10 cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà an toàn, hiệu quả

Yếu sinh lý gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, tâm lý và sức khỏe sinh sản của cánh mày râu. Do đó, điều trị bệnh sớm là việc làm hết sức cần thiết. Dưới đây là 15 cách chữa yếu sinh lý an toàn, hiệu quả mà phái mạnh có thể tham khảo.

Yếu sinh lý là “nỗi niềm” khó nói của cánh mày râu

Yếu sinh lý là “nỗi niềm” khó nói của cánh mày râu

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là khái niệm chỉ tình trạng suy giảm chức năng tình dục của nam giới, với các biểu hiện như: giảm ham muốn, rối loạn cương dương (dương vật khó cương, cương không đủ cứng và cứng không đủ lâu), rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, giao hợp khó xuất tinh, xuất tinh ngược dòng…) khiến nam giới không thể đạt được khoái cảm, mất hứng thú tình dục. Yếu sinh lý ở nam giới có nhiều mức độ và biểu hiện khác nhau:

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:

Ngoài ra, những bất thường mang tính bẩm sinh về cấu trúc vùng xương chậu, dương vật, tinh hoàn… cũng có thể là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới.

Nam giới có thể bị yếu sinh lý do nhiều nguyên nhân khác nhau

Nam giới có thể bị yếu sinh lý do nhiều nguyên nhân khác nhau

10 cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới có thể được khắc phục bằng một số biện pháp sau:

1. Chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất không chỉ là “chìa khóa” giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, mà còn giúp phái mạnh duy trì chức năng tình dục ổn định. Để hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý, nam giới nên bổ sung những dưỡng chất tốt cho sinh lý như kẽm, magie, vitamin D có trong hàu, gan, lòng trắng trứng, sữa, thịt bò, thịt gà.

Các loại rau củ quả có màu vàng hoặc xanh đậm như: cải bó xôi, cải xoăn, măng tây, rau diếp, cà rốt; ngũ cốc nguyên hạt; các loại quả như dưa hấu, lựu; các loại cá giàu omega 3 như cá hồi, cá thu, cá mòi,… cũng là nguồn bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà nam giới nên ăn.

Ngoài ăn uống lành mạnh, đa dạng các loại thực phẩm, nam giới cũng nên bỏ thuốc lá, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích nếu đang bị yếu sinh lý.

2. Cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà: Luyện tập thể dục

Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn là một biện pháp giúp tăng cường sức khỏe thể chất, nâng cao sinh lực được các chuyên gia khuyến nghị. Đặc biệt, thực hiện các bài tập chữa yếu sinh lý đều đặn và đúng cách, có thể giúp tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục và giúp các cơ sàn chậu khỏe hơn, nhờ đó tăng cường chức năng sinh lý.

Bài tập Kegel là một trong các bài tập chữa yếu sinh lý được nhiều người áp dụng vì hiệu quả cao và dễ thực hiện. Cách thực hiện bài tập Kegel như sau: Nằm ngửa trên sàn, co hai chân bằng vai, rồi từ từ đẩy hông lên cao, co thắt cơ sàn chậu trong 10 giây, sau đó trở về tư thế ban đầu.

3. Cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà bằng phương pháp dân gian

Sử dụng giá đỗ để cải thiện sức khỏe sinh lý là một trong những mẹo dân gian được nhiều người áp dụng

Sử dụng giá đỗ để cải thiện sức khỏe sinh lý là một trong những mẹo dân gian được nhiều người áp dụng

Ngoài các loại thảo dược trên, còn rất nhiều phương pháp dân gian chữa yếu sinh lý khác như măng tây, trứng gà, tỏi, gừng… Tuy nhiên, nam giới phải kiên trì áp dụng trong một khoảng thời gian dài mới thấy được hiệu quả. Hơn nữa, hầu hết các phương pháp dân gian chữa yếu sinh lý không có tác dụng đối với những trường hợp bệnh giai đoạn trung bình và nặng.

4. Châm cứu, bấm huyệt

Châm cứu, bấm huyệt chữa yếu sinh lý là phương pháp y học cổ truyền, được sử dụng với mục đích giúp khai thông khí huyết, thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật, nhằm tăng khả năng cương cứng hoặc kiểm soát sự hưng phấn quá mức, ngăn ngừa xuất tinh sớm. Phương pháp điều trị này có thể mang lại hiệu quả với một số trường hợp nhất định, nhưng tốn nhiều thời gian và công sức.

5. Trị yếu sinh lý bằng phương pháp diện chẩn

Diện chẩn là cách chữa yếu sinh lý dựa trên quá trình quan sát, xác định các huyệt đạo để bấm hoặc sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ hơ, gõ, lăn vào khu vực thần kinh nhằm phục hồi các chức năng của cơ thể. Tác dụng chính của diện chẩn là điều hòa, khai thông kinh mạch, thư giãn tinh thần để tăng hiệu quả chữa bệnh.

