Khắc phục tình trạng cốp xe Vision không đóng được nhanh chóng

Vision là dòng xe được nhiều người yêu thích đặc biệt là các chị em phụ nữ nhờ thiết kế nhỏ gọn và giá cả phải chăng. Nhưng khi sử dụng xe Vision đã lâu thì việc cốp xe Vision không đóng được cũng thường xảy ra và khiến nhiều người khá khó chịu. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Cùng Táo Việt Store tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Những nguyên nhân khiến cốp xe Vision không đóng được

Do thời tiết nắng mưa thất thường

Yếu tố thời tiết thay đổi thất thường sẽ khiến cho những phụ tùng xe máy kể cả nút khóa cốp xe máy bị oxy hóa. Đây là do xe máy thường xuyên để ở ngoài trời nhưng không được bảo quản kỹ kiến bộ phận kim loại trong xe máy bị gỉ sét. Khi bộ phận khóa cốp bị oxy hóa từ đó gây nên cốp xe Vision không đóng được.

Khắc phục tình trạng cốp xe Vision không đóng được nhanh chóng

Ổ khóa quá cũ bị oxy hóa

Trong quá trình rửa xe máy không cẩn thận che chắn nút khóa kỹ càng, không thể làm khô trước khi sử dụng hoặc sử dụng hóa chất tẩy không chuyên làm sạch xe máy sẽ khiến dễ làm ổ khóa bị oxy hóa. Điều này khiến việc đóng cốp xe khó khăn hoặc không đóng được.

Do người dùng không bảo quản xe cẩn thận

Cốp xe Vision không đóng được có thể do quá trình thao tác mở, rút chìa khóa không thực hiện đúng cách. Thực hiện thao tác không chính xác trong thời gian dài khiến ổ khóa trong bị vỡ bi. Hoặc khi tham gia giao thông không cẩn thận làm cho xe bị va chạm hoặc ngã đổ làm ổ khóa bị lệch khiến việc không đóng được cốp xe.

Cách mở cốp xe Vision không đóng được nhanh chóng

Nếu gặp phải tình trạng cốp xe Vision không đóng được, bạn không thể đem xe đến trung tâm sửa chữa ngay thì bạn có thể thử khắc phục ngay tại nhà.

Chuẩn bị dụng cụ:

Khắc phục tình trạng cốp xe Vision không đóng được nhanh chóng

Cách khắc phục cốp xe không đóng được

Bước 1: Bạn sử dụng đèn pin hoặc đèn led để tiến hành kiểm tra bên trong khe cốp, ổ khóa có dị vật như tăm, sỏi đá,… hay không. Nếu phát hiện vật thể lạ bạn hãy sử dụng thanh sắt để lấy chúng ra ngoài.

Bước 2: Bạn có thể sử dụng đến bình chống gỉ sét xịt mạnh từ 3 - 5 lần ở ổ khóa cốp xe, nên di chuyển đầu xịt theo chiều hướng khác nhau để đảm bảo dung dịch đến các ngóc ngách của ổ khóa.

Bước 3: Trường hợp khi nhíp bi bị bung khiến cho chìa khóa không thể tra vào ổ bạn có thể sử dụng thanh sắt đẩy viên vi từ từ vào vị trí cũ.

Nếu bạn đã thử nhiều cách khác nhau nhưng tình trạng cốp xe Vision không đóng được vẫn xảy ra thì bạn nên mang xe đến cửa hàng sửa xe gần nhất để được kiểm tra và xử lý. Trong trường hợp hư hỏng quá thợ sửa sẽ kịp thời sửa chữa xe cho bạn.

Khắc phục tình trạng cốp xe Vision không đóng được nhanh chóngXem thêm: 6 cách khắc phục tình trạng xe Vision không đề được

Những lưu ý để tránh xe Vision không đóng được cốp

Để tránh những tình trạng cốp xe Vision không đóng được, cũng như giúp cho tài sản của bạn được đảm bảo thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để tăng thêm tuổi thọ cho xe máy.

Việc sử dụng xe máy thường ngày sẽ gặp phải những lỗi như cốp xe không đóng lại được là điều phổ biến. Trên đây là những nguyên nhân và cách sửa các biện pháp phòng tránh lỗi này. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức khi gặp phải tình trạng này. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa điểm thu mua xe máy cũ hãy liên hệ đến Táo Việt Store để được tư vấn nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cop-xe-khong-dong-duoc-a43891.html