Khi đi du lịch Thái Lan nên mặc gì? Những trang phục phù hợp nhất

Đi du lịch Thái Lan cần sắp xếp trang phục cả dài tay, kín đáo khi đến những khu di tích chùa và những đồ thoải mái, ấn tượng dành cho khu vui chơi như chợ đêm, đi biển... Đi du lịch Thái Lan hay ở bất kỳ quốc gia nào, việc lựa chọn trang phục phù hợp cũng là yếu tố cần đặc biệt quan tâm. Chính vì thế, không ít người băn khoăn đi du lịch Thái Lan nên mặc gì. Với những gợi ý dưới đây, du khách chắc chắn sẽ chuẩn bị các hành trang tốt nhất để du lịch Thái Lan!

Đi du lịch Thái Lan cần sắp xếp trang phục cả dài tay, kín đáo dành cho đến những khu di tích chùa và những đồ thoải mái, ấn tượng dành cho khu vui chơi như chợ đêm, đi biển,... Đi du lịch Thái Lan hay ở bất kỳ quốc gia nào, việc lựa chọn trang phục phù hợp cũng là yếu tố cần đặc biệt quan tâm. Chính vì thế, không ít người băn khoăn đi du lịch Thái Lan nên mặc gì. Với những gợi ý dưới đây, du khách chắc chắn sẽ chuẩn bị các hành trang tốt nhất để du lịch Thái Lan!

1. Trang phục nên sử dụng vào mùa khô, nắng khi du lịch Thái Lan

Các trang phục rộng rãi, thoải mái nên được các du khách lựa chọn khi đi du lịch Thái Lan vào mùa khô, nắng. Bởi thực tế mùa cao điểm với lượng khách ghé thăm Thái Lan cũng là mùa khô, nắng này. Vì vậy, với những trang phụ rộng rãi, thoải mái không chỉ giúp du khách thấy mát mẻ, dễ chịu hơn mà còn giúp thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển, thăm thú Thái Lan.

Cụ thể, với nam và nữ, từng người sẽ lựa chọn trang phục sao cho linh hoạt, phù hợp như:

- Đối với nam giới, các loại quần áo phông, quần sooc ngắn nên được ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, du khách cần đặc biệt chú ý độ ngắn của quần đùi, không nên quá cao so với đầu gối. Điều này là bởi nếu mặc phong cách đó tại Thái Lan sẽ được cho là ăn mặc thiếu vải.

Đối với nữ giới, các du khách có thể mặc các set đồ áo phông kết hợp với váy dài qua đầu gối. Việc các chị em phụ nữ ăn mặc quá hở hang và bó sát cũng được cho là không nên khi đến du lịch tại Thái Lan.

Trang phục nên sử dụng vào mùa khô, nắng khi du lịch Thái Lan

Trang phục nên sử dụng vào mùa khô, nắng khi du lịch Thái Lan

2. Các set đồ nên mặc trong những ngày mưa

Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì vào mùa mưa, du khách nên ưu tiên các những bộ đồ đơn giản, không nên mặc các loại đồ dày như len hoặc jean vì chúng rất khó khô. Cùng với đó, các đôi sandal không thấm nước, có độ bám sát dễ di chuyển sẽ là sự lựa chọn tốt cho du khách khi đi du lịch vào mùa mưa.

Ngoài ra, các du khách chỉ nên mang theo số lượng giày dép và quần áo đủ dùng, tránh mang theo nhiều sẽ gây bất tiện cho việc vận chuyển và đi lại.

Các set đồ nên mặc trong những ngày mưa

Các set đồ nên mặc trong những ngày mưa

3. Những trang phục khi tới các khu vực đền chùa tại Thái Lan

Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì khi tới các khu vực đền chùa? Những trang phục phù hợp với khu vực đền chùa mà du khách nên lựa chọn đó là những chiếc váy dài, trang phục mang sự kín đáo, lịch sự. Du khách nên hạn chế đồ cộc, ngắn hay hở hang, quần hoặc váy nên dài ít nhất qua đầu gối.

