Biển Long Hải – Điểm Du Lịch “Hot Trend” Mới Tại Vũng Tàu

Biển Long Hải, một cái tên quen thuộc là điểm du lịch Vũng Tàu “hot trend” mới trong lòng giới trẻ. Cách không quá xa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Biển Long Hải là nơi lý tưởng để “chạy trốn” khỏi những ồn ào đô thị và áp lực thường nhật.

Biển Long Hải không chỉ sở hữu bãi biển hoang sơ mà bên cạnh đó còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn. Hãy cùng 52Hz chúng mình khám phá Biển Long Hải ngay bây giờ bạn nhé!

Giới thiệu biển Long Hải

Biển Long Hải không quá đông khách nên du khách khi đến đây luôn có nhiều không gian thiên nhiên để tận hưởng. Hải sản tại đây rất tương ngon được các ngư dân mang vào bờ và bán trực tiếp cho khách hàng. Vậy nên đến đây bạn có thể thoải mái tắm biển và thưởng các các món ngon hấp dẫn.

Thiên nhiên hài hòa của biển Long Hải Vũng Tàu
Thiên nhiên hài hòa của biển Long Hải Vũng Tàu

Biển Long Hải ở đâu?

Biển Long Hải tọa lạc tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nơi đây dường như đã quá quen thuộc đối với dân du lịch gần Vũng Tàu vào mỗi cuối tuần. Với bờ biển rộng, sóng êm và không gian tuyệt đẹp với mặt trước là biển, mặt sau là núi thì đây là một địa điểm lý tưởng cho du khách đam mê du lịch sinh thái hoặc các buổi hoạt động cắm trại cùng bạn bè, gia đình.

Du lịch Long Hải thời điểm nào là tốt nhất?

Biển Long Hải Vũng Tàu sóng rất êm và biển sạch nên du khách có thể đến vào tất cả thời điểm trong năm. Tuy nhiên, vào thời gian tháng 7, tháng 8 bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh những cơn mưa bất chợt vào mùa gây ảnh hưởng chuyến hành trình của mình nhé.

Du lịch Long Hải thời điểm nào là tốt nhất?
Du lịch Long Hải thời điểm nào là tốt nhất?

Khoảng thời gian đến đây được du khách cho là đẹp nhất là tháng 10 và tháng 11. Lúc này khí trời mát mẻ, biển yên thích hợp cho các hoạt động trên biển.

Đường đến biển Long Hải Vũng Tàu

Biển Long Hải các thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km đường đi. Nhưng nếu bạn xuất phát từ thành phố Vũng Tàu thì bạn chỉ cần chạy thẳng hướng Đông Bắc khoảng 12km là sẽ đến nơi.

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy và các loại phương tiện cá nhân, bạn có thể tham khảo các cung đường sau:

Đường đến biển Long Hải Vũng Tàu
Đường đến biển Long Hải Vũng Tàu

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể di chuyển bằng xe khách khi mua vé trực tiếp tại bến xe miền Đông. Hiện nay tuyến đi biển Long Hải - Vũng Tàu có khá nhiều nên bạn không cần lo về vấn đề hết vé. Sau 30 phút sẽ có một chuyến xe xuất phát. Tuyến xe này thường xuất phát sớm, khoảng 4 giờ sáng.

Ngoài ra, di chuyển bằng tàu cũng là một trải nghiệm mới được nhiều du khách lựa chọn. Phương tiện này sẽ rút ngắn đường đi hơn so với việc di chuyển bằng xe máy hay ô tô. Với giá khoảng 120.000đ bạn có thể trải nghiệm tàu cánh ngầm để đến Vũng Tàu. Tuy nhiên loại tàu này sẽ không đến thẳng biển Long Hải, vậy nên bạn phải bắt thêm chuyến xe để đến được biển.

Xem Thêm: Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu: Điểm Check In Thu Hút Giới Trẻ

Các hoạt động vui chơi tại biển Long Hải

Đến biển Long Hải tất nhiên không thể không tắm biển rồi nhỉ? Biển Long Hải trong xanh và rất sạch sẽ, yên tĩnh, không đông đúc như các bãi biển khác. Vậy nên đây cũng là lý do nhiều du khách đã chọn bãi biển này khi đến du lịch Vũng Tàu. Chiều dài bờ biển khoảng 3km khiến du khách mê đắm bởi triền cát trắng mịn, thoai thoải cùng làn nước trong xanh mát mẻ.

