An Giang Có Gì Chơi? Gợi Ý 30+ Địa Điểm Vui Chơi Quên Lối Về

An Giang là một vùng đất miền Tây quen thuộc, mang vẻ đẹp bình dị của miền quê sông nước. Thế nhưng nơi đây vẫn luôn chứa đựng bao điều bí ẩn thu hút hồn người. Từ trước đến nay, An Giang luôn là điểm đến thú vị, hấp dẫn đông đảo du khách ghé thăm. Vậy An Giang có gì chơi? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu những địa điểm du lịch ở An Giang siêu đẹp ngay nhé.

An Giang có gì chơi? Tại sao lại thu hút đông đảo khách du lịch?
An Giang có gì chơi? Tại sao lại thu hút đông đảo khách du lịch?

I. Giới thiệu về An Giang

An Giang là một tỉnh ở miền Tây Nam Bộ, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 230km. An Giang có rừng cây trù phú, núi non kỳ vĩ và cả đồng ruộng bao la. Điều kiện tự nhiên với địa hình sông nước ở đây cũng đem đến cho An Giang một nét văn hóa rất riêng. Nhờ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng với hệ động thực vật phong phú và nhiều di tích văn hóa - lịch sử lâu đời, An Giang trở thành điểm đến tuyệt vời, thu hút khách du lịch ghé thăm.

II. Điểm danh 10+ địa điểm tâm linh nổi tiếng nhất ở An Giang

Du lịch tâm linh ngày càng được nhiều người lựa chọn để trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa và tín ngưỡng ở những vùng đất mới. Vì thế An Giang đã thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan và du lịch nhờ có nhiều địa điểm tâm linh nổi tiếng.

1. Nhà mồ Ba Chúc

Nhà mồ Ba Chúc là một khu di tích lịch sử nổi tiếng tại An Giang. Nơi đây lưu giữ hơn 3.100 bộ hài cốt của những người dân vô tội bị sát hại tại vùng biên thùy đất Việt do bọn diệt chủng Pôn Pốt gây ra. Khu di tích rộng khoảng 5ha với các công trình như Hội trường, Nhà Lưu Niệm, Chùa Tam Bửu, Chùa Phi Lai và Nhà mồ.

Nhà mồ Ba Chúc với thiết kế độc đáo - hoa sen trắng 8 cánh úp ngược
Nhà mồ Ba Chúc với thiết kế độc đáo - hoa sen trắng 8 cánh úp ngược

2. Khu di chỉ Óc Eo

Di chỉ Óc Eo là một địa danh nổi tiếng được nhiều người biết đến bởi nó là một khu di tích cổ xưa, rộng lớn. Khoảng 2 nghìn năm trước, nơi đây từng là một đô thị cổ, là kinh đô của vương quốc Phù Nam hùng mạnh. Cho đến nay, nơi này vẫn ẩn chứa một nền văn hóa đặc sắc cùng bao điều bí ẩn chưa được khám phá hết.

An Giang có gì chơi? Khu di chỉ Óc Eo từng là khu đô thị cổ
An Giang có gì chơi? Khu di chỉ Óc Eo từng là khu đô thị cổ

3. Căn cứ quân sự Ô Tà Sóc

Căn cứ quân sự Ô Tà Sóc là một minh chứng cho thời kháng chiến hào hùng, đầy gian khổ của dân tộc ta. Nó được ví như là một bảo tàng về lịch sử cách mạnh được đặt trên đỉnh núi.

Đến Căn cứ Ô Tà Sóc, bạn sẽ được tìm về cội nguồn, khám phá những câu chuyện bất khuất thế hệ cha ông. Ngoài ra, bạn còn được ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt đẹp, lắng nghe tiếng suối róc rách quanh năm qua các địa điểm như con đường tầm vông, núi Ô Tà Sóc, đồi Ma Thiên Lãnh, hồ Ô Tà Sóc.

An Giang có gì chơi? Căn cứ quân sự Ô Tà Sóc
An Giang có gì chơi? Căn cứ quân sự Ô Tà Sóc

4. Chùa Giồng Thành

Chùa Giồng Thành, còn gọi là Long Hưng Tự, được công nhận là một di tích quốc gia vào năm 1986. Chùa Giồng Thành được coi là “địa chỉ đỏ” gắn liền với phong trào yêu nước của nhân dân ta.

