3 Cách Làm Khoai Tây Chiên Giòn Đơn Giản, Dễ Làm Tại Nhà

Khoai tây chiên (hay là khoai tây rán) là một trong những món ăn quen thuộc và phổ biến với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Món ăn này tuy không khó thực hiện nhưng để tạo nên những miếng khoai giòn, hấp dẫn, người nấu cần nắm được những bí quyết chế biến đúng chuẩn. Trong bài viết này, Đào Tạo Bếp Trưởng Á Âu (DTBTAAu) sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách làm khoai tây chiên giòn ngon, đơn giản để có thể làm tại nhà nhé.

Khoai tây chiên

Cách làm khoai tây Chiên giòn truyền thống

Nguyên Liệu Làm Khoai Tây Chiên

Các Bước Thực Hiện

Sơ Chế Và Luộc Khoai Tây

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn (Lưu ý: Bạn hãy cắt cho các miếng có kích thước bằng nhau để khoai chín đều khi chiên).

Gọt vỏ khoai tây và cắt thành từng miếng

Gọt vỏ khoai tây và cắt thành từng miếng vừa ăn (Ảnh: Internet)

Bắc nồi nước lên bếp, cho khoai vào và luộc sôi trong vòng 2 phút. Khi miếng khoai trong lại thì tắt bếp, vớt ra rồi cho vào thau nước đá. Sau đó vớt khoai ra rồi dùng khăn giấy thấm nước (Lưu ý: Bạn cũng có thể để khoai tự ráo nước).

Luộc khoai tây

Luộc khoai tây khoảng 2 phút rồi vớt ra cho vào thau nước lạnh (Ảnh: Internet)

Vớt khoai ra rồi dùng khăn giấy thấm nước

Vớt khoai ra rồi dùng khăn giấy thấm nước (Ảnh: Internet)

Áo Bột Chiên Giòn Và Chiên Khoai Tây

Cho khoai vào 1 thau lớn, đổ 150g bột chiên giòn vào rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, lắc đều để bột bám vào khoai tạo thành lớp áo trắng.

Lắc đều cho bột bám vào khoai

Lắc đều cho bột bám vào khoai (Ảnh: Internet)

Rót dầu vào chảo sâu lòng rồi bật lửa vừa, khi dầu nóng thì cho khoai vào. Chiên đến khi khoai vàng đều 4 mặt thì vớt ra, cho vào dĩa có giấy thấm dầu là hoàn thành món ăn (Lưu ý: Cho dầu ngập mặt khoai).

Chiên cho khoai vàng đều 4 mặt

Chiên cho khoai vàng đều 4 mặt, sau đó vớt ra cho lên dĩa có giấy thấm dầu (Ảnh: Internet)

Thành Phẩm Và Thưởng Thức

Với cách làm khoai tây chiên giòn trên đây, bạn sẽ làm nên món khoai có màu vàng đẹp mắt, giòn ngon hấp dẫn. Bạn hãy ăn khoai kèm với tương ớt, tương cà để tăng thêm hương vị cho món ăn.

khoai tây chiên giòn

Khoai sau khi chiên xong có màu vàng đẹp mắt, giòn ngon hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Cách làm khoai tây chiên bơ tỏi

Khoai tây chiên bơ tỏi là một biến thể của món khoai chiên truyền thống. Không chỉ sở hữu độ giòn và màu sắc bắt mắt, món ăn này còn mang lại hương vị thơm lừng, mặn ngọt hấp dẫn. Cách làm khoai tây chiên bơ tỏi rất đơn giản, chỉ với những nguyên liệu cơ bản, quen thuộc trong gian bếp là bạn đã làm nên những dĩa khoai thơm ngon.

Nguyên liệu làm khoai tây chiên

Các Bước Làm Khoai Tây Chiên Bơ Tỏi

Sơ Chế Và Luộc Khoai Tây

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ dày khoảng 1cm.

Vắt nước cốt chanh ra chén rồi đổ vào 1 thau nước sạch. Cho khoai tây đã cắt vào thau, ngâm khoảng vài phút để khoai ra nhựa rồi vớt ra.

Cắt khoai tây

Cắt khoai tây thành miếng dày 1cm rồi ngâm trong thau nước chanh loãng (Ảnh: Internet)

Đun sôi 1 nồi nước, cho vào 5g muối và khuấy đều. Cho khoai tây vào nồi nấu khoảng 1 phút, sau đó vớt ra ngâm vào nước lạnh.

Khi khoai đã nguội, bạn vớt ra cho vào tô và dùng giấy ăn thấm nước trên khoai (Lưu ý: Bạn có thể trải giấy ăn lên dĩa rồi xếp khoai vào).

