Bằng C tiếng Anh còn hiệu lực không? Thi mới bằng C Anh văn ở đâu?

Bằng C tiếng Anh là gì? Chứng chỉ tiếng Anh C còn giá trị không và được quy đổi thế nào qua các chứng chỉ tiếng Anh khác? Những thông tin chi tiết về chứng chỉ này sẽ được chúng tôi cập nhật thông qua bài viết dưới đây.

Bằng C tiếng Anh là gì?

Bằng C tiếng Anh theo khung tiếng Anh cũ là bậc cao nhất trong hệ thống chứng chỉ tiếng Anh ABC của Việt Nam, được ban hành từ năm 1993.

Hiện nay, chứng chỉ C tiếng Anh cũ đã được quy đổi thành bậc 3 trong KNLNN 6 bậc dành cho người Việt, tức tương đương Vstep B1.

Bằng C tiếng Anh còn hiệu lực không? Quy đổi bằng C tiếng Anh thế nào?

Không. Từ 2020, bằng C tiếng Anh đã không còn được tổ chức thi mới. Những chứng chỉ được cấp từ 2020 trở về trước sẽ được quy đổi theo hướng dẫn của Công văn 6089/BGDĐT-GDTX ngày 27/10/2014 và Thông tư 20/2019/TT-BGDĐT.

Cụ thể bảng quy đổi bằng C tiếng Anh theo khung 6 bậc mới như sau:

Bằng C tiếng Anh
Bằng C tiếng Anh quy đổi sang TOEIC IELTS thế nào?

Chứng chỉ C tiếng Anh tương đương bậc mấy?

Tính đến 01/12/2020 thì chứng chỉ C này không còn được tổ chức thi và cấp nữa. Tuy nhiên những chứng chỉ C tiếng Anh đã cấp trước dó vẫn có giá trị sử dụng. Bộ GD&ĐT cũng có hướng dẫn quy đổi tiếng Anh chứng chỉ C tương đương như sau:

Trình độ C theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT và trình độ B1 tương đương bậc 3 của khung 6 bậc.

Như vậy, chứng chỉ tiếng Anh C tương đương bậc 3 theo KNLNN 6 bậc.

Vậy chứng chỉ C quy đổi sang TOEIC là bao nhiêu? Tiếng Anh trình độ C tương đương TOEIC 305-450 điểm, tương đương với IELTS 4.0-4.5. Tuy nhiên, việc quy đổi chỉ mang tính chất tham khảo, không có giá trị quy đổi thực tế. Lý do chính và cấu trúc bài thi và mục đích sử dụng tiếng anh của mỗi loại chứng chỉ rất khác nhau.

Mẫu chứng chỉ C tiếng Anh hiện nay đã không còn được sử dụng:

Bằng C tiếng Anh
Mẫu bằng C tiếng Anh

Bằng C tiếng Anh có thời hạn bao lâu?

Bằng C Anh văn thường có giá trị trong 2 năm kể từ ngày cấp bằng. Tùy vào nhu cầu và thời điểm cần bằng C tiếng Anh mà bạn lên kế hoạch ôn tập và dự thi sao cho hợp lý để đảm bảo lúc cần thì bằng vẫn còn giá trị.

Bằng C tiếng Anh
Bằng C tiếng Anh có giá trị bao lâu?

Tài liệu luyện thi bằng C Anh văn

Dưới đây là một số tài liệu luyện thi bằng C anh văn cần thiết để dành cho các bạn tham khảo:

Tài liệu ôn thi bằng C tiếng Anh

>>> Xem thêm: Đề thi chứng chỉ C tiếng Anh

Luyện thi bằng C tiếng Anh, A2 B1 Vstep cấp tốc ở đâu tốt?

Hiện nay bằng C tiếng Anh đã không còn được tổ chức thi. Thay vào đó là chứng chỉ tiếng Anh Vstep cũng do Bộ Giáo dục ban hành. Bằng C tiếng Anh cũ tương đương với B1 Vstep. Do đó nếu bạn có nhu cầu thi mới chứng chỉ C tiếng Anh thì nên thi Vstep B1 chuẩn Bộ Giáo dục.

Bài thi Tiếng Anh B1 Vstep của Bộ Giáo dục có cấu trúc 4 phần; Nghe, Nói, Đọc và Viết, nhằm đánh giá toàn diện khả năng của người học Tiếng Anh. Với học viên ít sử dụng tiếng Anh trong công việc, mất gốc tiếng Anh hoặc không có nhiều thời gian ôn tập, việc tìm đến những lớp luyện thi cấp tốc sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian ôn thi, đảm bảo đỗ chứng chỉ cấp tốc.

Edulife là nền tảng đào tạo, ôn thi chứng chỉ Tiếng Anh Vstep cấp tốc với tỷ lệ hơn 98% học viên đỗ chứng chỉ B1, B2 ngay từ lần thi đầu tiên. Chương trình học được biên soạn dành riêng cho nhóm đối tượng mất gốc, muốn ôn thi cấp tốc, tập trung bám sát nội dung đề thi, không học lan man hay dài dòng.

Đặc biệt, học viên được hướng dẫn làm đề chi tiết, nắm được các mẹo giúp làm đề nhanh và chuẩn. Chỉ với 10 buổi tương đương 20 giờ học, thí sinh sẽ nắm vững toàn bộ đề thi và tự tin chinh phục mức điểm khá - giỏi.

Edulife là đơn vị tiên phong cam kết đầu ra A2, B1, B2 Tiếng Anh với học viên bằng hợp đồng văn bản. Trong trường hợp học viên chưa đỗ chứng chỉ trong lần thi đầu tiên sẽ được miễn phí học lại - ôn thi lại cho tới khi nào thi đỗ.

Tham khảo thêm thông tin về lớp học ôn thi A2, B1, B2 Tiếng Anh cấp tốc cam kết đầu ra theo địa chỉ:

Công ty Cổ phần Giáo dục Edulife

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/tieng-anh-trinh-do-c-a43482.html