Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Cách trồng và ý nghĩa phong thủy

Hiện nay ngày càng bắt gặp nhiều cây đại phú gia được trưng bày nơi văn phòng làm việc, trong nhà ở. Đây là một loài cây có nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Vậy cây đại phú gia hợp mệnh gì? Nguồn gốc, cách trồng và công dụng của loài cây này là gì? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Sơ lược về cây đại phú gia

Nguồn gốc

Cây đại phú gia hay tên gọi khác là cây đại phú, loài cây này có tên khoa học là Aglaoocma. Chúng có nguồn gốc từ các nước châu Á có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Cây đại phú gia thuộc họ Ráy, ít sâu bệnh, dễ chăm sóc và dễ phát triển.

Đặc điểm

Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Nguồn gốc cây đại phú gia
Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Nguồn gốc cây đại phú gia

Thân cây to, có màu xanh đậm và nhẵn bóng. Lá của cây khá lớn, trải từ thân đến ngọn, nhưng chủ yếu lá tập trung ở ngọn. Có nhiều người thường nhầm tưởng đây là lá của cây chuối, lá cũng có màu xanh thẫm, hình bầu dục, cuống lá mập tròn, bẹ ôm lấy thân lá.

Cây đại phú gia khi ra hoa có màu trắng ngà, hình dạng hoa dài và hướng lên trời, mùi hương khá nồng nàn. Đây là loài cây ưa ẩm và bóng râm, khi càng về già cây sẽ có nhiều đốt.

Trong tự nhiên, loài cây này có chiều cao khoảng 2m, với những cây đại phú gia trưởng thành sẽ có độ cao trung bình từ 60 - 90 cm, đây là chiều cao thích hợp để trưng bày ở phòng khách, sảnh văn phòng,…

>>> Xem thêm: Cây Lan Chi hợp với mệnh gì? Lưu Ý Khi Trồng Và Chăm Sóc

Công dụng và ý nghĩa phong thủy cây đại phú gia

Công dụng trong đời sống

Dùng làm vật trang trí nội thất

Cây đại phú gia có thể được sử dụng như một loại cây cảnh dùng để trang trí không gian sống và không gian làm việc như bạn có thể đặt cây ở phòng khách, sân thượng, sân vườn, ban công,…

Bên cạnh vẻ ngoài cao quý, cây phú đại gia còn tượng trưng cho ý nghĩa kiên cường, thể hiện ý chí mạnh mẽ nên nhiều công ty, doanh nghiệp thường sử dụng loài cây này như một vật trang trí nội thất hiện đại ở văn phòng làm việc hàm ý mang lại những điều tốt đẹp cho công việc đầu tư và kinh doanh.

Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Dùng làm vật trang trí nội thất
Có thể dùng cây đại phú gia làm vật trang trí nội thất. Cây đại phú gia hợp mệnh gì?

Thanh lọc không khí

Một công dụng tuyệt vời của cây đại phú gia đó chính là khả năng thanh lọc không khí, hút các khí bụi bẩn, độc hại thải ra khí oxi trong lành giúp bầu không khí trở nên thoáng đãng, tốt cho hệ hô hấp của con người. Ngoài ra, cây đại phú gia còn có thể hút nhiệt từ các máy móc, thiết bị điện tử để không khí mát mẻ, trong lành hơn.

Hỗ trợ giúp tinh thần thoải mái, thư thái

Với những công dụng tuyệt vời của cây đại phú gia đối với đời sống, chúng tạo nên một mảng xanh nơi không gian của bạn, giúp xua tan bầu không khí tù túng, căng thẳng, khiến tinh thần con người trở nên sảng khoái hơn, nhiều năng lượng hơn, năng suất làm việc và hiệu quả cuộc sống vì thế cũng tăng cao.

Dùng làm quà tặng

Có thể dùng cây đại phú gia làm quà tặng. Cây đại phú gia hợp mệnh gì?
Có thể dùng cây đại phú gia làm quà tặng. Cây đại phú gia hợp mệnh gì?