An Giang có gì chơi? Chùa Giồng Thành (Long Hưng Tự)
An Giang có gì chơi? Chùa Giồng Thành (Long Hưng Tự)

Nơi đây từng là cơ sở của Tỉnh ủy Châu Đốc, là điểm giao liên của Khu 8 - Trung ương cục miền Nam. Bên cạnh đó, trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao như Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt,… cũng trú ngụ tại chùa Giồng Thành. Đặc biệt, cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã truyền bá chủ nghĩa yêu nước cho đồng bào tại nơi này.

5. Chùa Huỳnh Đạo

Chùa Huỳnh Đạo có lối kiến trúc độc đáo, mang đậm nét văn hóa Trung Hoa - Việt Nam. Khuôn viên chùa rộng lớn, toát lên vẻ uy nghiêm với hơn 50 bức tượng Phật làm bằng đá. Chùa Huỳnh Đạo nổi tiếng với hồ Cửu Long đầy sen, trổ hoa thơm ngát vào mùa hè. Hình ảnh 9 con rồng to lớn, đầy uy lực ở giữa hồ biểu tượng cho vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Hồ Cửu Long tại chùa Huỳnh Đạo
An Giang có gì chơi? Hồ Cửu Long tại chùa Huỳnh Đạo

6. Tây An Cổ Tự

Tây An Cổ Tự là một ngôi tọa lạc bên dưới chân núi Sam, được xây dựng trên nền cao với khuôn viên rộng tới 15.000m2. Không chỉ sở hữu vị trí cực đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình mà Chùa Tây An còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa - tín ngưỡng lâu đời của người dân An Giang. Ngôi chùa này được xây dựng theo lối kiến trúc đền chùa truyền thống Việt Nam đan xen hài hòa với một chút phong cách Ấn Độ mới mẻ.

Tây An Cổ Tự mang giá trị cao về mặt nghệ thuật và kiến trúc
An Giang có gì chơi? Tây An Cổ Tự mang giá trị cao về mặt nghệ thuật và kiến trúc

7. Phước Lâm Tự (Chùa Lầu)

Phước Lâm Tự được xây dựng rất nhiều tầng nên còn được biết đến với tên gọi là Chùa Lầu. Đây là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo với tông màu đỏ nổi bật, được thiết kế theo phong cách Nhật Bản.

Không gian chùa rất rộng rãi, thoáng mát với một hoa viên rực rỡ đầy màu sắc. Vì vậy khi ghé thăm Chùa Lầu, du khách sẽ có cảm giác an nhiên, thư thái, trút bỏ mọi phiền não trong lòng.

An Giang có gì chơi? Phước Lâm Tự (Chùa Lầu)
An Giang có gì chơi? Phước Lâm Tự (Chùa Lầu)

8. Phước Điền Tự (Chùa Hang)

Chùa Hang là một ngôi chùa cực kỳ linh thiêng tọa lạc trên triền núi Sam. Được bao bọc bởi núi non hùng vĩ, ngôi chùa cổ kính có không gian rất hữu tình nhưng không kém phần trang nghiêm.

Không chỉ nổi tiếng về cảnh sắc làm say đắm lòng người mà Chùa Hang còn gắn với hàng loạt giai thoại và sự tích ly kỳ. Nhờ mang nhiều nét đẹp kiến trúc và văn hóa dân gian, chùa Hang đã được công nhận là một Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia vào năm 1980.

Phước Điền Tự (Chùa Hang)
An Giang có gì chơi? Phước Điền Tự (Chùa Hang)

9. Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar

Masjid Jamiul Azhar là một thánh đường Hồi Giáo lâu đời, được xây dựng từ những năm 1959 tại xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Với những đường nét kiến trúc đầy tinh xảo và mang đậm vẻ cổ kính, nơi đây trở thành một thánh đường tuyệt đẹp nhưng cũng đầy huyền bí.

Thánh đường đã để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi nghĩa trang với hàng ngàn bia đá ngay ở cổng vào. Điều này tạo nên một khung cảnh rùng rợn, đầy kì bí nhưng cũng thu hút khách du lịch muốn khám phá thêm về những câu chuyện ẩn chứa phía sau vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của khu thánh đường này.

Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar
Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar

10. Chùa Xà Tón

Chùa Xà Tón là một ngôi chùa của người Khmer ở miền Tây Nam Bộ, chứa đựng những giá trị tâm linh và tín ngưỡng sâu sắc. Ngôi chùa được thiết kế độc đáo với kiến trúc chùa tháp. Những bảo tháp cổ kính đứng trầm mặc làm tôn vinh thêm cho vẻ đẹp xưa cũ của ngôi cổ tự. Chùa Xà Tón được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1986.

Chùa Xà Tón của người Khmer
Chùa Xà Tón của người Khmer

11. Nhà lưu niệm Tôn Đức Thắng

Khu lưu niệm Tôn Đức Thắng tọa lạc ở cù lao ông Hổ - nay thuộc xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, An Giang. Nếu bạn là người yêu lịch sử thì không nên bỏ qua nơi này. Đây là nơi sinh ra và lớn lên, nơi hình thành nhân cách và hun đúc lòng yêu nước của người lãnh tụ cách mạng vĩ đại - chủ tịch Tôn Đức Thắng. Hiện nơi đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều hiện vật, kỷ vật, tư liệu quý của bác Tôn như quyển kinh Xuân Thu, bộ nón và áo tơi, bộ bàn trà, bàn làm việc,…

Nhà lưu niệm Tôn Đức Thắng
Nhà lưu niệm Tôn Đức Thắng

III. Top 9 địa điểm vui chơi không thể bỏ lỡ tại An Giang

Sau khi điểm danh hơn 10 địa điểm tâm linh nổi tiếng, chúng ta thấy được An Giang là một vùng đất thiêng với những ngôi chùa cổ kính, mang nhiều nét đẹp kiến trúc cùng nền văn hóa độc đáo. Thế nhưng ngoài những địa điểm tâm linh ấy, An Giang có gì chơi mà lại thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm mỗi năm? Mấy hãy Cùng Mua Bán đến với phần tiếp theo để trả lời cho câu hỏi trên nhé.

1. Khu du lịch núi Sập

Núi Sập là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng bậc nhất ở An Giang. Đến đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng mà còn có cơ hội khám phá những công trình mang đậm dấu ấn của một thời khai hoang, mở cõi.

Hồ Ông Thoại - Khu du lịch núi Sập
Hồ Ông Thoại - Khu du lịch núi Sập

Hồ Ông Thoại trong veo với mặt nước phẳng lặng, in bóng núi. Tại đây có rất nhiều hoạt động vui chơi và giải trí cực kỳ thú vị. Nếu đã hồ Ông Thoại, bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm đi xe lửa cao tốc len lỏi qua các đường hầm trong lòng núi hay hay đạp vịt trên mặt hồ tĩnh lặng.

2. Khu du lịch núi Sam Châu Đốc

Khu du lịch Núi Sam - Châu Đốc là địa điểm nổi tiếng được nhiều người lựa chọn trong chuyến đi đến An Giang. Núi rừng trùng điệp tại nơi này tạo nên bức tranh tuyệt đẹp cùng một bầu không khí trong lành, yên tĩnh.

Từ chân núi cho tới đỉnh núi, nơi đây có hơn 200 ngôi chùa, đền, miếu,… Vì vậy, nếu muốn đi du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hành hương để cầu bình an thì núi Sam là một lựa chọn hoàn hảo.

Khu du lịch Núi Sam - Châu Đốc
Khu du lịch Núi Sam - Châu Đốc

3. Khu du lịch đồi Tức Dụp

Tức Dụp là một ngọn đồi nằm kế bên núi Cô Tô, có diện tích khoảng 2.200m2. Ngọn đồi tuy nhỏ nhưng lại có cấu trúc rất độc đáo và vô cùng huyền bí. Trong lòng đồi có nhiều hang sâu, động lớn với nhiều ngõ ngách do các tảng đá nằm chồng chất lên nhau tạo thành. Đến đây, du khách được sẽ đắm mình vào khung cảnh tuy hoang sơ nhưng tuyệt mỹ, khám phá những câu chuyện huyền thoại, dấu ấn lịch sử hào hùng,…

An Giang có gì chơi? Khu du lịch đồi Tức Dụp
An Giang có gì chơi? Khu du lịch đồi Tức Dụp

4. Làng dệt thổ cẩm

Châu Giang là một làng dệt thổ cẩm lâu đời của người Chăm, nằm ở Phũm Xoài thuộc xã Châu Phong. Nơi này thu hút du khách bởi bởi nó vẫn còn lưu giữ nét đẹp truyền thống của nền văn hóa xa xưa.

