KHÁM PHÁ MONT SAINT MICHEL - ỐC ĐẢO THIÊNG LIÊNG GIỮA LÒNG BIỂN KHƠI

TỔNG QUAN VỀ ĐẢO MONT SAINT MICHEL

Đảo Mont Saint-Michel của Pháp nằm cách bờ biển phía Tây Bắc nước Pháp khoảng 1km, ở cửa sông Couesnon gần Avranches và có diện tích 7 ha. Phần đất liền của đảo có diện tích 393 ha, tổng diện tích 400 ha. Tính đến năm 2019, tổng dân số của hòn đảo là 29 người. Năm 1979, Chateau de Mont Saint-Michel được thêm vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO vì vẻ đẹp nổi bật và nền văn hóa tiêu biểu. 3 Hòn đảo chỉ cách đất liền vài trăm mét nên khách hành hương có thể dễ dàng viếng thăm tu viện ngay cả khi thủy triều xuống. Hòn đảo từng đại diện cho một vị trí chiến lược cho phép một hòn đảo tự vệ khi thủy triều lên, đẩy lùi kẻ thù hoặc nhấn chìm những kẻ tấn công mạnh. Hòn đảo này không bị chinh phục trong Chiến tranh Trăm Năm. Năm 1433, một đơn vị đồn trú nhỏ đã chống chọi lại một cuộc tấn công toàn diện của quân Anh và giúp Louis XI sử dụng khả năng phòng thủ tự nhiên của mình để biến nơi đây thành nhà tù. Trong chế độ cũ, tu viện được sử dụng như một nhà tù thường xuyên. MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM NÊN GHÉ THĂM TẠI MONT SAINT MICHEL

Lâu đài Mont Saint-Michel nằm trên một hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc nước Pháp trong Vịnh Saint-Malo, cách Paris 350 km. Đây là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng thứ ba của Pháp sau Tháp Eiffel và Cung điện Versailles. Lâu đài được nối với đất liền bằng một cây cầu đất tự nhiên. Trước đây, khi con đường đất này chưa được cải tạo, nó chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống và ẩn mình khi thủy triều lên, tạo thành một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển trời bao la, khiến cung điện thành phố càng thêm huyền bí.

Có một câu chuyện thú vị đằng sau việc tạo ra cái tên Mont Saint-Michel. Trong một giấc mơ, vị giám mục thánh Aubert Ablanche nhận được ba lệnh từ Thánh Michel để xây dựng một tu viện trên đảo. Vì vậy, vị giám mục đã quyết định xây dựng tu viện này theo ý muốn của ngài và đặt tên là Mont Saint-Michel. Sự tồn tại của Mont Saint-Michel đã trải qua vô số thăng trầm lịch sử, trong đó có hai vụ hỏa hoạn vào năm 922 và 1203. Nguyên nhân của hai vụ cháy đều không được đề cập trong bất kỳ tài liệu nào. Nhưng cứ mỗi vụ cháy, một số dấu hiệu đã xuất hiện trên các bức tường bị cháy nhưng vẫn chưa được giải mã. Phải đến năm 1228, vua Philip Augustus mới quyết định xây dựng lại một tòa nhà mới theo phong cách Gothic, và tòa nhà phần lớn vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Vào ban ngày, Mont Saint-Michel là một lâu đài tráng lệ được chiếu sáng bởi ánh nắng rực rỡ ở châu Âu. Khi hoàng hôn buông xuống và thủy triều lên, Mont Saint-Michel biến thành một lâu đài trên biển, nhô lên trên mặt nước một cách thơ mộng và lãng mạn. Trước sự lên xuống của thủy triều, lâu đài Mont Saint-Michel được bao quanh bởi những bức tường cao và vững chắc. Du khách có thể ngắm cảnh biển tuyệt đẹp, đặc biệt là các bậc thang của lâu đài.

Quý khách có thể tham khảo tuyến Đỏ - Mùa Olympic của bên GoEuGo Việt Nam tại link: https://goeugo.vn/goeugo/tuyen-do-mua-olympic.html để có thể trải nghiệm lâu đài nhé!

Grand Rue là một con đường khá hẹp nhưng luôn đông đúc người qua lại, có rất nhiều cửa hàng lưu niệm trên con phố này. Ngoài ra còn có nhiều nhà hàng với phong cách trang trí độc đáo và ẩm thực tinh tế làm hài lòng du khách. Tuy nhiên, giá cả ở những nơi này thường khá cao.

Dọc Grand Rue có khá nhiều ngôi nhà cổ nhưng mang không khí đậm chất phương Tây và màu sắc kiến ​​trúc rất độc đáo. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng vào thế kỷ 15, 16.

Với kiến ​​trúc hùng vĩ và vị trí chiến lược, Enceinte des Fanils là biểu tượng cho sức mạnh và sự kiên cường của người dân Mont Saint-Michel. Các tòa nhà được xây dựng bằng đá vôi và bao gồm các công trình phòng thủ như tường, tháp canh và cổng, tạo nên một hệ thống phòng thủ vững chắc và hiệu quả.

Pháo đài cổ là địa điểm được nhiều du khách yêu thích vì bạn có thể đi dạo và chiêm ngưỡng biển xanh và thiên nhiên tươi đẹp. Khi thủy triều xuống, bạn có thể đi bộ dọc theo những con đường lát đá cuội đến những bức tường của lâu đài và chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh. NÊN DU LỊCH ĐẾN ĐẢO MONT SAINT MICHEL THỜI GIAN NÀO Ở Pháp, du khách có thể ghé thăm hòn đảo Mont Saint Michel bất kể mùa nào, thời điểm nào trong năm. Bởi mỗi mùa hòn đảo đều khoác lên mình chiếc áo có sắc thái khác biệt khiến du khách có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Pháp có lẽ là từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc tháng 9 đến tháng 11. Nếu đến Mont Saint Michel vào thời gian này, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ và tận hưởng khung cảnh trời đất được xem như “mỹ cảnh trần gian”. CÁCH THỨC DI CHUYỂN ĐẾN ĐẢO MONT SAINT MICHEL TỪ PARIS

Các tuyến xe buýt sẽ đưa quý khách đến La Caserne, gần lối đi bộ và cây cầu dẫn đến Mont Saint Michel. Từ đó quý khách có thể đi bộ hoặc đi xe buýt đưa đón. Mont Saint-Michel là lâu đài bay ngoài khơi nước Pháp, giống như một xứ sở thần tiên bước ra từ một bộ phim Disney. Lâu đài này ẩn chứa nhiều bí mật chưa được khám phá và thu hút nhiều du khách tò mò. Hãy cùng GoEuGo Việt Nam tìm hiểu viên ngọc quý giữa lòng biển khơi Mont Saint Michel nhé! Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Fanpage: UNIVIET TRAVEL

34-35 Bến Vân Đồn, P.12, Q.4, TP.HCM - Tòa nhà Saigon Royal

Hotline: 09.44.09.66.99

Website: https://www.goeugo.vn/

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/mont-saint-michel-a43350.html