Cây đại phú gia vốn dĩ nổi tiếng với những công dụng và ý nghĩa phong thủy nên thường được sử dụng như một món quà tặng. Người ta quan niệm rằng tặng cây đại phú gia như ngụ ý một lời chúc phát tài, nhiều điều may mắn, vạn sự như ý,… thích hợp tặng trong các dịp như lễ tết, tân gia, thăng chức,…

Ý nghĩa phong thủy

Tên của cây đại phú gia khi phân tích theo nghĩa Hán Việt sẽ hàm ý rất nhiều ý nghĩa. “Đại” có nghĩa là to lớn, giúp gia chủ sở hữu loài cây này thuận lợi, hanh thông khi làm các việc đại sự. “Phú” ở đây là phú quý, tài lộc, giúp mang lại tiền tài, giàu sang cho gia chủ. Chữ “gia” ở đây là gia chủ làm mọi việc đều thành công, đại thắng.

Vì vậy, xét về phong thủy thì cây đại phú gia mang nhiều ý nghĩa tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng, tiền tài son đỏ. Trồng cây đại phú gia không chỉ để làm cảnh mà còn mang lại sức khỏe cũng như năng lượng dồi dào cho người trồng, bởi dáng cây cao to, bề thế, xanh mướt quanh năm giúp truyền tải sự khỏe khoắn, vươn cao.

Ý nghĩa phong thủy cây đại phú gia. Cây đại phú gia hợp mệnh gì?
Ý nghĩa phong thủy cây đại phú gia. Cây đại phú gia hợp mệnh gì?

Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Cây đại phú gia hợp mệnh gì?

Xét theo ngũ hành, cây đại phú gia toàn thân có màu xanh lá bao trùm. Và màu xanh lá chính là gam màu đại diện cho hành Mộc. Vậy nên người mệnh Mộc sẽ rất hợp để trang trí loại cây này. Vì thế nhiều người rất ưa chuộng chọn cây đại phú làm cây phong thủy mệnh Mộc tương sinh với bản mệnh.

Tiếp đến, xét theo tương hợp bản mệnh cho thấy người mệnh Thủy và mệnh Hỏa cũng rất hợp với cây đại phú gia. Ngoài đại phú gia bạn cũng có thể tham khảo một số cây phong thủy mệnh Thủy, cây phong thủy mệnh Hỏa để lựa chọn cây phù hợp với sở thích của bạn.

Cây đại phú gia hợp mệnh gì?
Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Tuổi gì?

Cây đại phú gia hợp tuổi gì?

Luận giải chi tiết những người mệnh Mộc, mệnh Thủy, mệnh Hỏa có năm sinh sau sẽ rất hợp với cây đại phú gia:

Mệnh Mộc: Canh Dần 1950, Tân Mão 1951, Mậu Tuất 1958, Kỷ Hợi 1959, Nhâm Tý 1972, Quý Sửu 1973, Mậu Thìn 1988, Kỷ Tỵ 1989, Canh Thân 1980,…

Mệnh Thủy: Giáp Thân 1944, Quý Tỵ 1953, Bính Ngọ 1966, Đinh Mùi 1967, Nhâm Tuất 1982, Quý Hợi 1983, Đinh Sửu 1997,…

Mệnh Hỏa: Mậu Tý 1948, Kỷ Sửu 1949, Bính Thân 1956, Giáp Thìn 1964, Ất Tỵ 1965, Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Đinh Mão 1987,…

Một số thắc mắc về cây đại phú gia

Cây đại phú gia có độc không?

Cây đại phú gia có độc không? Cây đại phú gia hợp mệnh gì?
Cây đại phú gia có độc không? Cây đại phú gia hợp mệnh gì?

Đã có rất nhiều người hoài nghi và thắc mắc về những nguy hiểm, độc hại của cây đại phú gia. Nếu bạn lựa chọn trưng cây đại phú gia trong nhà và nếu nhà có trẻ em hay vật nuôi thì nên lưu ý vị trí đặt cây đại phú gia cho an toàn.

