Một số cách tắt chế độ an toàn trên điện thoại Xiaomi

Trên điện thoại Xiaomi, chế độ an toàn là một tính năng giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến phần mềm, từ lỗi hệ thống đến lỗi ứng dụng hoặc lỗi driver. Tuy nhiên, khi kích hoạt chế độ an toàn, bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng và ứng dụng của hệ thống như bình thường. Vậy làm thế nào để tắt chế độ an toàn trên điện thoại Xiaomi? Hãy tham khảo các cách sau đây để có thể tắt chế độ này nhé.

tắt chế độ an toàn xiaomi

Giải đáp: Chế độ an toàn là gì?

Chế độ an toàn (Safe mode) là một chế độ hoạt động của hệ điều hành Android, được trang bị trên điện thoại Xiaomi, giúp khởi động hệ thống mà chỉ có các ứng dụng và tính năng cơ bản của hệ điều hành được chạy. Chế độ an toàn thường được sử dụng để khắc phục các vấn đề liên quan đến phần mềm, bao gồm các lỗi hệ thống, lỗi ứng dụng hoặc lỗi driver.

productdatahttps://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-redmi-note-8;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-redmi-note-7;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-redmi-6-pro;https://baohanhone.com/products/thay-pin-xiaomi-note-3-pro

tắt chế độ an toàn xiaomi

Khi điện thoại Xiaomi của bạn khởi động nhưng vào chế độ an toàn, màn hình sẽ hiển thị một biểu tượng "Safe mode" ở góc màn hình. Trong chế độ này, các ứng dụng bị vô hiệu hóa, bạn không thể cài đặt hoặc chạy bất kỳ ứng dụng nào từ Google Play Store hoặc các nguồn ứng dụng khác.

Một số cách tắt chế độ an toàn trên điện thoại Xiaomi

Nếu bạn muốn tắt chế độ an toàn trên điện thoại Xiaomi của mình, có thể tham khảo và thực hiện theo một số cách sau đây.

Khởi động lại điện thoại Xiaomi

Cách đơn giản nhất để tắt chế độ an toàn là khởi động lại điện thoại của bạn. Khi điện thoại được khởi động lại, nó sẽ khởi động lại hệ thống với chế độ bình thường và bạn có thể sử dụng các tính năng và ứng dụng của hệ thống như bình thường.

tắt chế độ an toàn xiaomi

Để khởi động lại điện thoại Xiaomi, bạn nhấn và giữ nút nguồn trong vài giây cho đến khi màn hình hiển thị tùy chọn tắt điện thoại. Sau đó, chọn Tắt để tắt điện thoại. Khi điện thoại tắt, nhấn và giữ nút nguồn, nút tăng âm lượng cùng lúc trong vài giây để khởi động lại điện thoại.

Kiểm tra các ứng dụng gây lỗi

Nếu chế độ an toàn được kích hoạt do lỗi phần mềm hoặc hệ thống, có thể một số ứng dụng đang gây ra vấn đề đó. ạn có thể thử tắt các ứng dụng một cách đơn và khoanh vùng để tìm ra ứng dụng gây ra vấn đề.

Để làm điều này, hãy vào Cài đặt, chọn Ứng dụng, sau đó tìm kiếm các ứng dụng gây lỗi và chọn Tắt hoặc Gỡ cài đặt.

Kiểm tra khu vực thông báo (Notifications)

Một số lỗi hệ thống có thể khiến điện thoại của bạn khởi động vào chế độ an toàn. Trong trường hợp này, bạn có thể kiểm tra các thông báo trên điện thoại để xem liệu có bất kỳ lỗi nào được báo cáo hay không.

tắt chế độ an toàn xiaomi

Nếu bạn thấy bất kỳ thông báo nào liên quan đến vấn đề phần mềm hoặc hệ thống, hãy thử tìm hiểu lỗi của vấn đề đó và giải quyết trước khi tắt chế độ an toàn.

Khôi phục cài đặt gốc điện thoại

Nếu các phương pháp trên không giúp bạn tắt chế độ an toàn thì khôi phục cài đặt gốc của điện thoại khả năng cao có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, lưu ý việc khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên điện thoại của bạn, bao gồm cả các ứng dụng, tin nhắn, hình ảnh, tài liệu và các dữ liệu cá nhân khác.

tắt chế độ an toàn xiaomi

Để khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Xiaomi, hãy làm theo các bước sau:

Bảo Hành One - Chuyên sửa chữa, thay thế các linh kiện Xiaomi

Trung tâm dịch vụ Bảo Hành One chuyên sửa chữa điện thoại, laptop, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, trung tâm cam kết mang lại cho khách hàng dịch vụ sửa chữa chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể.

tắt chế độ an toàn xiaomi

Là một trong những đơn vị đã hoạt động hơn 10 năm, hoàn toàn có thể sửa chữa tất cả các lỗi phần cứng và phần mềm của điện thoại, laptop, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác. Những dịch vụ được nhiều người dùng quan tâm như thay pin, thay màn hình, sửa chữa phần cứng, cài đặt phần mềm và xử lý virus. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng thiết bị để giảm thiểu nguy cơ hư hỏng của thiết bị trong tương lai.

Xem Thêm: Mẹo hay cho điện thoại Android

Bảo Hành One cam kết đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với chất lượng dịch vụ và giá cả phải chăng. Hãy liên hệ 1800 1236 để được tư vấn từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm về các vấn đề về điện thoại, laptop, máy tính bảng mà bạn đang gặp phải.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-tat-che-do-an-toan-tren-xiaomi-a43500.html