05 lợi ích khi dùng mẫu Slide PowerPoint đẹp trong thuyết trình

Mẫu slide PowerPoint là viên ngọc quý tiềm ẩn cho các bài thuyết trình trong doanh nghiệp. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, việc áp dụng hợp lý các template còn giúp việc truyền tải thông điệp kinh doanh trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ những lợi ích của việc sử dụng PowerPoint template và những yếu tố tạo nên một thiết kế đẹp.

Mẫu slide PowerPoint là gì?

Mẫu slide PowerPoint (hay template) là một nhóm các slide có bố cục, màu sắc, phông chữ và chủ đề được xác định trước, nhằm mục đích tối ưu hóa quá trình sáng tạo của người dùng khi thiết kế bài thuyết trình.

mẫu slide powerpoint là gì

Một mẫu slide PowerPoint được đánh giá là đẹp khi sở hữu bố cục đẹp, kiểu nền đẹp và có sự kết hợp màu sắc độc đáo. Nó cũng chứa các phần giữ chỗ được định vị một cách chiến lược, qua đó cho phép chèn văn bản, hình ảnh, biểu đồ hoặc bảng một cách liền mạch.

Người dùng cá nhân hoặc doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc sử dụng template trong bài thuyết trình của mình. Các mẫu slide PowerPoint hội nghị, sự kiện hoặc cho buổi giới thiệu sản phẩm, tất cả đều có sẵn để giúp người dùng tiết kiệm thời gian đáng kể, nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Đặc biệt, để hưởng ứng làn sóng AI mạnh mẽ, Microsoft đã cho phép người dùng có thể sử dụng Copilot trong nền tảng PowerPoint. Điều đó có nghĩa, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi tài liệu Word thành bản trình bày hấp dẫn, trực quan và ngược lại, biến các slide thành tài liệu Word chi tiết.

Với sự hỗ trợ của Copilot, việc tạo mẫu PowerPoint cho bài thuyết trình được rút ngắn thời gian đáng kể. Liên hệ với chúng tôi bằng thông tin bên dưới để biết thêm ngay.

Phân biệt PowerPoint template vs theme

Nhiều người thường sử dụng thuật ngữ “template” và “theme” để thay thế cho nhau, nhưng chúng không có cùng ý nghĩa trong phần mềm PowerPoint. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt thực sự giữa template PowerPoint và theme:

Vì vậy, mẫu slide PowerPoint cung cấp cấu trúc đặt trước mà người dùng chỉ cần chèn nội dung của mình vào. Trong khi đó, theme cho phép bạn có thể thay đổi giao diện trực quan tổng thể của bản trình bày chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản.

Lợi ích của việc sử dụng mẫu slide PowerPoint đẹp

lợi ích của mẫu slide powerpoint

Một thiết kế hấp dẫn không chỉ tô điểm cho bài thuyết trình, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp hiệu quả. Bài thuyết trình được thiết kế tốt về cả hình thức và nội dung có thể:

Trừ khi bạn là một designer chuyên nghiệp, việc đạt được một thiết kế PowerPoint chất lượng có thể là thách thức to lớn. Nhưng có một cách để làm điều đó dễ dàng hơn, đó là sử dụng mẫu slide PowerPoint được thiết kế sẵn.

Dưới đây là 05 lý do các doanh nghiệp nên nhanh chóng tận dụng mẫu slide PowerPoint cho bài trình bày của mình:

Nhanh chóng thiết kế bản trình bày chuyên nghiệp

Việc ngồi xuống để bắt đầu thiết kế một bài thuyết trình PowerPoint mới có thể khiến nhiều người nản lòng và thậm chí căng thẳng khi phải đối mặt với các slide trống rỗng. Điều này sẽ làm chậm quá trình làm việc, giảm thời gian tập trung cho việc sàng lọc tài liệu và luyện tập cách trình bày.

Tuy nhiên, việc sử dụng mẫu slide PowerPoint giúp bạn tránh được rắc rối và không còn phải lãng phí thời gian để sáng tạo slide từ con số 0. Với điểm khởi đầu tốt, bạn sẽ có thể toàn lực cho việc hoàn thiện nội dung của bài thuyết trình.

Tùy chỉnh các mẫu để tạo nét riêng biệt

tạo sự khác biệt cho bài thuyết trình

Các bài thuyết trình hay trình bày đều cần kết hợp với thương hiệu của công ty để phù hợp với những nguyên tắc nội bộ riêng biệt. Hoặc, người dùng muốn thêm cá tính vào các slide để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn và độc đáo hơn cho người xem.

Dù mục tiêu là gì, các mẫu slide PowerPoint đẹp và chuyên nghiệp đều cung cấp khả năng tùy chỉnh hợp lý để giúp bạn đạt được tính thẩm mỹ phù hợp. Các mẫu có thể được sửa đổi dễ dàng để phù hợp với sở thích cụ thể, yêu cầu về thương hiệu và phong cách trình bày. Bạn cũng có thể linh hoạt sử dụng mẫu slide PowerPoint tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác cho các bài thuyết trình mang tính quốc tế.

*Ví dụ: nếu bạn dự định quảng bá sản phẩm nhắm đến đối tượng trẻ, phong cách thiết kế năng động với màu sắc rực rỡ có thể phù hợp. Mặt khác, chủ đề mang tính kỹ thuật sẽ cần các mẫu slide PowerPoint được thiết kế hiện đại và tối giản hơn.

