiệp trên google Map. Mời các bạn theo dõi nhé!

Cách xóa doanh nghiệp trên google Map

Nếu trước đây, bạn chỉ có 2 tùy chọn khi muốn đóng một doanh nghiệp là xóa doanh nghiệp đó hoặc đóng cửa doanh nghiệp đó. Thì Google mới giúp việc này trở nên đơn giản hơn và cho phép chủ doanh nghiệp phản hồi khách hàng khi họ gặp cơn bão 1 sao hoặc đối thủ chơi xấu bằng cách cho phép các chủ doanh nghiệp hiển thị hoặc ẩn công ty của họ trên Google Maps hoặc Google Tìm kiếm chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Cách xóa doanh nghiệp trên google Map

Đánh dấu là tạm thời đóng cửa:

Bạn sẽ thấy rất nhiều người chọn một doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, tức là khi doanh nghiệp chỉ tạm thời ngừng hoạt động, để cho khách hàng biết rằng thời gian này doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, đặc biệt là trong thời kỳ dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp tạm thời đóng cửa nhưng điều này không giải quyết được vấn đề với khách hàng vì mọi người vẫn có thể xem cơ sở, thêm đánh giá và để lại đánh giá cho cơ sở đó, cho dù chúng là tích cực hay tiêu cực.

Điều này đặc biệt đúng đối với các cơ sở bị đối thủ cạnh tranh đối xử bất công và đang nhận được xếp hạng 1 sao trên cơ sở nhất quán. Trong những trường hợp này, tùy chọn duy nhất còn lại là xóa cơ sở khỏi Google Maps.

Đánh dấu đã đóng cửa vĩnh viễn:

Câu trả lời trong tình huống này là ngừng nhận đánh giá, nhưng làm như vậy sẽ khiến doanh nghiệp của bạn biến mất khỏi Google Maps. Ngoài ra, bạn có thể xóa hoàn toàn doanh nghiệp khỏi Google Maps, điều này sẽ ngăn mọi đánh giá.

Xóa địa điểm doanh nghiệp trên google Map

  1. Cách xóa vị trí Google Maps khỏi Google My Business

Nhắc nhở quan trọng:

Xóa địa điểm doanh nghiệp trên google Map

  1. Xóa địa điểm doanh nghiệp mà bạn không phải chủ sở hữu trên Google Maps

Sử dụng công cụ này để xóa vị trí khỏi Google Maps cho dù bạn có phải là chủ sở hữu của doanh nghiệp hay không. Dữ liệu bạn nhập ở bước 5 sẽ được chuyển đến Google để xem xét. Nếu phát hiện ra sự cố hoặc lỗi, Google Maps sẽ cập nhật kịp thời. Hiệu quả của cách này là khá lớn vì Google Maps đang được giám sát chặt chẽ. Sẽ không còn chỗ cho các địa điểm ảo trong tương lai gần.

  1. Hướng dẫn xóa doanh nghiệp khỏi Maps vi phạm quy định của bên thứ ba

Việc xóa doanh nghiệp trên Google Map có thể trái với quy định của các bên khác như thế nào? Rõ ràng rằng Google là bên đầu tiên cung cấp hàng hóa trên Google Maps cho bạn và bạn là bên thứ hai. Một người hoặc công ty hỗ trợ bạn quản lý bản đồ được gọi là bên thứ ba.

Bạn có thể sử dụng kỹ thuật này để xóa vị trí đã thiết lập trên Google Maps khi bên thứ ba mắc lỗi nếu bạn thấy mình trong trường hợp tương tự. Đây là cách bạn làm điều đó:

Trên đây là tất tần tật những cách xóa doanh nghiệp trên Google Map trong bài viết chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Hy vọng bài đăng này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình một cách dễ dàng nhất nhé! Liên hệ tới thiết kế web 180 để được tư vấn chi tiết, chúng tôi cung cấp các dịch vụ như làm web bằng php, Seo web, quảng cáo google doanh nghiệp,… chuyên nghiệp, chỉ cần gọi tới số điện thoại:0363280183 hoặc email:dtn.cntt@gmail.com.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-xoa-doanh-nghiep-tren-google-map-a44891.html