Ngành Công tác xã hội

Trong thời kỳ đất nước đang đẩy mạnh công tác an sinh xã hội đã mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên tốt nghiệp ngành Công tác xã hội. Với những bạn trẻ muốn dễ dàng xin được công việc phù hợp với bản thân thì đây chính là một lựa chọn không nên bỏ qua.

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI

Ngành Công tác xã hội có tên tiếng Anh là Social Work. Đây là một ngành thuộc lĩnh vực học thuật và các hoạt động chuyên môn có liên quan để giúp đỡ cho các cá nhân, nhóm, cộng đồng có thể phục hồi hay tăng cường chức năng xã hội góp phần đảm bảo nền an sinh xã hội.

Mục tiêu đào tạo của ngành Công tác xã hội chính là đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực có đầy đủ đạo đức và tài năng làm việc được trong những vấn đề liên quan đến đời sống xã hội của con người, thúc đẩy sự thay đổi xã hội, giải quyết vấn đề trong mối quan hệ của con người; giải quyết được các vấn đề mới xuất hiện và nảy sinh trong đời sống xã hội thường ngày. Xây dựng kỹ năng nghiên cứu, giảng dạy và nhất là kỹ năng can thiệp giải quyết các vấn đề xã hội, tư vấn xây dựng các chính sách xã hội đáp ứng các nhu cầu phát triển của đất nước.

Cơ hội việc làm đối với sinh viên ngành Công tác xã hội sau khi tốt nghiệp rất rộng mở. Có thể làm việc tại các trường đại học, cao đẳng có giảng dạy và đào tạo ngành Công tác xã hội, làm tại các cơ quan chính phủ và phi chính phủ, cán bộ hỗ trợ như tư vấn, hỗ trợ điều trị trong bệnh viện…

HỌC NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Cơ hội việc làm ngành Công tác xác hội hiện nay rất đa dạng. Cụ thể là các bạn có thể lựa chọn làm những công việc như:

MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH CỦA NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI

Với sự tiến bộ trong đời sống xã hội của con người như hiện nay, nhân viên ngành Công tác xã hội giữ một vai trò rất quan trọng. Chính vì thế, mức lương ngành Công tác xã hội đối với những sinh viên mới ra trường dao động trong khoảng từ 7 đến 8 triệu đồng. Đối với một nhân viên Công tác xã hội được làm việc tại nước ngoài thì mức thu nhập lên tới 51,930 USD/năm (theo báo cáo của cục thống kê Lao động tại Mỹ).

MÃ NGÀNH VÀ KHỐI THI - TỔ HỢP XÉT TUYỂN

- Mã ngành Công tác xã hội: 7760101

- Ngành Công tác xã hội xét tuyển các tổ hợp môn sau:

Ngành Công tác xã hội với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao
Ngành Công tác xã hội với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao

CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ ĐIỂM CHUẨN NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI

Hiện nay, nguồn nhân lực ngành Công tác xã hội rất được trọng dụng. Chính vì thế, số lượng bạn trẻ muốn theo học ngành nghề này hiện nay rất đông đảo. Tại nước ta hiện nay có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành nghề hấp dẫn này. Cụ thể là các bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong số những trường đại học sau đây:

- Khu vực miền Bắc:

- Khu vực miền Trung:

- Khu vực miền Nam:

Điểm chuẩn ngành Công tác xã hội năm 2020 dao động trong khoảng từ 15 - 26 điểm tùy theo phương thức tuyển sinh của từng trường. Đây thực sự là một ngành thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh và nó cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong những kỳ tuyển sinh sắp tới.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI

Chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội sẽ trang bị cho sinh viên đầy đủ những kiến thức liên quan tới ngành nghề học tập, những kỹ năng mềm phục vụ cho công việc sau này. Những môn học như Xã hội học đại cương, tâm lý học phát triển, Pháp luật về các vấn đề xã hội…

Tham khảo: Chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội chi tiết

NHỮNG TỐ CHẤT CẦN THIẾT KHI THEO HỌC NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI

Đối với những bạn trẻ muốn theo học và làm việc liên quan tới ngành Công tác xã hội sẽ cần phải hội tụ được những tố chất như:

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về ngành Công tác xã hội, từ đó có thể đưa ra lựa chọn có nên học ngành này hay không.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nganh-cong-tac-xa-hoi-thi-khoi-nao-a43537.html