Top 5 hãng xe hơi logo chữ W sang trọng #tinh tế nhất

Logo xe hơi W không còn quá xa lạ với các tín đồ mê xe trên toàn thế giới. Vì vậy, để hiểu hơn về việc các hãng xe sử dụng logo xe hơi chữ W, hãy theo dõi bài viết dưới đây của PT Travel nhé!

1. Volkswagen - Hãng xe Đức nổi tiếng

1.1 Lịch sử hình thành Volkswagen

Volkswagen (viết tắt là VW) là nhà sản xuất ô tô Đức được Mặt trận Lao động Đức dưới thời Adolf Hitler thành lập ngày 28 tháng 5 năm 1937 có trụ sở tại Wolfsburg. Đây là thương hiệu hàng đầu của Tập đoàn Volkswagen, và là nhà sản xuất ô tô lớn nhất theo doanh số bán hàng trên toàn thế giới vào năm 2016.

Tập đoàn Volkswagen hãng sản xuất ô tô Đức
Tập đoàn Volkswagen hãng sản xuất ô tô Đức

Cái tên Volkswagen dịch từ tiếng Đức là “xe cho người dân”. Thương hiệu được tạo ra từ ý tưởng của Adolf Hitler. Vào năm 1933, khi Hitler đến thăm một triển lãm ô tô ở Berlin. Một năm sau, ông trở thành nhà lãnh đạo của Đức và mời Ferdinand Porsche bắt đầu sản xuất “ô tô của mọi người”.

Cho đến nay Volkswagen vẫn luôn giữ vững vị trí của mình trên thị trường sản xuất xe ô tô và ghi được nhiều dấu ấn trong lòng người sử dụng.

1.2 Ý nghĩa logo xe hơi W

Sau nhiều lần chỉnh sửa lại biểu tượng logo của Volkswagen, thì các nhà thiết kế đã làm cho các đường nét mỏng hơn và tách chữ “W” ở dưới khỏi hình tròn. Họ cũng loại bỏ những chi tiết rườm rà, hướng tới đơn giản hóa và tối giản.

Logo Volkswagen hãng xe ô tô có chữ W
Logo Volkswagen hãng xe ô tô có chữ W

Trải qua nhiều năm phát triển, biểu tượng logo đã rời xa các biểu tượng của Đức Quốc xã. Biểu tượng của thương hiệu bao gồm hai chữ cái “V” tượng trưng cho chữ “Volks”, “con người” và “W” cho “Wagen”, “phương tiện”. Chữ “V” được đặt phía trên chữ “W”.

Các chữ cái được bao quanh trong một vòng tròn. Logo bắt nguồn từ hai từ tiếng Đức: Volks và Wagen, được dịch chung là “ô tô của mọi người”.

1.3 Những dòng xe hơi tại Volkswagen

Xe hơi Volkswagen
Xe hơi Volkswagen

Volkswagen sở hữu những dòng xe hiện đại, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã riêng biệt. Các loại xe của Volkswagen đa dạng từ xe sedan, SUV, Hatchback.

Xe đều mang trong mình những trang bị cao cấp, vận hành êm ái di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Những chiếc xe Volkswagen bao gồm các mẫu xe phổ biến như: Volkswagen Jetta, Volkswagen T-Cross, Volkswagen Passat, Volkswagen Tiguan,…

2. Western Star - Thương hiệu xe tải nặng hàng đầu

2.1 Lịch sử hình thành Western Star

Western Star Trucks bắt đầu hoạt động vào năm 1967. Có trụ sở chính tại Cleveland, Ohio và được sản xuất tại Canada. Công ty được thành lập dựa trên niềm tin rằng, người lái xe là tài sản quý giá nhất trong lĩnh vực vận tải đường bộ. Niềm tin này đã trở thành nền tảng để xây dựng lịch sử đổi mới của Western Star.

Trụ sở thương hiệu Western Star
Trụ sở thương hiệu Western Star

Ngày nay, Western Star là nhà sản xuất xe tải hạng nặng hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu chế tạo những chiếc xe tải, với sự quan tâm đến từng chi tiết và nhu cầu của người lái. Điều này đã tạo nên Western Star Trucks như ngày nay “sự thoải mái, sức mạnh tối ưu, sự tiện lợi và độ bền”.

2.2 Ý nghĩa hãng xe ô tô có chữ W

Thương hiệu chưa đưa ra bất kỳ thay đổi mạnh mẽ nào đối với biểu tượng logo trong suốt lịch sử của mình. Điều này có thể có nghĩa là thiết kế đã khá thành công.

