Du Học Ngành Marketing: Điều Kiện, Chi Phí, Học Bổng

Ngành marketing ngày nay có đa dạng xu hướng phát triển và cạnh tranh khốc liệt. Khi học chuyên ngành, các bạn sẽ biết cách xác định đúng phân khúc thị trường, thị hiếu khách hàng và định giá. Hãy cùng Công ty Tư vấn Du học ThinkEdu tìm hiểu du học ngành marketing thông qua bài viết dưới đây.

Du Học Ngành Marketing: Điều Kiện, Chi Phí, Học Bổng

Giới thiệu ngành marketing

Marketing là mảnh ghép quan trọng trong bất cứ doanh nghiệp nào. Marketing là các hoạt động tạo dựng các giá trị cho tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng. Marketing có nhiều hoạt động khác nhau nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Marketing còn là cầu nối giúp xây dựng các mối quan hệ thân thiết và gắn bó giữa các tổ chức-đơn vị-doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.

Khi học marketing, SV sẽ tích lũy hệ thống kiến thức nền tảng về marketing hiện đại như nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ xung quanh khách hàng-người tiêu dùng,…Đồng thời, các bạn còn đủ khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nhạy bén trước cơ hội và dám đương đầu với các đối thủ cạnh tranh trên thương trường.

Tùy vào mỗi trường và chương trình đào tạo, ngành marketing được phân chia thành các ngách ngành nhỏ hơn:

Dù chọn ngách nào của marketing, thì các bạn vẫn phải học một số môn nền tảng của ngành như marketing cơ bản, kinh tế vĩ mô, kinh tế vi mô, xác suất-thống kê, quản trị học, marketing trong kinh doanh, hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu cơ bản trong ngành marketing, thuyết trình, tư duy phản biện, thương lượng-đàm phán, lập kế hoạch,Toán cao cấp,…

Tố chất cần có để theo học ngành marketing

Học xong ngành marketing ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể vào làm ở bất cứ doanh nghiệp và tổ chức nào, miễn là họ có bộ phận Marketing. Tuy nhiên, các bạn cũng cần tìm ngách ngành của marketing phù hợp với ngành đã học ở giảng đường.

SV sẽ làm việc ở các doanh nghiệp thuộc Đối Tác-Khách Hàng (Client) hoặc ở các doanh nghiệp thuộc các công ty quảng cáo hoặc gọi là các công ty cung cấp các dịch vụ truyền thông-marketing-thương hiệu (Agency).

Vì sao bạn nên đi du học ngành marketing?

Du học marketing giúp bạn phát triển các kỹ năng mềm vô giá đối với sự nghiệp sau này như: tư duy chiến lược, giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp và giao tiếp giữa các cá nhân, chú ý đến chi tiết và sự tự tin. Kết hợp những điều này với sự sáng tạo bạn sẽ có được từ chuyến du học của mình và bạn sẽ vững bước để đạt được thành công vượt ra ngoài lớp học. Ngoài ra, tham gia chương trình du học ngành marketing mang đến cho bạn cơ hội phát triển kết nối trực tiếp với khách hàng toàn cầu trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Là một sinh viên marketing, bạn chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ những kinh nghiệm này sau khi tốt nghiệp.

Nên chọn học ngành marketing ở quốc gia nào?

Anh Quốc

Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, các doanh nghiệp phải bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ để tồn tại và phát triển. Chính đội ngũ marketing sẽ quyết định cách tốt nhất để đề ra các chiến lược và chiến thuật marketing-truyền thông để nâng tầm thương hiệu.

Bằng cách nghiên cứu thị trường thật kỹ, nhân viên marketing sẽ hiểu và thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng. Lập kế hoạch, phân tích dòng chảy của thị trường, định giá sản phẩm hoặc dịch vụ, lên chương trình khuyến mãi và chạy các chiến dịch quảng cáo là các môn học chính khi SV học ngành này.

Lựa chọn du học Anh, bạn có thể tham khảo các trường sau:

Mỹ

Mỹ có rất nhiều trường ĐH hàng đầu giảng dạy về marketing với các giáo trình chuyên nghiệp và các giáo sư hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, các học thuyết về marketing cũng lần đầu xuất hiện ở Mỹ vào thế kỷ XX. Hiệp Hội Marketing Mỹ cũng đã thành lập trong năm 1937. Kể từ đó, ngành marketing đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ ở Mỹ.

Một số trường ưa thich của du học sinh khi quyết định du học Mỹ gồm:

Úc

Sự khác biệt giữa trường cao đẳng và đại học là bằng cấp SV nhận được sau khi học xong. Nếu học marketing ở một trường đại học, các bạn sẽ nhận được bằng cử nhân hoặc thạc sĩ. Nếu học ở một trường cao đẳng, thì bạn sẽ chỉ nhận bằng cấp thấp hơn. Khi học marketing ở cao đẳng, các môn học có tính thực hành và ứng dụng cao hơn ở bậc đại học. Học marketing ở cao đẳng thì các bạn chỉ học khoảng 1-2 năm. Còn học ở trường đại học thì thời gian học kéo dài 3-4 năm.

Du học Úc ngành marketing nên chọn trường nào? Bạn có thể tham khảo một số trường dưới đây:

Học ngành marketing có dễ định cư không?

Khi du học ngành marketing, các bạn sẽ có cơ hội được áp dụng thực tế các kiến thức đã học và phát triển nhiều kỹ năng thiết yếu trong công việc. Các doanh nghiệp đều cần nhân sự thực hiện các hoạt động marketing. Bạn sẽ không bị thất nghiệp khi chăm chỉ học hành và thực tập. Cánh cửa định cư cũng rộng mở. Để tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với ThinkEdu theo số hotline 0909 668 772 để được hỗ trợ tư vấn 24/7.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/du-hoc-nganh-marketing-a43202.html