10 Thành phố thành phố nổi tiếng ở trung quốc

Trung Quốc, một quốc gia rộng lớn với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, sở hữu vô số thành phố mang những nét đẹp và đặc trưng riêng biệt. Mỗi thành phố là một bức tranh đa sắc màu, thu hút du khách bởi những giá trị độc đáo và những trải nghiệm khó quên. Bài viết dưới đây, Tư vấn du học VNPC sẽ giới thiệu cho bạn các thành phố ở Trung Quốc được đánh giá đáng sống nhất hiện nay!

Bắc Kinh

Cái tên đầu tiên trong danh sách những thành phố ở Trung Quốc đáng sống nhất chắc chắn là Bắc Kinh. Bắc Kinh có lịch sử hơn 3.000 năm, từng là thủ đô của nhiều triều đại phong kiến ​​Trung Quốc, bao gồm nhà Liêu, Kim, Nguyên, Minh và Thanh. Thành phố sở hữu nhiều di tích lịch sử và văn hóa quan trọng, bao gồm Tử Cấm Thành, Quảng trường Thiên An Môn và Vạn Lý Trường Thành.

Điểm nổi bật:

các thành phố ở trung quốc

Thượng Hải

Nhắc đến thành phố Trung Quốc lớn nhất chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Thượng Hải. Thành phố này được ví như "viên ngọc trai phương Đông", là thành phố đông dân nhất Trung Quốc và là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại hàng đầu thế giới. Nơi đây thu hút du khách bởi sự kết hợp độc đáo giữa nét hiện đại phồn hoa với những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời.

Điểm nổi bật:

>> Xem thêm: Du học Nhật Bản

Thành Đô

Nằm trong danh sách các thành phố ở Trung Quốc đáng sống nhất nhất định không thể thiếu cái tên Thành Đô. Nổi tiếng với ẩm thực cay nồng và văn hóa độc đáo, Thành Đô là một thành phố sôi động với nhiều điều để cung cấp cho du khách và cư dân. Chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng và có nhiều cơ hội việc làm trong các ngành công nghiệp như công nghệ, sản xuất và giáo dục.

Điểm nổi bật:

các thành phố ở trung quốc

Hàng Châu

Được mệnh danh là “thiên đường hạ giới”, Hàng Châu là cái tên tiếp theo không thể thiếu trong danh sách các thành phố của Trung Quốc đáng sống. Thành phố này cũng là một trung tâm kinh tế và văn hóa quan trọng, với nhiều cơ hội việc làm trong các ngành dịch vụ, tài chính và du lịch.

Điểm nổi bật:

Vũ Hán

Vũ Hán là một trung tâm giáo dục và nghiên cứu quan trọng. Thành phố này cũng có lịch sử và văn hóa phong phú, với nhiều điểm tham quan nổi tiếng, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm.

Điểm nổi bật:

các thành phố ở trung quốc

Quảng Châu

Quảng Châu nằm ở miền nam Trung Quốc, hạ lưu sông Châu Giang và Biển Đông. Là thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, Quảng Châu là một trong những thành phố lớn nhất Trung Quốc với dân số hơn 15 triệu người. Thành phố này có lịch sử hơn 2.200 năm và là một điểm cuối chính của con đường tơ lụa hàng hải. Thành phố này đã từng là trung tâm thương mại và văn hóa quan trọng trong nhiều thế kỷ.

Điểm nổi bật;

>> Xem thêm: Du học Hàn Quốc

Tô Châu

Được mệnh danh là "Venice của phương Đông", Tô Châu không thể vắng mặt trong list các thành phố ở Trung Quốc xinh đẹp và đáng sống. Thành phố này nằm ở phía đông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, cách Thượng Hải khoảng 100km về phía tây bắc và được bao bọc bởi Thái Hồ ở phía bắc, sông Dương Tử ở phía nam và Vô Tích ở phía tây.

Tô Châu có lịch sử lâu đời hơn 2.500 năm, từng là thủ phủ của vương quốc Ngô trong thời Chiến Quốc. Thành phố này nổi tiếng với những khu vườn cổ kính, những cây cầu đá uốn lượn và những ngôi chùa Phật giáo thanh bình. Tô Châu cũng từng là trung tâm sản xuất tơ lụa quan trọng trong nhiều thế kỷ.

Điểm nổi bật:

các thành phố ở trung quốc

Trùng Khánh

Nếu bạn bỏ qua Trùng Khánh khi nhắc đến các thành phố nổi tiếng Trung Quốc thì thật thiếu sót. Nổi tiếng với những ngọn núi và cầu vồng ấn tượng, Trùng Khánh là một thành phố hiện đại với nhiều điều để cung cấp cho du khách và cư dân. Chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng và có nhiều cơ hội việc làm trong các ngành công nghiệp như sản xuất, công nghệ và du lịch.

Điểm nổi bật:

Thiên Tân

Trung quốc có những thành phố nào đáng sống? Câu trả lời chắc chắn không thể thiếu Thiên Tân. Nằm gần Bắc Kinh, Thiên Tân là một trung tâm thương mại và vận tải quan trọng. Thành phố này cũng có một lịch sử và văn hóa phong phú, với nhiều điểm tham quan như Khu tô giới cũ và Quần thể Vạn Lý Trường Thành Binhai.

Điểm nổi bật:

các thành phố ở trung quốc

Thẩm Quyến

Cuối cùng là “thung lũng Silicon của Trung Quốc” - Thành phố Thâm Quyến. Đây là một trung tâm công nghệ và đổi mới hàng đầu, đồng thời, có nền kinh tế năng động và nhiều cơ hội việc làm trong các ngành công nghiệp như điện tử, sản xuất, tài chính.

Điểm nổi bật:

Tổng kết

Trên đây là danh sách các thành phố ở Trung Quốc nổi tiếng, sầm uất, phát triển và đáng sống nhất. Từ những thành phố cổ kính như Bắc Kinh, Lệ Giang đến những thành phố hiện đại như Thượng Hải, Quảng Châu, mỗi điểm đến đều hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Nếu bạn còn gì băn khoăn hoặc tìm hiểu về những thành phố nổi tiếng ở các quốc gia khác trên thế giới để đến học tập, sinh sống thì liên hệ ngay với Tư vấn du học VNPC để nhận giải đáp nhé!

>> Có thể bạn muốn biết: Visa du học nghề Úc Du học Singapore ngành gì Du học Mỹ nên học ngành gì Visa du học Hàn Quốc Du học Singapore vừa học vừa làm

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/thanh-trung-quoc-a43536.html