Giới thiệu về ngành Dược: Các công việc và kỹ năng cần có của Dược sĩ

Tìm hiểu về nghề Dược sĩ là gì?

Dược sĩ là các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và đảm nhiệm công việc cung cấp, theo dõi việc điều trị dùng thuốc của bệnh nhân hoặc cũng có thể giải thích các kết quả xét nghiệm lâm sàng, thông qua việc kết hợp với thầy thuốc và các nhân viên y tá.

Dược sĩ được chia thành các hệ đào tạo từ Trung cấp, Cao đẳng đến Đại học, Cao học. Thời gian đào tạo sẽ phụ thuộc vào hệ mà thí sinh lựa chọn học. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ở bất cứ hệ nào thì sinh viên cũng đều có đủ kiến thức, kỹ năng để làm việc tại Bệnh viện, Cơ sở y tế.

Sinh viên học ngành Dược sẽ được đào tạo những kiến thức về chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, sự tương tác qua lại giữa các loại thuốc, kết hợp các loại thuốc nhằm đạt hiệu quả cao trong điều trị bệnh cho con người.

Điểm chuẩn ngành Dược ở các trường đại học tương đối cao, các bạn có kết quả điểm thi ở mức trung bình - khá sẽ khó có cơ hội đỗ. Vì vậy, học cao đẳng là một lựa chọn hợp lý. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ uy tín và chất lượng tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy.

Với những kỹ năng và kiến thức được đào tạo, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, bạn có thể mở hiệu bán thuốc, làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế; nghiên cứu, bào chế các dược phẩm mới tại các Trung tâm, các công ty về dược; marketing dược… tùy theo trình độ và năng lực của bản thân.

Công việc hàng ngày của nghề dược sĩ

Dược sĩ là ngành nghề liên quan đến dược phẩm và được chia thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, lưu thông phân phối, sản xuất, đảm bảo chất lượng, hướng dẫn sử dụng thuốc cho người dùng…

Một số công việc của ngành Dược sĩ:

Với các công việc đa dạng của nghề Dược sĩ như ở trên thì có 3 lĩnh vực chính mà một Dược sĩ có thể làm việc: Dược sĩ bệnh viện, Dược sĩ bán lẻ và Dược sĩ chuyên về nghiên cứu.

Giới thiệu về ngành Dược trường cao đẳng y dược sài gòn
Sinh viên theo học ngành Dược tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Dược sĩ thành công trong ngành Dược cần có những kỹ năng cơ bản nào?

Để trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp và tiến xa hơn trên con đường ngành Dược thì ngoài trình độ chuyên môn vững chắc, tập trung vào bệnh nhân thì bản thân người làm trong ngành nghề cũng nên thường xuyên cập nhật tiến bộ mới nhất trong khoa học. Cụ thể các kỹ năng cần có của người Dược sĩ như:

Kỹ năng giao tiếp khéo léo trong bán hàng

Khi giao tiếp tốt sẽ không chỉ đơn giản là giúp dược sĩ bán được sản phẩm mà họ có thể trao đổi thông tin về thuốc với các bác sĩ, người bệnh để đưa ra phác đồ điều trị dùng thuốc phù hợp nhất. Giao tiếp tốt kết hợp với năng động, tác phong nhanh nhẹn sẽ giúp dược sĩ dễ dàng hơn trong các cuộc đàm phán với đối tác kinh doanh.

Sáng tạo và linh hoạt trong kinh doanh

Đây chính là sợi dây kết nối với các đồng nghiệp và từ đó dễ dàng giải quyết những mối quan hệ xảy ra trong môi trường làm việc. Bên cạnh đó một trình dược viên cũng cần phải linh hoạt đề ra những giải pháp tối ưu hóa nhu cầu và thực hiện được ý tưởng đó.

Có khả năng xây dựng mối quan hệ tốt

Dù là bất cứ ngành nghề gì thì kỹ năng xây dựng mối quan hệ cũng là điều cần thiết. Trên thực tế thì những hoạt động bán hàng của công ty dược đều được xây dựng thông qua dược sĩ nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn hơn với các đối tác. Điều này tạo được sự trân trọng và tin cậy của khách hàng đối với người dược sĩ.

Luôn học hỏi kiến thức mới để mở rộng tầm hiểu biết

Nhất là ở những dược sĩ trẻ, học luôn có sự quyết tâm, khát khao trải nghiệm để hoàn thành tốt hơn kỹ năng và học hỏi những kiến thức mới ngành Dược. Dược sĩ là công việc phải nghiên cứu, điều chế ra nhiều loại thuốc có tác dụng cao trong việc chữa trị nên việc trau dồi thêm nhiều kiến thức là điều cần thiết.

Trên đây là một số chia sẻ Nghề dược sĩ cũng như những kỹ năng cần có của ngành dược. Hy vọng bài viết của Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường đã đem đến thông tin hữu ích giúp bạn tìm hiểu ngành dược đầy đủ và bổ ích nhất. Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/gioi-thieu-ve-nganh-duoc-si-a43721.html