Đạt được sự nhất quán

Nếu bạn mới tạo bản trình bày hoặc bị giới hạn thời gian, các slide tạo ra có thể là một xáo trộn của nhiều phong cách thiết kế. Điều này dẫn đến tính thẩm mỹ không nhất quán, với sự chuyển đổi khó chịu từ slide này sang slide khác.

Sự thiếu nhất quán có thể tạo ra ấn tượng tiêu cực rằng người thuyết trình đã chuẩn bị tài liệu sơ sài, không chuyên nghiệp hoặc thậm chí là mượn slide từ một loạt các bài trình bày khác. Kết quả là, khán giả có ấn tượng xấu về bài trình bày của bạn.

Tuy nhiên, việc sử dụng các mẫu slide PowerPoint chuyên nghiệp sẽ đảm bảo bản trình bày luôn nhất quán và hài hòa từ slide đầu tiên cho đến slide cuối cùng.

Trực quan hóa nội dung

trực quan hóa nội dung

Phương diện trực quan có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc thu hút khán giản. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người xem một bài thuyết trình có thông tin hình ảnh sẽ nhớ được khoảng 65% nội dung đó cho đến 3 ngày sau đó. Ngược lại, bài thuyết trình thiếu thông tin hình ảnh chỉ giúp khán giả nhớ được khoảng 10% nội dung.

Đó là bởi vì 90% dữ liệu được truyền tới não của chúng ta là hình ảnh và hình ảnh được xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản.

Các mẫu slide PowerPoint chất lượng cao thường bao gồm đồ họa, sơ đồ, symbol, bản đồ - tất cả đều nhắc nhở bạn kết hợp nhiều hình ảnh hơn vào nội dung của mình. Điều này giúp bài thuyết trình trở nên thú vị hơn ở cấp độ trực quan và cho phép khán giả tiếp thu nhiều thông tin được cung cấp hơn.

Đầy đủ nguyên tắc thiết kế slide

Một lợi thế lớn của việc sử dụng mẫu slide PowerPoint là các nguyên tắc thiết kế chính đã được áp dụng trong các sản phẩm. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải ghi nhớ các quy tắc khi thiết kế slide.

Khoảng trắng, bảng màu cân bằng, phân cấp văn bản, kiểu chữ chuyên nghiệp, bố cục tốt và thiết kế cảm xúc - tất cả đều được lồng ghép tốt trong các mẫu slide PowerPoint.

Điều này làm cho toàn bộ quá trình nhanh hơn, dễ dàng hơn và ít gặp khó khăn hơn, đặc biệt với người mới bắt đầu sử dụng PowerPoint.

Thành phần tạo ra mẫu slide PowerPoint đẹp

thành phần của mẫu slide powerpoint

Để tạo ra được một bộ mẫu slide PowerPoint chuyên nghiệp và đẹp mắt, các nhà thiết kế phải nghiên cứu kỹ lưỡng và kết hợp hài hòa các yếu tố lại với nhau. Mỗi slide không chỉ phản ánh tính thẩm mỹ cao mà còn thể hiện tính chất của công việc.

Về bản chất, mẫu slide PowerPoint đóng vai trò là điểm khởi đầu để tạo bản trình bày trên ứng dụng. Đây là công cụ tuyệt vời để tiết kiệm thời gian, duy trì tính nhất quán và đảm bảo giao diện chuyên nghiệp cho bài thuyết trình.

PowerPoint đi kèm với nhiều mẫu được dựng sẵn và cũng có nhiều template được các nhà cung cấp dịch vụ PowerPoint thiết kế nhằm đa dạng hóa thư viện template, từ đó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.

Các mẫu slide PowerPoint chuyên nghiệp tại HVN Group

Trước nhu cầu sử dụng template được thiết kế sẵn ngày càng tăng trong các doanh nghiệp, đội ngũ thiết kế của chúng tôi đã cho ra đời hàng loạt mẫu slide PowerPoint với đa dạng chủ đề, bố cục và màu sắc. Dưới đây là một số template nổi bật để bạn có thể tham khảo:

mẫu ra mắt sản phẩm

hợp tác kinh doanh

mẫu slide powerpoint trường đại học

mẫu slide powerpoint mạng xã hội

báo cáo tài chính kinh tế

dự án kinh doanh

mẫu slide dành cho doanh nghiệp

mẫu slide công việc kinh doanh

Bấm ngay vào ĐỂ LẠI THÔNG TIN NHẬN HỖ TRỢ NGAY để được hỗ trợ tạo 100 mẫu slide PowerPoint đẹp và chuyên nghiệp, với sự hỗ trợ của các designer có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực.

ĐỂ LẠI THÔNG TIN NHẬN HỖ TRỢ NGAY

Với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số, HVN quy tụ đội ngũ designer sáng tạo, nhiệt huyết và chuyên nghiệp. Đặc biệt, với kinh nghiệm làm việc lâu năm với đa dạng đối tượng khách hàng, chúng tôi có thể nhanh chóng nắm bắt được yêu cầu của bạn, từ đó cung cấp các mẫu slide PowerPoint phù hợp, hấp dẫn nhưng cũng không kém phần hợp xu hướng.

Đoạn kết

Như vậy, bài viết không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan về mẫu slide PowerPoint mà còn giới thiệu một số template hấp dẫn của HVN - Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về bộ mẫu sử dụng cho slide, cũng như mong muốn khai thác sâu hơn về các tính năng của PowerPoint, vui lòng kết nối với chúng tôi qua số Hotline: 024.9999.7777.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/loi-ich-cua-viec-tao-bai-trinh-chieu-dua-tren-mot-mau-co-san-la-gi-a43326.html