6. Cách trị yếu sinh lý bằng liệu pháp vật lý trị liệu

Các kỹ thuật vật lý trị liệu như nhiệt trị liệu sóng ngắn, quang năng trị liệu, thiết bị chân không,… cũng được sử dụng trong điều trị yếu sinh lý ở nam giới. Cơ chế hoạt động của liệu pháp vật lý trị liệu chữa yếu sinh lý là kích thích các dây thần kinh điều khiển khả năng sinh lý, tạo lực hút giúp dương vật cương cứng lâu hơn. Từ đó, thúc đẩy tuần hoàn máu đến “cậu nhỏ”, tăng cường ham muốn tình dục, cải thiện yếu sinh lý.

7. Cách trị yếu sinh lý bằng liệu pháp tâm lý

Căng thẳng tâm lý là một trong những yếu tố gây rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục. Đặc biệt, nam giới bị yếu sinh lý thường dễ mặc cảm, tự ti, có cảm giác “đối tác” không tôn trọng mình. Điều này có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Cách trị yếu sinh lý bằng liệu pháp tâm lý có thể giúp nam giới vượt qua những nỗi sợ vô hình đối với vấn đề tình dục và tháo gỡ các khúc mắc trong lòng, từ đó có được cảm giác thoải mái và tự tin khi quan hệ. Qua đó, cải thiện tình trạng yếu sinh lý tốt hơn.

Cách trị yếu sinh lý bằng liệu pháp tâm lý có thể giúp nam giới thoải mái và tự tin khi quan hệ

Cách trị yếu sinh lý bằng liệu pháp tâm lý có thể giúp nam giới thoải mái và tự tin khi quan hệ

8. Cách chữa yếu sinh lý bằng thuốc

Hầu hết các loại thuốc điều trị yếu sinh lý nam hoạt động theo cơ chế, giúp tăng ham muốn tình dục, thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật, duy trì cương cứng và kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên, phái mạnh tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của sĩ. Dưới đây là một số loại thuốc điều trị yếu sinh lý nam thường gặp:

9. Sử dụng sản phẩm có cơ chế tăng Testosterone và Nitric Oxide nội sinh

Như đã chia sẻ ở trên, suy giảm Testosterone và Nitric Oxide là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề sinh lý như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… Theo đó, để cải thiện tình trạng yếu sinh lý, sớm lấy lại phong độ “giường chiếu” cần có biện pháp giúp cơ thể tăng sản xuất Testosterone và Nitric Oxide nội sinh.

Alipas - Giải pháp duy trì phong độ đỉnh cao cho phái mạnh

Alipas - Giải pháp duy trì phong độ đỉnh cao cho phái mạnh - XEM SẢN PHẨM

Hiện nay, viên uống Alipas mới chứa bộ 3 tinh chất đặc hiệu Eurycoma Longifolia, chiết xuất Hàu đại dương và Thông biển Pháp là một trong số ít những sản phẩm có tác dụng hỗ trợ kích thích tăng sản sinh Testosterone và Nitric Oxide theo cơ chế nội sinh, đúng và đủ nhu cầu của cơ thể. Từ đó, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lý, cải thiện tình trạng rối loạn cương và xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ.

Đặc biệt, Alipas mới có thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, đã được kiểm chứng khoa học, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng. Liều dùng đơn giản, tiện dụng chỉ 1 viên/ ngày.

10. Phẫu thuật

Trường hợp nam giới bị yếu sinh lý do dây thần kinh ở bao quy đầu nhạy cảm quá mức, hẹp bao quy đầu, có vấn đề về tuyến tiền liệt… có thể phải tiến hành phẫu thuật để điều trị bệnh. Ngoài ra, yếu sinh lý mức độ nặng gây rối loạn cương dương và không đáp ứng với phương pháp điều trị nội khoa, bác sĩ có thể cân nhắc phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo.

Tóm lại, để nhanh chóng khôi phục chức năng sinh lý, lấy lại phong độ “giường chiếu”, nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị yếu sinh lý theo chỉ định của bác sĩ. Tiếp đến là dành thời gian luyện tập thể thao, nghỉ ngơi hợp lý và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến yếu sinh lý

1. Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Không ít người bị nhầm lẫn và cho rằng, xuất tinh sớm là một trong các biểu hiện của yếu sinh lý. Thực tế, xuất tinh sớm không phải yếu sinh lý, hai bệnh lý này hoàn toàn khác nhau. Có thể thấy, xuất tinh sớm có thể là một triệu chứng của yếu sinh lý, song xuất tinh sớm chưa hẳn là yếu sinh lý, vì những người bị xuất tinh sớm vẫn có thể tìm được khoái cảm trong quan hệ tình dục, vẫn có ham muốn, quá trình thụ thai vẫn có thể diễn ra nên không thể “quy kết” xuất tinh sớm là yếu sinh lý.

2. Yếu sinh lý ở nam giới có nguy hiểm không?

Yếu sinh lý không phải là bệnh nguy hiểm, không đe dọa đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, chất lượng đời sống tình dục của nam giới. Đặc biệt, tình trạng này nếu để lâu và không được điều trị đúng cách có thể gây liệt dương, mất khả năng quan hệ, suy giảm khả năng sinh sản. Ngoài ra, yếu sinh lý còn có thể là tín hiệu cảnh báo sớm một số vấn đề về sức khỏe khác.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-chua-benh-yeu-sinh-ly-a43374.html