Top Các Cách Làm Marketing Ngành Nightlife Hiệu Quả

Ngành Nightlife hiện nay đang rất phát triển và thu hút khách hàng “sống về đêm”. Tuy nhiên, việc đẩy mạnh kinh doanh cũng như hoạt động marketing cho ngành này chưa bao giờ là dễ dàng bởi mức độ cạnh tranh cao. Vì vậy, đòi hỏi những chiến lược marketing ngành nightlife chi tiết, bàn bản với các khuyến mãi độc đáo để thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ một cách hiệu quả từ đó, tăng trưởng doanh thu một cách tốt nhất. Vậy, cách làm Marketing ngành nightlife hiệu quả là gì?

Hãy cùng Solo Media giải mã và giúp bạn tìm ra được cách làm Marketing hiệu quả cho thị trường Nightlife đầy sôi động này qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao kinh doanh ngành nightlife cần triển khai marketing?

Kinh doanh ngành nightlife
Kinh doanh ngành nightlife

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng nâng cao và nhu cầu giải trí cũng tăng dần. Kéo theo đó là sự phát triển và mở rộng của ngành Nightlife với các quán nhậu, Bar, Pub, Lounge, vũ trường… hoạt động ngày đêm ở các tình, thành phố.

Đặc biệt, Lounge Bar - mô hình cung cấp dịch vụ giải trí tổng hợp với các đồ uống có cồn và không cồn được đầu tư khủng nhất với vô số quán được mở ra kể từ sau dịch đến nay. Lounge giờ đây đã trở thành “tụ điểm cuộc sống về đêm” không thể thiếu của nhiều người. Đặc biệt là giới trẻ.

Xây dựng chiến lược Marketing là việc tất yếu, quan trọng. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu và gia tăng doanh thu. Ngành Nightlife cũng không có ngoại lệ. Khi triển khai các hoạt động Marketing hiệu quả, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích:

Vậy, doanh nghiệp cần thực hiện những bước nào để cách làm Marketing ngành Nightlife hiệu quả tốt nhất?

Những bước để triển khai cách làm Marketing ngành Nightlife hiệu quả

1. Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh
Bước đầu tiên để triển khai cách làm Marketing ngành nightlife hiệu quả: Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường là bước tiền đề quan trọng. Điều này giúp việc lập chiến lược và các giai đoạn triển khai chiến dịch marketing đi đúng hướng, đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, đây cũng là bước dễ bị bỏ qua hoặc phân tích không đầy đủ, chi tiết. Bởi sự phức tạp, khó hiểu và tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí.

Trên thực tế cho thấy, các chiến dịch Marketing triển khai không hiệu quả hoặc thất bại, một phần đến từ bước nghiên cứu thị trường. Ví dụ như chương trình khuyến mãi chạy sai thời điểm, không hiểu đối thủ cạnh tranh, không định vị được thế mạnh của thương hiệu trên thị trường hay target sai đối tượng mục tiêu.

Khi nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cần chú ý các điều sau:

Để bước nghiên cứu thị trường trả về thông tin phân tích đúng nhất, doanh nghiệp nên thực hiện hoạt động sau:

Nghiên cứu thị trường sơ cấp: Thu thập thông tin trực tiếp từ thị trường, khách hàng mục tiêu thông qua các phương pháp như quan sát, khảo sát và thử nghiệm. Cách dễ dàng nhất để hiểu đối thủ đó là trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của họ.

Nghiên cứu thị trường thứ cấp: Thu thập thông tin từ các nguồn có sẵn như từ các bài phân tích của báo chính thống trên mạng internet, các kết quả nghiên cứu thị trường hiện hành, dữ liệu trong lưu trữ & cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc thông tin từ các cơ quan chức năng…

Nghiên cứu định lượng, định tính: Là hai phương pháp nghiên cứu giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu bằng số và các quan điểm, thái độ của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu của doanh nghiệp.

2. Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Xác định đúng đối tượng mục tiêu
Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu thường dựa trên những yếu tố nhân khẩu học. Ví dụ như độ tuổi, nghề nghiệp, mức lương, khu vực sinh sống. Đây là những yếu tố giúp cho các doanh nghiệp định hình được đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng tới.

