Cây phong thuỷ tuổi Dần đón tài lộc, may mắn theo từng mệnh

Những người tuổi Hổ dù là nam hay nữ đều có tính cách mạnh mẽ, kiên cường, có phong thái lãnh đạo như chúa tể sơn lâm. Họ cũng là nhóm người yêu thích sự mạo hiểm, dám đối mặt với khó khăn, thách thức. Tuổi Hổ luôn cố gắng phấn đấu trong công việc nên họ kiếm tiền rất giỏi, độc lập về mặt tài chính.

phong thủy tuổi Dần

Tổng quan về phong thủy tuổi Dần

Về tính cách của tuổi Dần, họ luôn được mọi người yêu mến vì giúp đỡ mọi người, bảo vệ bạn bè, yêu quý gia đình. Tuy nhiên, tuổi Dần cũng thường bị ghét, cô lập vì tính cách cứng đầu, dễ nóng tính, kiêu ngạo.

Để kiềm chế những tính khí khó khắc phục, cây phong thủy phù hợp sẽ là giải pháp giúp tuổi Dần có những quyết định sáng suốt hơn.

2. Cây phong thuỷ cho tuổi Dần? Tuổi Dần nên trồng cây gì?

Tuổi Dần được phân chia thành Nhâm Dần, Canh Dần, Giáp Dần, Bính Dần, Mậu Dần ứng với ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi tuổi Dần sẽ tương ứng với những cây phong thủy may mắn khác nhau.

2.1 Cây phong thuỷ tuổi Nhâm Dần (mệnh Kim)

Người mang tuổi Nhâm Dần là mẫu người của gia đình, họ yêu gia đình và cố gắng làm những điều tốt nhất cho hạnh phúc của mình. Trong công việc, tuổi Nhâm Dần có sự định hướng rõ ràng, biết mình đang làm gì, mục tiêu cụ thể ra sao.

Trong chuyện tình cảm, tuổi Nhâm Dần sẽ là người biết lắng nghe, chủ động chia sẻ, tuy nhiên họ sẽ ít nói và thể hiện tình cảm của mình. Vì vậy, đôi lúc đối phương sẽ không cảm nhận được tình cảm mà Nhâm Dần dành cho họ.

phong thủy tuổi nhâm dần

Hãy thông cảm cho Nhâm Dần bởi họ rất ít khi thể hiện tình cảm

Tính cách tuổi Nhâm Dần sẽ là mẫu người cố chấp, bảo thủ, khó thay đổi. Họ là người ít khi cần đến lời khuyên của người khác hoặc khó tiếp thu được góp ý chân thành từ những người xung quanh. Để giúp công việc, tình cảm hanh thông, thuận lợi hơn, họ có thể chọn cây phong thuỷ hợp tuổi Nhâm Dần có mệnh Kim.

Một số cây thích hợp sẽ có màu vàng, trắng vì Thổ sinh Kim sẽ giúp may mắn, tài lộc gõ cửa. Một số loại cây phong thủy hợp tuổi Nhâm Dần như Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi, cây Kim Tiền, cây Ngọc Ngân,... Ngược lại, người mệnh Kim nên tránh những cây có màu đỏ, cam, xanh nước biển. Đây là những màu ứng với mệnh Hỏa, Thủy tương khắc với mệnh Kim.

2.2 Cây phong thuỷ tuổi Canh Dần (mệnh Mộc)

Người mang tuổi Canh Dần ứng với mệnh Mộc được xem là những người cứng đầu, khó thay đổi, không phù hợp với những công việc ngành dịch vụ, đòi hỏi sự kiên nhẫn. Họ thuộc tuýp người uy tín, giữ lời hứa, lanh lợi, học hỏi nhanh. Những người sinh năm Canh Dần đều rất tốt bụng, họ sẵn sàng bênh kẻ yếu, chống lại kẻ mạnh. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà họ thường xuyên bị lợi dụng lòng tốt.

công việc tuổi bính dần

Tuổi Canh Dần là người uy tín, giữ lời hứa

Để công việc và mọi việc thêm thuận lợi hơi, tuổi Canh Dần có thể chọn những cây phong thuỷ tuổi Dần như cây có màu xanh lá, xanh đen, cây thủy sinh như Đế Vương Xanh, Ngọc Bích, Ngũ Gia Bì,... Không chỉ mang yếu tố phong thủy mà các loại cây trên, trong đó có cây Đế Vương Xanh còn rất tốt cho sức khỏe với công dụng loại bỏ độc tố từ khói thuốc lá, bức xạ từ tia sáng thiết bị điện tử, cung cấp thêm oxy cho không gian sống.

cây phong thủy phù hợp với tuổi Canh Dần

Một số loại cây phù hợp với tuổi Canh Dần

Ngược lại, cây phong thủy mà tuổi Canh Dần nên tránh là những cây thuộc mệnh Kim bởi 2 mệnh này khắc nhau. Nếu trồng trong nhà sẽ vô tình mang đến những điềm xui, không may mắn cho gia chủ.