Các hoạt động vui chơi được diễn ra tại biển Long Hải Vũng Tàu
Các hoạt động vui chơi được diễn ra tại biển Long Hải Vũng Tàu

Tại đây, những cơn sóng không lớn mà chúng còn vô cùng êm đềm, nhẹ nhàng mang đến cho du khách cảm giác nhẹ nhàng làm sao. Buổi tắm biển vì vậy cũng trở nên tuyệt vời, xua tan đi bao mệt mỏi từ những công việc hằng ngày.

Bên cạnh đó, vẻ hoang sơ tại đây cũng là điều làm du khách thích thú. Những hàng dương xanh mát hai bên bờ cùng gió thổi rì rào. Nơi đây bạn có thể ngồi nghỉ ngơi dưới bóng mát sau các hoạt động vui chơi trên biển.

Biển Long Hải - Điểm Du Lịch “Hot Trend” Mới Tại Vũng Tàu
Biển Long Hải - Điểm Du Lịch “Hot Trend” Mới Tại Vũng Tàu

Hãy thử trải nghiệm bắt cua ốc trên biển Long Hải mỗi khi triều rút, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời. Những bãi đá muôn hình vạn trạng lộ ra khi thủy triều rút lác đác trên đó là những con tôm, con cua bị mắc lại trong hang hốc. Lượn lờ tản bộ quanh bờ biển là bạn có thể bắt được kha khá các con vật tại đây.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng xung quanh biển Long Hải

Đền Dinh Cô - Ngôi đền linh thiêng của vùng biển Long Hải

Đền Dinh Cô Long Hải là địa điểm tâm linh nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách đến viếng mỗi khi đến Vũng Tàu. Ngôi đền tọa lạc trên một khu đất với diện tích lớn, lên đến khoảng 1000m². Công trình này được hoàn tất vào năm 1987.

Đền Dinh Cô nổi bật với kiến trúc Phật Giáo đặc trưng của người Á Đông. Điện chính của đền ở là khu vực trung tâm và chính điện là nơi thờ cô. Tương truyền rằng khi xưa có cô gái trẻ là Thị Các quê Bình Định khi đi qua biển Long Hải gặp bão và chết. Sau đó xác cô trôi dạt đến Hòn Hang.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng xung quanh biển Long Hải
Những địa điểm tham quan nổi tiếng xung quanh biển Long Hải

Vì thương tiếc cô gái trẻ, người dân tại đây đã chôn cất cô trên đồi Cô Sơn. Từ đó, cô gái luôn báo mộng những điềm báo cho ngư dân tránh được tai nạn giông bão trên biển. Dần về sau, người dân Long Hải đã cho xây dựng ngôi đền thờ cô và tôn làm “Long Hải Thần Nữ”.

Mùng 10 âm lịch đến mùng 12 tháng 2 âm lịch hằng năm là thời điểm có nhiều du khách đến hành hương tại đền Dinh Cô Vũng Tàu nhất vì đây cũng chính là thời gian diễn ra Lễ hội Dinh Cô. Lễ hội Dinh Cô được tổ chức với quy mô rộng lớn và có rất nhiều hoạt động đặc sắc.

Tắm nước nóng ở khu du lịch Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu - Review Khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn
Suối nước nóng Bình Châu - Review Khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn

Khu du lịch Bình Châu gây ấn tượng với du khách với trải nghiệm suối nước nóng tự nhiên vô cùng thư thái. Suối nước nóng ở đây được lấy từ suối nước nóng lộ thiên, nhiệt độ bình thường của hồ vào khoảng 37 độ C, nằm trong không gian xanh mát. Khung cảnh gần gũi với thiên nhiên kèm theo hơi nóng bốc lên nghi ngút, hồ nước nóng ở Bình Châu khiến nhiều du khách phải trầm trồ trước vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Làng chài Long Hải

Nơi đây còn được gọi là Làng cá Long Hải. Đến thăm Làng Chài Long Hải, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến ​​cuộc sống của người dân trên biển, cuộc sống bình dị thường ngày và những cuộc trò chuyện sôi nổi giữa đàn cá và sóng biển.