Vậy, để xác định chính xác và cụ thể chân dung khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần tìm hiểu:

Khi có được các thông tin này, bạn sẽ hiểu những khách hàng có “những cuộc vui về đêm” là như thế nào, họ muốn gì, họ cần những gì và họ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho một cuộc vui. Nắm rõ và thấu hiểu khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp dễ dàng định hướng nội dung, hình ảnh, video và hình thức quảng cáo phù hợp để thu hút khách hàng, tăng doanh thu, lợi nhuận.

3. Xây dựng chiến lược khác biệt hóa - thông điệp marketing

Thông điệp marketing
Thông điệp marketing

Giữa một rừng Lounge, Bar cung cấp các hoạt động giải trí về đêm gần như nhau, sự khác biệt nổi bật sẽ giúp thương hiệu tạo chất riêng trong tâm trí, giữ chân khách cũ và thu hút khách mới đến trải nghiệm.

Cách làm một thông điệp marketing tốt cho doanh nghiệp nên dựa trên 2 yếu tố:

Bên cạnh đó, để thông điệp hấp dẫn và tăng sức thuyết phục khách hàng hơn, bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:

4. Nền tảng truyền thông

Nền tảng truyền thông
Nền tảng truyền thông

Kênh truyền thông hay phương tiện truyền thông là công cụ phổ biến hàng đầu giúp doanh nghiệp truyền tải những thông điệp marketing đến khách hàng. Thông điệp truyền thông có tiếp cận được đến đúng khách hàng mục tiêu hay không? Số tiền đầu tư vào marketing có được sử dụng hiệu quả hay không? Những điều đó đều phụ thuộc rất nhiều vào kênh truyền thông mà doanh nghiệp chọn xây dựng.

Doanh nghiệp cần biết khách hàng của mình thường xuyên xuất hiện ở những kênh nào? Đâu là kênh truyền thông mang lại hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp? Có rất nhiều các kênh truyền thông marketing khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng:

Dù doanh nghiệp sử dụng kênh truyền thông nào thì điều quan trọng là kênh đó cần phù hợp với khách hàng mục tiêu. Chạy quảng cáo trên Facebook là một phương án phổ biến thấy rõ hiệu quả. Nhưng đây không phải là duy nhất và tốt nhất nếu như khách hàng của bạn thuộc phân khúc cao cấp có lịch trình bận rộn.

Top những cách làm Marketing ngành Nightlife hiệu quả

Thiết kế Website và SEO - Cách làm Marketing ngành Nightlife hiệu quả tối ưu

Thiết kế Website và SEO
Thiết kế Website và SEO - Cách làm Marketing ngành Nightlife hiệu quả tối ưu

Thiết kế một website sẽ làm tăng độ uy tín và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Bởi vì thói quen và hành vi của người tiêu dùng trước khi mua hay sử dụng một sản phẩm/ dịch vụ nào đó, họ sẽ tìm kiếm trên Google đầu tiên, tiếp đến là Facebook, TikTok, Instagram và Linkedin. Nếu bạn tạo ra trải nghiệm khách hàng đủ tốt với dịch vụ chăm sóc tận tình từ bước tư vấn đến chốt đơn sẽ ghi điểm cộng lớn. Đặc biệt khi Nightlife là ngành có yêu cầu cao về dịch vụ.

Sau khi thiết lập Website, tiến hành SEO cho doanh nghiệp cũng là một kế hoạch marketing hay. Để tối ưu SEO, doanh nghiệp cần làm gì? Doanh nghiệp cần hiểu rõ khách sẽ tìm kiếm điều gì, nhu cầu cần giải quyết, mong muốn muốn thực hiệu. Từ đó, xây dựng khung nội dung bài viết giải đáp tất cả những điều đó.

SEO Local giúp tăng sự hiện diện địa điểm quán Bar bạn trong tìm kiếm địa phương. Đồng thời, tạo sự tin tưởng cho khách hàng nhờ sự hiện hữu trên các nền tảng khác. SEO Local - là kết hợp giữa tối ưu từ khóa và tối ưu vị trí.

Cách để xây dựng SEO Local bao gồm:

Cách làm marketing ngành Nightlife hiệu quả qua Social Media

Social Media
Social Media

Facebook

Facebook là nền tảng không còn xa lạ với bất kỳ ai nữa. Hiện tại đang là mạng xã hội có lượng sử dụng nhất Việt Nam với hơn 66 triệu người dùng. Việc lên concept tốt cho trang Fanpage từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Ví dụ như: màu chủ đạo, logo, ảnh bìa đến định hướng thể loại content, khung giờ lên bài, hình ảnh cho fanpage. Tất cả kết hợp thành một thể thống nhất sẽ đặc biệt gây ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.

