Chân mèo bị sưng có nguy hiểm không? Cách chữa khi chân mèo bị sưng

Mèo là động vật ưa chạy nhảy, leo trèo. Vậy nên trong quá trình này, việc mèo bị sưng chân và chấn thương là điều thường gặp. Vậy chân mèo bị sưng có nguy hiểm không? Cách chữa trị khi chân mèo bị thương như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1Tại sao mèo bị sưng chân?

Tại sao mèo bị sưng chân?Chân mèo bị sưng lên có thể là do những nguyên nhân sau đây

Chấn thương

Những hoạt động chạy nhảy, leo trèo tinh nghịch của một chú mèo khiến chúng không tránh khỏi việc chấn thương, xô xát, dẫn đến sưng chân. Những tai nạn và ảnh hưởng thường gặp là:Áp xe:Áp xe vết cắn thường thấy ở những con mèo đực hung hăng, dũng mãnh bảo vệ lãnh thổ hoặc lãng mạn hơn là tìm kiếm bạn tình. Những vi khuẩn trong khoang miệng của mèo sẽ dễ kết thành túi mủ ở những nơi mà chúng cắn nhau.Gãy xương: Điều này thường xảy ra phổ biến hơn cả. Chủ yếu là do hoạt động leo trèo té ngã hoặc do va chạm tai nạn với con người và các động vật khác.Vật lạ: Chân mèo sưng lên có thể là do chấn thương bởi mắc trúng vật lạ như một cái gai, cái xương nhỏ hay mảnh thủy tinh vỡ.Chân mèo bị chấn thươngBong gân và căng cơ : Khi chú mèo nhảy từ trên cao xuống không cẩn thận, chúng sẽ bị bong gân. Vì dưới áp lực tiếp đất, bàn chân mèo như bộ đệm giúp nâng đỡ toàn cơ thể. Khi mèo tiếp đất đột ngột, áp lực trên là quá lớn gây bong gân và căng cơ.Các vết thủng và vết rách: Nếu mèo vô tình vướng chân vào vật sắc nhọn, những vết thương này sẽ dễ gây ra việc viêm, từ đó chân mèo sưng lên bất thường.

Côn trùng cắn và đốt

Vết cắn của ong vo ve, ong bắp càyVết đốt của kiến lửa, vết cắn của bọ cạp, nhện mang nọc độc có hoạt tính caoCôn trùng cắn và đốtDo chấn thương móngKhi móng chân của mèo phát triển nhanh đến mức không kiểm soát được, những chiếc móng nhọn này sẽ có thể vướng vào các đồ vật và dẫn đến việc xoắn hoặc gãy móng, đây cũng chính là những tổn thương làm chân mèo sưng lên.

Viêm da chân

Những nguyên nhân cơ bản có thể gây ra dạng sưng bàn chân do viêm là:

2Cách nhận biết chân mèo có bị sưng hay không?

Cách nhận biết chân mèo có bị sưng hay không?Mèo có xu hướng nâng chân bị thương lênĐi đứng khập khiễng, cà nhắc, khó khăn, chậm chạpCó dấu hiệu thoát nước ra từ chânMèo thường xuyên liếm hoặc cắn vào một chỗ ở chânÍt hoạt động chạy nhảy hơn thường ngàyCó mùi lạ phát ra từ chiếc chân bị thương

3Cách chữa khi chân mèo bị sưng

Cách chữa khi chân mèo bị sưngđưa chúng đến khám ở bác sỹ thú y gần nhất để được chữa trị kịp thời và đúng cách.Chúng ta không nên tự ý tìm hiểu các phương pháp dân gian chưa có hiệu quả khoa học để tránh tình trạng bệnh tình của mèo nghiêm trọng hơn và có thể đe dọa đến tính mạng của chú mèo nhà mình.Nên chú ý và theo dõi mèo sau khi được khám cũng như tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ để giúp mèo phục hồi một cách nhanh chóng.Trên đây là những lưu ý và biểu hiện cũng như cách để chăm sóc mèo khi chân chúng bị sưng. Hy vọng, các bạn sẽ áp dụng đúng cách, đồng thời thường xuyên theo dõi để chăm sóc chú mèo của mình luôn luôn khỏe mạnh.

Chọn mua thức ăn cho mèo tại Báo Đắk Nông:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/chan-meo-bi-sung-mu-a44173.html