Sữa bắp bao nhiêu calo? Uống sữa bắp có béo không?

1. Sữa bắp bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100ml sữa bắp chứa khoảng 71,9 kcal, cao hơn so với lượng calo trong cùng định lượng sữa bò không đường (khoảng 29.6 kcal).

Cụ thể, thành phần dinh dưỡng trong 100ml sữa bắp bao gồm:

Sữa bắp thường được coi là một lựa chọn tốt cho những người ăn chay hoặc bị dị ứng với sữa bò, nhưng hàm lượng calo trong sữa bắp lại cao hơn so với sữa bò không đường. Vậy nên, người tiêu dùng cần lưu ý khi lựa chọn và sử dụng sữa bắp trong chế độ ăn uống hàng ngày.

sua-bap-bao-nhieu-calo-1
Sữa bắp bao nhiêu calo là vấn đề được nhiều người quan tâm

1.1 1 chai sữa bắp bao nhiêu calo?

Lượng calo trong một chai sữa bắp không cố định. Tùy thuộc vào trọng lượng của sữa bắp như thế nào để tính ra lượng calo trong sữa bắp. Trong 100ml sữa bắp không đường chứa 71,9 calo thì trong chai 330ml chứa 255,6 calo. Trong chai 50ml chứa 426 calo và trong chai 1000ml chứa đến 852 calo.

sua-bap-bao-nhieu-calo-2
100ml sữa bắp không đường chứa 85,2 calo

1.2 Ngũ cốc sữa bắp bao nhiêu calo?

Trong ngũ cốc sữa bắp được tạo thành từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Mỗi thương hiệu ngũ cốc sữa bắp sẽ có công thức khác nhau. Vì vậy, lượng calo không có sự cố định. Bạn cần tính toán dựa vào các nguyên liệu của chúng.

1.4. Sữa bắp không đường bao nhiêu calo?

Sữa bắp không đường chứa lượng calo khá thấp. Trong 100ml sữa bắp không đường chứa 85,2 calo. Nếu dùng thêm nguyên liệu đường lượng calo sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Với những con số cụ thể được đưa ra đã giúp bạn dễ dàng trả lời câu hỏi sữa bắp bao nhiêu calo. Tùy thuộc vào cách chế biến cùng với các nguyên liệu sử dụng sẽ giúp bạn tính toán cụ thể được sữa bắp bao nhiêu calo.

sua-bap-bao-nhieu-calo-3
Sữa bắp chứa hàm lượng lớn calo

2. Uống sữa bắp có tăng cân không?

Sữa ngô là một thức uống không chỉ thơm ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Với hàm lượng calo khá thấp, chỉ khoảng hơn 71,9 calo trong 100ml, sữa bắp chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng lượng calo tối đa 2000 calo mà một người trưởng thành cần nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Nhờ đặc điểm này, sữa ngô trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn duy trì cân nặng hoặc có chế độ ăn kiêng giảm cân.

Không chỉ là một thức uống ít calo, sữa ngô còn mang đến một lợi ích vô cùng quan trọng cho những người đang muốn giảm cân. Với hàm lượng chất xơ không hòa tan dồi dào, sữa bắp có khả năng hạn chế sự hấp thụ năng lượng từ các thực phẩm khác vào cơ thể.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và duy trì cân nặng hợp lý, bạn nên uống sữa bắp với lượng vừa phải, phù hợp với nhu cầu calo của cơ thể.

sua-bap-bao-nhieu-calo-4
Uống nhiều sữa bắp gây tăng cân

2.1. Cách uống sữa bắp tăng cân

Sữa bắp hoàn toàn có thể trở thành một phần trong chế độ ăn uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý khi uống sữa bắp để giảm cân:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/sua-ngo-bao-nhieu-calo-a44379.html