Các sản phẩm dệt thủ công được tạo ra vô cùng khéo léo và tinh xảo, với những họa tiết hoa văn độc đáo và đẹp mắt. Đến làng dệt thổ cẩm Châu Giang, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh thêu dệt điêu luyện và sáng tạo của người dân. Hơn nữa, bạn còn có thể trải nghiệm quá trình dệt để tạo nên sản phẩm.

An Giang có gì chơi? Làng dệt thổ cẩm
An Giang có gì chơi? Làng dệt thổ cẩm

5. Núi Cô Tô

Núi Cô Tô nằm trong dãy Thất Sơn thuộc tỉnh An Giang. Nhìn từ xa, ngọn núi như một con chim phượng hoàng to lớn đang sải cánh giữa đồng bằng mênh mông, do đó núi Cô Tô còn được biết đến với tên gọi là Phụng Hoàng Sơn.

Đứng trên núi, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng phong cảnh trùng điệp, non nước hữu tình ở nơi đây. Ngoài ra, Cô Tô còn được nhiều du khách chọn là nơi ghé thăm bởi trên núi có rất nhiều đền chùa và miếu thờ. Du khách sẽ được tìm hiểu về đời sống nơi đây đồng thời được phục vụ ăn uống, cung cấp chỗ nghỉ ngơi.

An Giang có gì chơi? Núi Cô Tô
An Giang có gì chơi? Núi Cô Tô

6. Thất Sơn Bảy Núi

Thất Sơn là vùng đất chứa đựng nhiều câu chuyện tâm linh ly kỳ như ma dẫn đường, cây cổ thụ ẩn náu linh, trăn gió quăng mình qua mấy ngọn đồi,… Với sự huyền bí đó, Thất Sơn ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá, đặc biệt là các tín đồ tôn giáo. Nơi này cũng được thiên nhiên ưu ái với nhiều khung cảnh tuyệt mỹ. Khi đến đây, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên và thỏa sức ngắm núi non hùng vĩ, cảnh vật hữu tình.

An Giang có gì chơi? Thất Sơn Bảy Núi
An Giang có gì chơi? Thất Sơn Bảy Núi

7. Chợ Tịnh Biên

Chợ Tịnh Biên thường được biết đến với tên gọi là chợ Châu Đốc. Đây là khu chợ nằm gần biên giới - nơi tiếp giáp giữa Việt Nam và Campuchia. Vì thế chợ Tinh Biên không chỉ là một điểm tham quan mà còn là nơi để trao đổi sản phẩm và văn hoá của người dân 2 nước; góp phần xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia.

Tại đây có rất nhiều mặt hàng độc đáo và chất lượng từ trong đến ngoài nước. Đặc biệt, Tịnh Biên là chợ duy nhất ở miền Tây chuyên bán các loại côn trùng, đặc biệt là những loài cực độc như rết, bò cạp,…

An Giang có gì chơi? Chợ Tịnh Biên
An Giang có gì chơi? Chợ Tịnh Biên

8. Cù lao Ông Chưởng

Bốn mặt được bao bọc bởi sông nước giúp cù lao Ông Chưởng trở thành một địa danh dân gian nổi tiếng ở miền Tây. Đặt chân đến nơi này, du khách sẽ được tận hưởng không gian trong lành, mát mẻ đặc trưng của vùng sông nước với cảm giác bình yên và thư thái. Ngoài ra, khi tham quan cù lao Ông Chưởng, bạn còn có cơ hội tìm về bản sắc văn hóa dân tộc được lưu giữ lâu đời, tìm hiểu về lịch sử mở đất của vùng cù lao.

