[Giải đáp]: Vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai

Tương tự như thói quen thụt rửa, việc sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ cũng có thể là giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, thậm chí là tiêu diệt tinh trùng. Nếu bạn sử dụng chất bôi trơn, hãy tìm loại được đánh dấu cụ thể là thân thiện với tinh trùng.

3. Vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai? Do căng thẳng kéo dài

Chắc hẳn bạn có ít nhất một người bạn khi thụ thai đã nói: “Nó xảy ra ngay khi tôi ngừng lo lắng về nó”. Điều đó có thể gây khó chịu khi bạn không có thai, nhưng có thể có một số sự thật về điều đó.

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, mức độ căng thẳng cao, kéo dài có thể là nguyên nhân gây cản trở việc thụ thai. Nồng độ cortisol, một loại hormone gây căng thẳng, tăng cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự rụng trứng và khả năng sinh sản.

Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát căng thẳng hãy thông báo trao đổi với bác sĩ. Việc áp dụng các hình thức như tập thể dục, thiền, yoga, viết nhật ký, thực hành chánh niệm… đều có thể giúp kiểm soát mức độ căng thẳng.

4. Tính sai thời điểm rụng trứng

vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai

Việc tính ngày rụng trứng khi không có chu kỳ đều đặn, hay chu kỳ quá ngắn hoặc quá dài có thể là thách thức không nhỏ đối với nhiều cặp đôi. Bên cạnh đó, sai lầm phổ biến mà nhiều bác sĩ sản khoa chỉ ra là các cặp đôi không xác định được độ dài của chu kỳ kinh thực tế kéo dài bao lâu hoặc nhầm lẫn trong việc xác định ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt không phải là ngày hành kinh đầu tiên mà có thể là hôm trước hay hôm sau kể từ ngày này.

Việc ghi chép và theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trong ít nhất vài tháng có thể giúp bạn quan sát được độ dài của chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó có nhiều ứng dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và theo dõi ngày rụng trứng có thể giúp ích trong việc xác định thời điểm rụng trứng để quan hệ nhằm gia tăng cơ hội thụ thai.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nguyen-nhan-canh-trung-ma-khong-co-thai-a44779.html