Huy hiệu nổi bật với chữ cái lớn “W” in đậm kiểu “sans serif”. Hình tượng có màu đen với đường viền màu bạc. Ở giữa có một ngôi sao năm cánh màu đỏ, cũng có đường viền màu bạc.

Logo thương hiệu xe tải Western Star
Logo thương hiệu xe tải Western Star

Mặc dù huy hiệu “W” có thể được sử dụng riêng, nhưng huy hiệu này thường được kết hợp với chữ “Western Star” màu đen. Văn bản có chữ sans trơn với các chữ cái khá cao và hẹp.

Logo Western Star được biết, hãng nhằm khẳng định sức mạnh uy tín của mình đồng thời chữ “W” cũng thể hiện sự vững vàng, mang dấu ấn khó quên đối với người sử dụng.

2.3 Những dòng xe tải Western Star

Những chiếc xe tải Western Star được coi là những chiếc xe tải tốt nhất trên thế giới. Các dòng xe được thiết kế từ đầu luôn có độ bền cao, độ an toàn tối đa , siêu chắc chắn cùng với công nghệ cao.

Những chiếc xe của Western Star liên tục tạo ra những đột phá mới trong thiết kế, tính linh hoạt. Các loại xe của thương hiệu bao gồm: Xe 47X, 49X, 57X,…

Một trong những dòng xe tải Western Star
Một trong những dòng xe tải Western Star

3. Wuling - Hãng xe mini nhỏ gọn

3.1 Lịch sử hình thành Wuling

Wuling được cho là những thành công lớn của ngành công nghiệp xe hơi Trung Quốc, được thành lập từ những năm 1980.

Năm 2002, một liên doanh giữa SAIC Motor, General Motors và Liuzhou Wuling Motors được thành lập với tên gọi SAIC Wuling Automobile. Viết tắt là SGMW, liên doanh có trụ sở tại Liễu Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, phía Tây Nam Trung Quốc.

Trụ sở Wuling Trung Quốc
Trụ sở Wuling Trung Quốc

Liên doanh đã nhanh chóng đạt được thành công sau khi thành lập, trở thành nhà sản xuất ô tô số lượng lớn lớn ở nội địa Trung Quốc và là một trong những nhà sản xuất xe tải nhỏ lớn nhất ở Trung Quốc.

Ngày này, Wuling đã tạo được dấu ấn trong lĩnh vực xe tải nhỏ, loại xe thương mại nhỏ gọn được gọi là xe hộp bánh mì trong tiếng Trung Quốc.

3.2 Ý nghĩa xe ô tô logo W

Logo là một chữ W cách điệu, mượn từ tên thương hiệu Wanjia, được sử dụng cho máy may. Năm 1987, thiết kế công nghiệp Wei Horngren đã tạo ra một phiên bản sửa đổi của logo đó, trong đó chữ W được tạo thành từ năm viên kim cương nhỏ.

Năm viên kim cương màu đỏ trên logo tượng trưng cho sự vững mạnh, uy tín của thương hiệu đồng thời thể hiện với khách hàng chất lượng của hãng xe.

Logo Wuling hình chữ W
Logo Wuling hình chữ W

3.3 Những dòng xe hơi tại Wuling

Mẫu xe Wuling của hãng Trung Quốc sở hữu ngoại hình kiểu khối hộp, giống những mẫu xe keicar của chiếc xe hơi Nhật Bản. Thân xe chủ yếu là những đường nét vuông vắn, không cầu kỳ, đơn giản tiện lợi.

Đây cũng là hãng cách để tối ưu không gian bên trong của xe bởi kích thước xe khiêm tốn. Xe Wuling đa dạng với nhiều thiết kế, kiểu dáng bao gồm: Wuling Hongguang Mini EV, Wuling Brilliance Van,….

Xe Wuling hãng xe hơi mini
Xe Wuling hãng xe hơi mini

4. Wanderer - Thương hiệu xe ô tô có logo chữ W

4.1 Lịch sử hình thành Wanderer

Wanderer (được dịch từ tiếng Đức là “người đi bộ đường dài”, “người du lịch”) là nhà sản xuất xe đạp, xe máy và ô tô của Đức.

