Tổng hợp 6 cách làm bánh đậu nướng, béo bùi, thơm ngon, ai cũng mê

1 Bánh đậu xanh nướng

Bánh đậu xanh nướng là món bánh tuổi thơ khá quen thuộc mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng một lần nếm thử. Nếu bạn đã trót say mê món bánh này, vậy hãy tham khảo ngay 2 công thức mà Điện máy XANH giới thiệu dưới đây nhé!

Bánh đậu xanh được nướng bằng lò nướng nên thành phẩm có màu vàng ươm mà không bị khô hay cháy khét. Bạn cũng có thể kết hợp với sầu riêng để món bánh thêm béo thơm nhé.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ bùi bùi của đậu xanh quyện với vị ngọt từ đường sữa cùng vị beo béo từ nước cốt dừa và mùi thơm dịu của vani cực hấp dẫn. Món bánh này nhâm nhi khi uống trà sẽ vô cùng tuyệt vời đấy nhé!

2 Bánh nhân đậu xanh nướng

Gợi ý này là tập hợp các món bánh từ lạ đến quen như bánh trung thu, bánh pía, bánh mì nhân đậu xanh mềm thơm, hấp dẫn.

Bánh nhân đậu xanh nướng thành phẩm sẽ thơm ngát mùi bơ sữa, phần vỏ bánh xốp, mịn, vàng ươm thích mắt. Phần nhân bánh ngọt béo vừa phải khiến cho bất cứ ai khi đã ăn một lần là sẽ nhớ mãi.

Với các món bánh này thì một chiếc lò nướng có quạt tỏa đều nhiệt trong lò sẽ giúp bánh của bạn có vỏ bánh chín vàng đều, không bị cháy khét đấy.

3 Bánh đậu nành nướng

Đậu nành ngoài dùng để chế biến thành thức uống, làm tương, làm đậu hũ thì cũng có thể chế biến thành các món bánh lạ miệng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Nhờ vào sự trợ giúp đắc lực từ chiếc lò nướng đa năng mà bánh đậu nành nướng khi thành phẩm mềm mịn, ngọt béo, bùi bùi của đậu nành và đậu xanh kết hợp thật hấp dẫn.

4 Bánh đậu phộng nướng

Bánh bột đậu phộng giòn xốp, bùi bùi, thơm béo, vừa dễ ăn lại vừa dễ làm chính là gợi ý tiếp theo mà Điện máy XANH muốn giới thiệu đến quý bạn đọc.

Bánh vừa ra lò thơm thoang thoảng mùi đậu phộng, cắn một miếng xốp mềm, tan ngay trong miệng cùng vị bùi ngọt đặc trưng từ đậu phộng, dùng cùng vài tách trà thì còn gì bằng phải không nào? Vào bếp ngay nhé!

5 Bánh đậu đen nướng

Cuối tuần này, nếu bạn vẫn chưa biết phải làm món gì để nhâm nhi lúc trò chuyện cùng người thân, bạn bè thì hãy cùng vào bếp với Điện máy XANH và học ngay cách làm bánh đậu đen cốt dừa nướng độc lạ dưới đây.

Cốt bánh mềm xốp, có vị ngọt vừa phải, thơm bùi kết hợp cùng vị béo thơm của nước cốt dừa sẽ khiến bạn thích mê cho mà xem. Tuy nhiên, để đậu không bị sượng bạn cần ngâm đậu đen trong khoảng từ 6 - 8 tiếng để đậu nở mềm nhé!

6 Bánh nhân đậu đỏ nướng

So với các món bánh đậu vừa kể trên thì bánh đậu đỏ nướng cũng đa dạng và nhiều cách biến tấu không kém. Bên cạnh hương vị bánh pía thơm bùi, ta còn có phiên bản bánh mì đậu đỏ lạ miệng, đầy hấp dẫn.

So với cách nướng trên bếp than truyền thống thì bánh đậu đỏ được nướng bằng lò nướng sẽ có lớp vỏ ngoài vàng ươm đẹp mắt, không hề bị cháy khét hay bị khô. Nhân đậu đỏ bên trong bùi, thơm, dẻo mịn và có vị ngọt nhẹ cực hấp dẫn.

Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay cho cả nhà cùng thưởng thức ngay món bánh ngon này nào!

Tham khảo thêm một số lò nướng thùng bán chạy nhất tại Điện máy XANH để thực hiện các món bánh đậu nướng dễ dàng hơn:

Điện máy XANH giảm giá SỐC khi mua gia dụng tháng 8 năm 2022

Với các cách làm bánh đậu nướng béo bùi thơm ngon ai cũng mê ở trên đều rất đơn giản, thành phẩm có mùi vị thơm ngon. Hi vọng bạn có thể lựa chọn được cho mình một món bánh để vào bếp thực hiện ngay theo công thức Điện máy XANH chia sẻ nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/banh-dau-do-a44546.html