Có nên học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam? Điều kiện học thạc sĩ từ xa?

Học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến hơn, được áp dụng với nhiều ngành học như kinh tế, tài chính, quản trị, ngoại ngữ, luật, nhân sự, kế toán - kiểm toán, công nghệ thông tin,… Vậy có nên học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam không và điều kiện để học thạc sĩ từ xa là gì?

Có nên học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam?

Có, học thạc sĩ từ xa đã và đang là xu hướng phát triển trong tương lai. Thông thường việc học thạc sĩ thường bắt đầu khi người học đã đi làm hoặc thậm chí đang giữ những vị trí cao trong tổ chức.

Khi đang trên đà thăng tiến trong sự nghiệp hay có những dự án cá nhân, việc dành thời gian nguyên buổi để học thạc sĩ sẽ rất khó khăn. Việc học hành sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi những deadline tràn ngập, những chuyến công tác xa hay họp hành bất chợt.

Việc học thạc sĩ từ xa sẽ giúp giải quyết hầu hết các trở ngại trên. Người học có thể tham gia lớp học và hoàn thành các môn học từ bất kỳ nơi đâu, vào bất cứ thời gian nào họ muốn. Sẽ không có chuyện gián đoạn việc học do giao thông, tắc đường hay thời tiết.

Người học sẽ được chủ động chọn lựa, sắp xếp thời gian học online hạn chế những xung đột về lịch trình hơn trong khóa học. Việc học thạc sĩ từ xa rất phù hợp với những người bận rộn, có quỹ thời gian hạn chế.

học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam
Có nên học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam?

Các trường đào tạo thạc sĩ từ xa tại Việt Nam

Hiện nay hầu hết các trường Đại học top đầu đều tổ chức các khóa học thạc sĩ từ xa song song với các khóa học thạc sĩ truyền thống. Cả hai hình thức học thạc sĩ đều được cấp bằng chính quy, đảm bảo chất lượng giảng dạy và đào tạo theo quy chuẩn.

Một số trường Đại học có nhiều chương trình học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam:

Tham khảo: Hệ vừa học vừa làm có được học thạc sĩ? Yêu cầu học thạc sĩ là gì?

Điều kiện học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 23/2021/TT-BGDĐT quy định về điều kiện để được học thạc sĩ cụ thể như sau:

Với chứng chỉ ngoại ngữ: Nếu không có chứng chỉ từ bậc 3 trở lên thì phải đáp ứng 1 trong những văn bằng tương đương sau:

học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam
Học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam cần có chứng chỉ tiếng Anh không?

Để chủ động trong quá trình nộp hồ sơ học thạc sĩ từ xa tại Việt Nam, thí sinh nên thi chứng chỉ Tiếng Anh Vstep theo KNLNN 6 bậc Vstep. Chứng chỉ tiếng Anh Vstep dễ thi hơn hầu hết các chứng chỉ tương đương như TOEFL, IELTS hay TOEIC 4 kỹ năng, lệ phí thi rẻ, kì thi được tổ chức liên tục hàng tháng tại các đơn vị được Bộ cấp phép.

Với khóa ôn thi Vstep B1 cấp tốc tại Edulife, bạn chỉ cần 20 giờ học là có thể ôn thi và đỗ chứng chỉ tiếng Anh Vstep bậc 3 (B1 Vstep) đủ điều kiện nộp hồ sơ thạc sĩ từ xa đúng hạn. Khóa học cấp tốc học trực tuyến - tương tác trực tiếp với giảng viên qua nền tảng Zoom, có lịch học linh động, phù hợp với các Anh Chị học viên bận rộn hoặc ở xa.

Edulife là trung tâm tiên phong trong việc cam kết đầu ra bằng hợp đồng cho toàn bộ học viên. Học viên được đảm bảo quyền lợi học tập cho tới khi đỗ chứng chỉ mong muốn. Trong trường hợp học viên chưa đỗ chứng chỉ trong lần thi đầu tiên sẽ được học lại - ôn thi lại cho tới khi nào thi đỗ mà không mất bất cứ một khoản phí nào.

Tham khảo thông tin các lớp học B1, B2 Vstep tại Edulife theo địa chỉ sau

Edulife Trung tâm ôn luyện Vstep cấp tốc cho thạc sĩ, cam kết đầu ra B1 B2

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/hoc-thac-si-tu-xa-tai-viet-nam-a44738.html