Cách làm muối chườm bụng sau sinh an toàn và hiệu quả không phải chị em nào cũng biết

Sử dụng muối chườm bụng sau sinh được đánh giá là phương pháp giảm mỡ bụng an toàn, không xâm lấn, không cần ăn kiêng mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ sau sinh và sữa cho con bú. Cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu cách làm muối chườm bụng sau sinh được nhiều mẹ tin tưởng và áp dụng hiện nay trong bài viết này nhé.

Tác dụng của muối hột rang nóng

Muối hột rang nóng có tác dụng gì? Tuy muối hạt phổ biến là thế nhưng không phải ai cũng hiểu hết được công dụng của việc chườm nóng bằng muối. Dưới đây là một số công dụng đặc trưng chườm muối nóng, bạn đọc có thể tham khảo:

Cách làm muối chườm bụng sau sinh an toàn và hiệu quả không phải chị em nào cũng biết 1Muối hột rang mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng

Mẹ nên chườm bụng bằng muối nóng vào thời điểm nào?

Sau sinh, tử cung của phụ nữ sẽ co lại để cầm máu. Ban đầu tử cung co lại ngang rốn, sau đó dần dần co lại cho đến khi co nhỏ xuống dưới xương vệ. Kết quả của các nghiên cứu cho thấy mỗi ngày, tử cung sẽ có lại khoảng 1cm và sau 6 tuần kể từ thời điểm sinh, tử cung của mẹ sẽ co nhỏ lại về mức bình thường. Lúc này các cơ quan sinh dục cũng hồi phục hoàn toàn, chính vì thế, nếu mẹ chườm nóng trong vòng 6 tuần đầu sau sinh thì sẽ ức chế sự co lại của tử cung, gây ra hiện tượng băng huyết sau sinh. Như vậy, thời điểm thích hợp để chườm muối nóng là khoảng 6 tuần sau sinh.

Có nhiều quan điểm cho rằng sinh mổ không nên chườm muối bởi điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến vết thương, gây nhiễm trùng. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cho rằng tính chính xác của quan điểm này không cao bởi các nghiên cứu khoa học cho thấy muối hột rang nóng có tác dụng rất tốt đối với mẹ sau sinh. Không dừng lại ở việc giúp phụ nữ sau sinh giảm mỡ thừa vùng bụng, chườm muối nóng còn có tác dụng làm mờ dần các vết rạn da.

Cách làm muối chườm bụng sau sinh an toàn và hiệu quả không phải chị em nào cũng biết 2Các mẹ nên áp dụng cách chườm bụng bằng muối nóng vào thời điểm sau sinh 6 tuần

Cách làm muối chườm bụng sau sinh

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách làm muối chườm bụng sau sinh mà Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp để chia sẻ đến bạn đọc. Nguyên liệu rất dễ tìm mua và cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Chính vì thế, mẹ hãy áp dụng ngay các cách này nhé.

Cách 1: Muối rang nóng

Đây cách làm muối chườm bụng sau sinh vô cùng đơn giản song đòi hỏi nhiều thời gian mà hiệu quả mang lại cũng không cao. Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá thì đây cũng là một gợi ý mà mẹ nên thử.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện: Bắc chảo lên bếp sau đó chờ chảo nóng rồi cho muối hạt vào rang. Đảo đều tay cho đến khi muối nóng thì đổ ngay vào túi vải và tiến hành chườm nóng xung quanh bụng. Lúc này, hơi nóng của muối rang sẽ tỏa ra và giúp vòng 2 trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng để thấy được hiệu quả mẹ nhé.

Cách làm muối chườm bụng sau sinh an toàn và hiệu quả không phải chị em nào cũng biết 3Chườm bụng bằng muối rang giúp mẹ có một vòng eo săn chắc hơn

Cách 2: Muối rang ngải cứu

Ngoài tác dụng giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh, muối rang ngải cứu còn có tác dụng tăng cường lưu thông máu.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện: Rau ngải cứu nhặt sạch, rửa sạch và để ráo nước. Sau khi rau ngải cứu đã khô trộn cùng với muối hạt. Bắc chảo lên bếp và tiến hành rang nóng đều 2 nguyên liệu này thì dừng lại. Cho tất cả vào túi chườm và bắt đầu chườm. Mẹ nên kết hợp chườm nóng và massage để tăng hiệu quả. Thực hiện cách này 2 - 3 tuần mẹ sẽ thấy được hiệu quả.

Cách 3: Gừng rang muối

Cách làm muối chườm bụng sau sinh kết hợp với gừng là phương pháp ít mẹ biết đến. Trên thực tế, muối kết hợp với gừng sẽ giúp cho mạch máu vùng bụng co lại, mạch cổ tử cung co hồi một cách nhanh chóng và ít ra huyết. Đây được đánh giá là phương pháp hiệu quả được nhiều mẹ tin dùng.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện: Gừng rửa sạch, để ráo nước sau đó giã nát, cho vào rang nóng. Khi gừng đã đạt độ nóng nhất định thì cho muối hột vào rang cùng. Đảo đều tay cho đến khi nguyên liệu nóng đều thì cho tất cả vào túi vải rồi chườm. Để đạt được hiệu quả nhanh chóng, mẹ cần thực hiện cách này 3 lần/tuần và kiên trì trong một vài tuần mẹ sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Cách làm muối chườm bụng sau sinh an toàn và hiệu quả không phải chị em nào cũng biết 4Rang gừng và muối hột là cách làm muối chườm bụng sau sinh đơn giản và hiệu quả

Cách 4: Muối kết rang với thảo dược

Hàm lượng tinh dầu và tinh chất có trong một số loại thảo dược như ngải cứu, gừng, sả, quế, nghệ có tác dụng thúc đẩy quá trình tan mỡ, lưu thông khí huyết đồng thời cải thiện tình trạng chảy xệ và rạn da sau sinh cho phụ nữ.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Khi giảm mỡ bụng bằng muối mẹ cần lưu ý những gì?

Để việc giảm mỡ bụng bằng cách làm muối chườm bụng sau sinh đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn, các mẹ cần nắm được một số lưu ý sau:

Trên đây là toàn bộ những cách làm muối chườm bụng sau sinh mà Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp để chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng, với những chia sẻ hôm nay sẽ có thể giúp ích cho mẹ sau sinh lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Để có thêm nhiều kiến thức sức khỏe bổ ích khác, đừng quên truy cập trang web của Nhà thuốc Long Châu mỗi ngày mẹ nhé. Chúc các mẹ thành công.

Xem thêm:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-chuom-muoi-giam-mo-bung-a43442.html