An Giang có gì chơi? Cù Lao Ông Chưởng
An Giang có gì chơi? Cù Lao Ông Chưởng

9. Bậc thang 7 màu

Bậc thang 7 màu toạ lạc tại đồi Tức Dụp thuộc tỉnh An Giang. Những nấc thang cầu vồng đẹp hút hồn này đã hấp dẫn đông đảo bạn trẻ tới check-in. Nếu có cơ hội đến An Giang du lịch, đừng bỏ lỡ góc nhỏ đầy màu sắc này, hãy tìm đến đây và chụp ảnh sống ảo bạn nhé.

An Giang có gì chơi? Bậc thang 7 màu
An Giang có gì chơi? Bậc thang 7 màu

IV. 8 điểm check-in quên lối về tại An Giang

1. Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là khu bảo tồn rất nhiều động vật quý hiếm ở vùng đất miền Tây Nam Bộ. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu và tiếp xúc ở cự ly gần với các loài thủy mộc, chim chóc,… Đi trên chiếc xuồng gỗ nhỏ tiến vào rừng, bao du khách đã bị hút hồn bởi khung cảnh xanh mướt đẹp mê người.

An Giang có gì chơi? Rừng tràm Trà Sư
An Giang có gì chơi? Rừng tràm Trà Sư

2. Chợ nổi Long Xuyên

Chợ nổi Long Xuyên được đánh giá là một trong những chợ nổi hiện nay vẫn còn giữ được nét bình dị và nguyên sơ nhất do chưa bị tác động bởi thương mại hóa du lịch. Đây là địa điểm mà du khách có thể khám phá ẩm thực, lối sống hằng ngày cũng như nét đẹp văn hóa của người dân An Giang nói riêng và người dân miền Tây sông nước nói chung.

An Giang có gì chơi? Chợ nổi Long Xuyên
An Giang có gì chơi? Chợ nổi Long Xuyên

Nếu đến đây vào sáng sớm, du khách có thể ngắm cảnh bình minh yên ả trên sông. Nhìn phía xa chân trời, sóng nước dập dềnh cùng vệt mây trắng hồng với những tia nắng ban mai đan xen sẽ để bạn cho bạn một ký ức khó quên.

3. Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên hay còn gọi là Hồ nước trời, là một hồ nước ngọt lớn nhất tại miền Tây Nam Bộ. Miệng búng thông với nhánh sông Bình Di nhưng nước trong búng không chảy mà chỉ dâng lên hạ xuống. Búng Bình Thiên như một chiếc gương xanh khổng lồ, khác xa màu nước đục ngầu của vùng đất phù sa An Giang.

An Giang có gì chơi? Búng Bình Thiên
An Giang có gì chơi? Búng Bình Thiên

4. Hồ Tà Pạ

Nếu bạn đang thắc mắc An Giang có gì chơi thì hãy đến ngay Hồ Tà Pạ nhé. Đây là một kiệt tác thiên nhiên được tạo ra từ sự vô tình của bàn tay con người, là kết quả của quá trình khai thác đá để lại.

Với vẻ đẹp làm say mê lòng người, hồ Tà Pạ được xem là Tuyệt Tình cốc thu nhỏ nằm tại An Giang. Mặt hồ phẳng lặng với màu xanh ngọc bích nằm giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt hảo.

An Giang có gì chơi? Hồ Tà Pạ
An Giang có gì chơi? Hồ Tà Pạ

5. Làng nổi cá bè

Làng nổi cá bè Châu Đốc là một địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến An Giang. Nơi này không chỉ là nơi nuôi cá nước ngọt của người dân An Giang mà còn là nơi mang đậm nét văn hóa độc đáo của vùng đất miền Tây sông nước. Những ngôi nhà nổi đơn sơ, giản dị nằm san sát nhau trên sông tạo nên một khung cảnh bình yên và ấm áp.

An Giang có gì chơi? Làng nổi cá bè
An Giang có gì chơi? Làng nổi cá bè

6. Cánh đồng hoa dừa cạn

Trong những năm gần đây, người dân tại một số xã ở An Giang trồng hoa dừa cạn để làm thuốc nam. Tình cờ, chúng lại trở thành một cánh đồng hoa tuyệt đẹp thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Nhờ nằm giữa vùng nông thôn Bảy Núi, cánh đồng hoa dừa cạn càng thêm nổi bật với màu sắc rực rỡ và quyến rũ.

