5 lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai

Blockchain là một trong những lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Hiện tại, Blockchain có sức hút trong các ngành nghề khác nhau như bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, quản lý chính phủ, chăm sóc sức khỏe, hậu cần.

Trí tuệ nhân tạo, Blockchain, Phân tích dữ liệu, Bảo mật thông tin và Điện toán đám mây là 5 lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Đây là đánh giá mới nhất theo trang tin Entrepreneur đưa ra.

1. Lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh: Trí tuệ nhân tạo AI

Những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những bước phát triển nhảy vọt. Khi các doanh nghiệp, tổ chức trong các ngành nghề khác nhau ứng dụng AI vào trong sản xuất, cung cấp dịch vụ. Những tiến bộ trong AI từ nhận dạng hình ảnh đến sản xuất thông minh, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe,… Sự gia tăng nhanh chóng của tự động động hóa công việc và các doanh nghiệp AI cho thấy nhu cầu gia tăng về hệ sinh thái AI năng động hơn.

lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh
Trí tuệ nhân tạo AI là một trong những lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai

>>> Xem thêm: 10 Ví dụ chứng minh trí tuệ nhân tạo AI thay đổi cuộc sống qua từng ngày

2. Lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh: Blockchain

Blockchain là một trong những lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Hiện tại, Blockchain có sức hút trong các ngành nghề khác nhau như bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, quản lý chính phủ, chăm sóc sức khỏe, hậu cần. Dự kiến về chi tiêu cho các giải pháp blockchain tăng từ 1,5 tỷ đô la năm 2018 lên 15,9 tỷ đô la vào năm 2023.

Những tập đoàn lớn đã đầu tư mạnh mẽ vào blockchain như: IBM, Oracle, Microsoft, Amazon, JPMorgan Chase, American Express,… Hầu như các công ty trong mọi lĩnh vực đang cố gắng tạo ra giá trị mới cho mình. Điều này đã góp phần mở rộng cơ hội việc làm cho kiến trúc sư hệ thống blockchain, kỹ sư phần mềm blockchain, nhà phát triển blockchain.

>>> Xem thêm: Công nghệ blockchain đã thay đổi thế giới như thế nào?

3. Lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh: Phân tích dữ liệu (Data analytics)

Phân tích dữ liệu nằm trong số các lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh. Sự mở rộng không ngừng của mức độ phức tạp, khối lượng dữ liệu đã làm tăng nhu cầu phân tích dữ liệu trên thế giới. Các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng phân tích dữ liệu trong việc thu thập thông tin khách hàng cũng như thúc đẩy các lựa chọn kinh doanh.

Nhu cầu về phân tích dữ liệu vẫn luôn ở mức cao trước sự suy thoái của thị trường việc làm. Những ngành như công nghệ giáo dục, thương mại điện tử và hậu cần vẫn cần tới các nhà khoa học dữ liệu, nhà quản lý phân tích, nhà phân tích kinh doanh.

>>> Xem thêm: Mức lương của Data Analytics: Các nhà phân tích dữ liệu kiếm được bao nhiêu?

4. Lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh: Điện toán đám mây

Trong những năm 2010, điện toán đám mây đã có những bước phát triển đáng kể. Đây là lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh mang tính cách mạng nhất. Có rất nhiều công ty chuyển hướng từ các ứng dụng truyền thống sang đám mây khiến nhu cầu việc làm trong lĩnh vực này tăng cao. Các vị trí công việc có nhu cầu tăng như kỹ sư tự động hóa đám mây, kỹ sư mạng đám mây, quản lý bảo mật đám mây, nhà phát triển ứng dụng đám mây.

>>> Xem thêm: Điện toán đám mây là gì và nó hoạt động như thế nào?

5. Lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh: Bảo mật thông tin

An ninh thông tin đã trở thành một vấn đề được quan tâm đặc biệt kể từ sau vụ tấn công lan truyền đầu tiên vào năm 1989 cho tới nay. Nhu cầu việc làm của các chuyên gia bảo mật thông tin ngày càng tăng do vấn nạn rò rỉ dữ liệu, nguy cơ vi phạm và tội phạm mạng công nghệ cao. Các công ty như EY PwC, Amazon, Walmart, Deloitte, KPMG, Paytm,… đã đầu tư thuê nhà phân tích và kỹ sư bảo mật với mức lương hấp dẫn.

Trên đây là 5 lĩnh vực công nghệ có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai trên thế giới. Tại Việt Nam, các ngành nghề công nghệ cao như nhà phát triển chuỗi khối, nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư máy học,… ngày càng có xu hướng tăng lên.

Theo báo cáo hướng dẫn lương mới nhất của Adecco cho thấy, năm 2022 có nhiều biến chuyển nhờ chuyển đổi số. Với sự phục hồi và bắt nhịp lại của nền kinh tế, nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao trong các lĩnh vực blockchain, AI, thương mại điện tử,… sẽ là cuộc chạy đua gay cấn dành cho các công ty công nghệ.

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu học lập trình trực tuyến, tìm hiểu ngay tại đây:

Tin liên quan:

Quỳnh Anh

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/mot-linh-vuc-hoat-dong-cong-nghiep-trong-tuong-lai-a43604.html