2.3 Cây phong thuỷ tuổi Giáp Dần (mệnh Thủy)

Tuổi Giáp Dần có xu hướng thích tìm tòi, học hỏi và khám phá mọi thứ xung quanh. Đặc biệt, tuổi này còn có rất nhiều nhân tài hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, tuổi này khá long đong lận đận về đường sự nghiệp. Họ trải qua nhiều thăng trầm, nỗ lực hết mình mới đạt được thành công.

Cây phong thuỷ tuổi Giáp Dần

Giáp Dần sẽ có 1 khoảng thời gian lận đận về sự nghiệp

Để chọn cây phong thủy phù hợp với tuổi Giáp Dần, gia chủ nên chọn những cây tương sinh với mệnh Thủy hoặc Kim bởi Kim sinh Thủy. Những loại cây cảnh có màu vàng, trắng sẽ mang đến tài lộc, sự may mắn, vượng khí cho người mệnh Thủy.

Một số chậu cây mà bạn có thể trang trí trong nhà, phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc như cây Phát Tài Núi, cây Bách Thủy Tiên, cây Kim Cửu Ly Hương,...

Cây phong thuỷ tuổi Giáp Dần (mệnh Thủy)

Cây phong thuỷ tuổi Giáp Dần (mệnh Thủy)

Ngược lại, tuổi Giáp Tý không nên trồng những loài cây mang mệnh Thổ bởi Kim khắc Thủy sẽ khiến bản thân bị kìm hãm, gia đình gặp nhiều điều không may.

2.4 Cây phong thuỷ tuổi Bính Dần (mệnh Hỏa)

Người tuổi Bính Dần thường rất thành công trong công việc bởi họ rất có năng lực, biết cách quản lý tài chính và chi tiết tốt nên ít gặp khó khăn về tiền bạc. Họ là những “con hổ” có tham vọng lớn, công việc rất nhanh thăng tiến.

tính cách tuổi bính dần

Bính Dần là người có tham vọng trong công việc

Tuy nhiên, cũng như những “con hổ” khác, Bính Dần cũng có tính cách khá kiêu căng, nóng tính. Hơn nữa, họ còn mang mệnh Hỏa nên bản tính rất nóng, khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và chán ghét.

phong thủy tuổi bính dần

Bính Dần rất dễ khiến người khác cảm thấy chán ghét

Vì vậy, để kiềm chế bản tính nóng, Bính Dần có thể lựa chọn 1 số loài cây phong thủy có màu xanh mát của Mộc hoặc những loài cây mang màu sắc rực rỡ như đỏ, cam của mệnh Thổ. Một vài loài cây phù hợp với Bính Dần như Phong lá đỏ, cây Huyết Dụ, Trầu bà Đế vương, cây Trúc cảnh,... Những loại cây này có tác dụng giữ tiền của, giúp tài lộc gia tăng, xua đuổi tà ma, âm khí.

Cây phong thuỷ tuổi Bính Dần

Cây phong lá đỏ phù hợp với tuổi Bính Dần

Trái lại, trong gia đình, gia chủ Bính Dần không nên trồng những cây màu xanh dương, đen để tránh trái với phong thủy, âm dương ngũ hành.

2.5 Cây phong thuỷ tuổi Mậu Dần (mệnh Thổ)

Tuổi Mậu Dần thường rất cao ngạo, là người sống có lý tưởng, mục tiêu rõ ràng. Họ thường có nhiều kế hoạch và khát vọng lớn cho sự nghiệp nên rất thành công trong xã hội. Tuy nhiên, Mậu Dần thường gặp rắc rối về chuyện tình cảm đôi lứa, gia đình phát sinh nhiều mâu thuẫn, bất hòa.

cay-phong-thuy-tuoi-dan-1481

Mậu Dần dễ trắc trở đường tình duyên

Vì vậy, để giúp chuyện tình cảm, công việc, gia đạo tốt hơn, Mậu Dần nên chọn những cây có màu vàng, nâu, đỏ hoặc hồng. Đây là những loài cây thuộc hành Thổ và Hỏa nên rất may mắn bởi chúng có sự tương sinh, tương trợ lẫn nhau. Cây phong thủy tuổi Dần thích hợp sẽ là cây Lưỡi hổ viền vàng, cây Trạng Nguyên, cây Đại niên thanh,...

> Xem thêm:

Khám phá bí mật không ngờ về vòng tay phong thủy nam

Top 10 cây cảnh phong thủy mang lại tài lộc cần có trong năm

Hướng dẫn 6 cách phối đồ người mạng hỏa cho nam giới

Cách chọn nhẫn nam phong thuỷ tài lộc dồi dào như nước

Gợi ý mẫu vòng tay phong thủy nam mệnh kim phù hợp

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/tuoi-binh-dan-hop-cay-gi-a43594.html