Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Hà Nội trong mắt bé” - sân chơi bổ ích trong những ngày nghỉ phòng chống dịch Covid-19 của các bạn nhỏ trường Mẫu giáo Măng Non

Trong 2 tuần phát động, các bức tranh với nhiều đề tài phong phú về Hà Nội, về Bác Hồ kính yêu, màu sắc rực rỡ đã được thể hiện bởi các bạn nhỏ trường Mẫu giáo Măng Non. Với các chất liệu như giấy A4, bìa màu, bút chì, bút sáp, màu nước, trẻ đã thể hiện bài vẽ của mình về danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội: Tháp Rùa, Hồ Hoàn Kiếm, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh….Mỗi bài vẽ của trẻ đều mang một phong cách và nét vẽ khác nhau nhưng đều có một nét chung đó là tình yêu với Thủ đô Hà Nội. Với những kỹ năng cô dạy ở trên lớp và năng khiếu hội họa của mình, các con đã thể hiện được những bức tranh về Thủ đô Hà Nội qua lăng kính trẻ thơ ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Ngắm các bức tranh của các bé, dễ dàng nhận thấy những nét vẽ ngộ nghĩnh, màu sắc tươi sáng thể hiện nét hồn nhiên, tâm hồn ngây thơ của các bé. Thủ đô Hà Nội, những cảnh đẹp của quận Hoàn Kiếm được hiện lên qua nét vẽ thật đơn giản nhưng chứa chan cảm xúc. Những gì các em được nhìn thấy từ cuộc sống xung quanh mình rất đời thường nhưng chứa đựng rất nhiều thông điệp tình cảm lớn lao. Mỗi bức tranh như thay lời bày tỏ sự kính yêu và lòng biết ơn của các em nhỏ dâng lên Bác Hồ, hướng về Thủ đô Hà Nội yếu dấu.

Bạn Chí Bách với bức tranh vẽ về Tháp Rùa - Hồ Gươm

Tháp rùa cổ kính qua lăng kính của các bạn nhỏ

Tháp rùa cổ kính qua lăng kính của các bạn nhỏ

Tháp rùa cổ kính qua lăng kính của các bạn nhỏ

Tháp rùa cổ kính qua lăng kính của các bạn nhỏ

Tháp rùa cổ kính qua lăng kính của các bạn nhỏ

Tháp rùa cổ kính qua lăng kính của các bạn nhỏ

Bác Hồ kính yêu trong mắt bé

Bạn Linh Nhi với tác phẩm Lăng Bác Hồ

Bạn Minh Đức lớp B3 đang chăm chú tô màu cho bài vẽ của mình

Khi bức tranh được hoàn thành...thật đẹp phải không các bạn

Bạn Minh Khôi lớp B1 với bức tranh "Cảnh đẹp Lăng Bác"

Cuộc thi đã thu hút và để lại ấn tượng sâu sắc với các bạn nhỏ trường Mẫu giáo Măng Non. Những phong trào, hoạt động của nhà trường dù trong tình hình dịch bệnh không được đến trường nhưng các bé vẫn hào hứng, tích cực hưởng ứng tham gia. Đây là sân chơi rất bổ ích cho các bé trong những ngày nghỉ học tại nhà!

Tin và bài : Trường mẫu giáo Măng Non

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ve-tranh-ho-guom-a43402.html