Hãy thường xuyên tạo ra bài viết tương tác với khách hàng trên fanpage. Cập nhật thường xuyên các bài đăng về công thức đồ uống pha chế đặc biệt, chương trình khuyến mãi, câu chuyện về nghề nhẹ nhàng, dí dỏm sẽ giúp thu hút khách hàng.

Ngoài ra chạy quảng cáo Facebook Ads là chiến dịch trong thể thiếu đối với thương hiệu hoạt động Nightlife. Tham khảo dịch vụ Facebook Ads uy tín TẠI ĐÂY.

Instagram

Instagram có lượng người dùng tăng nhanh nhất năm 2017 đến nay. Bởi phần đông là bạn trẻ trong độ tuổi từ 16-25. Ngược lại Facebook, IG là nền tảng chú trọng và gây ấn tượng với người dùng với hình ảnh đẹp. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên đầu tư vào hình ảnh chất lượng cao, thiết kế thu hút để đẩy mạnh thương hiệu cũng như tạo sự tò m khách hàng. Hãy tận dụng #Hashtag hợp lý đưa vào bài viết tiếp thị đến được nhiều người dùng hơn.

Sức mạnh của Influencer/ KOL/ KOC

Truyền thông và hợp tác Influencer

Trên thực tế, Influencers/ KOL/ KOC và các ngôi sao đang và sẽ là những người có sức ảnh hưởng không nhỏ trong việc tác động đến hành vi của người tiêu dùng mua, trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ.

KOLs là một cách làm đem lại sự thu hút rất nhanh. Đối tượng khách hàng thường xuyên lui tới trong ngành nightlife đa số đều có độ tuổi rất trẻ. Nên họ bị lôi cuốn và kích thích bởi sự tò mò,… Họ thường đến những nơi mà có thần tượng của mình xuất hiện.

Đối với KOC, doanh nghiệp có thể mời họ đến thưởng thức, trải nghiệm. Và cho đánh giá khách quan, khen chê theo cảm nhận của họ về doanh nghiệp.

Cách làm marketing ngành nightlife hiệu quả nhanh nhất - Dịch vụ marketing

Giải pháp hiệu quả cho marketing online dành cho các doanh nghiệp ngành nightlife khi chưa có đội ngũ Marketing đủ kinh nghiệm. Đó chính là Agency. Việc này sẽ đem lại các lợi ích sau cho doanh nghiệp của bạn:

Vì vậy, thay vì tự mày mò, tự làm marketing thiếu tính chuyên môn hóa. Thì doanh nghiệp có thể lựa chọn các Agency với chi phí hợp lý, phù hợp với ngân sách. Mà lại mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Solo Media tự hào là Marketing Agency với giải pháp Performance Marketing hiệu quả - chuyên nghiệp với chi phí thấp - chỉ bằng mức lương cơ bản của một nhân viên mà thôi. Với quy trình triển khai Marketing thực chiến là:

Một phương án đảm bảo 100% chạy Facebook thành công

Với mục tiêu chuyển đổi là mục tiêu số 01 của Solo Media - Performance Marketing Agency. Và đây cũng là mục tiêu số 01 của tất cả các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân trong quá trình chạy quảng cáo. Hay các chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp ngành nightlife. Đặc biệt với mức chi phí đi cùng hiệu quả của Solo Media chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Kết luận

Bài viết trên, Solo Media hy vọng bạn có thể đã nắm được các cách làm marketing ngành nightlife hiệu quả. Từ đó, chọn lựa được cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, điều thực sự khách hàng muốn nhất khi đến quán bar đó vẫn là chất lượng. Nên cho dù doanh nghiệp bạn là bậc thầy marketing đi chăng nữa nhưng quán không thực sự chất lượng, thì cũng không thể dữ chân khách hàng được. Trước khi làm Marketing, hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn có đủ những yếu tố trên.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 085 525 1789 hoặc Fanpage Facebook để được tư vấn ngay nhé!

ĐỂ LẠI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nganh-nightlife-la-gi-a44732.html