Hướng dẫn vô hiệu hóa bình luận và like ảnh đại diện trên Facebook

Ngoài việc chỉ đơn thuần là tên và hình ảnh, ảnh đại diện trên Facebook còn là cách để bạn bè và người thân nhận biết bạn trên mạng xã hội này. Thường thì khi bạn thay đổi ảnh đại diện, ảnh đó sẽ tự động được đặt ở chế độ công khai và hiển thị trên bảng tin của bạn bè. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn bạn bè tương tác với ảnh đại diện mới của mình, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng bình luận và like theo hướng dẫn được chia sẻ dưới đây.

Hướng dẫn vô hiệu hóa bình luận và like ảnh đại diện trên Facebook

Hướng dẫn vô hiệu hóa bình luận ảnh đại diện trên Facebook

Hướng dẫn ngừng bình luận và like ảnh đại diện trên Facebook

1. Hướng dẫn vô hiệu hóa bình luận và like ảnh đại diện Facebook cho tất cả mọi người

Bước 1: Sau khi cập nhật ảnh đại diện Facebook, truy cập vào trang cá nhân của bạn và tìm đến ảnh đại diện mới. Nhấp vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên của ảnh đại diện và chọn Chỉnh sửa quyền riêng tư.

Hướng dẫn vô hiệu hóa bình luận và like ảnh đại diện trên Facebook

Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào Xem thêm (See more) > và chọn Chỉ mình tôi (Only me).

Hướng dẫn vô hiệu hóa bình luận và like ảnh đại diện trên Facebook

Khi đã chuyển sang chế độ Chỉ mình tôi, bạn sẽ thấy biểu tượng khóa xuất hiện trên bài post thay đổi ảnh đại diện. Điều này có nghĩa là không ai có thể bình luận hoặc like ảnh đại diện Facebook của bạn nữa. Để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn, bạn cũng nên kích hoạt khiên bảo vệ cho ảnh đại diện để tránh việc bị báo cáo.

Xem thêm: Cách tạo khiên bảo mật cho ảnh đại diện Facebook

2. Hướng dẫn tắt bình luận và like ảnh đại diện Facebook của một người cụ thể

Ngoài cách vô hiệu hóa bình luận và like ảnh đại diện Facebook cho tất cả mọi người, bạn cũng có thể chặn riêng từng người trong danh sách bạn bè khỏi việc tương tác với ảnh đại diện của bạn. Các bước thực hiện tương tự như hướng dẫn trên. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Sau khi thay đổi ảnh đại diện, truy cập vào trang cá nhân của bạn và tìm đến ảnh đại diện mới. Nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên của ảnh đại diện và chọn Chỉnh sửa quyền riêng tư.

Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào Xem thêm (See more) >và chọn Bạn bè ngoại trừ... (Friends except...) hoặc Bạn bè cụ thể... (Specific friends...). Trong đó:

- Chế độ Bạn bè ngoại trừ...: Tất cả bạn bè trong danh sách đều có thể tương tác với ảnh đại diện của bạn, trừ những người bạn liệt kê.- Chế độ Bạn bè cụ thể...: Chỉ có những người bạn liệt kê mới có thể thả tim và bình luận với ảnh đại diện của bạn.

Hướng dẫn vô hiệu hóa bình luận và like ảnh đại diện trên Facebook

Như vậy, bạn có thể chuyển đổi trạng thái công khai của ảnh đại diện Facebook sang chế độ chỉ mình tôi hoặc bạn bè cụ thể. Tùy theo mong muốn, bạn chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản là đã có thể vô hiệu hóa bình luận và like ảnh đại diện của mình.

Bạn cũng có thể che giấu số lượt thích trên Facebook một cách dễ dàng. Cách ẩn số lượt thích trên Facebook này cho phép bạn che giấu số lượt thích trên bài viết, người xem không thể nhìn thấy số lượt thích của bài viết.

Ngoài ra, nếu bạn gặp phải vấn đề không thể xem được các bình luận trên Facebook hoặc không đọc được những bình luận của người khác mà chưa biết cách sửa, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây của Mytour nhé.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không đọc được bình luận trên Facebook

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-tat-binh-luan-anh-dai-dien-a44484.html