An Giang có gì chơi? Cánh đồng hoa dừa cạn
An Giang có gì chơi? Cánh đồng hoa dừa cạn

7. Vườn dâu tằm Ngọc Thái

Vườn dâu tằm Ngọc Thái là một địa điểm du lịch sinh thái được nhiều người yêu thích. Không gian thiên nhiên tươi mát của vườn dâu đem đến cho mọi người cảm giác vô cùng dễ chịu. Du khách vừa có thể chụp hình check-in vừa có thể tự tay hái những chùm dâu tằm chín mọng.

An Giang có gì chơi? Vườn dâu tằm Ngọc Thái
An Giang có gì chơi? Vườn dâu tằm Ngọc Thái

8. Hồ Ô Thum

Khoảng chục năm trước, hồ Ô Thum được hình thành với mục đích ngăn nước để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Hồ nước xanh biếc nằm tựa lưng vào núi tạo nên một bức tranh cực kỳ nên thơ. Khác biệt với nhiều hồ nước khác ở Việt Nam, hồ Ô Thum có nhiều cây thốt nốt cao lớn ven bờ hồ tạo nên nét đặc trưng riêng.

An Giang có gì chơi? Hồ Ô Thum
An Giang có gì chơi? Hồ Ô Thum

Tham khảo thêm: Chợ nổi miền Tây - nét văn hóa mộc mạc của vùng sông nước

V. 5 địa điểm du lịch mới tại An Giang có thể bạn chưa biết

1. Hồ Latina

Hồ Latina là một địa điểm cực hot đang được những tín đồ du lịch săn lùng tại An Giang. Hồ sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, phóng khoáng giữa núi rừng bao la, hùng vĩ. Hồ Latina còn nổi tiếng với vách đá dựng đứng độc đáo cùng nhiều phiến đá bạc với những hình thù khác nhau.

An Giang có gì chơi? Hồ Latina có vách đá dựng đứng
An Giang có gì chơi? Hồ Latina có vách đá dựng đứng

2. Hồ Soài So

Hồ Soài So là địa điểm tiếp theo trả lời cho câu hỏi An Giang có gì chơi. Hồ nằm ngay dưới chân núi Cô Tô hùng vĩ, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và cắm trại. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn bầu trời xanh biếc, mặt trước trong veo và cả ngọn núi Cô Tô sừng sững oai nghi. Tiếng suối chảy róc rách kết hợp với thiên nhiên bao la sẽ khiến bạn say mê không muốn về.

An Giang có gì chơi? Hồ Soài So
An Giang có gì chơi? Hồ Soài So

3. Cổng trời Khmer Koh Kas

Cổng trời Khmer Koh Kas hay còn gọi là cổng trời Tri Tôn. Đây là một địa điểm đang làm mưa làm gió hiện nay. Hoa văn và các chi tiết trên cổng được chạm khắc tinh tế, mang đậm dấu ấn của vùng đất Nam Bộ. Cổng trời nổi bật với màu sắc rực rỡ, nằm tĩnh lặng giữa đồng lúa bạt ngàn.

An Giang có gì chơi? Cổng trời Khmer Koh Kas
An Giang có gì chơi? Cổng trời Khmer Koh Kas

4. Cánh cửa hình chữ O độc đáo

Cánh cửa hình chữ O được biết đến với tên gọi là Cánh cửa thiên đường. Đây chính là khoảng trống của chữ “Ô” trong dòng chữ “Tri Tôn” tại đỉnh núi Cô Tô. Với góc nhìn từ vị trí này, bạn có thể phóng tầm mắt ra khoảng không gian vô tận không bị khỏa lấp. Khung cảnh mây trắng, nắng vàng trên nền trời bao la tựa như trong truyện cổ tích sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

An Giang có gì chơi? Cánh cửa hình chữ O (cánh cửa thiên đường)
An Giang có gì chơi? Cánh cửa hình chữ O (cánh cửa thiên đường)

5. Trại cá sấu Long Xuyên

Trại Cá Sấu Long Xuyên được biết đến như một vương quốc cá sấu với số lượng hơn 10.000 con. Đến đây du khách có thể nhìn ngắm hàng trăm con cá sấu với nhiều kích cỡ khác nhau. Ngoài ra, nơi này còn có vô vàn các hoạt động giải trí hấp dẫn và thú vị, hứa hẹn mang đến cho bạn một trải nghiệm cực kỳ mới lạ.

