Mã Vùng Anh– Mã Điện Thoại Anh– Cách Gọi Điện Ở Anh

Bạn đang lên kế hoạch du lịch tại “xứ sở sương mù” ,bạn muốn được chiêm ngưỡng tháp đồng hồ Bigbang nổi tiếng cùng những tòa lâu đài như trong chuyện cổ tích.Những thông tin về mã vùng Anh hay cách gọi điện ở Anh sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Anh Quốc an toàn và thú vị.

Mã vùng Anh

Mã vùng Anh

Cũng như các nước khác trên thế giới, khi gọi điện thoại quốc tế đến Vương Quốc Anh chúng ta phải sử dụng mã vùng hay còn gọi là mã nước Anh trước số điện thoại cần liên hệ

Mã quốc gia Anh hay còn được hiểu là mã số điện thoại gọi đến của Anh là: 44 theo quy ước quốc tế. Mã số này sẽ được viết sau dấu “+” và các cuộc điện thoại được gọi từ Anh sẽ hiển thị +44 ở đầu dãy số điện thoại.

>>> Bạn muốn nghe gọi và sử dụng mạng 4G thoải mái tại Anh ,hãy: mua sim 4G Anh

Số điện thoại Anh

Mã quốc gia của Anh là +44 (0044). Số điện thoại Anh khi gọi ra nước ngoài sẽ hiện như sau: [ +44 số điện thoại Anh] và số 0 sẽ không hiện ở đầu số điện thoại. Số điện thoại cố định của Anh gồm 7 số chưa bao gồm mã vùng. Số điện thoại di động Anh có 13 số.

Ví dụ với số điện thoại giả định 9896724, mã vùng 1229 và mã quốc gia +44, số điện thoại cần gọi là +44 1229 9896724.

Bạn cũng có thể liên lạc bằng cách sử dụng bằng dấu cộng hoặc thay thế nó bằng một chuỗi số kích hoạt mạng điện thoại mà bạn muốn gọi số điện thoại ở một quốc gia khác. Hiện nay chuỗi số kích hoạt mạng điện thoại được sử dụng phổ biến hơn cả là 00. Vì thế để thay thế +44 1920 mà bạn phải đặt trước số điện thoại của một người ở Ware, để gọi từ số điện thoại 9896724 với mã vùng 01920 thì số điện thoại cần gọi là 0044 1920 9896724.

Để có số điện thoại Anh trước hết bạn cần phải mua sim. Việc mua sim Anh tại Việt Nam khá dễ còn nếu sang Anh mà bạn muốn mua sim điện thoại ở quốc gia này tại các cửa hàng, quán xá thông thường là điều vô cùng khó khăn. Để mua được sim điện thoại ở Anh, cách tốt nhất du khách phải liên hệ trước và đăng ký thông tin cá nhân cho các nhà mạng tại Anh mới được quyền cấp sim. Kèm theo thủ tục mua sim rất phức tạp, chờ đợi lâu.

Cách gọi điện sang Vương Quốc Anh

Khi thực hiện cuộc gọi từ một quốc gia khác đến Vương quốc Anh bạn cần phải bấm số trên điện thoại của mình như sau:

IDD +Mã quốc gia + Mã vùng(tỉnh, thành phố, khu vực) + Số điện thoại

Trong đó:

IDD là mã số cuộc gọi quốc tế trực tiếp của nước bạn

Mã quốc gia Anh là 44

Mã số vùng: tra cứu từ bảng mã vùng điện thoại ở Anh trên mạng

Ví dụ nếu bạn muốn gọi đến số 9334452, thành phố Aberdeen với mã vùng là 1224, Vương Quốc Anh bạn sẽ quay số IDD +44 1224 9334452

Nếu cuộc gọi đến Anh Quốc của bạn không được thực hiện, hãy kiểm tra lại các thông tin sau:

- Hãy đảm bảo rằng mã vùng bạn quay số chính xác. Để biết chính xác bạn có thể tìm kiếm thông tin các mã vùng của thành phố, khu vực của Anh trên internet nhé!

- Xem xét xem bạn đã sử dụng định dạng quay số chính xác hay chưa: mã số cuộc gọi quốc tế trực tiếp IDD từ quốc gia của bạn, mã vùng Anh, mã vùng tỉnh, thành phố, sau đó là số địa phương.

- Nếu bạn thực hiện thao tác liên lạc trên điện thoại di động, hãy đảm bảo bạn sử dụng biểu tượng + + trước mã quốc gia, không cần mã số cuộc gọi quốc tế trực tiếp.

- Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tới múi giờ Anh là GMT +0(cách Việt Nam 7 múi giờ) để lựa chọn thời gian gọi sang Anh Quốc cho phù hợp. Vì nếu bạn gọi vào thời gian giữa đêm mà không ai bắt máy thì bạn vẫn bị trừ tiền.

>>> Bạn muốn sử dụng internet 4G tốc độ cao tại Anh tiết kiệm chi phí và tiện lợi ,hãy: Thuê bộ phát wifi đi Anh

- Nếu bạn là khách du lịch sang lưu trú tại Anh thì bạn có thể sử dụng wifi, 3G/4G để gọi điện vừa dễ dàng và không tốn tiền khi ở quốc gia này. Việc thực hiện các cuộc gọi thông qua internet tại Anh thì không đòi hỏi bạn phải biết chính xác mã vùng Anh cũng như mã vùng các khu vực của quốc gia này.

Bạn đang vi vu tại Anh Quốc bạn muốn gọi về cho người thân tại Việt Nam nhưng không biết gọi bằng cách nào. Đừng lo lắng, việc gọi điện từ Anh về Việt Nam rất đơn giản. Bạn chỉ cần thao tác như sau: 0084(84 là mã vùng Việt Nam) + mã vùng + số thuê bao

Mã vùng đây là mã tỉnh, thành phố mà bạn muốn gọi về

Ví dụ: Hà Nội - 04, Bắc Giang - 024, Nghệ An - 38..

Cách gọi điện từ Anh về Việt Nam

Nếu bạn có người thân tại Hà Nội thì bạn có thể gọi điện theo cú pháp sau: 0084 04 337486. Rất đơn giản phải không nào?

Trên đây là tất cả những thông tin về mã vùng, mã điện thoại Anh để bạn đọc có thể tham khảo. Nếu bạn muốn gọi điện từ Việt Nam hoặc bất cứ nơi nào khác sang Anh hay đơn giản muốn gọi điện từ Anh về Việt Nam hãy làm hướng dẫn như ở trên nhé. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ma-vung-anh-quoc-a43538.html