Trần khoai tây trong nước sôi

Trần khoai tây trong nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra ngâm trong nước lạnh (Ảnh: Internet)

Dùng giấy thấm hút nước trên khoaiDùng giấy thấm hút nước trên khoai (Ảnh: Internet)

Chiên Khoai Tây

Rắc bột bắp vào dĩa khoai và dùng tay trộn đều để bột bám vào bề mặt khoai.

Rót dầu ăn vào chảo và bật lửa vừa, đợi dầu nóng lên, có bọt sủi thì cho khoai vào chiên lần 1. Khi thấy khoai săn lại, hơi cứng thì tắt bếp và vớt ra để nguội.

Đun nóng dầu ăn rồi cho khoai vào chiên lần 2 để khoai vàng đều các mặt. Chiên 2 lần là bí quyết để khoai tây được giòn ngon và có màu sắc đẹp mắt.

Chiên 2 lần để khoai được giòn

Chiên 2 lần để khoai được giòn và có màu vàng đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Làm Xốt Bơ Tỏi

Tỏi băm nhuyễn, rau ngò cắt nhỏ.

Cho 10g bơ lạt vào chảo nóng, đợi bơ tan hết thì cho tỏi vào phi thơm. Cho tiếp 5g bột ớt vào chảo, đảo đều cho các nguyên liệu hòa quyện (Lưu ý: Bạn có thể cho nhiều bột ớt hơn để phù hợp với khẩu vị).

Băm nhuyễn tỏi, ngò rí

Băm nhuyễn tỏi, ngò rí rồi phi thơm với bơ lạt (Ảnh: Internet)

Cho toàn bộ phần khoai tây đã chiên vào chảo xốt bơ tỏi, trộn cho khoai ngấm gia vị là hoàn thành món ăn (Lưu ý: Bạn hãy tắt bếp khi trộn để tránh làm tỏi bị cháy, gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn).

Cho khoai tây vào chảo bơ tỏi

Cho khoai tây vào chảo bơ tỏi, đảo đều cho khoai ngấm gia vị (Ảnh: Internet)

Thành Phẩm Và Thưởng Thức

Bạn cho khoai ra dĩa, rắc một chút ngò cắt nhuyễn lên bề mặt là có thể thưởng thức. Khoai tây sau khi chiên xong có màu vàng đẹp mắt, hương vị cay ngọt hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến người ăn thích mê. Bạn hãy chấm khoai với tương ớt, tương cà hoặc bơ, đường để tăng thêm hương vị cho món ăn này nhé.

Món khoai tây chiên bơ tỏi

Món khoai tây chiên bơ tỏi có màu vàng hấp dẫn cùng hương vị cay mặn cuốn hút (Ảnh: Internet)

Cách làm Khoai tây sữa tươi chiên xù

Ngoài 2 món ăn kể trên, khoai tây còn có thể kết hợp với sữa tươi, sữa đặc, trứng gà… để tạo thành bánh khoai tây sữa tươi chiên xù. Món bánh này có màu sắc hấp dẫn, lớp vỏ vàng giòn cùng hương vị thơm ngọt. Hãy cùng ĐTBTAAu tìm hiểu chi tiết cách làm loại bánh này ngay dưới đây nhé.

Nguyên Liệu Làm Bánh Khoai Tây Chiên Xù

Các Bước Thực Hiện

Sơ Chế Các Nguyên Liệu

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng của 1 quả trứng gà.

Chuẩn bị một tô nước sạch, cho vào 10g muối rồi khuấy đều. Rửa sạch khoai tây với nước, dùng dao gọt bỏ vỏ rồi cho vào tô nước muối pha loãng ngâm trong khoảng 15 phút.

Vớt khoai ra để ráo nước rồi dùng dao cắt thành từng lát mỏng có độ dày từ 1 - 1,5cm.

Gọt bỏ vỏ khoai, ngâm trong nước muối

Gọt bỏ vỏ khoai, ngâm trong nước muối loãng rồi cắt thành miếng (Ảnh: Internet)

Hấp Và Dằm Nhuyễn Khoai

Bắc nồi hấp lên bếp, dàn đều khoai vào nồi rồi hấp trong khoảng 35 phút cho chín (Lưu ý: Để biết được khoai đã chín hay chưa, bạn hãy dùng đũa đâm vào khoai. Nếu đũa dễ dàng xuyên qua thì khoai đã chín và ngược lại).