Đất nước Thái Lan được mệnh danh là “Xứ sở chùa Vàng”, đặc biệt nổi tiếng với các cung điện, đền chùa tuyệt đẹp thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan được nhiều người đi trước chia sẻ, các du khách cần quan tâm đến một số quy định chung tại các khu vực đền chùa tại đây để lựa chọn trang phục cho phù hợp:

- Du khách cần ăn mặc kín đáo, lịch sự khi đi du lịch đến các địa điểm đền chùa. Tuyệt đối không được ăn mặc hở hang, thiếu vải tại các khu vực linh thiêng này. Một số ngôi chùa sẽ quy định cụ thể du khách phải mặc quần áo dài tay, không mặc các loại quần đùi ngắn, áo sát nách áo dây. Một số nơi trang nghiêm khác sẽ yêu cầu cụ thể phải mặc áo có cổ hay áo dài tay…

- Một số địa điểm sẽ cho thuê các trang phục như xà rộng để du khách quấn vào trước khi tiến vào khu thờ cúng linh thiêng bên trong. Do đó, du khách cần chú ý các quy định tại đây để tham quan cho phù hợp với địa điểm.

- Một số đền chùa có quy định để giày dép bên ngoài. Do đó, du khách cần lựa chọn các loại giày dép thuận tiện khi đi tham quan đền chùa.

- Một số gợi ý trang phục gợi ý dành cho các du khách đang thắc mắc đi du lịch Thái Lan nên mặc gì tham quan đền chùa là quần jean, quần tây dài phối cùng sơ mi kiểu, đầm dài qua gối, …các trang phục truyền thống của người dân Thái Lan…

Những trang phục khi tới các khu vực đền chùa tại Thái Lan

Những trang phục khi tới các khu vực đền chùa tại Thái Lan

4. Đồ đi biển phổ biến dành cho khách du lịch

Một số trang phục gợi ý dành cho các khách đang băn khoăn đi du lịch Thái Lan nên mặc gì đi biển như là áo thun kiểu, quần đùi, chân váy, đầm maxi, áo croptop…Mách nhỏ là du khách nên lựa chọn các chất liệu trang phục mát mẻ như vải voan, vải thun lạnh có màu sắc trẻ trung để cho ra đời những bức ảnh check - in tuyệt đẹp.

Không chỉ được biết đến là quốc gia nổi tiếng với khu đền chùa, Thái Lan còn nhận được sự quan tâm của du khách khi sở hữu các hòn đảo và bãi biển tuyệt đẹp như: vịnh Phang Nga, đảo Phuket, Koh Phi Phi…Tại các địa điểm này, khách du lịch có thể thoải mái diện các trang phục sở thích của mình.

Đồ đi biển phổ biến dành cho khách du lịch

Đồ đi biển phổ biến dành cho khách du lịch

5. Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì - Trang phục phù hợp?

Sau khi tham khảo các gợi ý ở trên, khách tham quan nên bỏ túi một số lưu ý sau để lựa chọn trang phục phù hợp nhất khi đi du lịch Thái Lan:

- Điều đặc biệt nhất cần lưu ý khi du lịch Thái Lan là du khách không nên mặc các trang phục quá ngắn, quá hở hoặc quá bó sát nếu không muốn bị người dân nơi đây đánh giá là không có văn hóa. Ưu tiên lựa chọn các trang phục lịch sự và kín đáo nhưng không kém phần thời trang sẽ phù hợp nhất.

- Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì khi thời tiết nóng ẩm và mưa nhiều sẽ là một trong những thách thức lớn nhất. Nhìn chung, các du khách nên theo dõi dự báo thời tiết tại Thái Lan trước khi đi và lựa chọn trang phục gợi ý ở trên để có chuyến đi hoàn hảo nhất.

Ngoài việc quan tâm đi du lịch Thái Lan nên mặc gì, khách du lịch cũng cần chú ý trang bị các sản phẩm chăm sóc da theo thời tiết của Thái Lan. Tốt nhất nên sẵn sàng các loại mỹ phẩm cơ bản như: kem chống nắng, sữa rửa mặt và tẩy trang.

Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì - Trang phục phù hợp?

Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì - Trang phục phù hợp?

Trên đây, bài viết vừa chia sẻ đến khách du lịch các kiến thức xoay quanh về đi Du lịch Thái Lan nên mặc gì. Qua đây các du khách hãy chuẩn bị cho mình một danh sách trang phục phù hợp nhất cho chuyến đi của mình và lưu lại những khoảnh khắc thật đẹp nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/di-du-lich-thai-lan-nen-mac-gi-a43811.html