3 lưu ý khi nấu cháo bằng nồi áp suất để cháo thơm ngon hơn

1 Cho vừa đủ lượng gạo và nước vào nồi

Bạn cần lưu ý lượng gạo và nước khi cho vào nồi nấu không được vượt quá dung tích của nồi, tối đa chỉ bỏ nguyên liệu ở mức 2/3 nồi để đảm bảo việc chế biến được an toàn và mang lại thành phẩm cháo chất lượng.

Hơn nữa, nếu nấu cháo mà bạn bỏ quá nhiều nước thì lúc sôi sẽ xuất hiện rất nhiều bọt khí, từ đó dễ dẫn đến việc tràn nước qua lỗ thoát hơi, gây bí tắc lỗ thoát hơi, vừa ảnh hưởng đến bếp, vừa mất vệ sinh.

Bên cạnh đó, món cháo cần 2 nguyên liệu cơ bản là gạo và nước, khi nấu với những loại nồi thường thì theo tỉ lệ 1:3. Tuy nhiên nếu nấu cháo bằng nồi áp suất thì bạn cần giảm lượng nước ít hơn để món cháo thơm ngon hơn.

Lưu ý khi nấu cháo bằng nồi áp suất

2 Kiểm tra nồi trước khi nấu

Hãy nên nhớ luôn kiểm tra nồi áp suất trước khi nấu để đảm bảo các điều kiện an toàn của nồi.

Cần chắc chắn rằng nồi đã được đậy chặt, van xả áp không lệch, hệ thống điều khiển ở vị trí bắt đầu và mâm nhiệt không bị cặn bẩn để đảm bảo nồi hoạt động hiệu quả nhất.

Lưu ý khi nấu cháo bằng nồi áp suất

3 Không được mở nắp nồi khi vừa mới nấu xong

Lưu ý cuối cùng vô cùng quan trọng chính là không được mở nắp nồi ngay khi vừa mới nấu xong, bởi lúc này hơi trong nồi sẽ rất nóng và ngay khi bạn mở nắp nồi đột ngột thì hơi nước nóng có thể làm bỏng da.

Do đó để đảm bảo an toàn, bạn chỉ được mở nắp khi hơi trong nồi đã được xả ra hết. Có 2 cách để xả hơi chính là để nồi hạ áp tự nhiên hoặc bạn có thể nhấc van lên để xả hết áp suất trong nồi.

Ngoài ra, người dùng không nên dùng tay để xả hơi vì dễ gây bỏng da. Nên sử dụng đũa hoặc dụng cụ dài cách nhiệt để mở van xả áp an toàn và giữ cho nồi có độ bền cao.

Lưu ý khi nấu cháo bằng nồi áp suất

Bạn có thể tham khảo một số loại nồi áp suất đang kinh doanh tại Điện máy XANH:

3 lưu ý khi nấu cháo bằng nồi áp suất để cháo thơm ngon hơn

Trên đây là toàn bộ thông tin về 3 lưu ý khi nấu cháo bằng nồi áp suất để cháo thơm ngon và đảm bảo về vấn đề an toàn cũng như giúp nồi hoạt động hiệu quả, đúng công suất. Mọi người hãy tham khảo và bỏ túi ngay nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ti-le-nuoc-nau-chao-a43769.html