Khoa học đã chứng minh việc tiếp xúc da với lá cây sẽ không gây ra tác hại hay phản ứng nào bất thường. Nhưng nhựa và mủ của cây này có chứa chất độc hại. Nếu như ngắt và cho lá cây vào miệng, độc và mủ từ lá cây sẽ nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể. Do đó sẽ gây tổn thương miệng, vòm họng nặng hơn nữa là gây xuất huyết, ảnh hưởng đến gan, thận, đe dọa đến tính mạng.

Đây cũng là đặc tính chung đối với những loài cây họ Ráy khác như cây kim tiền, cây vạn lộc,…Vì vậy khi dùng cây đại phú gia để trang trí bạn nên thận trọng lưu ý vấn đề này.

Cây đại phú gia ra hoa là điềm gì?

Cây đại phú gia ra hoa là điềm gì? Cây đại phú gia hợp mệnh gì?
Cây đại phú gia ra hoa là điềm gì? Cây đại phú gia hợp mệnh gì?

Việc những loài cây phong thủy ra hoa được xem là rất hiếm gặp tuy nhiên cũng không phải điều này không xảy ra. Và cây đại phú gia cũng vậy, khi được chăm sóc trong môi trường tự nhiên khoảng 3 đến 3 năm rưỡi, cây đại phú sẽ bắt đầu ra đợt hoa đầu tiên. Hoa của cây đại phú gia có màu trắng và được bao bọc trong ống như hình dạng của một chiếc lá mới nhú. Khi cây ra hoa sẽ tỏa ra một mùi hương nồng nàn, tựa như mùi sâm.

Cây đại phú gia ra hoa được xem là một điềm báo tốt lành, mang nhiều ý nghĩa tài lộc và may mắn cho gia chủ. Cũng chính vì lẽ này mà nhiều người sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để mua cây đại phú đang trổ hoa so với cây đại phú gia bình thường.

Có nên trồng cây đại phú gia trong nhà không?

Cây đại phú gia hợp mệnh gì?
Có nên trồng cây đại phú gia trong nhà không?

Như đã nói ở trên, trong thân cây đại phú gia có chứa độc và mủ gây nguy hiểm đến trẻ em và vật nuôi nếu đụng hay nuốt phải. Nên nếu gia đình bạn có trẻ em và vật nuôi thì nên cân nhắc vấn đế trồng cây đại phú gia trong nhà.

Còn nếu không, thì bạn hoàn toàn có thể trồng loại cây này trong nhà để mang tại vận may và tiền tài.

>>> Xem thêm: Cây phong thủy trồng trong nhà giúp gia chủ hút tài lộc

Vị trí đặt cây đại phú gia giúp thu hút vượng khí

Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Vị trí đặt cây đại phú gia giúp thu hút vượng khí
Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Vị trí đặt cây đại phú gia giúp thu hút vượng khí

Theo phong thủy, việc trồng hay hướng đặt cây phong thủy cũng ảnh hưởng đến vận mệnh, tài lộc của gia chủ. Theo ngũ hành, cây đại phú gia nên được đặt trên bàn phòng khách, bàn làm việc,… và đặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể đặt cây đại phú ở lối ra vào, sảnh chung cư, văn phòng,… vừa thu hút được vượng khí vừa làm điểm nhấn cho cảnh quan. Đối với những cây đại phú gia kích thước lớn, bạn có thể trồng cây ở trước sân để góp phần làm tổng thể căn nhà thêm ấn tượng.

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được đặt cây đại phú ở hướng Tây vì đây là hướng không tốt đối với cây này.

>>> Xem thêm: Một số cây phong thủy để bàn làm việc chiêu tài lộc tấn bình an

Cây đại phú gia giá bao nhiêu?

Cây đại phú gia giá bao nhiêu?
Cây đại phú gia giá bao nhiêu?

Giá cả của cây đại phú gia còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, kiểu dáng, độ tuổi, độ ra hoa,… Những sự khác nhau của các yếu tố này sẽ dẫn đến sự chênh lệch trong mức giá của cây.