Công ty Wanderer được thành lập năm 1896 tại Đức với tên gọi “Winklhofer & Jaenicke”, nhưng đến năm 1911 đổi tên thành “Wanderer”. Thương hiệu chuyên sản xuất xe đạp, xe máy, ô tô và xe tải. Năm 1911, chiếc xe đầu tiên do thương hiệu sản xuất được giới thiệu đến người tiêu dùng.

4.2 Ý nghĩa xe hơi logo W

Thương hiệu sử dụng biểu tượng logo hình chữ “W” quen thuộc. Bên dưới, biểu tượng có dòng chữ “Wanderer - Werke AG” được in bằng các chữ cái “sans-serif” đậm truyền thống được đặt cách nhau gần nhau để tránh làm cho logo trông quá dài.

Logo Wanderer hình chữ W
Logo Wanderer hình chữ W

Toàn bộ logo được thực hiện với màu xanh cỏ, tượng trưng cho sức sống mới của một thương hiệu nổi tiếng và mục tiêu tăng trưởng và phát triển.

Trong hơn một trăm năm tồn tại, thương hiệu giống như logo của mình, đã trải qua nhiều thay đổi. Tuy nhiên, hãng đã quay trở lại, logo có nghĩa tự hào về lịch sử, phong phú của mình và sẽ tiếp tục làm hài lòng khách hàng với các sản phẩm chất lượng, hàng đầu của Đức.

4.3 Những dòng xe hơi tại Wanderer

Những mẫu xe hơi của Wanderer mang phong cách cổ điển, nghệ thuật. Các dòng xe Wanderer đều có nét riêng biệt về ngoại hình, thể hiện đẳng cấp quý tộc, sang trọng được thiết kế nhỏ gọn và do đó xe có thể linh hoạt di chuyển trên tuyến hành tinh.

Một vài mẫu xe Wanderer nổi tiếng bao gồm: Wanderer W24, Wanderer W 23, Wanderer W 25K,…

Xe Wanderer hãng xe cổ điển
Xe Wanderer hãng xe cổ điển

5. W Motors - Hãng xe Ý hạng sang

5.1 Lịch sử hình thành W Motors

W Motors là một công ty xe hơi có trụ sở tại Dubai, được thành lập tại Beirut, Lebanon vào năm 2012 bởi Ralph R. Debbas. W Motors là hãng sản xuất ô tô thể thao và siêu xe hạng sang đầu tiên có trụ sở tại Trung Đông.

Công ty đã ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Qatar 2013, nơi họ giới thiệu chiếc xe sản xuất đầu tiên của mình, Lykan HyperSport.

W Motors cũng đã hợp tác với một số thương hiệu ô tô nổi tiếng, bao gồm hãng xe Ý Carrozzeria Touring Superleggera, công ty kỹ thuật Đức Ruf Automobile và nhà sản xuất đồng hồ cao cấp của Pháp Franck Muller.

5.2 Ý nghĩa logo xe hơi W

Logo W Motors có chữ “W” cách điệu theo phong cách bóng bẩy và tương lai. Chữ “W” được hình thành bởi hai đường thẳng song song, uốn cong ra ngoài rồi vuốt ngược vào trong để tạo thành hình tam giác.

Logo W motors hình chữ W
Logo W motors hình chữ W

Logo W Motors là một thiết kế nổi bật và đáng nhớ, truyền đạt hiệu quả sự tập trung của thương hiệu vào những chiếc xe thể thao đổi mới, sang trọng và hiệu suất cao.

Chữ “W” tượng trưng cho cam kết của công ty trong việc vượt qua ranh giới của thiết kế và công nghệ ô tô, trong khi chữ in đậm của dòng chữ “W Motors” thể hiện sự tự tin và táo bạo của thương hiệu trên thị trường.

5.3 Những dòng xe hơi tại W Motors

W Motors không chỉ nổi tiếng về việc tạo ra những chiếc xe hơi sang trọng, khác thường trên thế giới.Thương hiệu đã cho ra đời những chiếc xe sang với thiết kế tinh tế, phong cách hiện đại, hướng tới tương lai.

Xe trang bị đầy đủ những tiện nghi cao cấp, sang trọng, thiết kế an toàn thoải mái cho người dùng. Một số mẫu xe của W Motors đắt đỏ như: Lykan Hypersport, Fenyr Supersport,…

Từ bài viết trên, thì PT Travel cũng đã tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến logo xe hơi W dành cho bạn. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về các hãng xe hơi nổi tiếng này, hãy theo dõi PT Travel để cập nhật được thông tin mới nhất nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/xe-co-logo-w-a44414.html