Dàn đều khoai vào nồi và hấp chín

Dàn đều khoai vào nồi và hấp chín (Ảnh: Internet)

Vớt khoai cho vào tô, dùng nĩa dằm nhuyễn khoai. Cho lòng đỏ trứng gà, 2g muối, 30g đường cát trắng, 20ml sữa đặc và 20ml sữa tươi vào tô khoai, trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Cho tiếp 150g bột mì vào hỗn hợp khoai và tiếp tục đảo đều. Sau đó rót 15ml dầu ăn vào hỗn hợp bột và dùng tay nhồi. Khi bột nhuyễn mịn, không còn dính tay thì để bột nghỉ trong vòng 30 phút.

Cho các nguyên liệu vào khoai tây dằm

Cho các nguyên liệu vào khoai tây dằm, nhồi cho bột nhuyễn mịn (Ảnh: Internet)

Làm Hỗn Bột Nước Nhúng Bánh

Cho vào tô lớn 100g bột mì, một quả trứng gà và dùng phới lồng khuấy đều. Rót thêm 100ml sữa tươi không đường vào tô, tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp sánh mịn, không còn gợn bột thì dừng.

Làm Hỗn Bột Nước Nhúng Bánh

Khuấy đều trứng, bột mì và sữa tươi thành hỗn hợp bột nước (Ảnh: Internet)

Tạo Hình Bánh Và Nhúng Bột

Đổ bột chiên xù ra dĩa lớn. Lấy bột bánh đã ủ ra và dùng muỗng múc thành từng phần nhỏ, vo tròn thành miếng vừa ăn (Lưu ý: Bạn có thể nặn bánh thành hình vuông, hình tròn… tùy thích). Làm tương tự đến hết phần bánh còn lại.

Cho bánh vào hỗn hợp bột nước, lăn đều để bột bám lên bánh rồi cho vào dĩa bột chiên xù, tiếp tục lăn cho bột chiên xù bám lên bề mặt bánh tạo thành lớp áo màu vàng.

Lăn cho bột bám đều vào bánh

Lăn cho bột bám đều vào bánh (Ảnh: Internet)

Chiên Bánh

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và bật lửa lớn. Khi dầu nóng, cắm đũa vào thấy có bọt khí sủi lên thì bạn hạ lửa vừa và cho bánh vào chiên (Lưu ý: Cho dầu ngập mặt bánh).

Trong quá trình chiên, bạn dùng đũa đảo nhẹ tay cho bánh vàng đều các mặt và không bị dính vào đáy chảo. Khi bánh chín, bạn vớt ra xếp lên dĩa có lót giấy thấm dầu là hoàn thành món ăn.

Chiên Bánh

Đợi dầu sôi rồi cho bánh vào chiên vàng các mặt (Ảnh: Internet)

Thành Phẩm Và Thưởng Thức

Bánh khoai tây sau khi chiên xong có màu vàng đẹp mắt, lớp vỏ giòn cùng phần nhân mềm mại, ngọt bùi và thơm mùi sữa tươi. Món bánh này dùng kèm với tương ớt, tương cà hoặc xốt mayonnaise sẽ làm tăng hương vị cho món ăn khiến thực khách ăn mãi không thôi.

bánh khoai tây chiên xù

Món bánh khoai tây chiên xù đẹp mắt, vò giòn và hương vị thơm ngọt (Ảnh: Internet)

Mẹo lựa khoai tây ngon

Để làm nên món khoai tây chiên giòn thơm ngon, cuốn hút thì công đoạn lựa chọn khoai tây rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn. Để chọn được những củ khoai tây chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng, bạn hãy lưu ý đến những yếu tố dưới đây:

Mẹo lựa khoai tây ngon

Nên chọn những củ khoai tây có màu vàng sáng, da mịn, không bị lõm nhiều (Ảnh: Internet)

Khoai tây chiên là món ăn quen thuộc với nhiều người, thậm chí là món khoái khẩu của các bạn nhỏ. Hy vọng với 3 cách làm khoai tây chiên giòn cực đơn giản và nhanh chóng trên đây của ĐTBTAAu, bạn sẽ làm nên những dĩa khoai thơm ngon, chuẩn vị để dùng trong bữa xế hoặc ăn kèm với các món khác nhé! Chúc bạn thành công.

Để biết thêm cách làm nhiều món ăn ngon khác hoặc muốn học nấu ăn để kinh doanh, bạn hãy liên hệ ngay với Đào Tạo Bếp Trưởng Á Âu bằng cách điền thông tin vào form bên dưới hoặc gọi đến số tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn khóa học phù hợp nhé.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-lam-khoai-tay-chien-a43580.html