Thụy Điển nói tiếng gì? Khả năng nói tiếng Anh của người Thụy Điển

Thụy Điển là một trong những quốc gia nổi tiếng về cảnh đẹp, khí hậu, nền kinh tế phát triển nhưng vẫn giữ được nét cổ kính. Cư dân Thụy Điển được hưởng nhiều chính sách phuc lợi từ chính phủ. Chính vì vậy, Thụy Điển được công nhận là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Rất nhiều du học sinh, khách du lịch muốn đến Thụy Điển tham hoặc hoặc được làm việc ở đất nước này. Nhưng người Thụy Điển nói tiếng gì, họ có nói tiếng Anh không là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng MayPhienDichVN tìm hiểu chi tiết về ngôn ngữ của Thụy Điển ngay dưới bài viết này nhé!

Người Thụy Điển nói tiếng Thụy Điển (Svenska). Đây là ngôn ngữ mẹ đẻ được dùng bởi hơn 10,5 triệu cư dân sống ở Thụy Điển và một số khu vực ở Phần Lan.

Người Thụy Điển cũng nói tiếng Na Uy vì nó cũng tương tự như tiếng Thụy Điển. Một số vùng khác cũng nói tiếng Sami, tiếng Phần Lan, tiếng Đức và tiếng Đan Mạch.

Tiếng Thụy Điển có nguồn gốc từ tiếng Bắc Âu cổ (Ngôn ngữ chung của dân German sống ở Scandinavia thời đại Viking), thuộc nhánh Bắc của nhóm ngôn ngữ German như tiếng Na Uy và Đan Mạch, và nằm trong hệ ngôn ngữ Ấn - Âu.

Dù có nhiều thứ tiếng được sử dụng nhưng tiếng Thụy Điển vẫn là ngôn ngữ chính của quốc gia này.

Người Thụy Điển nói tiếng gì

1. Tiếng Thụy Điển khó không?

Ngôn ngữ Thụy Điển được đánh giá là không quá khó vì từ vựng, giọng điệu và phát âm tương đối dễ nghe và dễ nhớ. Đồng thời, ngôn ngữ này cũng có nét tương đồng với tiếng Anh. Nếu đã học tiếng Anh thì việc học tiếng Thụy Điển sẽ không còn quá khó.

Ví dụ: Telefon (telephone), konferens (conference),...

2. Có cần học tiếng Thụy Điển không?

Vì Thụy Điển sử dụng nhiều ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, nên bạn không cần học tiếng Thụy Điển nếu có ý định du học, định cư hay làm ở đất nước này. Nếu biết ngôn ngữ Thụy Điển sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế hơn trong công việc lẫn đời sống,

Người Thụy Điển có nói tiếng Anh không

Theo thống kê, có đến 80% dân số Thụy Điển sử dụng thông thạo tiếng Anh vì:

1. Người Thụy Điển nói tiếng Anh như thế nào?

Giọng người Thụy Điển nói tiếng Anh (Swedish - English accent) khá khác biệt. Rất khó để biết họ đang nói giọng Anh - Anh, Anh - Mỹ hay Anh - Úc. Giọng UK - UK được dạy nhiều, giọng Anh - Mỹ ở Thụy Điển được ưa chuộng và chiếm ưu thế hơn.

Thụy Điển sử dụng Tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2, họ cũng học tiếng Anh như người Việt, vì vậy tần suất sử dụng tiếng lóng sẽ ít hơn, họ sẽ nói chậm hơn và diễn giải dễ hiểu nhất. Do đó, bạn đừng quá lo lắng khi nói tiếng Anh ở Thụy Điển.

2. Có thể sử dụng tiếng Anh bất kì nơi đâu ở Thụy Điển

Ở Thụy Điển, bạn có thể nói tiếng Anh ở bất kì nơi đâu giống như đang sinh sống tại đất nước nói tiếng Anh:

Ngôn ngữ giao tiếp phổ biến ở Thụy Điển

1. Ngôn ngữ Na Uy

Người Thụy Điển sử dụng tiếng Na Uy khá thông dụng, đặc biệt là những địa điểm mạnh mảng du lịch. Bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Na Uy cơ bản, họ vẫn sẽ đáp lại một cách thoải mái.

2. Ngôn ngữ Phần Lan

Do ảnh hưởng từ nhiều hệ ngôn ngữ, tiếng Phần Lan cùng hệ tiếng Hungary và Estonia là những ngôn ngữ với những quy luật riêng, khó học. Tuy nhiên, ngôn ngữ này lại được một bộ phận người Thụy Điển sử dụng để giao tiếp.

Tóm lại, Thụy Điển sử dụng khá nhiều ngôn ngữ trong thực tiễn, song tiếng Thụy Điển vẫn là ngôn ngữ chính thức của đất nước này. Nếu bạn có ý định học tập, định cư lâu dài ở đây thì nên học thêm ngôn ngữ này nhé. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích về ngôn ngữ Thụy Điển cho các bạn.

►Xem thêm:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nguoi-thuy-dien-noi-tieng-gi-a44104.html