Làng chài Long Hải
Làng chài Long Hải

Khung cảnh làng chài Long Hải sẽ thú vị hơn nếu bạn đến đó vào buổi sáng! Bởi lẽ, bạn sẽ được chứng kiến ​​khung cảnh buôn bán tấp nập nơi đây, tiếng rao hàng và tiếng gió biển vi vu cho bạn cảm nhận rõ nét nét thân thuộc, bình dị của làng quê này.

Chùa Khỉ

Tháp Khỉ hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên tọa lạc tại thị trấn Phước Hải, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dưới chân núi Kỳ Vân. Tên ban đầu của tháp là Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, nhưng vẫn được nhiều người gọi là Tháp Khỉ bởi đây là nơi sinh sống của gần 200 chú khỉ. Tòa tháp thu hút khách du lịch với vị trí độc tôn, mặt trước hướng biển, lưng tựa núi, độc đáo, yên tĩnh và thanh bình.

Đèo Nước Ngọt

Vẻ đẹp hoang sơ của Đèo Nước Ngọt
Vẻ đẹp hoang sơ của Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt cách biển Long Hải khoảng 2 km. Đoạn đường chỉ dài 5 km nhưng là đoạn nối liền huyện Long Điền và Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đèo Nước Ngọt là một con đèo rất cong hình chữ C với mặt trước hướng ra biển. Đứng trên đèo, bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của biển trời. Nếu bạn là dân phượt chắc chắn sẽ thích phong cảnh nơi đây, chạy xe trên đèo và tận hưởng từng cơn gió biển mát lạnh, ngắm nhìn khung cảnh với màu xanh mát mắt thì thật không thể tả.

Xem Thêm: Đèo Nước Ngọt Vũng Tàu - Trải nghiệm camping mới lạ 2022

Núi Minh Đạm

Núi Minh Đạm
Núi Minh Đạm

Núi Minh Đạm cũng là 1 điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Long Hải được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Núi nằm gần quốc lộ 44, thuộc xã Phước Hải, huyện Đất Đỏ, giáp Long Hải. Trong quá khứ, Núi Minh Đạm là căn cứ quân sự của quân đội ta, để lại nhiều dấu ấn của thời đại anh hùng dân tộc. Ngày nay, núi Minh Đạm đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn. Từ trên đỉnh Núi Minh Đạm, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của bờ biển Long Hải một cách bao quát nhất.

Bãi biển Hồ Tràm

Bãi biển Hồ Tràm là một địa điểm du lịch xinh đẹp và quyến rũ. Đây là ngã ba của Long Hải và biển Bình Thuận. Nước biển ở đây trong xanh, bãi cát mịn trải dài, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đa dạng, tập trung nhiều khách sạn, resort cao cấp, là điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của du khách.

Biển Hồ Cốc

Biển Hồ Cốc chỉ cách biển Hồ Tràm khoảng 10km, trải dài hơn 500m với một bên là biển, một bên là rừng cây mang vẻ đẹp huyền bí và hài hòa. Mang lại cho du khách cảm giác trong lành, hòa nhập thiên nhiên vô cùng thư giãn, thoải mái.

Đến biển Long Hải nên ăn gì?

Ẩm thực là trải nghiệm không thể bỏ qua trong mỗi chuyến du lịch, và ở biển Long Hải cũng vậy. Đã du lịch khắp biển Long Hải thì tất nhiên phải lấp đầy bụng bằng những món ăn đặc sắc của Long Hải rồi!

Bánh xèo Long Hải

Đến biển Long Hải nên ăn gì?
Đến biển Long Hải nên ăn gì?

Bánh xèo Long Hải không phải là món ăn không quá xa lại nhưng mang lại có một hương vị hoàn toàn khác, khiến nhiều du khách đã ăn một lần không thể nào quên. Những chiếc bánh xèo có màu vàng nâu, giòn rụm bên ngoài và tan chảy trong miệng. Bánh được nhồi với nhiều loại hải sản tươi sống, nấm và giá đỗ, mỗi người có thể ăn một chiếc đến xế chiều.

Hột vịt lộn luộc nước dừa

Hột vịt luộc nước dừa có cách làm đơn giản nhưng được chế biến công phu nên hương vị đặc biệt thơm ngon, khó quên. Hột vịt lộn được luộc trong nước dừa xiêm ngọt trên lửa nhỏ cho vịt ngấm dần nước dừa.