An Giang có gì chơi? Trại cá sấu Long Xuyên
An Giang có gì chơi? Trại cá sấu Long Xuyên

VI. Những món ăn không thể bỏ khi đến An Giang

Sau “An Giang có gì chơi?” thì “Ăn gì tại An Giang?” cũng là một câu hỏi mà rất nhiều du khách đặt ra. Các món ngon ở An Giang chính là một điểm sáng làm cho khách du lịch ấn tượng và nhớ mãi về vùng đất này. Nếu bạn dự định đến đây, hãy lưu ngay những món ăn đặc sản An Giang mà Mua Bán gợi ý ngay bên dưới.

An Giang có gì chơi? Ăn gì tại An Giang?
An Giang có gì chơi? Ăn gì tại An Giang?

VII. Du lịch An Giang mùa nào đẹp nhất?

1. Tháng 4

Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa và yêu thích các hoạt động lễ hội của người dân ở An Giang thì hãy đến đây vào tháng 4 nhé. Lễ hội Bà Chúa Xứ được tổ chức tại núi Sam từ ngày 23 đến 27/4 âm lịch hằng năm với nhiều hoạt động vô cùng náo nhiệt. Bên cạnh đó, thời tiết lúc này nắng ráo rất thích hợp tham quan.

2. Tháng 10

Nếu dự định đến An Giang để ngắm thảm thực vật đầy thơ mộng bên trong rừng Tràm Trà Sư thì bạn nên đi vào tháng 10. Bởi lúc này là vào mùa lũ, rừng tràm lại khoác lên mình vẻ đẹp xanh mát, thu hút mọi ánh nhìn.

3. Tháng 9 đến tháng 11

Đặc biệt, hãy ghé thăm An Giang vào mùa nước nổi (khoảng tháng 9 đến tháng 11). Đây là thời điểm thích hợp nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp nhất của vùng miền Tây sông nước. Mùa lũ tràn về khiến cho dòng sông no đầy phù sa, cánh đồng ngập nước, rừng cây xanh thẳm và bông điên điển nở vàng rực rỡ. Những điều này tạo nên một bức tranh với cảnh sắc nên thơ đến lạ, làm cho bạn đắm say.

An Giang có gì chơi? Nên đến An Giang vào thời gian nào?
An Giang có gì chơi? Nên đến An Giang vào thời gian nào?

VIII. Phương tiện di chuyển đến An Giang

1. Xe máy

Nếu muốn đi phượt bằng xe máy để có thể ngắm nhìn những cung đường tuyệt đẹp của quê hương Việt Nam. Bạn có thể đi theo hai đường chính:

2. Máy bay

Nếu bạn ở những khu vực xa như miền Trung hay miền Bắc thì máy bay là một lựa chọn thích hợp. Bạn nên đi máy bay đến sân bay Cần Thơ, rồi từ đó tiếp tục bắt xe khách để đi về An Giang.

3. Xe khách

Nếu ở các khu vực gần hơn, bạn có thể đi xe khách. Hiện nay có rất nhiều tuyến xe di chuyển đến An Giang như Thành phố Hồ Chí Minh - An Giang, Cần Thơ - An Giang,… Điều này rất thuận tiện cho những bạn không thể đi bằng xe máy nhưng vẫn muốn đến du lịch An Giang.

An Giang có gì chơi? Đến đây bằng phương tiện gì?
An Giang có gì chơi? Đến đây bằng phương tiện gì?

Nếu bạn vẫn chưa biết được tìm được khách sạn và vé giá rẻ, mời bạn tham khảo qua trang Muaban.net. Tại đây sẽ cập nhật những thông tin mới nhất dành cho bạn:

IX. Những lưu ý khi đi du lịch An Giang

Để có chuyến đi An Giang vui vẻ, đầy ý nghĩa và an toàn, bạn nên lưu ý những điều sau đây nhé.

Vậy là Mua Bán đã giúp bạn trả lời câu hỏi An Giang có gì chơi một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có một chuyến đi An Giang tuyệt vời, trọn vẹn. Ngoài ra, hãy truy cập vào Muaban.net để xem thêm các thông tin về du lịch cũng như những chủ đề khác như việc làm hay mua bán nhà đất An Giang nhé.

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/khu-vui-choi-an-giang-a44780.html