Trên thị trường thường những cây đại phú có kích thước cao to sẽ có mức giá rất cao lên đến vài chục triệu đồng. Còn những cây đại phú mini sẽ có giá dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Để chọn mua cây đại phú bạn hãy lựa chọn những cửa hàng chuyên bán cây cảnh để tham khảo thêm kiểu dáng và mức giá nhé!

Hướng dẫn trồng cây đại phú gia

Cách trồng cây đại phú gia khá đơn giản theo hai phương pháp giâm cành và chiết cành.

Đầu tiên cần chuẩn bị đất mềm, tơi xốp và chậu trồng. Bạn cần lựa chọn phần thân to tròn, không bị sâu cắn trên một chậu đại phú gia trưởng thành. Sau đó, dùng dao hay vật bén cắt sát đến gốc và đặt cây theo hướng nằm ngang trong chậu vừa cắt. Bước tiếp theo, dùng đất đã chuẩn bị lấp thật đầy đến mép của cây và dùng chai xịt phun sương cho cây. Bạn lưu ý mỗi ngày 2 lần sáng và tối cho đến khi cây mọc được chừng hai đến ba lá thì tách cây con ra chậu mới và trồng riêng.

Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Hướng dẫn trồng cây đại phú gia
Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Hướng dẫn trồng cây đại phú gia

Bước đầu rạch một đường dài 5 đến 7cm trên thân cây. Bước hai chuẩn bị và pha hỗn hợp thuốc kích thích mọc rễ và phun vào chỗ vừa rạch. Bọc kín bằng bao ni lông để thuốc ngấm và phát huy tác dụng trong vòng 30 phút, trong khoảng thời gian này tưới nước định kỳ. Sau khoảng thời gian ủ và thấy cây bắt đầu mọc rễ thì cắt khỏi thân cây mẹ và trồng sang chậu mới.

Lưu ý khi chăm sóc cây đại phú gia

Phú đại gia là loại cây chịu được hạn khá tốt, dễ dàng thích nghi với bóng râm, vì thế dễ dàng chăm sóc và phát triển

Tưới nước: Nếu trồng cây đại phú trong nhà thì bạn cần tưới nước cho cây với tần suất 2 - 3 tuần/1 lần. Còn nếu trồng cây ở ngoài trời thì tưới 1 tuần/1 lần và nên lưu ý chỉ tưới để đất ẩm, xốp, không nên tưới ngập, tưới quá nhiều.

Lưu ý khi chăm sóc cây đại phú gia
Lưu ý khi chăm sóc cây đại phú gia

Bón phân: Sau khoảng 2 tháng nuôi dưỡng và chăm sóc, bạn nên bón phân thêm cho cây đại phú. Loại phân bón thường được dùng để bón, thúc đẩy quá trình phát triển cho cây là phân NPK. Còn nếu cây đang ở giai đoạn trổ hoa thì cần bón phân hữu cơ để giúp cây ra hoa đẹp hơn.

Nếu cây đại phú đột nhiên xuất hiện lá vàng hoặc hư hại do bị sâu ăn thì bạn nên nhanh chóng cắt bỏ phần lá hư đó. Việc này giúp ngăn chặn những hư hại đó lan sang những phần khác của cây, giúp cho cây vẫn phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, theo phong thủy nếu cây trưng bày bị héo úa thì cũng ảnh hưởng đến vận mệnh, tài lộc của gia chủ nên bạn hãy chăm sóc cây cảnh đúng cách và kỹ càng nhé!

Như vậy bài viết trên đây Mua Bán đã cùng bạn tìm hiểu về những thông tin, đặc điểm,… của cây đại phú gia. Và chắc hẳn qua đây bạn cũng đã được giải đáp với câu hỏi cây đại phú gia hợp mệnh gì. Bên cạnh đó cũng đừng quên truy cập Muaban.net để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa về các cây phong thủy, phong thủy nhà ở,… nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các tin đăng về thú nuôi, cây cảnh khác tại đây:

>>> Xem thêm: Top 25 cây trồng ban công chịu nắng giúp thanh lọc không khí cực tốt

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cay-dai-phu-gia-hop-menh-gi-a43553.html