Hủ tiếu sườn

Đến Long Hải, bạn thường ăn sáng món gì? Nếu chưa nghĩ ra thì hãy nghĩ ngay đến món hủ tiếu sườn heo nhé! Hủ tiếu sườn Long Hải có nước dùng ngọt từ xương, sợi hủ tiếu dai dai rất đậm đà. Điểm nhấn của tô hủ tiếu này chính là miếng sườn to nhiều thịt, mềm, cắn một miếng, vị ngọt của thịt sẽ lan tỏa trong miệng.

Cháo chim bồ câu

Cháo chim bồ câu
Cháo chim bồ câu

Nếu đã ăn bánh xèo Long Hải vào buổi trưa, bạn có thể thử cháo bồ câu để ấm bụng vào buổi tối. Cháo chim bồ câu hầm mồng tơi và hạt sen bổ dưỡng. Cháo được hầm kỹ nên mềm, dễ ăn, đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe mà giá cả lại rất phải chăng, chỉ vài chục nghìn tệ một suất.

Bánh hỏi thịt nướng

Bánh bao thịt nướng là món ăn nổi tiếng ở Long Hải. Món bánh dân dã quen thuộc, chỉ cần thêm chút dầu hành, chấm với chút nước mắm là ngon. Bánh cũng sẽ khiến du khách nhớ mãi bởi hương vị thơm ngon khi ăn cùng thịt nướng. Một chiếc bánh nướng thường có giá vài chục nghìn đồng, tùy nhà hàng.

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Những món hải sản tươi ngon tại biển Long Hải chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Khi mà đây là nơi được mẹ biển ban tặng cho vô vàng những món hải sản tươi ngon như cua, tôm, ghẹ, ốc, sò… đầy đủ các loại.

Hải sản hấp dẫn tại biển Long Hải Vũng Tàu
Hải sản hấp dẫn tại biển Long Hải Vũng Tàu

Bạn có thể khám phá cuộc sống ngư dân tại đây khi ghé các chợ hải sản vào khoảng 7 giờ đến 9 giờ sáng. Bạn sẽ Vừa được ngắm bình minh phía xa đang vươn lên từ mặt biển và trước mắt là cảnh buôn bán tấp nập của các tàu thuyền vừa cập bến. Hải sản tại đây giá sẽ rẻ hơn nhiều so với các hàng quán mà cũng tươi ngon hơn rất nhiều. Đây chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời khi thức dậy sớm ngắm bình minh và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Xem Thêm: Đồi Con Heo - Vẻ Đẹp Độc Đáo Của Thành Phố Biển Vũng Tàu

Lịch trình du lịch biển Long Hải bạn có thể tham khảo

Biển Long Hải có vô số danh lam thắng cảnh và món ngon, nếu chỉ được vui chơi ở đây 1 ngày 1 đêm thì làm sao sắp xếp lịch trình hợp lý?

Nếu chưa hình dung ra, bạn có thể tham khảo hành trình Long Hải 2 ngày 1 đêm do 52hz tổng hợp dưới đây:

Biển Long Hải - Điểm Du Lịch “Hot Trend” Mới Tại Vũng Tàu
Biển Long Hải - Điểm Du Lịch “Hot Trend” Mới Tại Vũng Tàu

Biển Long Hải với những vẻ đẹp hoang sơ đang là địa điểm du lịch thu hút mới toanh tại Vũng Tàu. Chắc chắn nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng cho các dịp du lịch cuối tuần cùng bạn bè hoặc gia đình. Rủ ngay những người bạn của mình lên kế hoạch cho chuyến đi nhé.

Hy vọng rằng quý độc giả đã có được cái nhìn tổng quan về địa điểm du lịch mới lạ này tại Vũng Tàu. Với những bãi biển trong xanh, cát trắng và không khí trong lành, Biển Long Hải đang trở thành điểm đến “hot trend” được giới trẻ yêu thích và ưa chuộng

Nếu bạn độc thân và đam mê trekking, muốn khám phá thiên nhiên cùng những người bạn mới, thì hãy tham khảo các tour trekking của 52Hz. Với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp và thân thiện, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm trekking tuyệt vời, cùng nhau vượt qua những thử thách, chinh phục những điểm đẹp. Hãy tham khảo các tour trekking của chúng tôi tại đây!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/bien-long-hai-o-dau-a43168.html